Cùng tìm hiểu bộ môn đẩy giá thần công của cao thủ Q.C

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NinhLinhstock, 31/03/2020.

1929 người đang online, trong đó có 76 thành viên. 03:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2065 lượt đọc và 14 bài trả lời
  1. NinhLinhstock

    NinhLinhstock Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2018
    Đã được thích:
    69
    ✅ ẨN SỐ BAMBOO AIRWAYS CỦA TỶ PHÚ TRỊNH VĂN QUYẾT ?

    IPO dự định sẽ 60.000 đồng. Giá bán cho cán bộ BIDV ở Thanh Xuân, Hà Nội, nơi vợ Quyết làm việc, là 40.000 đồng, cam kết mua lại 80.000 đồng, bây giờ lại tuyên bố bán cho đối tác chiến lược không dưới 160.000 đồng, Bamboo Airways quả là một bí ẩn.

    ✅ Bamboo có gì để đáng mua?

    Đội bay? Hiện có hơn 10 chiếc loại A (Airbus), giờ thêm loại B (Boeing), mà là hàng sang chảnh: Dreamliner 787-9. Sắp nhận thêm 3 chiếc cùng loại nữa.

    Đội bay này còn rất khiêm tốn so với 90 chiếc của Vietnam Airlines, giá cổ phiếu HVN hiện giá xoay quanh 20.000 đồng. Vietjet Airlines có đội bay gần 80 chiếc, làm ăn khấm khá, giá quanh 100.000 đồng.

    Các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài muốn mua thì dĩ nhiêu với giá cao hơn trong nước, nhưng 160.000 đồng thì hẵn phải có nguyên cớ đằng sau. Ai mua? Và “mua” như thế nào?

    Trong 5 hãng hàng không thì trước Bamboo mới có Vietnam Airlines mua loại Dreamliners này. Vietjet Air thì không dại, cứ trung thành với A321 và A321NEO, sắm thêm 100 Boeing, nhưng không phải Dreamiliners. Vì sao thì xin nói lúc khác.

    Thông thường, đặt hàng máy bay nhanh cũng phải 2 năm, lâu tí thì 5 năm, nếu đặt thiệt, chứ không phải MOU. Các dòng máy bay best seller thì xếp hàng. Các hãng cò con, mới xuất hiện xếp hàng chót.

    Sở dĩ Bamboo có 787 sớm là đi thuê lại của Hainam Airlines, hãng hàng không có trụ sở tại Đảo Hải Nam, Trung Quốc.
    Thông thường, khi đặt hàng, các hãng lớn đặt hàng trăm chiếc máy bay. Điều này có nhiều lợi ích, trong đó phần chiết khấu giá rất yêu thương, 30-40 phần trăm trở lên so với giá niêm yết.

    Các hãng nhỏ lèo tèo đặt vài chiếc thì giao sau, chiết khấu ít. Nếu muốn giao nhanh, chiết khấu tốt, đi tìm các ông lớn mua lại, như cách Bamboo tìm đến Hainan thì mới được nhanh như thế.
    Nhưng, vì là ẩn số, cho nên có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh sự kiện này.

    ✅ Phải chăng đây là “đối tác chiến lược” sẵn sàng mua cổ phiếu của Bamboo với giá 160.000 đồng? So với giá IPO dự kiến 60.000 đồng?

    Bamboo lấy tiền đâu để mua các con Dreamliner này?

    Đến đây, ta hãy quay lại với nghiệp vụ Sale and Leaseback - Bán và tái thuê (SLB) trong ngành hàng không.

    Lấy thí dụ, giá của chiếc máy bay 787-9 là 240 triệu USD, tương đương 5.500 tỉ đồng. Hãng hàng không Bamboo có vốn điều lệ 1.300 tỉ đồng, thì tiền lấy tiền đâu để mua, mà mua hẵn 30 chiếc. Vay ngân hàng trong nước cũng khó, vì 5.500 tỉ đồng còn lớn hơn vốn điều lệ của nhiều ngân hàng rồi.

    ✅ Vậy thì, tìm đến các công ty chuyên cho thuê máy bay ở Ireland để bán (sale), và sau đó hãng hàng không sẽ thuê lại (leaseback) chính chiếc máy bay vừa bán đó.

    Nghiệp vụ này cho phép hãng hàng không giảm được gánh nặng bỏ một cục 240 triệu đô ra mua máy bay, thay vào đó trả theo từng tháng, từng năm, theo dạng thuê. Chiêu này gọi là đẩu chuyển tinh di, hay càn khôn đại nã di, tùy theo cao thủ sử dụng.

    Điều thú vị là: Anh mua 240 triệu USD từ Boeing, anh có thể bán lại 250 triệu USD cho bên mua. Hoặc anh có thể bán 180 triệu USD để rồi sau đó thuê lại với giá rẻ hơn nhiều. Mấu chốt của SLB này là anh bán đắt thì thuê lại đắt, anh bán rẻ thì thuê lại rẻ.

