CTI - Có gì sau cây vol khủng?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi design_your_destiny, 29/09/2019.

4136 người đang online, trong đó có 509 thành viên. 00:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 43705 lượt đọc và 659 bài trả lời
  1. design_your_destiny

    design_your_destiny Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/10/2014
    Đã được thích:
    171
    KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2019
    ·Doanh thu 1,305 tỷ (+42.3%)
    ·Lợi nhuận sau thuế 141.5 tỷ (+10.1%)
    ·Cổ tức: tiền 12%

    THỰC HIỆN KINH DOANH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2019
    ·Doanh thu : 400.04 tỷ (30.7% KH, -3.8% cùng kỳ 2018)
    ·Lợi nhuận sau thuế: 47.96 tỷ (33.9% KH, -19.2% cùng kỳ 2018)
    ·Cổ tức thực hiện: chưa thực hiện

    ***CỔ ĐÔNG:
    - PYN Elite Fund không còn là cổ đông lớn sau khi giảm tỷ lệ sở hữu từ 5.27% xuống còn 4.96% (tháng 07/2019)
    - 28/08/2019, thành viên Shinhan Bank Vietnam Limited đã mua vào gần 1.8 triệu cp CTI. Qua đó nâng tỷ lệ sở hữu của Shinhan Bank Vietnam Limited tại CTI từ 6.98% lên 9.82%.
    - Phó Tổng Giám đốc của CTI, bà Trương Hồng Loan, cũng đăng ký mua thêm 700,000 cp CTI nhằm mục đích tăng tỷ lệ sở hữu. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch bắt đầu từ ngày 09/09 và kết thúc vào 07/10/2019.

    ***CÁC DỰ ÁN:
    - Quý 3, công ty dự kiến tiến hành thu phí 2 dự án Đường chuyên dùng vận chuyển VLXD và Quốc lộ 1A (Phan Thiết – Đồng Nai): doanh thu dự kiến 350 tỷ/năm.
    - Khai thác & kinh doanh đá xây dựng:
    + Quý 2/2019, CTI đã hoàn tất hồ sơ chuyển nhượng quyền khai thác tại mỏ đá Thiện Tân 11, trữ lượng mỏ đạt 7.38 triệu m3, tổng diện tích 26 ha " nâng tổng mức trữ lượng lên 67 triệu m3, thời hạn khai thác trung bình là trên 12 năm.
    + Mục tiêu 2019 – 2021 sẽ tăng tỷ trọng đóng góp LNST của mảng này lên 50% " dự kiến quý 4/2019 sẽ sử dụng vốn huy động mới từ trái phiếu.​
    - Xây lắp hạ tầng:
    + Dự án Xây dựng công trình Đường 319 nối dài: do gặp sự cố về bàn giao mặt bằng và thay đổi trong Hồ sơ thiết kế dự án nên giá trị đầu tư bị đội lên thêm 200 tỷ (từ 670 lên đến xấp xỉ 1000 tỷ đồng), dự kiến trong nửa cuối năm 2019 và quý 1/2020 sẽ hạch toán trên 300 tỷ doanh thu xây lắp hạ tầng.
    + Công ty sẽ tiến hành lập trạm thu phí trên tuyến Đường 319 từ giai đoạn 2020: doanh thu dự kiến 80-100 tỷ/năm.​
    - Xây dựng BĐS – BĐS KCN:
    + Đã hoàn thành trên 50% giá trị công trình thi công dự án NOXH CTI Tower tại Biên Hoà, dự kiến thi công cơ bản hoàn thành vào quý 1/2020, bàn giao đúng thời hạn quý 2/2020 nhằm tạo doanh thu trong nửa đầu năm 2020. Gồm 456 căn hộ, giá bán khoảng 14.7triệu/m2/căn hộ cho nhà ở xã hội; 21.7triệu/m2/căn hộ cho nhà ở thương mại.
    + Hoàn tất giải phóng mặt bằng trên 10 ha tại dự án Khu dân cư xã Phước Tân, dự kiến cuối năm 2019 sẽ có mặt bằng để triển khai thi công.
    + Đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý để đưa vào xây dựng và kinh doanh tại Cụm Công nghiệp Tân An, Vĩnh Cửu. Tổng diện tích 48.8 ha, mật độ xây dựng 64% và giá thuê dự kiến 60-65USD/m2.​

