DGW -Hành trình 3 chữ số trên đôi hài vạn dặm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi dongdatu, 25/06/2020.

3159 người đang online, trong đó có 1263 thành viên. 09:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 234515 lượt đọc và 1384 bài trả lời
  1. tuanstock

    tuanstock Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    07/05/2014
    Đã được thích:
    771
  2. thuypb

    thuypb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2007
    Đã được thích:
    8.657
    Gớm các bác lái chóng hết cả mặt làm nhà e văng khỏi tàu rồi. Chúc các cụ ở lại thượng lộ bình an nhé! :D
    gallant10 thích bài này.
  3. huyenthitx

    huyenthitx Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/12/2013
    Đã được thích:
    9.925
    nhiều CL quá
    gallant10 thích bài này.
  4. huyenthitx

    huyenthitx Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/12/2013
    Đã được thích:
    9.925
    1. tinhquaygot đã loan bài viết của dn983 trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      giờ mới biết tin này. vậy thì phải nắm thật chặt bác ơi. k thể xuống tàu đc kaka

      18/06/2020
    2. tinhquaygot đã loan bài viết của Thanhlongb9 trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      Đúng rồi bạn ah, hôm rồi nghe 1 vài anh em trong ngành cũng nói thế.

      18/06/2020
    3. tinhquaygot đã loan bài viết của thuyminh02 trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      Thích nhất tây lông nó vẫn xúc như chưa hề có cuộc chia ly :D

      18/06/2020
    4. tinhquaygot đã loan bài viết của duckhoa01 trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      Nhất bác.

      17/06/2020
    5. tinhquaygot đã loan bài viết của laonongqx trong chủ đề DGW: có game gì không mà tăng kinh thế
      DGW là 1 doanh nghiệp đang tăng trưởng mạnh
      chim lợn bán giá sàn giờ khóc mướn
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  5. huyenthitx

    huyenthitx Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/12/2013
    Đã được thích:
    9.925
    mimihuhong đã viết:
    Một trong số ít những doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ và vững chắc trong năm 2019 với doanh thu tăng trưởng 43 %, LNST tăng trưởng 45% nhưng DGW chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. :)
    [​IMG]
    Người khổng lồ Unilever , chiếm giữ số 1 trên thị trường FMCG của Việt Nam có giá trị vào khoảng 90 tỷ USD. Unilever hiện diện trong hầu hết mọi nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân

    [​IMG] [​IMG]
    Mặc dù không tiết lộ doanh số tại Việt Nam, nhưng với mức độ nhận diện cực kì cao và mạng lưới phân phối đến mọi ngóc ngách của chuỗi cung ứng. Unilever thực sự là người khổng lồ số 1 trong thị trường FMCG tại Việt Nam. :)

    Unilever nổi tiếng với mạng lưới phân phối cực mạnh đến tận các vùng sâu vùng xa vẫn có sự hiện diện của các thương hiệu thuộc nhà sản xuất này. Nhưng tại sao Unilever lại chọn DGW làm đối tác phân phối tại Việt Nam thay vì các đối tác khác như ông lớn DKSH ?

    [​IMG]
    Thị trường FMCG trực tuyến có tốc độ tăng trưởng 18,4%, gấp gần 4 lần chỉ số tăng trưởng ở thị trường FMCG truyền thống và gấp 3 lần chỉ số tăng trưởng GDP. ( Nielsen Việt Nam)

    Câu trả lời chính là thương mại điện tử.


    Theo công bố của hãng nghiên cứu thị trường comScore thì lượng truy cập vào các trang web bán lẻ chiếm tới 71% lưu lượng người dùng internet tại Việt Nam. Ngành bán lẻ đứng vị trí thứ 3 trong số 5 lĩnh vực người Việt thường xuyên tìm kiếm.

