DRC - Triển vọng trung và dài hạn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Qngai_menyeu, 20/03/2018.

3883 người đang online, trong đó có 563 thành viên. 07:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 25522 lượt đọc và 383 bài trả lời
  1. Qngai_menyeu

    Qngai_menyeu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    62
    Tiềm năng trung và dài hạn của DRC

    Sau khi có báo cáo kiểm toán của DRC, nhận thấy đây là một cổ phiếu có cơ sở để đầu tư dài hạn.

    - Báo cáo tài chính sau kiểm toán (cả KTNN và KT độc lập) đã điều chỉnh lại, chú ý phần LN chưa phân phối (tăng thêm 30 tỷ), và các chi phí như QLDN giảm 10 tỷ, dòng tiền thuần từ kinh doanh (533 tỷ) so với 447 tỷ trong báo cáo của công ty. Luôn nhớ, DRC luôn có dòng tiền kinh doanh cực tốt, kể cả trong giai đoạn khó khăn như năm 2017.

    - Giá cao su đã hạ nhiệt, loanh quanh dưới 200. Quá ngon so với cùng kỳ. Sắp tới vào mùa cạo mủ, dự báo giá cao su sẽ nằm trong xu hướng giảm. Tin Chính phủ Thái Lan hỗ trợ giá cao su chỉ mang tính chất tạm thời (lịch sử đã chứng minh).

    - Nhà máy giai đoạn 1 đã full công suất, hàng bán ko kịp làm, giai đoạn 2 sắp hoàn thành. Giai đoạn 2 cùng công suất nhưng chỉ cầm đầu tư chưa đến 1/2 so với giai đoạn 1.

    - Đang đẩy mạnh xuất khẩu, sắp tới xuất sang Ấn độ. Những thị trường xuất khẩu đều đang đánh thuế cao với lốp Tàu

    - Công nghiệp ô tô được chính phủ ủng hộ và đang cần phát triển ngành linh kiện phụ trợ. Vinfast và Thaco nghe đồn đều muốn gom DRC để làm lốp, tiết kiệm quá nhiều so với đặt hàng.

    - Vinachem thoái vốn về 36%, một game thoái đã được mong chờ từ lâu. Thủ tướng chỉ đạo từ đầu năm: không bán rẻ tài sản nhà nước (SAB là ví dụ)

    Còn một vài triển vọng xxxx nữa, sẽ chia sẻ với những ai thực sự quan tâm với triển vọng đầu tư 2 năm.
    saigonckdbqp thích bài này.
  2. girlxinh_hoabinh

    girlxinh_hoabinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    1.470
    Tây miệt mài múc.... Tây cầm 29%, Vinachem cầm 51%..
    Nghe đồn mới thuê 70h ha...
    Cũng hấp dẫn dài hạn...
    suncrazy thích bài này.
  3. Qngai_menyeu

    Qngai_menyeu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    62
    Muốn đầu tư thì điều kiện đầu tiên là phải có dòng tiền. Đó là điều DRC làm được
  4. toiyeunhatthanh

    toiyeunhatthanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2011
    Đã được thích:
    63
    Vinachem thoái và ai đang muốn ăn chỗ thoái ấy?
    DRC vừa Qua 1 chu kỳ giảm giá và đã lập đáy thành công, theo chỉ đạo của cp: Ko được bán rẻ ts nhà nước thì phải bán ở giá trị tương xứng. Thêm vào đó 1 trong 2 tỉ phú usd sau khi ăn xong đống thoái của vinachem thì sẽ làm gì ? Ngon nhất là cả 2 đều bao tiêu đầu ra rất tốt cho DRC, còn việc giá cổ phiếu thì nhìn Thaco và Vic thời gian qua quá ấn tượng rồi. Rơi vào tay ai thì cũng ngon hết ah :p
    suncrazy thích bài này.
  5. dbqp

    dbqp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Đã được thích:
    380
    Nếu ai có người nhà chạy xe tải, xe thi công trên công trường hoặc liên quan đến vận chuyển đường bộ thì hỏi họ hiện nay dùng loại lốp nào? Chắc chắn DRC. Hiện DRC luôn chạy full công suất ko đủ để bán trong nước (chưa nói đến xuất khẩu). Việc mở rộng nhà máy GD1 đã đem lại thành quả hơn mong đợi, GD2 đầu tư ít nhưng rất hiệu quả. Tình hình sx luôn ổn định (luôn có lãi) kể cả lúc TT rất khó khăn. Vậy DRC sẽ thoái vốn với giá nào?
  6. suncrazy

