DGW - Digiworld - chinh phục tỷ đô

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi mimihuhong, 05/05/2019.

2869 người đang online, trong đó có 1147 thành viên. 09:04 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 12317 lượt đọc và 120 bài trả lời
  1. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Mobile World hụt hơi - Digiworld bứt phá

    GfK dự báo thị trường thiết bị điện tử cầm tay ( điện thoại – máy tính bảng) của Việt Nam trong năm 2019 chỉ tăng trưởng 0,5-1%. Điều này đồng nghĩa với việc doanh số thị trường thiết bị điện tử cầm tay của Việt Nam sẽ trông chờ chủ yếu vào lượng khách hàng thay máy mới ( theo nghiên cứu là trung bình 2 năm/1 lần). Điều này cũng thể hiện rõ qua tăng trưởng doanh số của MWG ở mảng này chỉ hơn 2% trong năm 2018, hệ thống MWG tăng trưởng chủ yếu nhờ Điện Máy Xanh, trong khi Bách Hóa Xanh cũng mới đóng góp 5% doanh thu toàn hệ thống và chưa có lãi.

    Sau giai đoạn bùng nổ smartphone 2012 – 2017 (lợi nhuận MWG đạt đỉnh Q1/2018) thì thương mại điện tử, thanh toán online và logistics nền tảng công nghệ cũng bùng nổ theo ngay sau đó, như hiện giờ chúng ta đang thấy : Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,ví Momo, Grab, Giahangnhanh, Giaohangtietkiem…dần trở thành một phần thiết yếu trong đời sồng của người dân có cầm trên tay smartphone. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đối với MWG khi mô hình mua sắm đại siêu thị dần đi vào suy thoái do sự cạnh tranh khốc liệt của các trang thương mại điện tử với yếu tố tiện lợi cực lớn cũng như mức giá tốt hơn nhờ tiết giảm chi phí.
    [​IMG]
    MWG cũng nhận thấy điều này và nhảy vào mảng bán hàng online nhưng điều này lại không phát huy hiệu quả lắm dù doanh thu bán hàng online đạt hơn 10.000 tỷ năm 2018, tương đương 13% tổng doanh thu hệ thống. Nhưng thực tế mảng thiết bị điện tử vẫn không tăng trưởng do online đang lấy khách hàng của các cửa hàng vật lý và là nguyên nhân khiến doanh thu trên mỗi cửa hàng của MWG sụt giảm.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Điều nghịch lý là nếu mảng online của MWG tăng trưởng càng nhanh thì chuỗi cửa hàng vật lý sẽ suy thoái càng mạnh ( từ cuối năm 2018 đến nay MWG đã đóng cửa 48 cửa hàng thegioididong). Nguyên nhân là chi phí cố định, hiện tại MWG đang có cam kết thuê địa điểm kinh doanh trong vòng 5 năm tới với tổng chi phí vào khoảng 9.000 tỷ đồng. Trường hợp mảng online tăng trưởng mạnh, các cửa hàng vật lý có thể tụt doanh thu về mức ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của từng địa điểm. Tuy có thể chuyển đổi cửa hàng sang Điện Máy Xanh mini nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế vì quá trình bão hòa của ĐMX cũng sẽ giống như mảng thiết bị di động, chỉ là kéo dài thời gian mà thôi.

    Quan trọng hơn là khi tập trung vào mảng online thì MWG sẽ bước vào địa hạt của các ông lớn thương mại điện tử đang rất mạnh cả về tài chính, công nghệ, sản phẩm và logistic. Không giống như chuỗi cửa hàng vật lý trước đây của MWG, một mình một chợ. Trang thương mại điện tử vuivui.com của MWG vừa đóng cửa là một ví dụ điển hình. Mảng BHX cũng chật vật trước các đối thủ mạnh như Coop Mart, Satra, Vinmart+…

    FPT shop của FPT retail cũng gặp vấn đề tương tự như MWG khi thị trường thiết bị điện tử cầm tay chững lại.