    Nielsen Việt Nam cũng công bố quy mô thị trường FMCG online của thế giới trong năm 2020 có thể đạt mốc 400 tỷ $ với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 18,4% , tức là nhanh gấp 4 lần tốc độ tăng trưởng của FMCG truyền thống. Điều này đồng nghĩa với việc FMCG online chiếm khoảng 10% tổng quy mô toàn cầu, và châu Á đang là nơi có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất.

    Tất nhiên, Unilever, một doanh nghiệp phân phối FMCG truyền thống không muốn làm kẻ đi sau, vì vậy họ phải bắt tay ngay với đối tác giỏi nhất trong lĩnh vực này, tại Việt Nam, chính là DGW.

    Với mô hình phân phối đa kênh khác biệt của mình, DGW cho thấy sự hiệu quả vượt trội khi tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử. Thành công đặc biệt ấn tượng là đối với Xiaomi, chỉ trong 2,5 năm phân phối chính thức , DGW đã giúp hãng smartphone này đã chiếm 11% thị phần Việt Nam. Một tốc độ chưa từng có và vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Đồng thời mở rộng dãy sản phẩm của Xiaomi sang thiết bị IoT ( thiết bị gia dụng thông minh kết nối internet) đang là xu hướng rất nóng.

    Với FMCG online, Unilever chắn chắn muốn là người di tiên phong và đánh phủ đầu các đối thủ khác tại Việt Nam như P&G ( đang dùng kênh truyền thống của Mesa Group) trong lĩnh vực này, và họ chắc chắn kì vọng DGW sẽ làm được điều đó. :)
    gallant10duydu thích bài này.
    huyenthitxgallant10 đã loan bài này
  6. qhi

    qhi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2014
    Đã được thích:
    2.133
    Tin nay ra từ tháng 2 rồi mà bro.
    gallant10 thích bài này.
  7. vnihaho09

    vnihaho09 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Đã được thích:
    9.888

    Mô hình của DGW là làm chuỗi cung ứng, tức là nó có khả năng phân phối bất cứ mặt hàng gì. Trước giờ nổi tiếng là ở mảng thiết bị văn phòng và mobile.
    Hiện giờ thì lấn sang mảng healthcare với FMCG. Vd như Unilever cần phân phối ngành hàng sữa tắm. Thay vì truyền thống thì Unilever sẽ lên chương trình, tệp khách hàng , kênh tiếp cận, kênh quảng cáo, chạy quảng cáo, sale chạy tới từng điểm bán chào hàng, ghi nhận doanh số....
    Unilever bắt tay với DGW chủ yếu đánh vào mảng online và các chuỗi bán lẻ, nhà thuốc, chuỗi chăm sóc cá nhân...theo đó thì DGW đang có sẵn hệ thống kho và logistic, kênh phân phối online ( tiki, shoppee, lazada...) các kênh bán lẻ ( guardian, pharmacity, Pharno, nhà thuốc tư nhân...), điểm bán ( cửa hàng tiện lợi, kiot bán hàng...). Các kênh này DGW đã thiết lập từ trước giờ, có slot sẵn, chỉ việc nghiên cứu sản phẩm nào của Unilever phù hợp với các kênh đó.
    Sau đó DGW tự lên chương trình quảng cáo, marketing , nhập kho, đẩy hàng đến các kênh, nhận feedback, báo cáo doanh số và điều phối hàng cho liên tục....
    Như vậy Unilever chỉ việc sản xuất, hàng ra khỏi nhà máy là DGW lo tất. Unilever sẽ không phải tự thiết lập kênh phân phối cho một số ngành hàng đã giao cho DGW. Điều này tiết kiệm nhiều chi phí vận hành cho Unilever. DGW thì gia tăng thêm doanh số và tận dụng hết khả năng của các kênh phân phối đang sở hữu.
    Đại loại là như vậy bác :D

    Cách vận hành của DGW hay hơn MWG
    thuyminh02 thích bài này.
  8. supperindex

    supperindex Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2009
    Đã được thích:
    1.484
  9. biencan69

    biencan69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Đã được thích:
    7.587
    Họp ĐHĐCĐ Digiworld: Ước lợi nhuận nửa đầu năm tăng 48%, tập trung phát triển theo 'hàng ngang'

    HoSE: DGW) tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

    Kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 24%

    Năm 2020, Digiworld trình cổ đông kế hoạch doanh thu 10.200 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 202 tỷ đồng, tăng 24% so với kết quả năm 2019.

