Đặt tên sản phẩm thời toàn cầu hóa

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi investip25, 07/09/2007.

2224 người đang online, trong đó có 889 thành viên. 20:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 196 lượt đọc và 2 bài trả lời
  1. investip25

    investip25 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/09/2007
    Đã được thích:
    0
    Đặt tên sản phẩm thời toàn cầu hóa

    Đặt tên sản phẩm thời toàn cầu hóa

    Tên sản phẩm có ý nghĩa như thế nào? Câu trả lời ở đây là ?oRất lớn?, đặc biệt đối với những công ty muốn tiêu thụ cùng một sản phẩm ở nhiều quốc gia khác nhau.

    Đặt tên cho sản phẩm được tiêu thụ toàn thế giới luôn là một công việc khó khăn. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, công việc này trở thành một thử thách lớn hơn và hàm chứa nhiều rủi ro hơn.

    Lĩnh vực đặt tên sản phẩm đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Giá trị của việc có một tên duy nhất cho một sản phẩm trên toàn thế giới là không thể phủ nhận: Công ty sản xuất ra sản phẩm đó chỉ phải thiết kế một logo và có thể dùng đi dùng lại một clip quảng cáo truyền hình hoặc mẫu nhãn hàng ở bất kỳ thị trường nào. Ngoài ra, bất kỳ hoạt động quảng cáo nào cho sản phẩm đó sẽ thu hút được sự chú ý tại mọi thị trường mà công ty đó hoạt động.

    Trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty mở rộng hoạt động sang nhiều quốc gia, sự hữu ích của việc có một tên duy nhất cho một sản phẩm càng tăng thêm. ?oViệc có một tên cho một sản phẩm rõ ràng đem lại hiệu quả chi phí cao hơn việc có tới 4 cái tên cho sản phẩm đó,? Russ Meyer, giám đốc chiến lược của Landor Associates, một công ty chuyên về đặt tên sản phẩm và thương hiệu ở San Francisco, Mỹ nói.

    Trong một số trường hợp, ưu thế của việc có một tên sản phẩm duy nhất đã dẫn tới việc thay đổi tên sản phẩm. Trước đây, Unilever bán một sản phẩm chất tẩy rửa mang tên Jif tại nhiều quốc gia nói tiếng Anh. Khi đưa sản phẩm này sang các thị trường khác, Unilever chọn cái tên Cif. Rõ ràng là nhà sản xuất này lo ngại khách hàng mới của họ sẽ gặp vấn đề khi phát âm cái tên Jif. Sau đó, vào năm 2001, Unilever đã đổi tên sản phẩm này sang Cif tại phần lớn các thị trường cũ, nhằm tiết kiệm tiền bạc và tránh sự nhầm lẫn.

    Theo Meyer, J là một trong những chữ khó phát âm, cũng giống như L hay R. Có khá nhiều người trên thế giới không biết cách phát âm những chữ cái này.

    Ý nghĩa của tên sản phẩm cũng lại là một vấn đề. ?oTrước đây, chúng tôi làm việc với một công ty trong một chương trình đặt tên lớn cho sản phẩm của họ. Chúng tôi đã có được một cái tên khá hay, nhưng sau đó, khi tới Thái Lan, chúng tôi phát hiện ra rằng, một từ được phát âm tương tự trong tiếng Thái lại có nghĩa là ?~có quan hệ với mẹ của một người nào đó?T,? Meyer kể lại.

    Trong một số trường hợp, các công ty cố gắng sử dụng một cái tên có vẻ như là tên nước ngoài để chứng tỏ chất lượng và uy tín của sản phẩm. Theo Harold Schifman, một giáo sư về ngôn ngữ ở Đại học Pennsylvania, lựa chọn này có thể phụ thuộc vào từng lĩnh vực riêng biệt.
  2. investip26

    investip26 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2007
    Đã được thích:
    0
  3. vietnam2020

    vietnam2020 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Đã được thích:
    0
    ?

Chia sẻ trang này