DGW – bắt tay Unilever, tham vọng tỷ đô

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi mimihuhong, 16/02/2020.

4062 người đang online, trong đó có 1624 thành viên. 11:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 9192 lượt đọc và 43 bài trả lời
  1. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Một trong số ít những doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ và vững chắc trong năm 2019 với doanh thu tăng trưởng 43 %, LNST tăng trưởng 45% nhưng DGW chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. :)
    [​IMG]
    Người khổng lồ Unilever , chiếm giữ số 1 trên thị trường FMCG của Việt Nam có giá trị vào khoảng 90 tỷ USD. Unilever hiện diện trong hầu hết mọi nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân

    [​IMG] [​IMG]
    Mặc dù không tiết lộ doanh số tại Việt Nam, nhưng với mức độ nhận diện cực kì cao và mạng lưới phân phối đến mọi ngóc ngách của chuỗi cung ứng. Unilever thực sự là người khổng lồ số 1 trong thị trường FMCG tại Việt Nam. :)

    Unilever nổi tiếng với mạng lưới phân phối cực mạnh đến tận các vùng sâu vùng xa vẫn có sự hiện diện của các thương hiệu thuộc nhà sản xuất này. Nhưng tại sao Unilever lại chọn DGW làm đối tác phân phối tại Việt Nam thay vì các đối tác khác như ông lớn DKSH ?

    [​IMG]
    Thị trường FMCG trực tuyến có tốc độ tăng trưởng 18,4%, gấp gần 4 lần chỉ số tăng trưởng ở thị trường FMCG truyền thống và gấp 3 lần chỉ số tăng trưởng GDP. ( Nielsen Việt Nam)

    Câu trả lời chính là thương mại điện tử.


    Theo công bố của hãng nghiên cứu thị trường comScore thì lượng truy cập vào các trang web bán lẻ chiếm tới 71% lưu lượng người dùng internet tại Việt Nam. Ngành bán lẻ đứng vị trí thứ 3 trong số 5 lĩnh vực người Việt thường xuyên tìm kiếm.

    Nielsen Việt Nam cũng công bố quy mô thị trường FMCG online của thế giới trong năm 2020 có thể đạt mốc 400 tỷ $ với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 18,4% , tức là nhanh gấp 4 lần tốc độ tăng trưởng của FMCG truyền thống. Điều này đồng nghĩa với việc FMCG online chiếm khoảng 10% tổng quy mô toàn cầu, và châu Á đang là nơi có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất.

    Tất nhiên, Unilever, một doanh nghiệp phân phối FMCG truyền thống không muốn làm kẻ đi sau, vì vậy họ phải bắt tay ngay với đối tác giỏi nhất trong lĩnh vực này, tại Việt Nam, chính là DGW.

    Với mô hình phân phối đa kênh khác biệt của mình, DGW cho thấy sự hiệu quả vượt trội khi tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử. Thành công đặc biệt ấn tượng là đối với Xiaomi, chỉ trong 2,5 năm phân phối chính thức , DGW đã giúp hãng smartphone này đã chiếm 11% thị phần Việt Nam. Một tốc độ chưa từng có và vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Đồng thời mở rộng dãy sản phẩm của Xiaomi sang thiết bị IoT ( thiết bị gia dụng thông minh kết nối internet) đang là xu hướng rất nóng.

    Với FMCG online, Unilever chắn chắn muốn là người di tiên phong và đánh phủ đầu các đối thủ khác tại Việt Nam như P&G ( đang dùng kênh truyền thống của Mesa Group) trong lĩnh vực này, và họ chắc chắn kì vọng DGW sẽ làm được điều đó. :)
    gallant10, Vangbathuyminh02 đã loan bài này.
  2. Rolex4646

    Rolex4646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/11/2015
    Đã được thích:
    11.632
    Sẽ vượt mwg trong nay mai thoi.
    gallant10, Vangba, thuyminh021 người khác thích bài này.
  3. SeaBreeze_

    SeaBreeze_ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/05/2015
    Đã được thích:
    377
    thôi xong, chủ top này nổi lên PR là phiên mai DGW thoát hàng xả mạnh
    lùa gà trên đỉnh để úp sọt
    lái DGW rất phũ, làm quả phối đỉnh về 23
    (NĐT từng đầu tư DGW năm 2019 đều biết chủ top mở topic trên đỉnh là bắt đầu úp sọt)
    Last edited: 16/02/2020
    gallant10, Mhoang79, thuyminh022 người khác thích bài này.
    ChickenKool đã loan bài này
  4. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Việc sử dụng thương mại điện tử tối ưu khả năng bán hàng cho người dùng. Sử dụng dữ liệu quá khứ và dữ liệu người dùng giúp cho TMĐT có thể bán được nhiều hàng hơn so với phân phối FMCG truyền thống.

