DIG - Cạp đất mà ăn!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Hung2M, 25/08/2018.

3182 người đang online, trong đó có 93 thành viên. 05:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 30184 lượt đọc và 253 bài trả lời
  1. Hung2M

    Hung2M Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2017
    Đã được thích:
    1.641
    [StockLine_Discussion]
    #DIG
    Những cơn sốt đất ở khu vực ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh đều đến từ nhu cầu thật, bám vào các quy hoạch giao thông mang tính bước ngoặt của thành phố, điển hình là các tuyến metro, cao tốc Long Thành Dầu Giây, Bến Lức Long Thành….v..v

    Khu vực Long Thành đã sớm nóng lên trong thời gian gần đây khi các tuyến đường liên kết vùng dần hoàn thiện. Tuy nhiên Nhơn Trạch vẫn chờ đợi cầu Cát Lái là mắt xích cuối cùng đưa bất động sản khu vực này vào giai đoạn phát triển mới. Hiện tại, khu vực xã Long Tân tiếp giáp về mặt địa lý với địa phận Tp.Hồ Chí Minh nhưng phải phụ thuộc vào phà Cát Lái, hoặc mất đến hơn 50Km để về đến khu vực Thủ Thiêm nếu đi hoàn toàn đường bộ. Dự án Đại Phước Lotus tại khu vực này cũng phải sử dụng đường thủy để phục vụ cư dân.

    Trong khi đó, nếu cầu Cát Lái thông xe, Long Tân chỉ còn cách Thủ Thiêm vỏn vẹn 8-10km. Do vậy nói cầu Cát Lái là cứu cánh cho thành phố mới Nhơn Trạch là hoàn toàn hợp lý. Dự kiến công trình có thể khởi công từ 2020.

    DIG là doanh nghiệp có lượng đất giá rẻ ở khu vực này khá nhiều, hơn 200 ha dự án Long Tân và 21,3 ha dự án Hiệp Phước, đang lên kế hoạch triển khai trong một vài năm tới. Với việc tập trung phát triển hạ tầng và chia lô lớn bán lại cho các nhà đầu tư thứ cấp thì vòng quay dự án của DIG là khá nhanh, đồng thời cũng không cần đợi đến lúc cầu Cát Lái hoàn thành, DIG cũng có thể nhận được lợi ích rất lớn.

    Hiện tại, DIG đã phát hành hơn 2000 tỷ trái phiếu phục vụ cho việc phát triển dự án Long Tân, dự kiến cho lợi nhuận từ 2018 – 2020. Trong BCTC Q2 2018, Khu dân cư Hiệp Phước đang có giá trị hàng tồn kho là 133 tỷ đồng, con số này đối với Dự án Long Tân cũng chỉ mới 13 tỷ đồng.

    Trước đó, trong những năm vừa qua, 200ha đất Long Tân được DIG nhận lại từ Bộ Xây Dựng, giá trị hàng tồn kho chỉ 8 tỷ đồng chủ yếu là từ thuế. Hiện tại, đất quanh khu vực này có giá từ 20-25 triệu đồng/m2.

    Cầu Cát Lái sẽ sớm được khởi công, do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, họ sẽ làm rất nhanh, nhanh hơn nếu để HCM làm chủ đầu tư.
    CafeLand – Ngay sau khi được chấp thuận đứng ra chủ trì đầu tư xây dựng dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với Nhơn Trạch, UBND tỉnh Đồng Nai đã mời gọi các nhà đầu tư thực hiện dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 7.200 tỷ đồng này:

    https://cafeland.vn/tin-tuc/dong-nai-moi-goi-dau-tu-cau-cat-lai-7200-ty-dong-75199.html


    [​IMG]

    Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng khi có nhiều nhà đầu tư thì dự án sẽ đa dạng phương án thực hiện và có tính khả thi cao. Quan điểm của tỉnh hiện nay là để cho các nhà đầu tư tự đề xuất phương án của riêng mình. Dự án được thực hiện càng sớm càng tốt, bởi đây sẽ là điều kiện tốt cho phát triển kinh tế. Chính vì vậy, để triển khai dự án nhanh rất cần những phương án có tính khả thi cao.

    Trước đó, tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Đồng Nai với Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã thống nhất để Đồng Nai đứng ra chủ trì xây dựng cầu Cát Lái. Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết dự án này cũng có nhiều nhà đầu tư quan tâm, do đó Sở sẽ chuyển danh sách những nhà đầu tư này cho tỉnh Đồng Nai để thuận tiện trong việc mời gọi.

    Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh thông thuyền 55 m, rộng gần 38 m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng mức đầu tư gần 7.200 tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020.

    Vào năm 2016, TP.HCM đã đề xuất xây cầu Cát Lái với tổng kinh phí khoảng 5.700 tỷ đồng và đề xuất này đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương.

    Theo nhiều chuyên gia bất động sản, xây dựng cầu Cát Lái không chỉ giúp giảm tải áp lực giao thông, rút ngắn thời gian đi lại giữa TP.HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu mà còn mang ý nghĩa lớn với thị trường bất động sản nơi đây.

    Thành phố mới Nhơn Trạch đã được quy hoạch hơn 20 năm tuy nhiên hiện vẫn chưa thể phát triển, hàng loạt dự án bất động sản dở dang. Nguyên nhân có phần từ việc thiếu đi cây cầu kết nối giữa TP.HCM với Nhơn Trạch.

