DRC - Triển vọng trung và dài hạn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Qngai_menyeu, 20/03/2018.

824 người đang online, trong đó có 329 thành viên. 00:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 37067 lượt đọc và 399 bài trả lời
  1. girlxinh_hoabinh

    girlxinh_hoabinh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    1.716
    hihi, bác nhớ là tháng 2 -5 mùa cao su rụng lá, k khai thác đc mà còn thế này... sang tháng 6 nữa thì thôi rồi. Giá cao su rơi vì đồng USD mạnh lên, Yên yếu đi dẫn đến hàng hoá tụt..
  2. dbqp

    dbqp Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Đã được thích:
    622
    Quá nhanh và quá nguy hiểm. TT đang lao ầm ầm. Nếu mà xanh thì chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay.
    Nếu sx của TQ gặp khó khăn thì CS tự nhiên sẽ gặp khó khăn. Nếu giá cao su là 13x + nhà máy GD2 hoạt động thì DRC sẽ ra sao
    --- Gộp bài viết, 23/03/2018, Bài cũ: 23/03/2018 ---
    Thời gian tới ko biết BDS sẽ gặp khó ko (đang cháy chung cư làm chết rất nhiều người), thép thì bị áp thuế. Vậy ngành nào sẽ tăng tiếp, tiền ở các ngành khác sẽ chạy vào đâu. Ngồi chờ.
  3. girlxinh_hoabinh

    girlxinh_hoabinh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    1.716
    Chắc ở đây nhiều bác quan tâm đến lốp nhưng chưa hiểu lốp Bias khác lốp Radial thế nào nhỉ?
    lốp BIAS, thân lốp được cấu tạo từ các lớp sợi mành có hướng chéo nhau, tạo góc khoảng 50 độ với đường hướng tâm của lốp, mặt lốp tạo thành mạng lưới hình thoi do các tầng vải mành chéo nhau (tối đa có thể 5 đến 6 lớp). Các vân có khả năng co giãn khi lốp chịu tải. Do lốp mành chéo có hông lốp dày nên khi lốp chuyển động sẽ gây ra dịch chuyển nội sinh khối lượng lớn và toả nhiều nhiệt. Ngoài ra khi mặt lốp chỉ tiếp xúc với mặt đường thì chỉ tiếp xúc với một diện tích hình elip nhỏ khi không chịu tải, còn khi chịu tải, lốp bị bẹp xuống, tải càng lớn vải lốp càng bị bẹp nhiều trong khi đỉnh lốp có khuynh hướng bị nhấc lên, do đó làm giảm độ bám đường, đồng thời do nặng nên đáp ứng với tay lái không tốt.
    Thân lốp radial bao gồm một hay hai sợi mành song song với nhau chạy theo hướng xuyên tâm (tạo góc 90 độ so với hướng chu vi của lốp). Do chỉ cấu tạo từ một hoặc hai lớp mành sợi song song nhau nên hông lốp radian thường mỏng và có khả năng chịu uốn, gấp rất tốt. Hơn nữa khi chuyển động trên đường lốp ít sinh nhiệt do ma sát nội ít hơn và do nhẹ nên việc điều khiển dễ dàng hơn và lượng mài mòn cũng ít hơn.

    Tầng hoãn xung của lốp radian là sợi thép (còn gọi là bố thép) nằm gần như song song với hướng chu vi của lốp (10 - 300) tạo góc 90 độ cho sợi mành thân lốp và tạo thành mạng lưới đặc trưng cho lốp radian. Nhờ cấu trúc này, mặt lốp ít bị biển dạng trong quá trình lốp lăn trên mặt đường, do đó lốp bám đường tốt hơn và đáp ứng tốt hơn khi lái. Bên ngoài tầng hoãn xung thép của lốp radial là lớp vải bọc bố thép, thường là sợi nylon có tác dụng chống sự giãn nở của lốp do lực ly tâm sinh ra trong quá trinh lốp chạy ở tốc độ cao. Ngay cả khi không có tải, mặt lốp radial cũng tiếp xúc tốt với mặt đường bằng một mặt phẳng. Khi chịu tải. diện tích này sẽ kéo dài thêm nhưng bể rộng ít thay đổi và các hoa lốp vẫn tiếp xúc tốt với mặt đường.

