Đón siêu sóng đầu tư công 2022 !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinhbothp, 26/01/2022.

2107 người đang online, trong đó có 102 thành viên. 01:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3052 lượt đọc và 10 bài trả lời
  1. vinhbothp

    vinhbothp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2008
    Đã được thích:
    194
    https://*********.vn/2022/01/nam-20...luc-giai-ngan-ngay-tu-dau-nam-4222-929011.htm

    Năm 2022, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến khởi công 38 dự án, dồn lực giải ngân ngay từ đầu năm
    Năm 2022, Bộ Giao thông vận tải dự kiến khởi công 38 dự án, hoàn thành 30 dự án và giải ngân vốn đầu tư công cao chưa từng có. Bộ sẽ dồn lực giải ngân, đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, đặc biệt là các dự án trọng điểm quốc gia...

    Năm nay kiểu gì thì dòng đầu tư công cũng có cháo , giải ngân vốn và triển khai các dự án là nhiệm vụ ưu tiên của chính phủ rồi !
    hoaloakentim thích bài này.
  2. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.290
    C32 đang có chỉ sổ rất đẹp BV tận 38,x trong khi thị giá đang 28,x ???
    EPS P/E khá là tốt để đầu tư :)
    Một cty về xây dựng + mỏ đá hưởng lợi lớn khi đẩy mạnh đầu tư công, đặc biệt ở BìNh Dương
  3. Choichuan

    Choichuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    4.309
    Năm 2022 chỉ chơi đầu tư công là chắc chắn nhất.
  4. QuangNgo30

    QuangNgo30 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2021
    Đã được thích:
    1.999
    Mấy con DTC sao gãy trend nặng quá trời
  5. vinhbothp

    vinhbothp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/05/2008
    Đã được thích:
    194
    Nhiệm vụ , trọng tâm kích cầu là đầu tư công . Đích đến để sốc lại kinh tế và tiếp đà phát triển của Việt Nam trong thời kỳ mới . Không nghành nghề hay đường hướng nào có thể thay thế , hay có được ưu tiên lớn như vậy cho nhiệm vụ này .
  6. thaijk

    thaijk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2017
    Đã được thích:
    1.773
    Vậy mà chúng nó thả trôi FCN vậy đó, hay bị call margin, chẵng lẻ k có 1 ai cứu, đến rác QC còn có cứu mà
  7. Tokuda1

    Tokuda1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2021
    Đã được thích:
    572
    HÔM NAY NHÓM ĐTC MÀ KHÔNG TĂNG NỮA THÌ VỨT
    FCN, LCG, HHV,HBC, VCG...
    Năm 2022, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến khởi công 38 dự án, dồn lực giải ngân ngay từ đầu năm

    26-01-2022 21:53:06+07:00

    4 giờ trước
    Năm 2022, Bộ Giao thông vận tải dự kiến khởi công 38 dự án, hoàn thành 30 dự án và giải ngân vốn đầu tư công cao chưa từng có. Bộ sẽ dồn lực giải ngân, đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, đặc biệt là các dự án trọng điểm quốc gia...

    https://image.*********.vn/2022/01/26/vietstock_s_nam-2022-bo-giao-thong-van-tai-du-kien-khoi-cong-38-du-an-don-luc-giai-ngan-ngay-tu-dau-nam_20220126215303.png
    Năm 2022, Bộ Giao thông vận tải dự kiến khởi công 38 dự án, hoàn thành 30 dự án.

    Ngày 26/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông chủ trì buổi giao ban tháng 1 năm 2022 .

    Báo cáo tại hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Trí Đức cho biết, năm 2022, Bộ Giao thông vận tải dự kiến khởi công 38 dự án, hoàn thành 30 dự án.

    “Trong tháng 1, Bộ Giao thông vận tải khởi công 1 dự án, đó là tuyến nối Quốc lộ 91 và tránh thành phố Long Xuyên. Đồng thời, khánh thành 3 dự án, gồm dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và dự án thành phần đoạn Cao Bồ-Mai Sơn thuộc dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020”, ông Đức cho hay.

    Đối với dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, sau khi được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, Bộ Giao thông vận tải xây dựng, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Chính phủ triển khai dự án, Quy chế phối hợp, Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước triển khai thực hiện dự án.

    Đồng thời, ban hành Quyết định giao nhiệm vụ chủ đầu tư bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần cho các Ban Quản lý dự án.

    Liên quan đến công tác vận tải, theo đánh giá của Tổng cục, các Cục, về cơ bản các bến xe, nhà ga, cảng, bến thủy nội địa trong cả nước đều sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, với mục tiêu không để hành khách nào phải lưu lại bến vì không có phương tiện.

    Chỉ đạo tại buổi Giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các cơ quan của Bộ triển khai mạnh mẽ, nghiêm túc công tác vận tải gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

    “Đặc biệt, phải tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tăng cường công tác tổ chức quản lý hoạt động vận tải phục vụ nhu cầu đi lại an toàn của nhân dân”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo.

    Trước đó, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan thành lập Ban chỉ đạo vận tải trong dịp Tết của đơn vị.