    Ví dụ như khi các bác mua một thùng bia online, thì AI có thể gợi ý các bác có bò khô, mực khô, giò chả…đang giảm giá để order luôn một lúc :D . Và đây là xu hướng trong tương lai khi các bác không có thời gian để rảo bộ khắp siêu thị kiếm những thứ mình cần, thay vào đó sẽ được gợi ý sẵn. :)

    Điều này giúp cho doanh số của FMCG online tăng trưởng nhanh gấp 4 lần so với phân phối FMCG truyền thống, mở ra một kênh TMĐT hứa hẹn trong tương lai.

    Hiện tại thì mảng FMCG của DGW đang chiếm tỷ trọng thấp trong doanh thu của doanh nghiệp do chỉ mới gia nhập trong năm 2019. Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng 3 con số hàng năm ( dặt KH thường thấp) thì trong tương lai gần, đây là 1 trụ mới trong cơ cấu doanh thu của DGW.
    [​IMG]
    gallant10, Vangbathuyminh02 thích bài này.
    gallant10, Vangbathuyminh02 đã loan bài này.
  5. ChickenKool

    ChickenKool Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2020
    Đã được thích:
    2.103
    Khuyến cáo ae bình tĩnh quan sát, đừng vội.
    gallant10mimihuhong thích bài này.
  6. Rolex4646

    Rolex4646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/11/2015
    Đã được thích:
    11.632
  7. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.276
    Mwg là khách hàng của dgw mà, ko so sánh ngang nhue vậy được cụ ơi, hihi
    gallant10, mimihuhongRolex4646 thích bài này.
  8. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Một yếu tố thiên thời giúp DGW lại chính là tình cảnh chợ chiều của các kênh phân phối truyền thống trong mùa dịch bệnh. Điều này giúp cho lưu lượng truy cập internet cũng như thời lượng online của người dân lên gấp 5 lần so với thông thường. Thống kê tại các vùng dịch bị cách ly tại Trung Quốc cho thấy dân cư online trung bình đến 10 tiếng mỗi ngày, các hoạt động giải trí và mua sắm đều chuyển dịch lên kênh online. Thậm chí ông lớn TMĐT của TQ là JD.com đã dùng máy bay không người lái ( drone) để giao hàng đặt qua mạng.
    [​IMG]
    Tương tự tại Việt Nam thì tình trạng vắng vẻ tại các trung tâm thương mại, tụ điểm mua sắm trái ngược hoàn toàn mới mức độ sôi động của các kênh mua sắm online.
    [​IMG]
    Việc dịch bệnh kéo dài trong vài tháng vô tình đã tạo ra một áp lực buộc các đối tượng chưa bao giờ mua sắm online cũng chuyển dịch sang kênh này và làm quen luôn với nó. Và nếu dịch bệnh được khống chế thì một số lượng rất lớn người dùng mới đã được làm quen với mua sắm online sẽ thấy sự tiện lợi cũng như giá tốt sẽ trung thành với kênh này hơn.

    Các yếu tố này đều giúp cho tương lai của việc phân phối hàng tiêu dùng online là kênh mạnh lên nhanh chóng , bắt đầu chia sẻ bớt thị phần của các kênh phân phối FMCG truyền thống qua rất nhiều kênh trung gian ( Đại lý vùng, đại lý cấp 1, cấp 2, cấp 3, tạp hóa…) làm tối ưu hóa chi phí cho nhà sản xuất đồng thời mang lại mức giá tốt và sự tiện lợi cho người dùng. :)
    gallant10, Vangba, thuyminh021 người khác thích bài này.
    gallant10thuyminh02 đã loan bài này
  9. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.276
    Mai ae ta bán phát nhé bác, xem ai chết trước, kaka
    gallant10 thích bài này.
  10. SeaBreeze_

    SeaBreeze_ Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    23/05/2015
    Đã được thích:
    377
    năm 2019 mỗi lần chủ top nổi lên PR hoành tráng, là DGW bị úp pô, rơi tự do :))
    NĐT khóc thét
    gallant10mimihuhong thích bài này.

Chia sẻ trang này