Đến thời của DNP.....

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Thalamhatmuabay, 18/06/2007.

7795 người đang online, trong đó có 1209 thành viên. 16:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2839 lượt đọc và 34 bài trả lời
  1. pmh000003

    pmh000003 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/03/2007
    Đã được thích:
    0
    Bắt đầu từ hôm nay tăng trần roài.........
  2. Thalamhatmuabay

    Thalamhatmuabay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2002
    Đã được thích:
    0
    Hình như sang tuần có tin chốt thì phải......
  3. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.263
    Tiềm năng cổ phiếu DNP

    Wed, Jun 06 2007

    LaoDong

    (LĐ) - Hiện có khoảng 30 DN sản xuất vật liệu nhựa xây dựng, nhưng mới có 4 DN niêm yết tại sàn TPHCM. Với quy mô vốn thuộc loại nhỏ nhất, nhưng Cty nhựa xây dựng Đồng Nai (DNP) có nhiều thế mạnh và tiềm năng riêng.
    DNP - "chú bé hạt tiêu"
    Là một DN sản xuất nhựa thuộc loại trung bình, chỉ chiếm gần 4% thị phần nhựa xây dựng nhưng DNP là DN hoạt động lâu năm trong ngành, với sản phẩm ống nhựa đặc trưng nên có một lượng khách hàng truyền thống và tương đối ổn định.

    Hoạt động kinh doanh chính của DNP bao gồm sản xuất ống nhựa, phụ kiện và các sản phẩm nhựa, diêm, vật liệu xây dựng công nghệ mới... trong đó sản phẩm ống nhựa các loại luôn chiếm khoảng 80% doanh thu - đó cũng chính là thế mạnh riêng có của DNP trong ngành sản xuất nhựa tại địa bàn.

    Đặc điểm khác biệt của DNP so với các DN cùng ngành khác là sản xuất ống nhựa các loại cung cấp sản phẩm cho các công trình hoặc trực tiếp tham gia lắp đặt chứ không bán sản phẩm đại trà. Điều này khiến cho sản phẩm của Cty có thị trường đầu ra ổn định cho sản phẩm.

    DNP cũng là DN có tốc độ tăng trưởng doanh thu mạnh nhất so với các Cty cùng ngành đã niêm yết. Bởi đặc trưng của các DN ngành vật liệu xây dựng nói chung và ngành sản xuất nhựa vật liệu xây dựng nói riêng là lợi nhuận biên thấp nên lợi nhuận chủ yếu dựa trên doanh số.

    Giá bán sản phẩm của DNP thấp hơn tương đối so với các DN khác do thành công trong việc hạn chế tầm ảnh hưởng của việc biến động giá nguyên vật liệu nên doanh số tiêu thụ nhờ đó cũng gia tăng. Quý I/2007 DNP công bố mức lợi nhuận đạt gần 1,4 tỉ, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tiềm năng thực sự của DNP?

    Trước hết, quá trình tăng vốn của DNP khá ấn tượng và diễn ra chỉ trong thời gian ngắn: Tăng 3-6 tỉ đồng từ 2004-2005, từ 6-13 tỉ trong năm 2006, đặc biệt chỉ trong thời gian 5 tháng từ tháng 6-10.2006 đã thông qua việc tăng vốn lên 20 tỉ đồng, và trong ĐHCĐ 2007 cũng đã quyết định việc tăng vốn lên 40 tỉ đồng.

    Việc tăng vốn này là một bước đi khá táo bạo, đáp ứng yêu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh khi chuyển sang một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới - sản xuất và xây lắp các sản phẩm nhựa.

    Tham vọng của DNP trước mắt là thống lĩnh thị trường nhựa xây dựng khu vực Đông Nam Bộ trọng điểm là TPHCM và Đồng Nai - khu vực chiếm tới trên 70% thị phần của DNP.

    Theo phương án phát hành 20 triệu CP để tăng vốn lên 40 tỉ thì thặng dư vốn sau đợt phát hành lên tới gần 40 tỉ - cộng với một phương án sản xuất kinh doanh vạch ra tương đối khả thi thì kế hoạch doanh thu lợi nhuận trong năm có thể coi là tương đối khiêm tốn, và tham vọng của DNP hoàn toàn có thể thực hiện được.

