DLG mua được rồi đấy!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ongeo, 22/01/2016.

2972 người đang online, trong đó có 1188 thành viên. 17:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 29570 lượt đọc và 310 bài trả lời
  1. Ongeo

    Ongeo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    11.172
    Còn hai ngày nữa mới chinh chiến nên rảnh rỗi so sánh kiểu kiến thức còn hạn hẹp nhờ các cao thủ tài chính phân tích dùm các chi phí khác sẽ còn phát sinh đối với doanh thu hoạt động thu phí và giá vốn hoạt động thu phí. Em lấy ví dụ trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2015 của CII và DLG. Và với tạm tính kiểu "bỏ qua hơi nhiều chi phí thì số lãi của DLG từ riêng hoạt động thu phí năm 2016 có lẽ lên đến... không dưới 340 tỷ và có nghĩa là EPS tối thiểu bằng 2 $-). Đấy là cũng phải tính đến trời phật thương không cho các mảng kinh doanh khác... không lỗ và trừ cả thuế bao nhiêu em chưa biết :D
    CII quản lý tốt và... nên tỷ suất khoảng 82%
    [​IMG]

    Và DLG quản lý còn mới nên chưa tốt lắm và... nên tỷ suất khoảng 43%, được 82% như CII thì... vỡ mồm :D
    [​IMG] [​IMG]

    Còn con số không dưới 340 tỷ thì dựa vào bài chém này :D
    http://tinnhanhchungkhoan.vn/doanh-...thu-toi-thieu-750-ty-dong-moi-nam-132691.html
    [​IMG]
  2. dungcuhg

    dungcuhg Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2010
    Đã được thích:
    201
    về giá vốn thu phí chủ yếu là cp hoàn vốn dự án bot. nên về cơ bản sẽ cố định trong suốt tg thu phí. còn doanh thu sẽ tăng dần từng năm (phụ thuộc vào lưu lượng và giá vé tăng)
    Ongeo thích bài này.
  3. dungcuhg

    dungcuhg Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2010
    Đã được thích:
    201
    còn cii có thể đã khai thác được 1 thời gian nên tỷ suất mới cao thế.
    Ongeo thích bài này.
  4. dungcuhg

    dungcuhg Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2010
    Đã được thích:
    201
    với doanh thu 37 tỷ q4, cộng với giá vé tăng khoảng 15% từ 1/1/2016 thì 1 quỹ doanh thu thu phi chỉ tầm 85 đến 90 tỷ là cùng. doanh thu thuần tầm 40 tỷ. cộng với 25 tỷ các mảng khác. trừ đi lãi vay. chi phí ql, bán hàng, như vậy lãi 1 quỹ đc khoảng 15 đến 20 tỏi là cùng.
  5. Ongeo

    Ongeo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    11.172
    Đồng ý với bác hai ý kiến ở cmt trên còn ý kiên ở cmt này thì hơi lạ. Doanh thu tăng lên chi phí thu phí căn bản tăng lên không nhiều và không tỷ lệ với doanh thu vậy sao lợi nhuận lại giảm đi? :)
    Chúng ta cung phân tích trên số liệu thực tế từ kqkd quý IV nhé! DLG có hai mảng thu chính thời điểm này, đó là:
    1. Thu phí
    Nếu bỏ qua con số các anh ý tự sướng là doanh thu 4 trạm thu phí là 750 tỷ một năm mà suy theo số liệu quý IV ta có:
    Hai trạm thu phí ít là BOT Gia Lai thu từ 26/10/2015;
    Hai trạm Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh thu phí từ ngày 10-12/11 và lưu lượng xe qua lại khu vực Đăk Nông tăng từ 1,3-1,5 lần so với tại dự án BOT Gia Lai;
    Vậy vo cho tròn coi như quý IV DLG chỉ thu phí trong hai tháng là tháng 11 và tháng 12. Nếu lấy doanh thu hai tháng là khoảng 37, 079 tỷ như bctc thì doanh thu quý là khoảng 55,619 tỷ. Nếu áp dụng mức giá thu phí mới từ năm 2015 tăng trung bình khoảng gần 17% như bảng dưới đây:
    [​IMG]

    Thì Doanh thu tăng tương ứng là 55,619 tỷ x 17% = 9,455 tỷ tương đương dự kiến mỗi quý doanh thu thu phí khiêm tốn vào khoảng 65 tỷ và cả năm chỉ là 260 tỷ :-? (với tỷ suất như bài trên khoảng 43% và cho dao động lên 50 do in tăng giá vé chứ người bán vẫn thế) thì bét nhất lợi nhuận thu về năm 2016 từ 4 cháu thu phí vào khoảng 130 tỷ. (nếu áp dụng tỷ suất của CII là khoảng 82% thì con số LN ước tính là 213 tỷ 8-})