    Ông lớn thứ 3 trong ngành phân phối thiết bị điện tử cầm tay là Digiworld ( DGW) ngược lại lại có bước tăng tốc nhờ yếu tố khác biệt trong kinh doanh.

    Trong khi FPT shop và MWG là chuỗi bán lẻ thì DGW lại là đơn vị phát triển thị trường (MES). Khác hoàn toàn với các đơn vị bán lẻ như FPT shop hay MWG, bán sỉ như PET, PSD. DGW là đơn vị phát triển thị trường và phân phối độc quyền cho các hãng điện tử tại Việt Nam.

    Sự khác nhau như sau :

    [​IMG]
    Nói dễ hiểu thì DGW đảm nhận thay nhà sản xuất, chủ thương hiệu vai trò thăm dò, tìm hiểu thị trường, kế hoạch marketing, setup kênh phân phối…Tất cả các khâu trong chuỗi cung ứng từ sau khi sản phẩm rời nhà máy cho đến kho các nhà bán sỉ như PET, PSD hoặc bán lẻ như FRT, MWG. Điều đáng giá ở đây là yếu tố độc quyền ( DGW độc quyền phân phối các sản phẩm đó tại thị trường VN).

    Câu hỏi đặt ra là liệu trong chuỗi cung ứng trên thì các các nhà sản xuất có thể tự phân phối luôn sản phẩm của mình đến các nhà bán buôn như PSD , PET hay bán lẻ lớn như FRT, MWG hay không ? Và tương tự, các nhà bán lẻ có doanh số lớn như MWG có thể liên hệ trực tiếp nhà sản xuất để deal giá hay không ? Câu trả lời là NHƯNG không hiệu quả.

    Đối với nhà sản xuất, việc sử thiết lập kênh phân phối và logistic tại một địa phương là rất mất thời gian (tính bằng năm), kèm theo đó họ phải xây dựng luôn hệ thống kho bãi, đội ngũ bán hàng, thăm dò thị trường và tự chạy các chương trình quảng cáo, xây dựng hình ảnh...Điều này sẽ không hiệu quả vì chi phí rất lớn, nhất là đối với các thị trường nhỏ như Việt Nam. Thay vào đó, sử dụng một nhà cung ứng MES như DGW đã có sẵn hệ thống phân phối ( hơn 6.000 PoS ), tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường sẽ nhanh hơn rất nhiều.

    Đối với các nhà bán lẻ lớn, nó giống như bạn đang làm chủ 1 siêu thị, đang bán khoảng 3.000 mặt hàng, mỗi mặt hàng của bạn bán ra chỉ chiếm 0,001% doanh thu của bạn. Có 1 nhà sản xuất của 1 trong 3.000 nhà sản xuất bạn đang bán đề nghị bạn thay họ làm thị trường cho sản phẩm của họ ( quảng cáo, mở rộng kênh phân phối, thăm dò nhu cầu khách hàng của họ, chạy chương trình khuyến mãi, tổ chức sự kiện cho sản phẩm....) để đổi lại vài % chiết khấu, liệu bạn có đồng ý ? Câu trả lời chắc chắn là không.

    Vì vậy, chuỗi cung ứng mỗi mắc xích luôn có giá trị không thể thay thế của nó.