    Thứ hai, quy trình sản xuất của DNP là một quy trình sản xuất khép kín, từ khâu sản xuất đến bao tiêu sản phẩm thông qua lắp đặt tại các công trình. Đây là thế mạnh riêng có của DNP.

    Điểm nổi bật trong kế hoạch kinh doanh của DNP là tăng doanh thu từ hoạt động xây lắp ống cấp thoát nước lên 30 tỉ gấp hơn 6 lần so với năm 2005. Việc đẩy mạnh phát triển hoạt động xây lắp có ý nghĩa quan trọng trong công tác tiêu thụ sản phẩm, vì sản phẩm của DNP chủ yếu được tiêu thụ trực tiếp tại công trình nên nếu càng có nhiều hợp đồng xây lắp, sẽ càng có nhiều hơn sản phẩm được bán.

    Điều đó cũng lý giải vì sao doanh thu quý I/2007 của DNP không cao, bởi hầu hết các công trình đều được tất toán vào cuối năm, doanh thu và lợi nhuận của DNP do đó cũng sẽ chủ yếu tập trung vào những tháng cuối năm.

    Hơn nữa, hàng loạt các hợp đồng về xây lắp và cung cấp ống nước được ký kết trong năm 2006 nhưng chưa quyết toán sẽ được thực hiện trong năm 2007 và 2008 cũng sẽ làm tăng doanh thu đáng kể trong năm tài chính.

    Cuối cùng, nhìn vào một loạt các chỉ số về khả năng sinh lời, chỉ số về tỉ lệ thu hồi vốn đầu tư hay chỉ số về khả năng thanh toán ta đều thấy có sự cải thiện, đặc biệt là chỉ số về khả năng sinh lời đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ do lợi nhuận tăng khi Cty dần tự chủ và kiểm soát được sự biến động của giá nguyên vật liệu.

    Nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu về xây dựng cơ sở hạ tầng tăng cao, hàng loạt các công trình đi vào xây dựng phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng. Các sản phẩm ống nhựa phục vụ xây dựng đang ngày càng phát huy ưu điểm và dần được sử dụng thay thế cho các sản phẩm ống bằng bêtông, kim loại. Theo quy hoạch ngành nhựa đến năm 2010, nhóm sản phẩm nhựa vật liệu xây dựng cũng được đưa vào quy hoạch phát triển theo hướng nâng dần tỉ trọng từ mức 18% năm 2000 lên 21% vào năm 2010.


    Vũ Hạ - VICF
  4. chunaigia

    chunaigia Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/07/2007
    Đã được thích:
    0
    Đừng có ôm mộng mà vỡ mộng!
  5. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.263
    Sao Tây mua nhiều DNP thế nhỉ ?
  6. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.263

    DNP: Nghị quyết Đại hội Cổ đông 2007

    CTCP Nhựa Xây dựng Đồng Nai đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2007 với:
    - Số lượng cổ đông hiện diện: 80 Cổ đông (Bao gồm Cổ đông chính thức và ủy quyền)

    - Số lượng cổ phần tương ứng: 1.312.900 CP chiếm tỷ lệ tương đương 65,64% số CP của công ty.

    Đại hội thông qua những nội dung như sau:

    Điều 1: Thông qua Báo cáo SX-KD 2006.

    1- Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ : 84.854.028.941 đồng.

    2- Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ : 84.597.465.341 đồng.

    3- Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ : 15.895.082.036 đồng.

    4- Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh : 9.102.090.627 đồng.

    5- Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế : 9.076.607.119 đồng.

    6- Lợi nhuận sau thuế TNDN : 9.076.607.119 đồng.

    7- Lãi cơ bản trên cổ phiếu : 7.055 đồng.
    ( Đại hội biểu quyết nhất trí thông qua 100% ).

    Điều 2: Thông qua thực hiện Phân phối lợi nhuận năm 2006.

    1- Quỹ phát triển SX-KD : 1.847.102.711 đồng.

    2- Quỹ dự trữ tài chính : 453.423.812 đồng.

    3- Quỹ khen thưởng : 906.847.623 đồng.

    4- Cổ tức 2006 : 5.496.732.979 đồng.

    ( Đại hội biểu quyết nhất trí thông qua 100% ).