    Tóm lại, kết cấu của lốp radial cho phép tạo ra sự tiếp xúc ma sát giữa lốp với mặt đường và tăng độ an toàn cho người lái. Điều này đạt được là do sự tiếp xúc mặt đường của lốp hầu như không thay đổi, ngay cả khi quẹo cua, trái ngược với lốp BIAS, thướng bị mất một phần diện tích tiếp xúc mặt đường khi quẹo cua. Lốp BIAS phải dùng săm bên trong, nên không an toàn khi chạy tốc độ cao. Trong khi ở lốp Radial, săm và lốp thường đã được tổ hợp thành một sản phẩm ( lốp không săm), vì vậy người lái xe không phải dừng lại ngay để thay lốp khi bị cán đinh mà còn có thể chạy được tiếp hàng chục km trước khi đến trạm sửa chữa, thay thế.

    Khoảng những năm 50 của thề kỷ XX, những chiếc lốp radial dầu tiên ra đời. Từ đó đến nay, công nghiệp chế tạo lốp ô tô ở các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật, Pháp đều sản xuất lốp radial (100%). Ở các nước đang phát triển, tỉ lệ lốp radial được sản xuất và sử dụng cũng đang tăng lên.

    Do công nghệ sản xuất phức tạp, đòi hỏi vốn đầu tư lớn nên phải đạt công suất lớn mới đảm bảo có lãi, nên lốp radial chủ yếu chỉ được sản xuất ở những hãng lớn, hoặc các tập đoàn đa quốc gia. Riêng tại Việt Nam cho đến thời điểm 2002, 100% lốp radial sử dụng trên thị trường vẫn là nhập từ nước ngoài
    dbqpsuncrazy thích bài này.
  4. suncrazy

    suncrazy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2004
    Đã được thích:
    302
    :drm Chúc mừng cổ đông của DRC :drm
  5. dbqp

    dbqp Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Đã được thích:
    622
    Buồn cười quá. Đang mua liều xác định lỗ hôm nay, thế mà lại không như ta nghĩ. Hi vọng cuối phiên vẫn xanh (mặc dù T+ ko biết như nào nhưng vẫn thấy buồn cười quá)
  6. dbqp

    dbqp Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/01/2010
    Đã được thích:
    622
    Bác này nghiên cứu kỹ quá. Chắc làm liên quan đến lốp? Mà chơi CP đâu cần hiểu kỹ vậy. Như mua VNM sữa đâu cần biết sữa tươi khác sữa tiệt trùng, mua VJC đâu có biết về máy bay, mua bia đâu biết bia tươi khác bia đóng chai... chung qui mua bất kỳ cp nào thấy dễ có lãi là mua thôi.
  7. girlxinh_hoabinh

    girlxinh_hoabinh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/02/2017
    Đã được thích:
    1.716
    hehe, tôi từng nằm HBC mấy năm, cũng ổn ổn bác ah. Bỏ tiền ra thì phải ngâm cứu biết cầm cái gì, tiềm năng ra sao. Cái gđ 2 radial thì khấu hao giảm mạnh vì cách hạch toán của DRC, năm 2019 cực kỳ tươi sáng nhé. Nhưng mấu chốt vẫn là cái dự án 70ha... cơ hội nằm lâu bền vững và lành đây chứ đâu
  8. toiyeunhatthanh

    toiyeunhatthanh Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    09/06/2011
    Đã được thích:
    353
    Nói chung là hnay vượt đỉnh 29. đơn giản thế thôi!
    suncrazy thích bài này.
  9. khanhquantri

    khanhquantri Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    15/11/2013
    Đã được thích:
    1.091
    .
  10. toiyeunhatthanh

    toiyeunhatthanh Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    09/06/2011
    Đã được thích:
    353
    Lốp căng thì ai cũng thích mà :p
    Có e nào lốp căng ở đây ko ta?

Chia sẻ trang này