    2. Bán linh kiện điện tử

    Bỏ qua bài chém dưới đây như kiểu bài trên là sẽ có doanh thu 750 triệu thu phí năm 2016 để không tính mức tăng trưởng 30% mà lấy đúng doanh thu hiện tại cho mảng này:
    Ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT DLG cho biết, thông qua hoán đổi cổ phiếu, DLG chính thức đầu tư vào lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, lĩnh vực mới này sẽ mang lại những khoản doanh thu tương đối lớn, đóng góp vào cơ cấu doanh thu, lợi nhuận của DLG ngay từ năm 2015 này. Cụ thể, năm 2014, Mass Noble đạt doanh thu 75 triệu USD, kế hoạch 2015 là 100 triệu USD và trong các năm tới sẽ tăng trưởng 30%/năm. Hiện thị trường tiêu thụ chính của Ansen là 60% tại Mỹ, 40% tại châu Âu.
    Ta lấy số liệu từ bctc 2 quý mà DLG đã kinh doanh mảng này:
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Vậy ước tính mỗi quý mảng linh kiện điện tử mang về khoảng 20 tỷ và cả năm khoảng 80 tỷ
    Cộng hai mảng lại thì ước tính con số LN sẽ có không dưới 130 + 80 = 210 tỷ
    Vậy với số cp lưu hàng khoảng 170 triệu và giá hiện tại đang là 6k thì em nghĩ đầu cơ DLG sẽ trở thành... đầu tư :D
    Nếu các bác nào chắc cú thì đợi hết quý I năm 2016 hãy quan tâm vì xem lúc đó nó làm ăn thực tế sao đã. Còn nếu nó ngon thật thì thứ hai tới đây tự nhiên nó trần, còn giá nó vẫn thế này thì... các số liệu em đưa ra ở trên là vớ vẩn và chỉ để tham khảo cho vui :D
    Last edited: 13/02/2016
  6. ILOVESTOCK

    ILOVESTOCK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Đã được thích:
    1.703
    Tính vậy mới chỉ là lãi gộp, chưa kể bao nhiêu chi phí phát sinh nữa cần phải cộng vào. Cần phải có câu trả lời tại sao rất nhiều doanh nghiệp đầu đàn khai thác thu phí BOT như CII, IJC, HUT ... mà kết quả cũng bết bát vô cùng
    Ongeo thích bài này.
  7. dungcuhg

    dungcuhg Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2010
    Đã được thích:
    201
    thế này bác nhé. sl của bác là chưa tính chi phí lãi vay và chi phí ql và chi phí bán hàng. đặc biệt là chi phí lãi vay là qúa cao tầm 60 tỷ 1 qúy. tuy nhiên tại sao nước ngoài lại mua nhiều bởi lẽ họ nhìn vào dài hạn. đối với công ty đầu tư dự án bot đều sử dụng vốn vay rất lớn, ngắn hạn có thể lợi nhuận chưa cao nhưng lợi nhuận sẽ tăng dần đều và rất ổn định. ví dụ 1 năm nữa lãi vay 1 quý có thể giảm còn 55 tỷ và doanh thu từ trạm thu phí sẽ tăng lên 100 tỷ
    --- Gộp bài viết, 13/02/2016, Bài cũ: 13/02/2016 ---
    việt nam mình mới có hình thức bot 1 vài năm trở lại đây. nên các dn trên cũng chỉ tham gia thời gian ngắn. nên nhìn kết qủa hiện tại chưa tốt. nhưng tương lai sẽ rất sáng
    Ongeo thích bài này.
  8. Ongeo

    Ongeo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    11.172
    Đồng ý với bác là em chưa tính được khoản chi phí tài chính vì cái này cũng là một bút toán... khó đoán. Nhưng theo bảng tổng kết đây thì sau khi cộng trừ ta có cả năm 2015 cũng có 60 tỷ bác nhé! Vấn đề ở đây là có thu từ cho vay lãi bù vào :)

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/02/2016 ---
    Lại suy diễn kiểu nông dân thế này! Khoản lãi phải trả coi như cố định hoặc giảm dần, còn khoản lãi thu được do mỗi ngày thu được cả tỷ đồng vứt vào ngân hàng sẽ tăng lên nếu chưa trả nợ. Vậy là chi phí tài chính cố gắng giảm dần đều :D

    [​IMG]
  9. dungcuhg

    dungcuhg Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2010
    Đã được thích:
    201
    qúy 4 là qúy có chi phí lãi vay cao nhất và sẽ giảm dần vào các quý sau (trong trường hợp công ty ko vay thêm để triển khai dự án mới) các qúy 1,2,3 năm 2015 các dự án bot chưa hoàn thành nên chi phí lãi vay chưa cao. chính vì vậy bác phải lấy lãi vay của qúy 4 áp dụng cho năm 2016
    Ongeo thích bài này.
  10. Ongeo

    Ongeo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    11.172
    Chốt lại nếu em nó giá tầm 9K như hồi NN trả giá mua nó thì em không nói, đằng này em nó mới đang có 6K, tăng 50% mới có 9K, vậy thì có đáng để đầu... cơ không ạ! :)

Chia sẻ trang này