    Điều 3: Thông qua Kế hoạch SX-KD 2007 và Định hướng phát triển Công ty.

    1- Hoàn thành kế hoạch SX-KD năm 2007. (Các chỉ tiêu đã nêu trong báo cáo tổng kết).

    I- Doanh thu : 135.000.000.000 đồng.

    II- Sản phẩm chủ yếu

    1. Ống nhựa các loại : 4.200 tấn.

    2. Phụ kiện gang : 200 tấn.

    3. Quần áo thể thao ( g/c ) : 220.000 bộ.

    4. Diêm xuất khẩu : 100 tấn.

    5. Diêm 45 que/ hộp : 10 triệu hộp.

    6. Xây lắp cấp thoát nước : 30.000.000.000 đồng ( giá trị xây lắp )

    7. Bao bì nhựa : 1.000 tấn

    8. Doanh số KD-TM : 2.000.000.000 đồng.

    III- Thu nhập b/q : 2.100.000 đồng.

    IV- Lợi nhuận : 10.000.000.000 đồng.

    Trong đó:

    1. Quỹ phát triển SXKD : 430.000.000 đồng.

    2. Quỹ dự trữ tài chính : 430.000.000 đồng.

    3. Quỹ khen thưởng : 860.000.000 đồng.

    4. Cổ tức : 3.000.000.000 đồng.

    2- Thực hiện đầu tư chiều sâu: Hoàn chỉnh cơ cấu ống nhựa HDPE đến cỡ đường kính z 630 mm, có kế hoạch sản xuất và nhập khẩu phụ tùng đồng bộ cho các dây chuyền SX ống nhựa PVC nhằm nâng công suất đến 5000 tấn/năm, hoàn chỉnh công nghệ SX bao bì nhựa và màng mỏng cố gắng đạt sản lương 1.000 tấn/năm làm cơ sở để công ty phát triển bền vững trong tương lai.

    3- Thực hiện tốt công tác đấu thầu, mở rộng thầu các công trình cấp thoát nước tại TP.HCM và các Tỉnh, tiến tới hoàn chỉnh cơ cấu ngành xây dưng bao gồm cả xử lý nước và môi trường.

    4- Tăng cường công tác thương mại điện tử, đặc biệt cho sản phẩm bao bì nhựa và kinh doanh thương mại của văn phòng đại diện.

    5- Tăng cường công tác tiếp thị bán hàng, bám sát các mục tiêu của Chương trình nước sạch quốc gia đến 2020, trước mắt cho các chương trình đã triển khai 2007 - 2010. Củng cố ổn định các khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới nhưng phải kiểm soát không để phát sinh nợ xấu.

    6- Quản lý tốt nguồn vốn và công nợ. Căn cứ tình hình SX-KD và các kế hoạch đầu tư thực tế mà phát hành thêm Cổ phiếu tạo đà phát triển.

    7- Hoàn thiện bộ máy SX-KD phù hợp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩ ISO 9001-2000 mà Công ty đã được cấp Chứng nhận mới 2007.

    8- Làm tốt công tác tuyển dụng và đào tạo nâng cao tay nghề công nhân sản xuất . Thiết lập hệ thống quản lý, điều hành điện tử trong công tác văn phòng và các xí nghiệp.

    9- Nghiên cứu mặt hàng mới , quản lý chặt chẽ tình trạng chất lượng của nguyên liệu và các sản phẩm được sản xuất bởi công ty. Biên soạn tài liệu công nghệ phục vụ công tác quản lý và đào tạo.

    10- Qui hoạch tổng thể và định hướng sử dụng tốt các mặt bằng của công ty nhằm phục vụ mục tiêu phát triển các ngành hàng của công ty trong tương lai.

    11- Thực hành tiết kiệm trong mọi chi phí, đặc biệt triệt để tiết kiệm nguồn năng lượng điện, nước.

    ( Đại hội biểu quyết nhất trí thông qua 100% ).