    Điều này cũng giúp phân biệt rõ hơn điều lâu nay nhà đầu tư luôn nhầm lẫn, DGWnhà phát triển thị trường ( MES) , khác biệt với PSD, PET ( nhà bán buôn) và FRT, MWG ( hệ thống bán lẻ).
    hdtan, POTUELINH, newjerk3 người khác thích bài này.
    phantomhvtcThanhlongb9 đã loan bài này
  2. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Xiaomi – thế lực mới, Nokia – cựu vương quay lại
    Xiaomi đang đứng số 1 thị trường di động thứ 2 thế giới là Ấn Độ với 27% thị phần, đứng trên Samsung và các tên tuổi đồng hương là Oppo và Huawei.
    [​IMG]
    Tại Việt Nam, tính tới quý 3/2018, theo kênh bán hàng chính thức thì Xiaomi đang chiếm 6% thị phần smartphone ( dẫn đầu lần lượt là Oppo, Samsung, Apple) đứng thứ 4 thị trường. Tuy nhiên, con số 6% này của Xiaomi là chưa chính xác vì trước khi được phân phối chính hãng bởi DGW thì thị trường xách tay Xiaomi đã cực kỳ rầm rộ, ước tính thị phần chính xác của Xiaomi phải xấp xỉ 10% thị phần, bám kịp Apple và Samsung tại Việt Nam.

    Thị trường xách tay thông thường là đối thủ khó chịu với các sản phẩm phân phối chính hãng, tuy nhiên trong trường hợp của Xiaomi lại là trường hợp ngược lại, đây là động lực tăng trưởng mạnh cho DGW trong tương lai. Nguyên nhân là do chính sách kích hoạt thiết bị của Xiaomi đối với thiết bị xách tay, tại thị trường Việt Nam, ngoài các sản phẩm do Digiworld phân phối thì thiết bị xách tay Xiaomi sẽ phải chờ 60 ngày mới có thể cài đặt hệ điều hành tiếng Việt cũng như kho ứng dụng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ rời bỏ thị trường xách tay do rào cản và chuyển sang sử dụng sản phẩm chính hãng từ Digiworld, các cửa hàng nhỏ phân phối Xiaomi cũng sẽ chuyển sang nguồn hàng chính hãng từ Digiworld thay vì nguồn xách tay.

    Vì vậy, Xiaomi đặt tham vọng tăng trưởng thị phần smartphone 2% mỗi năm tại Việt Nam là có lý do, Digiworld hưởng lợi trực tiếp từ mục tiêu này.

    Tới cuối 2018 thì doanh số thị trường smartphone của Việt Nam đạt doanh số khoảng 14 triệu máy bán ra với giá bán trung bình khoảng 166$/máy. Thị phần của Xiaomi đang chiếm xấp xỉ 7% thị trường chính hãng ( chưa kể xách tay rất lớn) tương đương 980.000 máy với giá trị 145 triệu $ ( giá trung bình mỗi máy Xiaomi là 147$), con số này phù hợp với doanh thu khoảng 3.000 tỷ đồng từ mảng di dộng của DGW , chiếm 50% tổng doanh thu. Như vậy, nếu Xiaomi giữ tốc độ tăng trưởng 2% thị phần mỗi năm thì tương ứng doanh thu mảng di dộng của DGW sẽ tăng trưởng 44-45 triệu $ mỗi năm về giá trị. Nói dễ hiểu thì doanh thu mảng di động Xiaomi của DGW kì vọng đạt tăng trưởng doanh thu 1.000 tỷ đồng/năm trong các năm tới. Biên lợi nhuận gộp của mảng này xấp xỉ 7%/ doanh thu. Đây là con số tính riêng của thương hiệu Xiaomi do DGW độc quyền phân phối, chưa kể tới Nokia.
    [​IMG]
    Nokia, cựu vương của làng di động trở lại nắm giữ vị trí số 1 trong phân khúc điện thoại chức năng. Chiếm 90% lượng máy mới bán ra ở phân khúc này. Tính trên đầu máy bán ra toàn thị trường thì Nokia dẫn đầu thị trường Việt Nam với xấp xỉ 26% thị phần.
    thuyminh02Thanhlongb9 thích bài này.
    thuyminh02Thanhlongb9 đã loan bài này
  3. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Chuyển đổi số - cuộc chơi tỷ đô

    Câu chuyện từ Thái Lan.
    [​IMG]
    PTT, tập đoàn xăng dầu hàng đầu Thái Lan ( tương tự PLX tại Việt Nam), thông qua dữ liệu lớn ( Big-data, công nghệ mà Vingroup đang đầu tư nghiên cứu để ứng dụng) đã phát hiện ra rằng khách hàng dừng đổ xăng tại trạm của họ có nhu cầu rất lớn về nước uống và mua hàng bách hóa.

