[Eaglinvestor Capital] Cổ phiếu VSC - Dòng tiền đang gom mạnh chuẩn bị cho triển vọng sắp tới

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Dongta_CK, 22/08/2016.

6087 người đang online, trong đó có 822 thành viên. 23:03 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2876 lượt đọc và 21 bài trả lời
  1. Dongta_CK

    Dongta_CK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Đã được thích:
    1.927
    [Báo Cáo Phân tích Chi tiết và Khuyến nghị cổ phiếu VSC (22/08/2016)]

    VSC là một doanh nghiệp hoạt động khai thác cảng uy tín tại Việt Nam, hoạt động chính của VSC bao gồm: hoạt động khai thác cảng, kho bãi và vận tải.

    Chúng tôi ưa thích VSC bởi kinh nghiệm năm trong lĩnh vực cảng có thế mạnh về chất lượng dịch vụ được đánh giá cao bởi các đội tàu lớn, đội ngũ quản trị tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi , hệ thống tài sản đầu tư đồng bộ. Với xu hướng Việt Nam sẽ tham gia vào các hiệp định FTAs , TPP, dòng vốn đầu tư FDI đang chảy rất mạnh vào Việt Nam cùng với hoạt động thương mại, XNK ngày càng sôi động, ngàng Cảng-Logistic được đánh giá là ngành hưởng lợi đầu tiên và lớn nhất trong xu hướng này.

    VSC cũng đã nhanh chóng đón đầu xu hướng trên bằng việc hoàn thành cảng Xanh Vip, với công suất hai giai đoạn là 500.000 Teus/năm, đưa công suất khai thác cảng của VSC lên 850.00 Teus/năm, với vị trí cảng thuận lợi thì đây được coi là nút tháo gỡ cho quá trình tăng trưởng bền vững của VSC.

    Hoạt động kho bãi cũng được công ty mở rộng khi VSC có ý định chuyển cảng Green thành một trung tâm phân phối. Vào cuối năm 2017 công ty sẽ nâng tổng công suất nhà kho thêm 25% lên 27.660 m2 so với 20.000 m2 ở thời điểm hiện tại, và công suất sẽ sớm được lấp đầy.

    Chúng tôi dự báo năm nay VSC sẽ đạt tổng doanh thu là 1.278 tỷ, LNST thuộc về công ty mẹ là 315.4 tỷ, EPS Forward cho năm 2016 là 6.930 đồng. Chúng tôi khuyến nghị mua vào ở vùng giá 70-72 với giá mục tiêu ngắn hạn là 85.

    Báo cáo Chi tiết Quý nhà đầu tư vui lòng xem tại:

    https://drive.google.com/file/d/0BzaVDpxkctWPb1NFc2tOV2NWWmM/view?usp=sharing
  2. sontiny

    sontiny Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Đã được thích:
    14.732
    Tưởng ông đang đầu tư HPG
  3. thanhhoadonghunggroup

    thanhhoadonghunggroup Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/11/2015
    Đã được thích:
    5.884
    Cổ phiếu cảng biển: Ăn theo mùa vụ xuất nhập khẩu
    Nửa cuối năm thường là giai đoạn tăng tốc hoạt động ngoại thương để phục vụ sản xuất và cung ứng hàng trong dịp Tết, khiến không khí làm việc tại doanh nghiệp dịch vụ cảng trở nên tấp nập hơn. Đây cũng là một nguyên nhân khiến giá cổ phiếu cảng biển tăng vọt từ tháng 6 đến nay.

    TIN LIÊN QUAN
    21/08/2016 08:18
    doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt gần 9,58 tỷ USD, tăng 3,8%, tương ứng tăng 354 triệu USD so với nửa đầu tháng 7/2016.

    Với kết quả đạt được trong nửa cuối tháng 7/2016, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước từ đầu năm đến hết tháng 7/2016 đạt gần 191,73 tỷ USD, tăng 2%, tương ứng tăng hơn 3,83 tỷ USD so với 7 tháng năm 2015. Trong kỳ 2 tháng 7/2016, cán cân thương mại hàng hóa cả nước thặng dư 638 triệu USD, đưa mức thặng dư thương mại hàng hóa cả nước từ đầu năm đến hết tháng 7/2016 lên hơn 2,25 tỷ USD.

