CỐT LÕI SỰ SỐNG - “SLOGAN” nói lên tất cả

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi TVM1108, 01/11/2021.

4102 người đang online, trong đó có 1640 thành viên. 15:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 14950 lượt đọc và 84 bài trả lời
  1. TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Đầu tiên tớ xin kể về hành trình đi tìm “Cốt lõi sự sống” của bản thân.

    Tớ là TVM - 198x (x mầm non :) tính ra cũng gần đến tuổi U4x roài :( thời gian thấm thoát thoi đưa , quay qua quay lại đã gần 20 năm từ ngày bước ra trường đời :D . Bây giờ đã có “Biệt thự” là chỗ dựa vững chắc và 2 “thiên thần” đáng yêu đang lớn lên mỗi ngày :)


    Công việc chính của tớ thì rất thú vị vì đã gắn bó đến nay đã được 18 năm rồi :) Đó là ngành hàng hải và vận tải biển :D vì sao mà thú vị ? Tớ rất thích biển xanh bao la từ khi còn nhỏ, thích đc lặn xuống đáy biển đại dương :) mơ ước :D nên chọn ngành này. Tớ thì không đi theo con đường đại học từ đầu, vừa 18 tuổi đầu năm 2002, tớ đăng ký theo học sơ cấp nghiệp vụ hàng hải trong vòng 1 năm để có kiến thức về nghề đi biển và bổ túc tất cả các giấy tờ, chứng chỉ hàng hải cần thiết: băng cấp thuyền viên, chứng nhận chuyên môn, sổ thuyền viên... đặc biệt phải luyện bơi lội thặc cừ nhoé :) sức khoẻ tốt nữa nhoé :) Sau 1 năm tu tập nghiệp vụ hàng hải và tớ được tuyển dụng vào đội tàu Việt Nam của DNNN (nhu cầu tuyển dụng đi biển vào thời điểm đó rất nhiều). Vào năm 19 tuổi tớ đã bắt đầu theo nghề hàng hải “đi biển” với chức danh thuỷ thủ trên boong “A/B” (thuỷ thủ có 2 loại: thuỷ thủ trên boong tàu và thuỷ thủ về phần máy), lên đô sẽ là thuỷ thủ trưởng “Bosun” :) Cuộc phiêu lưu trên tàu hàng rời qua các cảng biển ở Việt Nam, khu vực các nước Đông Nam Á, đến các cảng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh.... ect rất rất nhiều... Trên biển thật là vui, mỗi ngày là lịch trực ca theo sự phân công cụ thể trước đó của các sỹ quan tàu (phó 3, phó 2, đại phó) và thuyền trưởng “Captain” là chức danh lớn nhất trên tàu. Dọn vệ sinh hầm hàng sau khi kết thúc việc trả hàng tại cảng trước đó để đến cảng tiếp theo xếp hàng cho chuyến kế tiếp :) (khá vất vả với các loại mặt hàng than, nông sản...) đc diễn ra trong quá trình hành hải... viết nhật ký hành trình... hết ca trực thì tớ luyện cả đống sách ( thực sự khi còn nhỏ rất ghét đọc sách vì nhìn thấy văn sử địa là oải chời đậu roài :( , nhưng khi hành trình trên biển đọc sách là điều tốt nhất để nâng cao kiến thức “có tri thức sẽ có tất cả”. Sách thì đọc các thể loại: tiểu thuyết, triết học, kinh tế, đầu tư, chứng khoán, trinh thám, luật...vì có quá nhiều thời gian mà :D Đọc xen kẽ cho đỡ nhàm chán, hiii :) Học Tiếng anh “very important” nếu muốn giao thiệp đc với những con người tại các cảng khác trong khu vực (vì tất cả đều sử dụng tiếng anh) và sẽ giúp rất nhiều cho công việc sau này :), cứ học mỗi ngày 1 ít và mưa dầm thấm lâu :D học xong là có cơ hội giao tiếp luôn với các bên liên quan tại các cảng, rất dễ lên đô “level”, tự tin nữa :) (Tớ đã tiếp xúc rất rất nhiều với các người dân ở các vùng miền Việt Nam: Bắc Trung Nam Tây... và các nước khác ở khu vực của ĐNA, châu Á... từ công nhân xếp dỡ hàng hoá đến những người có vị trí chức vụ cao hơn...). Còn nếu không thì có chương trình xuống phòng sinh hoạt chung để nâng tạ, ca hát... :) “poker, Casino” với các đồng bọn chung trên tàu :)) ca này thử thách “gan dạ” nè, bởi vì có thể cháy túi lương “salary” hàng tháng ấy nhé :D. Còn khi đến được các cảng để xếp dỡ hàng hoá, thì các ae thuỷ thủ cũng thay nhau trực ca, hết ca thì tranh thủ thời gian lên bờ “go ashore” để khám phá các khu vực mà tàu mình đang xếp/dỡ hàng hoá - Tớ đi tàu 2 vạn (20.000 DWT).