    Ngay lập tức họ mở hàng loạt cửa hàng tiện lợi tại trạm đổ xăng của họ và thành công lớn về doanh thu mỗi trạm. Đồng thời họ phát hành thẻ thành viên tích điểm khi mua sắm để nhận thưởng tích lũy mua hàng giảm giá hay bữa ăn miễn phí. Tuy nhiên, thông qua thẻ này họ sẽ phân tích được thói quen mua sắm của khách hàng ( mặt hàng, chủng loại, kích thước sản phẩm...) từ đó tối ưu hóa dãy sản phẩm kinh doanh cũng như mở rộng nhu cầu của khách mua hàng bằng các sản phẩm liên quan.

    Thủ tướng nói về cách mạng công nghệ 4.0, chính phủ 4.0. Chúng ta nghe nói nhiều về chuyển đổi số ( Digital transformation) nhưng chưa hiểu rõ về nó vì đây là khái niệm tương đối rộng. Mới đây, thứ trưởng bộ KH & Đầu tư ông Vũ Đại Thắng cho biết theo nghiên cứu của tổ chức tư vấn Data 61 ( Australia) thì Việt Nam có thể có thêm 162 tỷ $ GDP trong 20 năm tới nếu chuyển đổi số thành công. Và điển hình nhất là Bộ trưởng, chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Trục liên thông văn bản quốc gia vừa đưa vào vận hành sẽ tiết kiệm cho nhà nước 1.200 tỷ đồng giấy mực và chi phí mỗi năm.

    Điều này cho thấy yêu cầu số hóa về cả hệ thống quản lý nhà nước và quản lý kinh doanh tư nhân đều là xu thế tất yếu và bắt buộc khi hệ thống quản lý nhà nước được số hóa thì hạ tầng của doanh nghiệp cũng phải phát triển tương thích.

    Không phải ngẫu nhiên khi ông Đoàn Hồng Việt, chủ tịch DGW phát biểu trong ĐHCĐ 2019 rằng : để trở thành công ty tỷ đô thì thử thách lớn nhất dành cho Ban điều hành Digiworld phải đưa ngành “thiết bị văn phòng” thành trụ cột tăng trưởng trong ICT, đồng thời phát triển bền vững ngành hàng tiêu dùng.Với xu thế không thể đảo ngược của chuyển đổi số, mảng này sẽ đạt tăng trưởng 25% và vượt mảng máy tính trong 3 năm tới.

    Nguyên nhân là ở đây :
    [​IMG]
    Trong thị trường ICT thì mảng thiết bị văn phòng của Digiworld là không có đối thủ. Quan trọng hơn là DGW đang cung cấp song song cả thiết bị đầu cuối lẫn giải pháp phần mềm tích hợp. Điều này nghĩa là DGW có thể cung cấp giải pháp ( đơn vị liên kết) lẫn thiết bị vận hành cho đối tượng cần chuyển đổi quy trình số hóa. Ví dụ điển hình như SureERP của Lạc Việt được triển khai rất nhiều cho các doanh nghiệp may trong nước và nước ngoài giúp cải thiệt hiệu suất sản xuất 25-30% và quản trị lên nhiều lần.