    [​IMG]
    Hoạt động xuất nhập khẩu tăng tốc dịp cuối năm có thể tác động tích cực đến nhóm cổ phiếu cảng biển. Ảnh: Đ.T
    Ở góc độ sàn chứng khoán, các nhà quan sát cho rằng, cổ phiếu cảng biển là một trong những nhóm cổ phiếu đáng quan tâm trong giai đoạn cuối năm 2016 và năm 2017. Ông Hoàng Huy, Trưởng phòng Phân tích, Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam cho biết, những yếu tố tích cực có thể tác động lên nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới là dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng mạnh, trong khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng tăng theo yếu tố mùa vụ.

    Nhìn kỹ hơn về các con số xuất nhập khẩu thời gian gần đây, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tính đến hết tháng 7/2016 đạt gần 123,14 tỷ USD, tăng 3,5%, tương ứng tăng hơn 4,14 tỷ USD so với 7 tháng năm 2015 và chiếm 64,2% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước. Khối doanh nghiệp FDI đạt mức thặng dư trong kỳ 2 tháng 7/2016 hơn 1,2 tỷ USD, đưa mức thặng dư thương mại hàng hóa của khối này từ đầu năm đến hết tháng 7/2016 đạt hơn 12,06 tỷ USD.

    Theo ông Hoàng Huy, cổ phiếu cảng biển ngoài việc được ăn theo yếu tố mùa vụ, thì cũng được tác động bởi việc các hiệp định thương mại tự do góp phần làm tăng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển. Trong số các cổ phiếu công ty dịch vụ cảng biến, cổ phiếu GMD của Công ty cổ phần Gemadept là cái tên đáng chú ý hơn cả, vì Gemadept là một trong những công ty khai thác cảng lớn nhất Việt Nam. Những địa bàn lớn mà Gemadept khai thác là cảng Nam Hải và Nam Đình Vũ nằm trong cụm cảng Hải Phòng được quy hoạch thành 1 trong 3 cụm cảng chính ở Việt Nam. Ngoài ra, Cảng nước sâu Gemalink tại Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) có công suất 2,4 triệu TEU/năm cũng đang được tái khởi động.

    Diễn biến giá cổ phiếu GMD của Gemadept đang phát đi những tín hiệu khá tích cực trong những phiên giao dịch gần đây. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ đầu tháng 8 đến nay, cổ phiếu này đã tăng vọt từ mốc khoảng 25.000 đồng/cổ phiếu lên trên 30.000 đồng/cổ phiếu. Theo dự báo của ông Hoàng Huy, doanh thu ước tính của Gemadept trong năm 2016 sẽ tăng khoảng 8%, đạt 3.865 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2016 có thể đạt 508 tỷ đồng (giảm khoảng 8,8% so với năm 2015, nhưng lợi nhuận năm ngoái có một phần đóng góp từ việc bán tài sản). Với những yếu tố đang có như hiện nay, mức giá mục tiêu của cổ phiếu GMD có thể đạt khoảng 33.000 đồng/cổ phiếu.

    Không chỉ GMD, nhiều cổ phiếu ngành dịch vụ cảng biển khác cũng đang có dấu hiệu đi lên khá tích cực. Cụ thể, cổ phiếu VSC của Công ty cổ phần Container Việt Nam từ tháng 6 đến nay đã tăng từ khoảng 52.000 - 53.000 đồng/cổ phiếu lên trên 70.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu VGP của Công ty cổ phần Cảng rau quả từ tháng 6 đến nay tăng từ 18.000 đồng/cổ phiếu lên 24.000 đồng/cổ phiếu… Đặc biệt, cổ phiếu PDN của Công ty cổ phần Cảng Đồng Nam đã thực sự gây ấn tượng khi tăng gấp 1,5 lần trong 2 tháng qua, từ mốc trên 40.000 đồng/cổ phiếu hồi tháng 6 lên mốc 60.000 đồng/cổ phiếu trong thời điểm hiện tại.