    Đồng thời, lập danh sách và phân công lãnh đạo, chuyên viên trực trong dịp Tết.

    Công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp, thường trực 24/24 để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan.

    Các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải, xây dựng và triển khai phương án tổ chức vận tải bảo đảm tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.

    Liên quan đến công tác giải ngân xây dựng cơ bản, Thứ trưởng yêu cầu các ban quản lý dự án, chủ đầu tư phải dồn lực, đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, đặc biệt là các dự án trọng điểm quốc gia.

    Ngoài ra, về việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, đề án, Thứ trưởng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần phối hợp với Vụ Pháp chế hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

    Vụ Kế hoạch - Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, cùng các cơ quan liên quan hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án quy hoạch tổng thể phát triển kết cấu cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    “Phải tập trung xây dựng, hoàn thiện kế hoạch, cơ chế chính sách đột phá để triển khai thực hiện các quy hoạch chuyên ngành trong lĩnh vực giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, Thứ trưởng chỉ rõ.

    Được biết, năm 2021, kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải khoảng 43.000 tỷ đồng. Tính đến ngày 15/1 và dự kiến 15 ngày cuối tháng giải ngân được khoảng gần 40.900 tỷ đồng, đạt khoảng 95% kế hoạch.

    Năm 2022, Bộ Giao thông vận tải được Thủ tướng chính phủ giao kế hoạchđầu tư côngtrung hạn cao chưa từng có, lên đến hơn 50.000 tỷ đồng.Bên cạnh đó, trong 113.500 tỷ đồng đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng trong Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội 2 năm tới cũng dành nguồn lực lớn để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
  8. Tokuda1

    Tokuda1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2021
    Đã được thích:
    572
    FCN : Kỳ vọng lớn từ thị trường xây dựng hạ tầng Myanmar

    Trước đó, vào nửa cuối năm 2019, Fecon ký các gói thầu trị giá trên 4 triệu USD tại thị trường Myanmar với mức lợi nhuận dự kiến từ 15% - 20%, cao hơn so với mức lợi nhuận thu được từ các dự án thực hiện tại Việt Nam.

    Tiếp cận thị trường Myanmar bằng việc hợp tác với công ty Raibow Construction thành lập công ty liên doanh FECON- Rainbow năm 2016, đến nay, FECON đã có 3 năm làm quen với thị trường đầy tiềm năng này và sẵn sàng cho các cơ hội lớn.

    Nhằm tấn công mạnh mẽ hơn vào mảng hạ tầng giao thông, đầu năm nay FECON cùng Công ty Trung Chính thành lập thêm liên doanh mới đó là Công ty FECON – Trung Chính Myanmar để đón đầu các cơ hội dự án hạ tầng giao thông ODA Nhật Bản tại Myanmar, trong đó gần nhất là 3 dự án cầu lớn, 2 dự án cảng và 1 dự án nâng cấp cải tạo đường sắt Yangoon - Mandalay.

    Đại diện FECON cho biết, các dự án mới tại Myanmar dự kiến cho lợi nhuận ròng từ 15% - 20%, cao hơn so với các dự án tại Việt Nam, đồng thời cho biết 6 tháng cuối năm nay sẽ là khoảng thời gian rất bận rộn của thị trường xây dựng Myanmar, nhiều dự án hạ tầng sẽ được triển khai.

    Bên cạnh những gói thầu đã trúng, FECON đang theo đuổi một loạt dự án cầu đường bộ, cảng và đường sắt, đa phần trong số đó là các dự án vốn ODA chính phủ Nhật Bản và do các nhà thầu đến từ Nhật Bản làm tổng thầu. FECON kỳ vọng sẽ ký khoảng 11 triệu USD doanh số từ các dự án tại Myanmar trong năm 2019 và 25 triệu USD trong năm 2020 khi nhận được 30% cơ hội trong số các dự án nêu trên.

    Có thể nói, thị trường xây dựng Myanmar là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu tại thị trường trong nước. Với nhu cầu phát triển hạ tầng bùng phát, với thị trường non trẻ chưa quá nhiều đối thủ cạnh tranh như Myanmar, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chớp cơ hội để thâm nhập thành công như Hoàng Anh Gia Lai, Viettel hay các nhà thầu xây dựng như FECON, Hòa Bình, Trung Chính.

    Theo các đơn vị này thì các công ty xây dựng Việt Nam có khá nhiều lợi thế cạnh tranh như: khả năng thiết kế tối ưu hóa, năng lực quản lý dự án, chi phí nhân công và đặc biệt là khá tương đồng văn hóa với Nhật Bản và Myamar khi mà các Nhà thầu nổi tiếng Nhật Bản đang thống lĩnh thị trường tại đây.
  9. Tokuda1

    Tokuda1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/02/2021
    Đã được thích:
    572
    Nay mà k lên nữa thì chịu rồi
  10. zinkeni

    zinkeni Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2021
    Đã được thích:
    373
    Nay sàn nhé các bác, danh mục em toàn đtc mà em chán bỏ bảng 2 tuần nay rồi.

Chia sẻ trang này