Có VITACO không?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Trendeduoibua, 17/04/2006.

6454 người đang online, trong đó có 822 thành viên. 21:17 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6916 lượt đọc và 16 bài trả lời
  1. Vietck

    Vietck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2005
    Đã được thích:
    0
    TPHCM: đã bán, thanks.

    Được vietck sửa chữa / chuyển vào 14:30 ngày 19/04/2006
  2. habeco

    habeco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2006
    Đã được thích:
    0
  3. habeco

    habeco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2006
    Đã được thích:
    0
    có 3000 vittaco, giá 30.5. quick
  4. cakiem886

    cakiem886 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Đã được thích:
    2
    from : vietnam investment review:

    Cơ hội đầu tư
    Đánh giá cơ hội đầu tư vào Vitaco

    Tổng tài sản hơn 900 tỷ đồng và vốn điều lệ 400 tỷ đồng, Công ty Vận tải Xăng dầu - Vitaco - xứng tầm ?oanh cả? trong ngành vận tải xăng dầu (VTXD) với 25% thị phần nội địa và 15% thị phần nhập khẩu của Việt Nam.
    Tầm vóc Vitaco
    Thị trường dịch vụ mà Vitaco đang tham gia gồm hai mảng chính: VTXD nhập khẩu và VTXD nội địa. Đội tàu của các DN Việt Nam hiện có năng lực đáp ứng được 35% nhu cầu VTXD nhập khẩu của cả nước (tương đương 212.100 DWT) và 100% nhu cầu VTXD ven biển (tương đương 68.885 DWT). Trong đó, đội tàu viễn dương của Vitaco có tổng trọng tải 90.112 DWT, chiếm đến 42,5% miếng ?obánh? VTXD nhập khẩu (25% tổng thị phần) mà các DN Việt Nam đang chia sẻ và 1/4 thị phần VTXD nội địa mà các DN Việt Nam đủ sức hưởng trọn.
    Xét về năng lực vận tải, Vitaco hiện bỏ xa các đối thủ trong nước. Đứng thứ hai sau Vitaco về năng lực vận tải là Công ty VTXD Thủy 1 với 10% thị phần VTXD nhập khẩu và 13% thị phần VTXD nội địa. Ưu thế vượt trội của Vitaco vẫn sẽ được củng cố vì DN này hiện trực thuộc Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (sở hữu 51% vốn cổ phần của Vitaco), đơn vị chi phối 55% thị phần xăng dầu toàn quốc. Dự kiến từ nay đến 2010, nhu cầu VTXD nhập khẩu của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam tăng 13,5%/năm.
    Đội tàu Vitaco gồm 8 tàu với tổng tải trọng hơn 100.000 DWT (03 tàu viễn dương, 03 tàu ven biển và 02 tàu nội địa); trong đó, tàu Petrolimex 8 có trọng tải 37.463 DWT khai thác từ tháng 9 năm 2005 được xem là tàu VTXD lớn và hiện đại nhất Việt Nam. Giá trị tài sản thực tế của Vitaco tính theo thời giá có thể lớn hơn nhiều so với giá trị trong sổ sách (hơn 900 tỷ đồng) do giá tàu biển trong 03 năm gần đây tăng gấp 2 - 3 lần). Khoản khấu hao hàng năm của lượng tài sản này cũng rất đáng kể phục vụ cho việc đầu tư giai đoạn hậu cổ phần hóa.

    Giá trị thặng dư cho cổ đông
    Từ khi là thành viên của Tổng công ty Xăng dầu, đặc biệt là trong giai đoạn 1994 - 2004, Vitaco có tốc độ tăng trưởng cao: sản lượng vận tải tăng 42,5%, bình quân tăng 4,2%/năm, sản lượng luân chuyển tăng 77,5%, bình quân tăng 7,5%/năm, doanh thu tăng 109%, bình quân tăng 10,9%/năm, lợi nhuận tăng 89,2%. Theo kế hoạch đến 2010, doanh thu, lợi nhuận của Công ty tăng 3 lần so với hiện nay.
    Về định hướng giai đoạn hậu cổ phần hóa, Ban lãnh đạo Vitaco dự định tập trung đầu tư trong lĩnh vực VTXD. Cụ thể, năm 2006 - 2007, Vitaco có kế hoạch chi 20 triệu USD đầu tư nâng cấp 2 tàu viễn dương và mua 1 tàu viễn dương có tải trọng 3 vạn tấn, với tổng giá trị đầu tư khoảng 40 triệu USD. Để thực hiện kế hoạch trên, nhiều khả năng Vitaco sẽ huy động vốn bằng phát hành cổ phiếu mới trong năm 2006.
    Nhằm đảm bảo lợi nhuận và sự phát triển trong tương lai, ông Lưu Văn Thăng, Giám đốc Vitaco cho biết, Công ty có hướng đầu tư chiều sâu vào ngành vận tải thủy, cơ cấu lại đội tàu (bán bớt tàu nhỏ), mở ra dịch lai dắt tàu vào cảng và kinh doanh bất động sản. Ngoài ra, Vitaco dự định đầu tư cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại tại lô đất có chủ quyền hơn 1.000 m2 (số 236/106/1A Điện Biên Phủ, TP. HCM, giá trị sổ sách hơn 8 tỷ đồng).
  5. TTQ

    TTQ Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/10/2004
    Đã được thích:
    0
    Mạnh nhưng chỉ giới hạn trong lĩnh vực vận tải xăng dầu thì cũng chả thích lắm, sân chơi hẹp.

    Em tưởng giá xăng tăng thì cầu giảm chứ, nếu vậy thì làm sao tàu chạy hết công suất được?
  6. laze_a1

    laze_a1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/02/2002
    Đã được thích:
    0
    Nhận định thế này thì nghe có buồn ko cơ chứ.
  7. TTQ

    TTQ Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/10/2004
    Đã được thích:
    0
    Đấy là cảm nhận cá nhân, thấy nó cũng hay nhưng để gọi là thật hay thì chưa dám. Bác chỉ ra chỗ buồn đi để anh em học hỏi. Đặc biệt là chỗ giá xăng tăng mà nhu cầu vận chuyển XD lại tăng ấy. Em thì lại cho là giá xăng tăng thì nhu cầu vận chuyển xe đạp về bán tăng cơ.

Chia sẻ trang này