    Năm ngoái doanh nghiệp ghi nhận doanh thu tăng 43% đạt 8.488 tỷ đồng và lợi nhuận tăng 49% lên 163 tỷ đồng. Trong đó, mảng kinh doanh điện thoại vẫn đạt doanh số lớn gần 3.900 tỷ đồng. Mảng kinh doanh máy tính xách tay tăng trưởng 24% lên 2.975 tỷ đồng dù thị trường đã bão hòa. Mảng kinh doanh thiết bị văn phòng tăng 23% lên 1.362 tỷ đồng. Mảng hàng tiêu dùng tăng 231% đạt 255 tỷ đồng nhưng chỉ thực hiện 73% kế hoạch năm.

    Với kết quả đạt được, Digiworld trình phương án chia cổ tức 10% bằng tiền mặt cho năm 2019 (1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng), tương đương tổng số tiền dự chi 43 tỷ đồng.

    Về phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2020, Digiworld muốn phát hành 1,2 triệu cổ phiếu với giá bán 10.000 đồng/cp, tạm tính thu về 12 tỷ đồng. Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm với 50% số lượng phát hành.

    Công ty còn thực hiện phát hành quyền chọn mua cổ phần cho người lao động với khối lượng 500.000 cổ phiếu. Giá thực hiện 40.000 đồng/cp. Thị giá DGW trên thị trường hiện trên 36.000 đồng/cp.

    Về nhân sự công ty sẽ miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Đoàn Anh Quân kể từ thời điểm kết thúc ĐHĐCĐ thường niên 2020. Người thay thế dự kiến là ông Nguyễn Duy Tùng (sinh năm 1969) được đề cử làm thành viên HĐQT độc lập, ông Tùng đang là Giám đốc Tài chính kiêm người phụ trách quản trị của CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco.

    [​IMG]
    Họp cổ đông thường niên năm 2020 của Digiworld.

    Thảo luận

    Ước tính kết quả kinh doanh quý II?

    Chủ tịch HĐQT Đoàn Hồng Việt: Ước tính 6 tháng đầu năm, cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng 48% so với cùng kỳ và hoàn thành 48% kế hoạch năm 2020.

    Tính riêng quý II, doanh thu và lợi nhuận tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, tăng trưởng đều ở các lĩnh vực như điện thoại, laptop, thiết bị văn phòng…

    Thị phần Xiaomi và xu hướng hiện nay? Lộ trình phân phối các sản phẩm gia dụng Xiaomi?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Thị phần Xiaomi vẫn giữ được như ở cuối năm 2019 ở mức 9-10%. Xu hướng mua hàng đang chuyển từ giá rẻ sang thiết bị cao cấp hơn.

    Xiaomi đang mở rộng dải sản phẩm nên chúng tôi có kế hoạch đưa tivi và sản phẩm gia dụng khác vào Việt Nam, chắc chắn tỷ trọng các sản phẩm đó sẽ ngày càng cao hơn.

    Việc ký kết với Apple giúp triển vọng doanh thu của công ty ra sao? Chi tiết việc hợp tác với Apple? Có định làm Apple Store không?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Kế hoạch kinh doanh năm 2020 được xây dựng từ các hợp đồng với đối tác trong năm 2019 và chưa tính đến doanh thu hợp tác với Apple, hiện công ty chưa thể tiết lộ doanh thu với từng hãng. Tuy nhiên, Apple là hãng lớn sẽ đóng góp tích cực vào doanh thu và đa dạng hóa hơn nguồn thu của công ty.