    ***MỘT SỐ ĐIỂM ĐÁNG LƯU Ý:
    - CTI có ba mảng kinh doanh lớn là cung cấp vật liệu xây dựng, thi công xây lắp và thu phí. Từ năm 2015 trở về trước, mảng thi công xây lắp thường chiếm tỷ trọng rất lớn trong doanh thu (trên 50%). Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay, tỷ trọng mảng này liên tục thu hẹp và dự kiến có thể xuống dưới 20% trong năm 2019.
    - Doanh thu từ mảng đá xây dựng của CTI đã tăng trưởng từ mức 3% vào năm 2016 lên mức 13% năm 2018. Dự kiến tỷ trọng của mảng này sẽ vượt mức 15% trong năm 2019. CTI hiện đang nằm trong top 3 các doanh nghiệp có trữ lượng và công suất khai thác cấp phép lớn nhất trên thị trường (xấp xỉ 3.8 triệu m3/năm).
    - Các mỏ đá của công ty có trữ lượng lớn cũng như thời hạn khai thác kéo dài đến 2030-2035 mới kết thúc.
    - Dự kiến CTI sẽ là một trong các nhà cung cấp đá chính cho dự án sân bay Long Thành và các dự án mở rộng đường trong khu vực Đông Nam Bộ.
    - Trong 6 tháng đầu năm 2019, mảng doanh thu bán thành phẩm đá và dịch vụ mỏ đá tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, Chính phủ có thông báo hạn chế cấp mới mỏ đá từ nay đến năm 2020 nên triển vọng mảng này sẽ càng tích cực.

    https://image.*********.vn/2019/09/19/2019-09-18-cti-hinh-2.png
    Nguồn: *********

    ***CHART: (Nguồn: Amibroker)

    [​IMG]

    - Chart tuần: CTI đang về vùng hỗ trợ từ cuối năm 2016, vùng hỗ trợ này đã được retest thành công một vài lần. Đáng chú ý là thanh khoản 2 tuần gần đây có sự đột biến rõ rệt, vượt trung bình 50 tuần, và cao gần như gấp đôi thanh khoản của tuần trước đó (tuần 09 - 13/09).

    [​IMG]

    - Chart ngày: cây thứ 6 vol khủng với hơn 2 triệu đơn vị được khớp.

    Vượt 27 chính thức bước vào uptrend siêu mạnh!!!

    ***Target 1: 26 - 28
    ***Target 2: 30 - 31
    dandang_skt thích bài này.
  2. Vivalarasa

    Vivalarasa Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    21/08/2017
    Đã được thích:
    133
    Đã có hàng quanh vùng 23.
    Năm sau mảng đá mới thực sự bùng nổ
  3. Dking

    Dking Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/06/2017
    Đã được thích:
    104
    Hôm nay tiền vào ngon nhẩy
    chắc uptrend thật rồi
  4. dandang_skt

    dandang_skt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2017
    Đã được thích:
    478
    Tiền vào rồi, chắc tạo nền quanh 24.5 đó. Chậm mà cực chắc
    [​IMG]
    tropicianVivalarasa thích bài này.
    gallant10Vivalarasa đã loan bài này
  5. Vivalarasa

    Vivalarasa Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    21/08/2017
    Đã được thích:
    133
    Gỡ khó cho các nhà đầu tư BOT
    22-09-2019 - 20:56 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

    [​IMG]
    Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải, tổng nhu cầu vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2016-2020 vào khoảng 952.731 tỷ đồng. Ảnh: S.T.
    Cơ chế chính sách thường xuyên thay đổi, các dự án BOT giao thông thường có mức đầu tư lớn, thời gian vay dài, nhiều rủi ro khiến các ngân hàng "e ngại", “quay lưng” với nhà đầu tư, hoặc khi thẩm định đề xuất dự án, ngân hàng cùng nhà đầu tư nghiên cứu nhưng khi gặp khó khăn, bất lợi lại phó mặc cho nhà đầu tư… Đây là những khó khăn mà các nhà đầu tư dự án giao thông đang phải đối mặt.