    suncrazy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2004
    Đã được thích:
    300
    Vinfast đang nhăm nhe mua phần thoái cua NN đồng thời đang gia tăng sở hữu tại DRC. Giá dầu và cao su đang ở ngưỡng rất hợp lý. Đầu tư em nó 2 năm tới sẽ hái đc quả ngọt đấy các bro
  7. dbqp

    dbqp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Đã được thích:
    380
    Việc Vinfast sd lốp DRC thực tình rất khó xảy ra (việc Vin đầu tư vào ngành sx thì có thể). Với anh V đổ vào hàng $ thì với thiết bị, thiết kế, công nghệ hàng đầu TG thì không lẽ nào lại sd DRC. Cũng phải nhìn nhận một thực tế DRC không phải là hãng top đầu ngành lốp TG. Với DRC chỉ cần cấp trong nước và xuất khẩu các nước đang phát triển là đã quá ổn (sx đã full công suất).
    Nếu mua đợt thoái vốn này có lẽ chính là các hãng sx lốp NN vì họ thấy cái hay của DRC. Nếu cp tốt thì tự thân nó sẽ up và up đúng giá trị của nó. Nhiều bác nói là 3x, 5x nhưng mình nghĩ với ngành nghề đặc trưng, phát triển ổn định, có kế hoạch phát triển rõ ràng thì không gì là không thể 2xx.
    --- Gộp bài viết, 21/03/2018, Bài cũ: 21/03/2018 ---
    Xác định đầu tư dài hạn nên muốn các bác cho đánh giá khuyết điểm của DRC.
    Trừ khuyết điểm chưa tự chủ về giá cao su tự nhiên (đầu vào).
    suncrazy thích bài này.
  8. suncrazy

    suncrazy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2004
    Đã được thích:
    300
    Khó nhưng không phải là không thể, nhất là khi Vin muốn sở hữu chi phối. Nhưng quan trọng nhất của DRC năm nay chính là việc đưa nhà máy giai đoạn II vào hoạt động hết công suất và lên PA tìm đối tác chiến lược thoái vốn NN (TTg đã chỉ đạo không được bán rẻ TS Quốc gia).
  9. girlxinh_hoabinh

    girlxinh_hoabinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    1.470
    Nguồn cơn DRC rơi vào kênh giảm giá dài hạn mấy năm vừa qua là giá cao su và cạnh tranh hàng TQ. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 9, giá cao su vào kênh giảm và theo như cái forecast của trang chuyên về lốp economics thì giá cao su duy trì dưới 200 Y. Như vậy là giảm tầm 25-27% giá cao su nguyên liệu.
    Giai đoạn đầu nhà máy radial DRC dùng công nghệ tàu, lốp chất lượng thấp, sau này mới phải hợp tác ông thuỵ sỹ để nâng cấp chất lượng lên đủ sức cạnh tranh (xem trong báo cáo có nói rõ).
    Để tăng cường dthu và chống lại sự cạnh tranh lốp tàu, vừa qua DRC phải duy trì giá bán thấp và mở rộng nhiều kênh phân phối, đến các ttr khác tiềm năng như Bra xin - ấn độ..., đb, ông Ấn vừa có chính sách hạn chế nhập lốp tàu thì DRC sẽ có nhiều lợi thế hơn nữa. Trong khu vực phía Nam, DRC cũng tập trung mở nhiều đại lý pp.
    Theo thông tin nắm đc thì năm 2018, DRC sẽ nâng giá bán lên khoảng 3%.
    Giai đoạn 2 đi vào hoạt động năm nay sẽ là đòn bẫy rất mạnh cho DRC.
    Vừa qua, có thông tin mới thuê đc 70ha để chuẩn bị triển khai dự án có từ nghị quyết năm 2014... Cái này sẽ là cái hấp dẫn các nhà đầu tư dài hạn và cổ đông chiến lược. Câu chuyện sau thoái của DRC sẽ có nhiều cái hấp dẫn đáng chú ý.
    Xét về TA thì tín hiệu DRC cũng k tệ cho trung dài hạn rồi,...
    dbqp thích bài này.
  10. suncrazy

    suncrazy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2004
    Đã được thích:
    300
    [​IMG]
    Rubber is expected to trade at 180.00 JPY/kg by the end of this quarter, according to Trading Economics global macro models and analysts expectations. Looking forward, we estimate it to trade at 200.00 in 12 months time.
    Source: https://tradingeconomics.com/commodity/rubber/forecast

Chia sẻ trang này