    Hiện nay iPhone xách tay không trả thuế nên có giá rẻ hơn tương đối, Digiworld tham gia với lợi thế về quy mô có thể giúp giá bán hàng iPhone chính hãng “mềm” hơn và gần với giá hàng xách tay hơn.

    Ngay tại thời điểm này thì chúng tôi chưa có ý định làm Apple Store nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong tương lai.

    Mạng lưới phân phối, nhà kho của công ty ra sao?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Công ty có 3 kho hàng chính ở Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng để từ đó phân phối tất cả ngành hàng ra 63 tỉnh thành. Hiện kho có cải tiến để nâng cao công suất trên cùng diện tích, hiện có thể đảm bảo công suất cho tăng trưởng 1-2 năm tới.

    Dự đoán doanh thu laptop ra sao?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Mảng điện thoại và laptop vẫn tăng trưởng nhờ mở rộng danh mục và giá bán trung bình laptop cao hơn.

    Quý III là mùa back to school (tựu trường) thường doanh thu laptop sẽ tăng. Tuy nhiên đầu năm nay, nhu cầu mua laptop cho làm việc tại nhà tăng cao nên dự báo quý III khó tăng mạnh như năm trước. Chúng tôi có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm có giá bán cao hơn để tăng doanh thu dù sản lượng có thể không tăng. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thêm các sản phẩm từ Huawei hay Macbook của Apple…

    Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có tăng trưởng không? Lộ trình tăng trưởng thực phẩm chức năng?

    Ông Đoàn Hồng Việt: FMCG có tăng trưởng trong năm 2020 và nửa cuối năm nay chúng tôi có phân phối thêm thuốc về xương khớp để phát sinh doanh thu với đối tác đến từ Ý.

    Về nhập khẩu, chúng tôi hướng đến phân khúc trung cao, chưa phân phối nhãn hàng bình dân, giá rẻ.

    Thực phẩm chức năng trong nửa cuối năm 2020 cũng có thêm nhãn hàng từ đối tác bên Canada.

    Trong 2020 có đàm phán với các nhãn hàng nào?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Việc tiếp cận đàm phán là công việc liên tục và thực hiện hàng năm, kế hoạch kinh doanh hiện dựa trên các hợp đồng đã ký kết và thông tin chỉ được tiết lộ khi chúng tôi đã ký kết.

    Tầm nhìn vốn hóa tỷ đô, công ty thực hiện như thế nào?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Để đạt được mục tiêu tỷ đô, chúng tôi phải giữ tăng trưởng kép 20-25% trong thời gian dài 10-20 năm mới đạt được mục tiêu.

    Hiện nay Digiworld phân phối và mở rộng phát triển nhiều ngành hàng theo chiều ngang. Chúng tôi cũng tận dụng cơ hội phát triển theo chiều dọc.

    Dịch Covid-19 có tác động như thế nào đến hoạt động nhập khẩu, chi phí? Tại sao công ty bổ sung ngành nghề kinh doanh?

    Phó Tổng giám đốc Đặng Kiện Phương: Công ty không bị ảnh hưởng do chính sách nhập hàng theo tháng, quý và có các hợp đồng mua bán rõ ràng. Chúng tôi đã ký kết trước các đối tác và ký hợp đồng nên khi dịch bệnh xảy ra thì các điều khoản hợp tác vẫn giữ nguyên, do đó chi phí cũng không có ảnh hưởng.

    Ông Đoàn Hồng Việt: Digiworld là công ty cung cấp tổng thể các dịch vụ cho sản xuất. Việc bổ sung ngành nghề mới cho cho phép công ty cung cấp được tất cả các dịch vụ cho các nhà sản xuất.

    Giá quyền chọn mua cho người lao động đến 40.000 đồng/cp có cao không?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Chúng tôi phấn đấu tăng trưởng EPS lên cao thì giá cổ phiếu có thể tăng lên.