    "Trăm dâu đổ đầu tằm"

    Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng thẳng thắn chỉ ra nhiều bất cập trong đầu tư BOT: Cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ Giao thông vận tải, địa phương thực hiện việc cam kết không phải lúc nào cũng như lời mời gọi đầu tư ban đầu. Các nhà đầu tư hiện nay chưa được nhà quản lý đối xử bình đẳng đúng tinh thần hợp tác công – tư cũng như vai trò là một bên của hợp đồng dự án. Ví dụ như dự án hầm Đèo Cả được nhà nước hỗ trợ phân bổ 5.048 tỷ đồng từ vốn trái phiếu Chính phủ nhưng đã giải ngân chậm gần 2 năm, Quốc hội đã thu hồi 1.180 tỷ đồng do việc giải ngân bị kéo dài so với kế hoạch ban đầu. Bộ Giao thông vận tải đề nghị bỏ trạm thu phí La Sơn - Túy Loan khi chưa thống nhất làm rõ phương án bù đắp với nhà đầu tư. Trong một số trường hợp, cơ quan nhà nước đã đẩy dự án và nhà đầu tư vào tình trạng bất ổn.

    Đối với các cơ quan kiểm tra, giám sát, một số dự án khi nhà đầu tư hoặc doanh nghiệp là nhà đầu tư cũ vi phạm pháp luật nhưng vi phạm đó không liên quan đến dự án, cán bộ điều tra lại mở rộng phạm vi thu thập thông tin, tài liệu với cả các nhân sự và giao dịch mới vốn không liên quan đến vụ việc đang điều tra, xử lý. Thực tế này làm môi trường đầu tư trở nên bất an, khiến các bên đang tích cực tháo gỡ khó khăn tại một số dự án lo sợ, né tránh.

    Cũng theo ông Hồ Minh Hoàng, trong một số trường hợp khi dự án đang gặp khó khăn thì các cuộc thanh tra lại diễn ra thường xuyên hơn, những "sai sót" được tích lũy để cung cấp thông tin cho dư luận làm gia tăng thêm áp lực cho dự án nhưng không đánh giá hết các sai sót về mặt cơ chế, chính sách pháp luật và cũng không định lượng các giá trị sai sót của Nhà nước, mà chủ yếu đánh giá những bất lợi về một bên làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư, làm nhận thức của người dân về các dự án BOT bị thiên lệch. Bất lợi chủ yếu thuộc về nhà đầu tư.

    Phó mặc cho nhà đầu tư


    Theo tính toán của Ngân hàng Phát triển châu Á, để duy trì mức tăng trưởng như hiện nay, Việt Nam cần tăng thêm đầu tư vào cơ sở hạ tầng khoảng 11-12% GDP. Nhu cầu vốn tín dụng cho xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm duy trì nhịp độ phát triển cao trong 5-10 năm tới tại Việt Nam là rất lớn, ước tính khoảng 100 tỷ USD. Chỉ tính riêng cho nhu cầu vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông, theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải, tổng nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn 2016-2020 vào khoảng 952.731 tỷ đồng (đã bao gồm vốn ODA, vốn ngân sách và huy động ngoài ngân sách).

    Tính đến 30/6/2019, tổng mức cam kết cấp tín dụng các ngân hàng thương mại cho đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông là 293.500 tỷ đồng, trong đó, cam kết cấp tín dụng cho các dự án BOT, BT giao thông là 182.619 tỷ đồng, tăng 1,24% so với năm 2018.