    Thế đấy đi biển vừa có tiền lương, vừa tu tập được rất nhiều kiến thức, hiểu biết thêm được các tập quán và lối sống của rất nhiều con người trong nước & khu vực châu Á; được đi du lịch “free” đến các khu vực trong châu á nữa :) (Đội tàu cty chỉ khai thác các tuyến ở khu vực châu á ). Quá hạnh phúc cho 1 chàng trai trẻ mới vừa ra trường đời :)


    Sau 2 năm đầu đi biển đến 21 tuổi thì mình xin BTGĐ để được làm công việc trong phòng quản lý và khai thác tàu trong 4 năm tiếp theo ( trong t/g này mục đích để theo học đại học “ gtvt” và “upgrade” các chứng chỉ chuyên môn để lên cấp “level”, vì đã có 2 năm kinh nghiệm hàng hải đi biển rồi :D ). Và thời điểm cuối năm 25 tuổi, mình đã cầm trên tay tấm bằng đh, 2 năm kinh nghiệm đi biển, 4 năm làm việc tại văn phòng và bổ sung đầy đủ các chứng chỉ chuyên môn cần thiết. Đến năm 26 tuổi, tớ lại tiếp tục đi biển với chức danh mới trên tàu là sỹ quan “phó 3”, lên được mức lương mới :) và đi liên tục thêm 6 năm nữa trãi qua thêm các chức danh khác trên tàu nữa :) cho đến năm 32 tuổi.

    Sau đó tớ lập gia đình “get married” và làm việc tại văn phòng đến giờ. Hiện tại, với 8 năm đi biển hàng hải và 10 năm làm việc tại Phòng quản lý & khai thác đội tàu biển với tổng trọng tải lên đến hơn 500.000 DWT với đầy đủ kiến thức về kinh tế vi mô, vĩ mô, thuỷ văn, ngoại thương xnk, cảng, kho vận, logistics.... rất rất nhiều kiến thức.... (khai thác các tuyến hàng hải trong khu vực châu á với đầy đủ các mặt hàng: xi măng, sắt thép, thiết bị, clinker, dăm gỗ, phân bón, hoá chất, gạo, than... cho các nhà xnk trong nước và trong khu vực).