    Điều 4: Thông qua phương án phát hành thêm cổ phiếu để huy động vốn :

    Hội Đồng Quản trị quyết định tăng vốn điều lệ thêm 20 tỷ đồng, bằng cách phát hành 2.000.000 CP, mệnh giá phát hành là 10.000 đồng/CP. Phương án phát hành như sau:

    1- Phát hành ưu tiên cho Cổ đông hiện hữu :1.000.000 cổ phiếu.Thực hiện quyền mua với tỷ lệ 2:1 (hai CP đang sở hữu được mua một (01) CP phát hành) với giá 17.000 đồng/CP.

    2- Cổ đông chiến lược :12,80% khối lượng tương đương 128.000 cổ phiếu, với giá 40.000 đồng/CP.

    3- CBCNV Công ty để thu hút nhân tài, gắn bó với công ty: 72.000 cổ phiếu, với giá 20.000 đồng/CP.

    4- Cổ đông hiện hữu: 800.000 cổ phiếu. Thực hiện quyền mua với tỷ lệ 5:2 (năm CP đang sở hữu được mua 02 CP phát hành) với giá bằng 50% thị giá tại thời điểm trước ngày giao dịch không hưởng quyền

    * Thời điểm phát hành: Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho Hội Đồng Quản Trị quyết định thời điểm phát hành đảm bảo lợi ích của Công ty cũng như của các cổ đông.

    ( Đại hội biểu quyết nhất trí thông qua 100% ).

    Điều 5: Thông qua Mức thù lao của HĐQT và Ban kiểm soát năm 2007.

    Đại hội đồng cổ đông nhất trí thông qua tổng mức thù lao của HĐQT và BKS năm 2007: 3% lợi nhuận sau thuế.

    ( Đại hội biểu quyết nhất trí thông qua 100% ).

    Điều 6: Thông qua phương án và mức chi trả cổ tức năm 2007.

    Đại hội đồng cổ đông nhất trí thông qua mức cổ tức năm 2007 là 15 % và phương thức chi trả do Hội đồng quản trị quyết định.

    ( Đại hội biểu quyết nhất trí thông qua 100% ).
  7. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.263
    Thế này là HÀNG NÓNG à, sao phương án phát hành thêm nhiều và lằng nhằng thía nhỉ ?
    ____________________________________
    1- Phát hành ưu tiên cho Cổ đông hiện hữu :1.000.000 cổ phiếu.Thực hiện quyền mua với tỷ lệ 2:1 (hai CP đang sở hữu được mua một (01) CP phát hành) với giá 17.000 đồng/CP.
    ......
    4- Cổ đông hiện hữu: 800.000 cổ phiếu. Thực hiện quyền mua với tỷ lệ 5:2 (năm CP đang sở hữu được mua 02 CP phát hành) với giá bằng 50% thị giá tại thời điểm trước ngày giao dịch không hưởng quyền,

    Như vậy nếu iem có 1000 cổ cánh DNP, em sẽ được:
    - Mua thêm 500 cổ mệnh giá 17,000
    - Mua thêm 400 cổ, mệnh giá = 50% giá ngày chốt quyền

    Khó tính giá ngày chốt quyền ghê ?
  8. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.263
    Mấy anh ở DNP có vẻ có nhiều thời gian ghê, Nghị quyết cổ đông dài cả chục mét, phương án phát hành ưu đãi cho cổ đông đến hai lần, gớm các bác HĐQT tử tế quá !


    Được langbavibo sửa chữa / chuyển vào 09:26 ngày 20/07/2007
  9. langbavibo

    langbavibo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2003
    Đã được thích:
    1.263
    Sắp có báo cáo KQKD Quý II (tăng gấp 3 lần Quý 1) + chốt về vụ này:

    1- Phát hành ưu tiên cho Cổ đông hiện hữu :1.000.000 cổ phiếu.Thực hiện quyền mua với tỷ lệ 2:1 (hai CP đang sở hữu được mua một (01) CP phát hành) với giá 17.000 đồng/CP.

    .....

    4- Cổ đông hiện hữu: 800.000 cổ phiếu. Thực hiện quyền mua với tỷ lệ 5:2 (năm CP đang sở hữu được mua 02 CP phát hành) với giá bằng 50% thị giá tại thời điểm trước ngày giao dịch không hưởng quyền

    Trần đi !
  10. vodkanga

    vodkanga Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/05/2007
    Đã được thích:
    0
    Tiền đâu mà mua tăng vốn bây dừ

Chia sẻ trang này