    Tuy nhiên, việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là các dự án BOT, BT giao thông còn một số bất cập, chưa đánh giá đủ rủi ro. Các dự án BOT giao thông thường có mức đầu tư lớn, thời gian vay dài, mức vốn tự có yêu cầu thấp (10-15%), hầu hết các nhà đầu tư có năng lực tài chính hạn chế, trường hợp tổng mức đầu tư tăng, chủ đầu tư sẽ gặp khó khăn trong việc bổ sung vốn. Bên cạnh đó, việc cho vay dài hạn đối với các dự án hạ tầng giao thông còn gặp rủi ro liên quan đến chất lượng công trình, sự phản đối của chủ phương tiện và người sử dụng dịch vụ đường bộ… Trong trường hợp mức phí không được tăng như dự kiến trong các Hợp đồng BOT thì nguồn thu của dự án có thể sẽ phải kéo dài thời gian hoàn vốn, dẫn đến ngân hàng phải cơ cấu kéo dài thời gian trả nợ, ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng, kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

    Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, thực tế hiện nay ngân hàng đang "quay lưng" với nhà đầu tư. Khi thẩm định đề xuất dự án, ngân hàng cùng nhà đầu tư nghiên cứu nhưng khi gặp khó khăn, bất lợi lại phó mặc cho nhà đầu tư. Ngân hàng là bên tài trợ vốn, bản chất cũng như một nhà đầu tư kinh doanh tiền tệ, mặc dù được hưởng lợi ích từ lãi suất cho vay nhưng khi dự án gặp phải khó khăn, vướng mắc thì bàng quan, im lặng. Nhu cầu vốn cho các dự án hạ tầng giao thông ngày càng lớn, tuy nhiên, thực tế hiện nay nhiều ngân hàng thương mại đang "quay lưng" với các dự án giao thông vì những rủi ro hiện hữu trong quá trình thu phí tại các dự án này. Ngân hàng chỉ quan tâm đến việc thu đủ, thu đúng và sẵn sàng phát ra thông điệp rủi ro là do nhà nước và nhà đầu tư đã không thực hiện theo đúng cam kết.

    Chính vì vậy, theo PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, đối với các dự án BOT giao thông, nếu đơn vị nào cam kết về chất lượng, trách nhiệm thì nhà nước phải hỗ trợ, kể cả việc đứng ra bảo lãnh vốn để chủ đầu tư vay vốn ngân hàng. Bên cạnh đó, các rủi ro về chính sách, môi trường pháp lý cần phải được nhìn nhận bởi hiện nay môi trường chính sách và hệ thống pháp lý còn không ít vấn đề khiến các nền tảng cũ xung đột với nhau.

    Cho vay BOT: Tìm cơ chế chia sẻ rủi ro với ngân hàng
    Theo Xuân Thảo

    Hải quan



    nhà đầu tư, dự án BOT, dự án BOT giao thông


    Công ty Tin tức Lãnh đạo
    Bruce_Waynedandang_skt thích bài này.
    Bruce_Wayne đã loan bài này
  6. dandang_skt

    dandang_skt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2017
    Đã được thích:
    478
    BOT sắp quay lại rồi sao, mấy nay Media đưa toàn tin tốt về BOT nhỉ
  7. milo_miu

    milo_miu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/01/2019
    Đã được thích:
    88
    Mảng đá sắp hốt bạc cụ nhé, mình thấy tình hình cung cấp đá ở vùng Biên Hoà với Đông Nam Bộ đang căng lắm rồi
  8. Bruce_Wayne

    Bruce_Wayne Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2018
    Đã được thích:
    125
    Sắp noel, kiếm hàng an toàn trú bão thôi, CTI quá tốt
  9. Dking

    Dking Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/06/2017
    Đã được thích:
    104
    Chuẩn quá bác.
    Cuối năm nên chọn mã nào bền vững và bảo toàn thành quả
  10. bachtuot

    bachtuot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2010
    Đã được thích:
    198
    Sắp tới nghe bảo Cụm CN Tân An hot lắm phải ko các bác?

Chia sẻ trang này