    Trong quá trình đi biển tớ đã đọc và nghiên cứu về nhiều sách của các nhà đầu tư chứng khoán lỗi lạc, tớ cũng không cần bàn nhiều vì các member ở đây đều là các bậc cao thủ hết. Chứng khoán thì tớ đầu tư vào cổ phiếu của cty tớ làm từ lúc chuyển đổi hình thức DNNN sang cổ phần hoá của các DN vận tải biển, ôm đến thời điểm hiện tại luôn (trích từ lương hàng tháng mua tích tiểu thành đại, không đụng chạm mua bán đến). Từ lúc không đi biển nữa và làm việc tại văn phòng tớ có nhiều t/g hơn để chơi các mã khác trong những năm 2015 đến 2019 và mỗi năm cũng kiếm được chút cơm từ 10 -15 - 20 - 25 - 30%/ năm. Vô tình lân la trong t/g rãnh thì biết đến diễn đàn F319 và tớ đã tạo tài khoản trên này từ năm 2019 nhưng đến tận bây giờ vào năm 2021 mới bắt đầu comment, thấy cũng thú vị vì trong lúc làm việc căng thẳng “stress” thì ra vào Topic bình luận qua lại kể cũng hay, giải trí thư giãn luôn :) tranh thủ tìm kiếm thêm các thông tin có ích và đôi khi gặp được gì để đầu tư thêm thì sao ^^ kiến thức thì vô biên mà :D . Nhìn quanh diễn đàn thì tớ cũng vào xem qua và chọn lọc topic nào có ích, nội dung tích cực thì vào để comment đôi lời (đối với tớ khi comment phải có kiến thức và hiểu biết chứ không có vụ nói nhăng cuội, rồi nói nửa vời, úp úp mở mở, tránh pr, úp bô các thể loại...)


    Về vấn đề đầu tư ck: Từ đầu năm 2020 đến nay là cuối tháng 10/2021, do đại dịch covid-19 hoành hành quá nên tớ chỉ chơi trong những khoảng t/g nhất định, như năm 2020 thì tớ xơi được em sắt thép từ giá 7.x lên 15.x ~ 100% trong 3 tháng của quý 4 rồi ngưng. Tớ chơi lệnh 10k, 20k, 30k... tuỳ vào thị giá của mã cổ phiếu nhưng max cũng = 25.x hết Q4 và 3x hết Q1/2022 (trong điều kiện thuận lợi) và đây sẽ là “key” đầu tư tiếp theo đạt được 100% trong năm 2021 và đầu năm 2022. Good luck các member nhé !“


    Trên đây là đôi điều về key đầu tư mới với “mã sắt thép P*M - Cốt lõi sự sống” và đây cũng là topic đầu tay của tớ nên có thể còn lủng củng ( Các member cố gắng đọc hết nhé :), để ít icon emotion cho vui nhộn. Lưu ý tớ không có thời gian rãnh để Pr cổ cánh và chém gió gì hết vì công việc chính Quản lý và khai thác đội tàu biển với tổng trọng tải hơn 500.000 DWT là quá nhiều rồi.

    Các member thì sao? Mời các member đóng góp thêm nội dung chất lượng về mặt chuyên môn cũng như kiến thức và sự hiểu biết (tránh nói nhăng nói cuội) để xây dựng nên một topic hoàn thiện và phong phú hơn nữa trong vấn đề đầu tư ck, đất đai cũng như mọi vấn đề khác trong cuộc sống. Gd luck ^^!


    P/s: Tớ đang cố gắng làm việc và đầu tư ck, đất đai và các loại hình khác... để đến khoảng năm 45 tuổi hoặc sẽ là 50 tuổi (tuỳ tình hình tài chính thực tế) để tạo ra đc khoảng 10 ha đất CLN để trồng: cafe, bơ, sầu... hoặc 10 ha lúa.... hoặc 10 ha đồi tràm là tớ sẽ về hưu :) Keep fighting ^^

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 01/11/2021, Bài cũ: 01/11/2021 ---
    P*h giảm là cơ hội để gom thêm dần, Plx tăng nhẹ là cơ hội để thoát hàng ( Plx sẽ điều chỉnh giảm trong t/g sắp tới).
    P*M giá này quá “hạt dẻ” lệnh lớn ép giá đỏ quá nhiều, k mua đợt này sẽ đua lệnh vào t/g tới.
    Last edited: 01/11/2021
    FBV, Duduconxanh, khanhbd3 người khác thích bài này.
  2. TVM1108

    TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2019
    Đã được thích:
    261
    Bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt sau quãng thời gian tháng 10/21 tăng nóng và kéo chỉ số vượt vũ môn :)