    Song song với việc triển khai số hóa doanh nghiệp hay hệ thống quản lý nhà nước thì nhu cầu nâng cấp hạ tầng mạng và thiết bị đầu cuối là cực kỳ lớn. Đây là cơ hội tỷ đô thực sự của DGW khi xu hướng này bùng nổ, khi mà các doanh nghiệp đầu đàn đã cho thấy hiệu quả vượt trội của việc chuyển đổi số ( MWG với hệ thống ERP tự phát triển, PLX, ABC Bakery sử dụng SAP , PNJ sử dụng data liketic- computer vision...).
    [​IMG]
    Thanhlongb9 thích bài này.
    Thanhlongb9 đã loan bài này
  4. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    DGW – Tăng trưởng, tăng trưởng và tăng trưởng
    [​IMG]
    Trong khi các nhà bán lẻ ICT khác đang chững lại do nhu cầu thị trường bão hòa thì DGW lại tăng trưởng mạnh lên nhờ lựa chọn đúng sản phẩm phân phối độc quyền là Xiaomi.

    Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và giá bán cực kỳ hợp lý khiến Xiaomi không có đối thủ trong tầm giá. Mặc dù chỉ được phân phối chính hãng thông qua Digiworld từ 2017, chỉ sau hơn 1 năm Xiaomi đã đánh chiếm xấp xỉ 7% thị phần smartphone tại Việt Nam và tham vọng gia tăng 2% ( tăng trưởng 30%) mỗi năm.

    Tốc độ phát triển công nghệ quá nhanh khiến cho các smartphone cao cấp đánh mất vị thế khi mà các tính năng, trang bị , thiết kế..không có sự chênh lệch so với các phân khúc thấp hơn dẫn tới mất đi sự hấp dẫn ở phân khúc cao. Iphone Xs là một ví dụ điển hình khi mà giá bán quá cao so với giá trị sản phẩm mang lại đã khiến người dùng quay lưng và doanh số tụt dốc mạnh.

    Samsung cũng gặp vấn đề trên buộc họ phải phát triển các dòng sản phẩm giá hợp lý hơn để giữ thị phần. Nhà máy Samsung tại Việt Nam, nơi sản xuất các dòng flag[​IMG] ship của họ năm 2018 đã giảm sản lượng từ 80 triệu sản phẩm xuống 78 triệu sản phẩm. Điều này cho thấy xu hướng dịch chuyển sang các dòng sản phẩm ở phân khúc vừa túi tiền và cấu hình tốt, trong đó Xiaomi là gương mặt nổi bật nhất với giá bán hủy diệt đối thủ, điều này nhờ vào sức mạnh của hệ sinh thái Mi, nhà sản xuất bán ra smartphone với giá cực tốt để đưa người dùng vào hệ sinh thái của mình. Đây cũng là lý do chủ yếu khiến Xiaomi đánh bạt các đối thủ khác tại thị trường Ấn Độ, nơi khả năng chi trả của người dùng còn hạn chế. Việt Nam cũng đang trong xu thế hiển nhiên này.

    Vì vậy, mục tiêu tăng trưởng 2% thị phần mỗi năm của Xiaomi và DGW tại thị trường Việt Nam là khả dĩ.

    Ba mảng tạo doanh thu chính hiện tại của DGW là máy tính xách tay và máy tính bảng, điện thoại di động, thiết bị văn phòng. Trong đó :

    Mảng máy tính xách tay đang đi ngang với tỷ trọng chiếm khoảng 30 - 35% doanh thu.

    Mảng điện thoại di động năm 2018 tăng trưởng ở mức 3 con số do bùng nổ doanh số của điện thoại Xiaomi, chiếm gần 50% tổng doanh số của DGW. Với tốc độ hiện tại thì tăng trưởng doanh thu mảng di dộng của DGW không thể thấp hơn 30% ( tốc độ tăng trưởng của Xiaomi), chưa kể đến hợp đồng độc quyền phân phối Nokia kí vào cuối năm 2018 sẽ phát huy rõ hiệu quả trong năm nay.

    Mảng thiết bị văn phòng được dự báo tăng trưởng 25% trong ít nhất 3 năm tới ( tăng trưởng 20% trong quý 1/2019) đang chiếm 20% tổng doanh thu.

