Đáy ngành Đường

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Thoidaimoi123, 03/08/2018.

5164 người đang online, trong đó có 844 thành viên. 11:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. prometal
Chủ đề này đã có 81117 lượt đọc và 788 bài trả lời
  1. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.460
    Nhớ không nhầm thì các tổ chức dự báo cuối năm nay lên khoảng 14.3 thì phải. Nói chung giá tg 13-14 là mấy cty đường trong nước ngon lành cành đào, cao hơn nữa thì lồi mồm :D
  2. manukita1

    manukita1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Đã được thích:
    723
    Mời các cụ đọc :) Thái cũng thế thôi.

    Công ty kinh doanh đường tại Pháp - Sucres et Denrees SA (Sucden) ước tính cán cân cung cầu trên thị trường đường thế giới niên vụ 2019 – 2020 thâm hụt khoảng 4 triệu tấn do sản lượng ở Ấn Độ, Thái Lan và Liên minh châu Âu giảm xuống so với dự kiến ban đầu.









    Trong hội nghị diễn ra ở Ribeirão Preto (Brazil), ông Eduardo Sia, một thương nhân kinh doanh đường cho Sucden nhận định sản lượng đường ở Thái Lan sẽ giảm khoảng 10% trong giai đoạn 2019 - 2020 xuống còn 12 triệu tấn vì nông dân chuyển từ trồng mía sang canh tác các loại cây trồng khác mang lại lợi nhuận cao hơn.

    Ông Sia cho biết giá đường ở Thái Lan đã giảm khoảng 20% kể từ khi chính phủ thực hiện điều chỉnh một số khoản trợ cấp cho ngành này, theo thỏa thuận của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Đồng thời, các nhà sản xuất đường mía ở Thái Lan đang cảm thấy áp lực ngày một đè nặng.

    Sucden dự kiến sản lượng của Ấn Độ đạt khoảng 26 hoặc 27 triệu tấn trong giai đoạn 2019 - 2020, giảm từ mức 31,7 triệu tấn trong giai đoạn 2018 - 2019. Việc sản lượng giảm một phần do hậu quả của khí hậu kém thuận lợi.


    Sucden dự báo nông dân châu Âu sẽ giảm diện tích trồng củ cải đường trước việc này. Tính đến thời điểm hiện tại, giá đường đã giảm 5% trên toàn khu vực.

    Dự báo mới nhất về thâm hụt nguồn cung đường toàn cầu của Sucden lệch so với dự kiến gần nửa triệu tấn trong niên vụ 2018 - 2019.
  3. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.460
    Trợ cấp ngành đường với quỹ hỗ trợ nông dân của cp Thái xuất phát từ cố quốc vương Thái để duy trì ủng hộ của tầng lớp nông dân nghèo. Sau khi ông này qua đời thì mấy cái này đâu có duy trì nổi vì quốc vương mới đâu có mặn mà gì với ngôi vua đâu nên nó bị cắt giảm do các nước xk đường tố lên WTO hỗ trợ này chính là trợ giá vi phạm luật chơi của WTO làm giá đường Thái xk ép giá đối thủ.
    No1GARPmanukita1 thích bài này.
  4. manukita1

    manukita1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Đã được thích:
    723
    Sau khi Brazil kiện thì Thái Lan đang phải thay đổi
    https://research.rabobank.com/far/en/sectors/sugar/The-End-of-Thai-Sugar-Subsidies.html
    Tuanhoi thích bài này.
  5. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.460
    vietsky1507manukita1 thích bài này.
  6. manukita1

    manukita1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Đã được thích:
    723
    Không biết ông nào hưởng lợi từ Atiga. Vn có khi phải tính xuất khẩu đường sang Thái nhé!
  7. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.460
    l
    lấy miếng bánh 500k tấn của đường lậu trước là ngon rồi bác :D , các nước đang phát triển như VN thì tiêu thụ đường vẫn tăng trưởng mạnh :D.
    No1GARPmanukita1 thích bài này.
  8. Thoidaimoi123

    Thoidaimoi123 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2015
    Đã được thích:
    10.256
    Q2 thì cung cầu sẽ cân bằng trở lại...
  9. timhoaca01

    timhoaca01 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Đã được thích:
    1.457
    Chết cụ ạ, chính ngạch giá rẻ, cộng với đường nhập lậu nửa mới chết các cty sx đường trong nước. Với lại các công ty sản xuất bánh kẹo, nước ngọt, thực phẩm......người ta dc quyền nhập trực tiếp. Ko bị khống chế hạn ngạch. Thì những mối lớn nó sẻ bỏ và ko mua hàng các công ty đường trong nước nửa, rẻ là nó mua thôi. chết ngắc cụ ạ. Thời gian trước gia hạn ATIGA các công ty nó dếch thèm mua, nó chờ đến ngày đó mà cty sản xuất đường ko bán dc hàng cụ ạ, cụ thể là SBT.....giờ ông chỉ kiếm người chuyển nhượng ngành đường để chuyển qua năng lượng. Nhưng chưa có lối thoát....
    Tập đoàn lớn mà quản trị kém lắm ..
  10. manukita1

    manukita1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Đã được thích:
    723
    Không cầm sbt nhưng chi phí sản xuất của sbt là 30usd, bằng Thái.

Chia sẻ trang này