DLG: Quốc lộ 14, 1 trong 3 con gà đẻ trứng vàng.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi medvedev, 14/11/2013.

1754 người đang online, trong đó có 701 thành viên. 22:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 625 lượt đọc và 5 bài trả lời
  1. medvedev

    medvedev Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2013
    Đã được thích:
    1.190
    Dự án BOT QL14 tỉnh Đăk Nông: Tích cực thi công đồng loạt các gói thầu
    Quốc lộ 14 là con đường huyết mạch của khu vực Tây Nguyên, thời gian qua, tuyến đường này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải cũng như các cơ quan báo chí và người dân bởi tình trạng đường xấu và mất an toàn giao thông. Trước nhu cầu bức thiết về vấn đề đảm bảo an toàn giao thông và thông tuyến trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo quyết liệt đối với các nhà đầu tư trên nhiều tuyến đường trọng điểm, đặc biệt là “con đường nóng” Quốc lộ 14 (đường HCM qua các tỉnh Tây nguyên). Đối với đoạn Km817 – Km887 đi qua các huyện Đăk Song, Đăk R’lâp và thị xã Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đăk Nông do Công ty Cổ phần BOT & BT Đức Long Đăk Nông trực thuộc Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm Nhà đầu tư theo hình thức BOT đến thời điểm hiện nay đã có những thay đổi rõ rệt…
    Theo thiết kế ban đầu, dự án có quy mô chiều rộng nền đường 21,6m, vận tốc thiết kế 80 km/h, đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành sau 3 năm. Công ty CP BOT & BT Đức Long Đăk Nông sẽ đưa vào khai thác, thu phí đường bộ trong vòng 35 năm. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện do giá cả vật tư biến động lớn, lãi suất vay ngân hàng tăng cao, dự án khó có khả năng hoàn vốn và cũng để phù hợp với quy mô, tốc độ tăng trưởng các phương tiện tham gia giao thông, Bộ GTVT, Bộ KH và ĐT, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Đăk Nông đã kiến nghị với Chính phủ và được Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chấp thuận cho điều chỉnh quy mô dự án, theo đó điều chỉnh quy mô nền đường xuống còn 12m, tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, vận tốc thiết kế còn 60 km/h, với tổng mức đầu tư gần 1.300 tỷ đồng, chia làm 10 gói thầu xây lắp.
    [​IMG]
    Công tác thảm bê tông nhựa tại gói thầu số 2
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, tính đến thời điểm hiện nay, nhà đầu tư đã kiện toàn và hoàn chỉnh Ban quản lý dự án gồm những kỹ sư có kinh nghiệm và năng lực đồng thời tiến hành lựa chọn đàm phán, thống nhất ký kết toàn bộ 10 gói thầu với các nhà thầu uy tín, kinh nghiệm và đang đồng loạt triển khai thi công. Cùng với việc lựa chọn nhà thầu có năng lực, Nhà đầu tư cũng đã ký kết hợp đồng với đơn vị tư vấn giám sát, thành lập nhiều phòng thí nghiệm hiện trường để kiểm soát toàn bộ vật tư, vật liệu đầu vào và kiểm tra chất lượng thi công của các nhà thầu.Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Công ty cổ phần BOT & BT Đức Long Đăk Nông cho biết: “ Đây là một dự án có quy mô lớn, mức độ phức tạp cao, nên chúng tôi đặc biệt quan tâm chú ý đến chất lượng công trình. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu phải có biện pháp tổ chức thi công hợp lý, các đơn vị TVGS, thí nghiệm hiện trường phải kiểm tra kiểm soát toàn bộ vật liệu đầu vào và chất lượng thi công của các nhà thầu, đặc biệt là nhựa đường và bê tông nhựa đường”.
    Cũng theo đại diện nhà đầu tư, thời gian qua trong tình hình nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, ngân hàng thắt chặt điều kiện cho vay vốn, việc triển khai khẩn trương dự án là hoàn toàn không dễ dàng. Thêm vào đó, tình hình thời tiết không thuận lợi, mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo từ phía UBND tỉnh Đăk Nông, Bộ GTVT và các bộ ngành cũng như sự chấp thuận của Ngân hàng Công thương Việt Nam về việc cung cấp tín dụng kịp thời cho nhà đầu tư, do vậy cho đến thời điểm hiện nay các nhà thầu đã triển khai đồng bộ các gói thầu trên cả hai hướng Bắc và Nam, triển khai đồng thời thi công phần nền, móng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt đường, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ... Ông Kiên cho biết thêm: “Hiện chúng tôi phối hợp với các đơn vị đã lắp đặt hoàn chỉnh và đưa vào vận hành 4 trạm trộn bê tông nhựa nóng ngay trong phạm vi dự án, công suất 200 tấn/giờ. Trên toàn tuyến, công ty chúng tôi có tới 5 mỏ đá vật liệu xây dựng, trong đó lớn nhất là mỏ đá Đăk Wer (thuộc xã Đăk Wer, huyện Đăk R’lấp) hiện đang được đầu tư và đưa vào khai thác với 8 dây chuyền sản xuất đá, công suất 250 M3/giờ, đảm bảo cung cấp hàng triệu m3 đá đáp ứng đầy đủ nhu cầu vật liệu xây dựng trong quá trình thi công dự án”.
    [​IMG]
    Hoàn chỉnh lắp đặt trạm trộn bê tông trong phạm vi Dự án
    Những ngày này, khi qua QL14 địa phận tỉnh Đăk Nông đoạn tuyến do Công ty Cổ phần BOT & BT Đức Long Đăk Nông làm Nhà đầu tư đã thấy bộ mặt khác hẳn của tình hình giao thông nơi đây. Tình trạng đường sá nhiều chỗ lồi lõm, ổ gà, ổ voi chẳng chịt trên mặt đường, xe tải, xe khách mỗi khi lưu thông qua đây phải “bò” từng mét như trước đây đã được thay bằng những đoạn đường được san phẳng, thảm BTN mặt đường thẳng tắp, những đoạn chưa thi công Nhà đầu tư cũng đã chủ động sửa vá ổ gà. Với tiến độ thi công như hiện nay, đại diện Nhà đầu tư cho biết dự án sẽ hoàn thành việc thông tuyến sớm hơn 1 năm so với cam kết với UBND tỉnh Đăk Nông, cụ thể là vào ngày 31/12/2014 để đến tháng 1/2015 bắt đầu khai thác với mức thu phí bằng 3,5 lần mức cơ bản tại Thông tư 90/2004/TT-BTC ngày 07/9/2004 của Bộ Tài chính.
    Dịp tết Nguyên Đán năm nay, vấn nạn an toàn giao thông trên đoạn đường này chắc hẳn không còn là điều đáng lo ngại đối với các cơ quan chức năng, người dân cũng như các phương tiện tham gia lưu thông trên đường.
  2. medvedev