    Công ty hiện phân phối độc quyền hãng nào? Lợi thế cạnh tranh nào so với các đối thủ?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Hiện chúng tôi chỉ phân phối độc quyền Xiaomi, các hãng khác sẽ độc quyền theo từng nhãn hàng. Các đơn vị FRT và MWG chỉ là đối tác mua lại hàng chứ không phải đối thủ cạnh tranh của công ty.

    Digiworld là công ty gần như duy nhất trong ngành công nghệ (ICT) có thể cung cấp full service (tổng thể các dịch vụ) từ khâu nghiên cứu, thăm dò, bán hàng, định giá và thực thi phân phối nhập khẩu, dịch vụ sau bán hàng... Do vậy, chúng tôi có lợi thế lớn là lựa chọn ưu tiên khi các đối tác muốn kinh doanh tại Việt Nam và do được cung cấp tổng thể dịch vụ nên biên lợi nhuận cũng tốt hơn.

    Công ty cũng có hệ thống ERP trước các đối thủ và hoàn thiện ở mức linh hoạt về tồn kho, bán hàng và phân phối.

    So sánh biên lợi nhuận phân phối của Apple với Xiaomi? Hợp đồng phân phối với Unilever có triển khai đúng quý III không? Vì sao lợi nhuận quý II tăng chậm hơn quý I?

    Ông Đoàn Hồng Việt: So sánh biên lợi nhuận phải tùy theo dòng sản phẩm nhưng quy tắc cái gì dễ bán thì biên lợi nhuận thấp hơn hàng khó bán.

    Hợp đồng với Unilever thì chúng tôi đang tạm ngừng các hoạt động giới thiệu các brand (nhãn hàng) mới. Hai bên nhận thấy thời điểm này tung ra các brand mới sẽ khiến chi phí tăng lên và hiệu quả không cao.

    Biên lợi nhuận gộp quý II thật ra không thấp hơn nhưng do chúng tôi có nhiều chương trình khuyến mãi hơn nên lợi nhuận thấp hơn quý I đôi chút. So sánh cùng kỳ thì biên lợi nhuận ròng vẫn tăng.

    Công ty có gặp rủi ro về dòng tiền, tồn kho?

    Bà Đặng Kiện Phương: Chúng tôi tự hào trong dịch đợt dịch vừa qua dòng tiền của công ty vẫn tốt nhờ các đối tác, nhà cung cấp có những thông cảm và hỗ trợ. Với khoản phải thu khách hàng, chúng tôi dùng nhiều biện pháp bán hàng nên dòng tiền thu về tốt hơn. Công ty cũng quản lý hàng tồn kho tốt do có hệ thống ERP rất tốt để quản lý theo từng ngày, từng tuần.

    Khó khăn gì để hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Thông thường các năm trước chúng tôi chỉ hoàn thành 42-43% kế hoạch trong nửa đầu năm. Do kết quả 6 tháng năm nay tốt hơn nên tôi tin tưởng hoàn thành kế hoạch 6 tháng cuối năm.

    Công ty có định phân phối hàng Việt Nam hay không? Khi có kênh phân phối tốt rồi thì có ý định sản xuất sản phẩm để tăng biên lợi nhuận không? Có 4 nhà cung cấp với Apple thì lợi thế cạnh tranh hơn?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Tôi cũng ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với đối tác nếu phù hợp với hệ thống kinh doanh để cùng phát triển. Digiworld đang phát triển theo hàng ngang, tức tăng thêm sản phẩm trong cùng kênh phân phối. Tuy nhiên chúng tôi cũng tìm kiếm các cơ hội phát triển theo hàng dọc như sản xuất sản phẩm, khi nào có kết quả sẽ thông báo
    thuyminh02dn983 thích bài này.
    thuyminh02 đã loan bài này
  10. thuyminh02

    thuyminh02 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2019
    Đã được thích:
    1.276
    Trả lời của chủ tịch rất có tâm với có tầm, cảm giác như mục tiêu tỷ $ đang nằm trong túi vậy :D
    biencan69 thích bài này.

Chia sẻ trang này