    Còn lại mảng FMCG hiện chiếm 2% trong cơ cấu doanh thu 2018 nhưng với hợp đồng phân phối các sản phẩm sữa của Nestle vừa ký kết đầu năm 2019 sẽ giúp mảng này tăng trưởng vượt bật. ( 141% trong quý 1/2019).

    Như vậy với tổng doanh thu 6.000 tỷ năm 2018 thì trong năm 2019, ước tính, mảng di dộng của DGW sẽ tăng trưởng ít nhất 1.150 tỷ ( từ Xiaomi và Nokia). Mảng thiết bị văn phòng tăng trưởng doanh thu vào khoảng 300 tỷ. Mảng máy tính xách tay và tablet đi ngang. Mảng FMCG với hợp đồng phân phối sữa Nestle có thể giữ tốc độ tăng trưởng 3 con số , ước tính tăng trưởng doanh thu vào khoảng 80 tỷ.

    Mảng điện thoại di động dự kiến sẽ cải thiện tốt biên lợi nhuận gộp 0,8 điểm % lên mức 7% nhờ tiết giảm chi phí quảng cáo đối với Xiaomi sau thời gian đầu đẩy mạnh để thâm nhập thị trường.

    Theo dự tính trên thì năm 2019 doanh thu của DGW sẽ vào khoảng 7.530 tỷ ( tăng trưởng 26%), với chi phí hoạt động và chi phí tài chính tăng nhẹ 4% , ước tính LNTT và LNST của DGW lần lượt là 228 tỷ đồng và 179 tỷ đồng ( tăng trưởng 61%). Như vậy EPS 2019 rơi vào mức 4.260đ , tương ứng với PE 5,3 lần ở mức giá hiện tại ( so với 10,68 lần của FRT và 12,88 lần của MWG).

    Các ước tính này ở mức thận trọng ( kì vọng thấp), điều quan trọng là đà tăng trưởng của DGW chỉ mới khởi đầu trong năm và chưa phải giai đoạn mạnh nhất, Xiaomi, Nokia , Nestle, chuyển đổi số … sẽ là những key - point quan trọng cho sự tăng trưởng của DGW trong 5 năm tới.
    Thanhlongb9 thích bài này.
    Thanhlongb9 đã loan bài này
  5. Thanhlongb9

    Thanhlongb9 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    194
    Trùng máu rồi cụ :D
    Hàng tăng trưởng hiếm còn sót lại
    mimihuhong thích bài này.
  6. Thanhlongb9

    Thanhlongb9 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    194
    Xiaomi Mi 9 cháy hàng chỉ sau vài phút mở đặt trước tại Trung Quốc
    [​IMG]

    Độ hot của Xiaomi Mi 9 là không thể phủ nhận khi mới đây, mẫu smartphone này đã cháy hàng chỉ sau vài phút mở đặt trước tại Trung Quốc.

    Hôm qua (20/2), Xiaomi đã chính thức trình làng Mi 9 - mẫu flagship đầu tiên của hãng trong năm 2019 tại sự kiện được tổ chức ở Trung Quốc. Công ty đã làm cho giới công nghệ không khỏi ngạc nhiên khi công bố mức giá khởi điểm của chiếc điện thoại này, chỉ từ 2999 NDT (tương đương 10.4 triệu đồng) cho phiên bản 6GB RAM + 128GB bộ nhớ trong.

    [​IMG]
    Ngay sau khi sự kiện ra mắt kết thúc, Xiaomi đã ngay lập tức mở đặt hàng trước Mi 9 với mức phí giữ chỗ là 100 NDT (khoảng 350.000 đồng) và tất nhiên, mẫu flagship này cũng đã nhanh chóng cháy hàng chỉ sau vài phút mở bán. Mặc dù vậy, công ty vẫn chưa tiết lộ số lượng thiết bị được bán ra trong đợt mở bán ngày hôm nay là bao nhiêu.