    medvedev Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2013
    Đã được thích:
    1.190
    Tham dò nhau kinh hỉ, các chú phọt đê, gom them giá điều chỉnh.
  3. medvedev

    medvedev Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2013
    Đã được thích:
    1.190
    Múc thôi, tổng lệnh đánh lên.
  4. medvedev

    medvedev Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2013
    Đã được thích:
    1.190
    Điều chỉnh đã xong rồi các đồng chí. kiến nghị múc tẹt đê.
  5. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    14.744
    Múc được nhưng phải có target lên bao nhiêu thì bán chứ .Cứ múc mãi mà ko có target thì lại phải cân nhắc rồi.Liệu có lên được 5.8 ko CỤ ơi?
  6. luongson_trucanh

    luongson_trucanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Đã được thích:
    4.122
    DLG: Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm giảm nhẹ vẫn đảm bảo thực hiện kế hoạch kinh doanh cả năm

    Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai ( Mã CK DLG) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng đầu năm 2013 với tổng doanh thu đạt gần 432 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 9,5 tỷ đồng. Kết quả 9 tháng tuy có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2012 do diễn biến tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp, tuy nhiên lãnh đạo DLG khẳng định công ty vẫn đang nỗ lực đảm bảo các điều kiện để cơ bản hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra tại Đại hội cổ đông tổ chức vào tháng 5/2013.

    Theo đó, DLG đang gấp rút thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh, tập trung đầu tư các ngành nghề kinh doanh cốt lõi như sản xuất, chế biến gỗ đá, kinh doanh bến xe bãi đỗ, khách sạn,…Đồng thời, Hội đồng quản trị DLG chỉ đạo các công ty thành viên tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án BOT Đăk Nông, gấp rút hoàn thành các khâu chuẩn bị để đi vào thi công dự án BOT Gia Lai trong tháng 11 này, tích cực hoàn thành các hạng mục công trình để đưa nhà máy khai thác, chế biến, tuyển nổi, luyện đa kim sản phẩm từ chì kẽm của Mỏ chì kẽm Chư Mố đi vào hoạt động, đã trồng mới 750 ha cao su, nâng tổng số diện tích cao su của công ty lên 8.000 ha, đồng thời đẩy nhanh các dự án đã và đang thực hiện.

    Cùng với những nỗ lực từ bản thân doanh nghiệp mình, hiện nay, DLG cũng như nhiều doanh nghiệp trong cả nước kỳ vọng rất nhiều vào các chính sách cứu cánh thị trường của Chính phủ như miễn giảm thuế, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, đẩy nhanh việc phát hành trái phiếu thi công các công trình giao thông trọng điểm, các chính sách giải vây thị trường Bất động sản, chứng khoán..Đây sẽ là tiền đề quan trọng tạo điều kiện giúp nền kinh tế sớm phục hồi, làm cơ sở để các doanh nghiệp trong cả nước đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, ghi nhận doanh thu, lợi nhuận.

Chia sẻ trang này