    T*R đúng là hàng chất lượng của năm 2021. Phải có sự kiên trì, mới có thành quả ngọt :)
    Last edited: 01/11/2021
  3. TVM1108

    TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2019
    Đã được thích:
    261
    P*h (Psh) phiên chiều nay giảm là để rũ bỏ bớt nhỏ lẻ, là cơ hội để gom thêm dần, Plx tăng nhẹ là cơ hội để thoát hàng ( Plx sẽ điều chỉnh giảm trong t/g sắp tới).
    P*M (POM) giá này quá “hạt dẻ” lệnh lớn ép giá đỏ quá nhiều, k mua đợt này sẽ đua lệnh vào t/g tới. Phiên sáng mai sẽ đua lệnh mới mua được.
    T*R (TAR) chưa đến 1 giá nữa sẽ đạt mốc 100% (có gan chịu được lỗ, ắt thành quả sẽ to lớn) :) Gd luck all member
  4. TVM1108

    TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2019
    Đã được thích:
    261
    Psh lại rũ bỏ được thêm nhỏ lẻ ở vùng giá 23.x. Lái quá lụa :)
  5. TVM1108

    TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2019
    Đã được thích:
    261
    Hết phiên hôm nay TAR sẽ đạt mốc 100% cho 7 tháng nắm giữ từ tháng 4 đến tháng 11/2021. Trái ngọt đầu tiên trong năm 2021 :)
    chaiens thích bài này.
  6. MelodicDeath86

    MelodicDeath86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/07/2021
    Đã được thích:
    731
    LTG có theo sóng TAR không bác?
  7. TVM1108

    TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2019
    Đã được thích:
    261
    Đây không phải là sóng! TAR là hàng tăng trưởng dưới giá trị “under value”. Từ giá 3x mới thể hiện đúng giá trị của TÂR. Còn LTG trên 4x trở nên “risk” rồi.
    --- Gộp bài viết, 02/11/2021, Bài cũ: 02/11/2021 ---
    P*M lại tiếp tục chiêu bài ép nhỏ lẻ rụng hết ở vùng 17.x rồi. Không hold chặt sẽ bị cướp mất hàng ngay trên tay bởi lái lụa :)
    --- Gộp bài viết, 02/11/2021 ---
    Cổ bđs kéo chỉ số khủng khiếp thật, sắp tới có pha úp chén siêu kinh điển. Phải giữ cho tâm thật tỉnh táo, chứ táng mất hàng “xịn” rồi lại đua lệnh theo cổ ảo thì ăn “double bô”.
    Vunana236MelodicDeath86 thích bài này.
  8. TVM1108

    TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2019
    Đã được thích:
    261
    Cơ hội gia tăng dần thêm PSh. Phải rũ mạnh mới đi xa được :)

    Lại rũ bỏ thêm được rất nhiều nhỏ lẻ đu tàu ở giá 22.x

    POM lại có giá 16.x , tiếp tục nhặt thêm 5k gia tăng tỷ trọng + bq giá vốn mới
    Last edited: 03/11/2021
  9. TVM1108

    TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2019
    Đã được thích:
    261
    Phải biết hàng mình đang ôm thuộc thể loại gì nhé! Tránh hoảng sự trước phiên úp chén siêu kinh điển của cổ bđs mà táng mất hàng ngon đang nắm giữ!
    --- Gộp bài viết, 03/11/2021, Bài cũ: 03/11/2021 ---
    Đúng là biết lái lụa này quá mà :)) đã vớt được 5k giá sàn =))
  10. TVM1108

    TVM1108 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2019
    Đã được thích:
    261
    Tiếp tục túc tắc nhặt hàng Psh ở vùng giá 21.x :) kiên nhẫn sẽ có quà !

    POM nhỏ lẻ đã rụng ở vùng 16.x phiên hôm qua hết rồi. Từ giờ sẽ đua lệnh mới mua đc nhé!
    Last edited: 04/11/2021

Chia sẻ trang này