    Cùng với dự án sân bay quốc tế Long Thành, những thông tin tích cực về xây dựng cầu Cát Lái sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực này.


    Thế này thì DIG chỉ cần CẠP ĐẤT MÀ ĂN, sang tay đất thôi cũng đủ, khỏi cần làm dự án cho lâu và ngốn vốn!

    Thảo nào tranh thủ lúc thị trường downtrend bọn nó đạp DIG từ 28 về 14 và đua nhau gom vào: Bản Việt gom 11tr giá bình quân 20. Chủ tịch, phó chủ tịch cũng vừa gom thêm 12tr nữa ở vùng giá 14.x-16.x. Cũng nên lưu ý, DC vẫn đang ôm cả đống DIG khi Bộ xây dựng thoái vốn vào cuối năm 2017, giá vốn lúc đó của DC cũng 19.x rồi.
    Last edited: 25/08/2018
  2. Win_2017

    Win_2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2017
    Đã được thích:
    85.134
    chỉ còn mỗi dig là đáng đầu tư thôi
    Lão Tây Đuôi Ngựa lõi mà còn múc ja 19.x ;))
    @veque_2010
    Last edited: 25/08/2018
    veque_2010 thích bài này.
  3. Win_2017

    Win_2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2017
    Đã được thích:
    85.134
    Bản việt lái gex đó
    Nó gom xong oánh dig lên 4x =))
  4. lewat

    lewat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2017
    Đã được thích:
    5.186
    Dig sẽ sớm đi viện!dòng bds chi có mỗi con dxg thôi nhé!
  5. Win_2017

    Win_2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2017
    Đã được thích:
    85.134
    :))
  6. Hung2M

    Hung2M Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2017
    Đã được thích:
    1.641
    Chuẩn bác:

    1. DC mút ít nhất 40tr khi bộ xây dựng thoái vốn vào cuối 2017 với giá bình quân 19.x và vẫn nắm giữ đến giờ

    2. Bản Việt đang ôm 11tr, lại gom thêm 11tr nữa với giá 20. Chủ tịch, phó chủ tịch đua nhau múc thêm tổng cộng gần 12tr nữa ở vùng giá 14.x-16.x

    3. DIG hiện nay mới 17.1. Chưa tăng bao nhiêu, dư địa đến đỉnh cũ 28 còn nhiều. Và vẫn thấp hơn giá vốn của DC, của Bản Việt, ....toàn 20.

    4. Ngày 24/08/2018 UBND tỉnh Đồng Nai đã bắt tay ngay vào việc triển khai dự án xây cầu Cát Lái sau khi chính thức nhận quyền chủ đầu tư từ Tp. HCM. Với Tp. HCM, dự án cầu Cát Lái không phải ưu tiên hàng đầu, tiền cũng đang kẹt. Nhưng từ hôm nay, sau khi chuyển về tỉnh Đồng Nai, tiến độ sẽ cực nhanh vì đây là ưu tiên số 1 và quan trọng nhất ĐỒNG NAI ĐANG CÓ SẴN TIỀN, khác với Tp. HCM nhận dự án từ 2016 mà loay hoay không bố trí được vốn.

    SẴN TIỀN + LỢI ÍCH CÁC BÊN RẤT HÀI HÒA ==> ĐỒNG LÒNG THẾ THÌ CHẲNG MẤY CHỐC XONG CẦU CÁT LÁI. Và như phân tích ở trên, CHƯA CẦN XONG CẦU, chỉ cần Đồng Nai rục rịch xong dự án xây cầu Cát Lái vào mấy tháng sau thôi, giá đất, giá cổ phiếu liên quan khu này đã PHI MÃ, nhất là DIG vì có thể chuyển giao bớt đất cho bên làm dự án chỉ vì DIG NẮM QUÁ NHIỀU ĐẤT!

    5. Từ khi bộ xây dựng thoái 100% vốn vào cuối 2017, DIG đã HOÀN TOÀN LỘT XÁC. Không còn bị bó buộc trong chiếc áo doanh nghiệp nhà nước nữa, DIG đã, đang và sẽ nhanh chóng vươn lên

    Vậy không mua DIG hôm nay thì chờ đến bao giờ, 2x, 3x, 4x mới mua sao????
    Last edited: 25/08/2018
    bric0810Win_2017 thích bài này.
  7. TXViet08

    TXViet08 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/01/2017
    Đã được thích:
    101
    Chart ngày DIG:
    [​IMG]
    Win_2017 thích bài này.
  8. Win_2017

    Win_2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/04/2017
    Đã được thích:
    85.134
    Bác lên lúc nào thế ;))
  9. NTTV79

    NTTV79 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    25/08/2009
    Đã được thích:
    1.081
    20 năm nữa ko nhìn thấy cầu Cát Lái.
    Ý tưởng cầu Cát Lái là của anh Thăng tạo công việc cho Út Trọc và Tuấn Lộc. Giờ anh vô nhà đá, Út Trọc theo sau, Tuấn Lộc mất dạng trên địa bàn HCM thì cây cầu đó chỉ còn là miếng bánh vẽ của tụi cò đất khi Cảng Cát Lái vẫn còn ở ở đó.
    Mhoang79 thích bài này.
  10. Macallan

    Macallan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2017
    Đã được thích:
    18.087
    Lái DIG lụa lắm, cẩn thận ko thừa. Oánh từ 27.x về đây thì ko phải dạng vừa đâu[-X

Chia sẻ trang này