    Nếu không tìm đến các hãng cho thuê máy bay thì tìm đến các hãng bay mua sỉ loại này để mua, hoặc thuê lại vậy.

    ✅ Cho dù, mối quan hệ giữa B ở Việt Nam và H ở Trung Quốc không phải ở nghiệp vụ SLB này, nhưng lại gợi cho ta một giả thiết: mức giá 160.000 đồng/ cổ phiếu Bamboo được bán cho nhà đầu tư chiến lược, và nhà đầu tư đó chính là Hainan Airlines? Và thay vì trả bằng tiền thì góp vốn bằng máy bay?

    Và nguyên tắc mua cổ phiếu giá càng cao thì cho thuê giá máy bay càng cao cũng được áp dụng?

    Cho nên những hoan hỉ như anh Quyết chơi lớn khi mang về Dreamlines để quyết lấy 30% thị phần hàng không nội địa, và giá 160.000 đồng cổ phiếu là hoàn toàn xứng đáng… e là quá lố.

    Dreamliner là máy bay thân rộng, kiểu hạng sang, cho nên từ phi công, tiếp viên, nhiên liệu, bảo dưỡng, kỹ thuật… tất cả đều sang chảnh, và ít ai mua về để bay mấy chặng ngắn, Hà Nội - Vân Đồn, mà thường bay đường dài, kiểu châu Âu, Mỹ, Nhật…

    Dù vậy, ở góc độ khách hàng, ta nên vui mừng vì Bamboo có thêm máy bay, hàng không sẽ thêm cạnh tranh.

    Ở góc độ nhà đầu tư, cẩn thận với các cổ phiếu họ FLC vì những game tỉ phú đầy cạm bẫy trong đó.

    Bamboo là một trong chuỗi các trận pháp mà tỉ phú Trịnh Văn Quyết thiết lập nên. Khi các nhân tố cũ đã bị khách làng chứng quen mặt, mỹ nữ Bamboo lũy tre hương đồng gió nội được trở thành huê khôi trong chuỗi.

    ✅ P/S:

    SLB Sale and Leaseback là một môn võ công mà tùy vào người luyện có thể biến hóa ảo diệu vô cùng. Môn này, lúc thì như Càn khôn đại nã di, dùng lực người này đánh người khác, lúc lại như đẩu chuyển tinh di - gậy ông đập lưng ông.

    SLB còn như Hấp tinh đại pháp khi đón dòng tiền từ bên ngoài qua các số đẹp.

    Người có nội công cao có thể luyện SLB trở thành Kim cương bất hoại thể thần công. Môn này mới chỉ có Không Kiến thần tăng của Thiếu Lâm luyện thành, chịu được 13 quyền của Tạ Tốn, tiếc là sơ ý, nên mất mạng.

    Đó là kim cương - diamond, và người luyện là một vị công đức vô lượng. Còn nếu là Cây Tre thì biết đâu là tất hoại.
    _Team 16_
    TEAM 16 - Cộng sự đầu tư chứng khoán của Bạn
    FB:https://www.facebook.com/TEAMMG16
    ☎️ Mr Hoàng 0969 698 436
  2. Phidiep2019

    Phidiep2019 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/03/2019
    Đã được thích:
    1.207
    Ngày mai FLC dư mua trần 10tr chính thức kết thúc chốt NAV quí 1. Đội lái vỡ mẹc
  3. nvht

    nvht Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    3.217
    Người tính không bằng trời tính. Bamboo sắp tới lành ít dữ nhiều
  4. badstock

    badstock Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    31/05/2015
    Đã được thích:
    11.090
    Tàn rồi
    vantrongvn thích bài này.
  5. vuthang58

    vuthang58 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/04/2018
    Đã được thích:
    1.124
    Phải chăng Quyết luyện thần công nhiều nên tẩu hỏa nhập ma, làm cái Bamboo mọi người mắt tròn mắt dẹt không hiểu vì sao, nhưng mắt trước dịch dã này thì khốn rồi......
    Last edited: 31/03/2020
  6. broker_anhphan

    broker_anhphan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2011
    Đã được thích:
    747
    Tôi tự hỏi giờ bán thảo họ nhà Q, để đi mua họ nhà V ah? khôi hài, thằng nào chả giống thằng nào
  7. moccong

    moccong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    19.630
    FHH đã có thông báo chính thức tạm hoãn mua lại, còn BAV bao giờ có thông báo hoãn mua lại tiếp?
  8. Nambuxelam

    Nambuxelam Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    08/05/2017
    Đã được thích:
    5.411
    VN Airline giá 1x thôi, h BAV có khi dưới mệnh
  9. Wall_E_2088

    Wall_E_2088 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    03/04/2019
    Đã được thích:
    359
    Bao giờ còn cái loại này trên sòng, bố éo bảo giờ đụng đến ck nhé!
    Wall_E_2088 đã loan bài này
  10. tieugiachemgio

    tieugiachemgio Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2014
    Đã được thích:
    5.393
    Bao giờ được thăm a ở Juve nhể?

Chia sẻ trang này