    Nói về Mi 9, có thể thấy rằng chiếc điện thoại này đã được nâng cấp khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm trước đó, không chỉ ở cấu hình phần cứng mà còn cả thiết kế. Xiaomi đã thay đổi từ thiết kế tai thỏ sang giọt nước và trang bị cho Mi 9 mặt lưng gradient cực kì đẹp mắt.

    [​IMG]

    Mi 9 đi kèm với màn hình AMOLED 6.39 inch của Samsung và viên pin có dung lượng 3300mAh. Máy sở hữu sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý cao cấp nhất hiện nay của Qualcomm là Snapdragon 855, kết hợp cùng dung lượng RAM lên tới 12GB và bộ nhớ trong lên đến 256GB.

    Về camera, Mi 9 được trang bị hệ thống 3 camera ở mặt lưng, xếp theo chiều dọc và đặt ở góc phía trên bên trái. Cụm camera này bao gồm cảm biến chính Sony IMX586 48MP, một cảm biến 12MP khẩu độ f/2.2 có khả năng zoom quang 2x và 1 cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 có thể chụp góc siêu rộng và macro.

    DxOMark đánh giá camera của Xiaomi Mi 9 đạt 107 điểm, đứng thứ 3 trong danh sách smartphone có camera tốt nhất thế giới
    thuyminh02 thích bài này.
    thuyminh02 đã loan bài này
  7. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Digiworld vừa tăng trưởng vừa là giá trị bác. Hiện tại thị giá chiết khấu khá lớn so với giá trị thực. Cùng trong chuỗi ICT nhưng FRT với MWG đang được định giá PE hơn 10 lần. Trong khi DGW chỉ 8 lần. Mặc dù về triển vọng tăng trưởng thì DGW sáng hơn rất nhiều so với 2 đại diện còn lại.
    Thanhlongb9 thích bài này.
    Thanhlongb9 đã loan bài này
  8. uocmotientiti

    uocmotientiti Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2018
    Đã được thích:
    319
    Đến một lúc nào đó, tụi nó sẽ làm việc việc trực tiếp với tụi bán lẻ như cách Apple đã làm. Các bác còn nhớ vụ FPT distribution gần như độc quyền phân phối sản phẩm Apple ko, lúc Apple bỏ một cái là FPT chới với liền. Tụi nhà sx cũng cáo lắm, hợp tác ban đầu với bên phân phối để giới thiệu sp cho nó, đến lúc sản phẩm của nó được người tiêu dùng biết và chấp nhận, nó sẽ gạt những thằng ở giữa như dgw ra một bên ngay.
    Thanhlongb9 thích bài này.
  9. mimihuhong

    mimihuhong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2010
    Đã được thích:
    272
    Cái này thuộc dạng rủi ro kinh doanh, tất nhiên doanh nghiệp sẽ có phương án. Trường hợp Apple như bác nói, thực tế bác cũng thấy Apple ko chạy bất cứ chương trình quảng bá nào tại VN nên FPT không có giá trị lớn lắm trong chuỗi cung ứng của họ.
    Thời kì đỉnh cao 2014 - 2015 của DGW là khi phân phối độc quyền Nokia . Tên tuổi Nokia khi đó cũng không hề nhỏ nhưng DGW chỉ ngưng kinh doanh Nokia khi MS từ bỏ mảng điện thoại.
    Rolex4646Thanhlongb9 thích bài này.
  10. Thanhlongb9

    Thanhlongb9 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    194
    Có cụ nào đang sử dụng điện thoại Xiaomi với máy hút bụi ko?
    Cấu hình cực khủng mà giá quá tốt. Tính ra e đang dùng khoảng 6 sản phẩm của Xiaomi :D
    mimihuhong thích bài này.

Chia sẻ trang này