    Chí Tín
    thanhhoadonghunggroup đã loan bài này
  4. Dongta_CK

    Dongta_CK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Đã được thích:
    1.927
    thì Danh mục vẫn còn nắm HPG mà bác :)
    --- Gộp bài viết, 22/08/2016, Bài cũ: 22/08/2016 ---
    Với tài khoản này em mượn để sử dụng update thông tin từ Eaglinvestor, không phải của anh Tuấn Đông Tà trực tiếp post nha anh
    sontiny thích bài này.
  5. khanhhd89

    khanhhd89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2010
    Đã được thích:
    167
    có 30% vsc trong tk :v
    Dongta_CK thích bài này.
  6. Dongta_CK

    Dongta_CK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Đã được thích:
    1.927
    chúc mừng bác :)
  7. z68

    z68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/02/2014
    Đã được thích:
    554
    VSC nay vượt đỉnh hay quá:))
    Dongta_CK thích bài này.
  8. Dongta_CK

    Dongta_CK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Đã được thích:
    1.927
    quá ngon bác :D
  9. Dongta_CK

    Dongta_CK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Đã được thích:
    1.927
    VSC vẫn đang duy trì mức RS Rating cao và đang có xu hướng tăng dần trong thời gian gần đây cho thấy sức mạnh dòng tiền đối với cổ phiếu vẫn còn tốt. Đây là yếu tố kỹ thuật chiếm tỷ trọng 30% trong phân tích của Eaglinvestor Capital, 70% còn lại thuộc về phân tích cơ bản, nền tảng của doanh nghiệp để ra quyết định mua bán cổ phiếu.

    [​IMG]
    z68 thích bài này.
  10. Dongta_CK

    Dongta_CK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Đã được thích:
    1.927
    [ BÁO CÁO CẬP NHẬT VSC- TIN XẤU TỪ VỤ PHÁ SẢN CỦA HANJIN ]

    Hãng tin Reuters cho biết, vào ngày 31/8, Hanjin, hãng tàu lớn thứ 7 thế giới đã nộp đơn xin tòa án thụ lý tài sản (court receivership) do các ngân hàng đã dừng các gói hỗ trợ tài chính cho hãng tàu này. Trước mắt chúng tôi đánh giá việc Hanjin phá sản đã có tác động không nhỏ đến giao thương toàn cầu, khoảng 540.000 Container hàng hóa bị mắc kẹt ngoài biển và các chủ tàu sẽ phải chờ đợi đến khi phán quyết tòa án Quận Seoul đưa ra, có thể coi đây là thảm họa của ngành vận tải biển trong năm nay.

    Diễn biến trên liệu có tác động đến VSC, cổ phiếu chúng tôi ưa thích xét về mặt cơ bản là doanh nghiệp cảng biển đầu ngành: chúng tôi cho rằng VSC sẽ chịu tác động trong ngắn hạn vì: (1) Hanjin chính là 1 trong 3 khách hàng được kí hợp đồng sử dụng cảng Green sau khi đối tác lớn nhất là Evergreen chuyển sang sử dụng cảng Vip Green (2) VSC có một khoản phải thu Hanjin vào khoảng 4 tỷ trong 6 tháng đầu năm 2016 và dự kiến là sẽ có trích lập cho khoản này (thậm chí là tăng thêm trong hai tháng 7 và 8) (3) tâm lí chung quan ngại về ngành cảng biển thế giới.

    Tuy nhiên xét về trung hạn, với một doanh nghiệp được quản trị rất tốt như VSC chúng tôi nghĩ khó khăn ngắn hạn sẽ qua đi nhanh vì (1) VSC thừa khả năng tìm được các khách hàng thay thế Hanjin để bù đắp sản lượng nhờ dịch vụ luôn được đánh giá cao và các cảng của VSC thì luôn đầy công suất (2) thực ra VSC cũng chỉ làm dịch vụ chứ không liên quan đến hàng hóa trên tàu của Hanjin (3) Năng lực quản trị tốt trong quá khứ cho phép chúng ta kì vọng khoản trích lập sẽ không quá cao (4) các hãng tàu sẽ phát triển bền vững hơn khi giá cước đang tăng và giữ ở mức cao, đồng thời các chủ tàu sẽ nâng công suất để đáp ứng lượng hàng hóa Hanjn để lại.

    Trươc mắt chúng tôi vẫn chưa thay đổi đánh giá của VSC mặc dù sẽ có trích lập dự phòng xảy ra, nếu khoản này quá lớn vượt kì vọng, chúng tôi sẽ cập nhật và đánh giá lại.
    dinhmaoz68 thích bài này.

Chia sẻ trang này