EU khát dầu, Phí chở clean tanker chọc trời tăng 500 lần, VOS sẽ có giá 100.000 đồng/cp?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NgTrTh_Thanh, 08/08/2022.

5600 người đang online, trong đó có 736 thành viên. 18:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 8650 lượt đọc và 30 bài trả lời
  1. NgTrTh_Thanh

    NgTrTh_Thanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.837
    Các hãng vận chuyển ăn nên làm ra trong cuộc khủng hoảng nhiên liệu: Từ mức phí 98 USD/ngày hiện tăng lên gần 50.000 USD

    https://cafef.vn/cac-hang-van-chuye...-tang-len-gan-50000-usd-20220623163906211.chn
    Cước vận chuyển các sản phẩm hóa dầu (clean tanker) chưa từng ở mức cao như hiện tại kể từ đầu năm 2020.
    [​IMG]


    Tàu clean tanker chính là tàu dầu sản phẩm
    Cước clean tanker BAIT chỉ tăng gấp đôi, nhưng vận tải biển có thêm hàng chục loại phí và phụ phí, đã đẩy phí vận tải clean tanker tăng gấp 500 lần từ 98$ lên 50.000$/ngày
    Có thời điểm đột biến tăng phí gấp 918 lần từ 61$ lên 56.000$/ngày


    [​IMG]
    https://vimc-shipping.com/doi-tau-dau
    Khác với tàu chở dầu thô, tàu dầu sản phẩm vì chở thành phẩm, nên đòi hỏi các tiêu chuẩn khắt khe hơn nhiều, và tàu dầu sản phẩm chạy quốc tế phải có tải trọng lớn
    VIMC là công ty vận tải biển hàng đầu Việt Nam, với đội tàu dầu sản phẩm gồm hai chiếc Đại An và Đại Phú, đã bàn giao lại toàn bộ cho VOSCO
    VOS đã chính thức thay thế VIMC vận chuyển dầu sản phẩm quốc tế, giúp lợi nhuận quý 2 của VOS cao nhất dòng vận tải biển, đây là đặc quyền VIMC dành riêng cho VOS trong lúc BAIT tăng dựng đứng dự kiến kéo dài nhiều năm.

    VIMC nắm giữ lượng lớn cổ phần VOS và game thoái vốn tương lai, thì không ai khác, chính VIMC mong muốn nhất sự bùng nổ giá cổ phiếu VOS.

    VOS vừa có uy tín thương hiệu lâu đời, vừa có bệ đỡ lớn từ VIMC, vừa gặp thiên thời giá cước, phía trước là bầu trời để cổ phiếu bay cao.

    Từ trước đến nay, chỉ cần nghe giá dịch vụ tăng gấp vài lần, là cổ phiếu có thể bật tăng gấp 5-7 lần
    Hiện tại giá dịch vụ của VOS tăng kỷ lục gấp 500 lần, liệu VOS sẽ có giá 100.000 đồng/cp?

    Xin mời bà con bình luận và ném đá nhẹ tay với ước mơ xinh đẹp của em, một cổ đông trung thành của VOS :D@};-%%-:drm1:drm
    --- Gộp bài viết, 08/08/2022, Bài cũ: 08/08/2022 ---
    Thông thường thì việc đàm phán giá cước và phụ phí vận tải sẽ có độ trễ, nên quý 2 VOS lãi cao nhất dòng vận tải biển nhưng chỉ là khởi đầu, các quý sau VOS sẽ lãi cao hơn nữa vì sẽ còn đàm phán lại giá cho các hợp đồng mới, VOS sẽ vào uptrend bền vững bất chấp VNindex, lãi đều đặn 1.000 tỷ/năm VOS sẽ lên 100.000 đồng/cp :drm3
    Last edited: 08/08/2022
    Tra Ly, A115, mtam1372 người khác thích bài này.
  2. fpts.com

    fpts.com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/07/2011
    Đã được thích:
    4.262
    ờ. xúc xúc
    NgTrTh_Thanh thích bài này.
  3. Hirokentashi

    Hirokentashi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/06/2021
    Đã được thích:
    350
    Chủ pic bị ngáo giá. Đọc tin cũng k đến nơi đến chốn.
  4. NgTrTh_Thanh

    NgTrTh_Thanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.837
    Châu Phi sẵn sàng thay thế Nga cung cấp dầu khí cho châu Âu?

    https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/c...-cung-cap-dau-khi-cho-chau-au-post299343.html
    [​IMG]
    “Đúng là châu Phi đang có cơ hội cung cấp khí đốt cho châu Âu, nhưng sẽ không dễ thực hiện được trong vòng 5 năm tới. Để có thể thực sự trở thành nhà cung cấp khí đốt cho châu Âu, tôi cho rằng châu Phi sẽ phải mất đến 20 năm - đây là điều chưa được các bên cân nhắc trong ngắn hạn”, Corti Paul Lakuma đánh giá.

    Ở một kế hoạch khác trong giải pháp tìm nguồn cung cho cơn khát dầu EU, xây đường ống xuyên Sahara dài tới 4.400km nhưng chỉ cung cấp được 30 tỷ m3/quá thấp so với nhu cầu 110 tỷ m3
    https://vnexpress.net/ba-nuoc-chau-phi-ban-phuong-an-cap-khi-dot-cho-chau-au-4493399.html

    Với tình hình này, khủng hoảng vận tải dầu khí sẽ còn kéo dài nhiều năm, tàu dầu chính thức đã trở thành con gà đẻ trứng vàng cho VOS.
    Phí dịch vụ tăng gấp 500 lần, buôn gì cho lại VOS?
    Phí dịch vụ tăng gấp 500 lần, giá cổ phiếu sẽ tăng gấp bao nhiêu lần? VOS con đường lên 100.000 đồng/cp có phải giấc mơ hay sẽ là sự thật!
    --- Gộp bài viết, 08/08/2022, Bài cũ: 08/08/2022 ---
    Mới đầu em cũng tưởng đọc nhầm, nhờ hỏi các anh trong hội đầu tư thì được giải thích BAIT năm nay tăng gấp đôi năm ngoái, đã đẩy theo hàng chục loại phí và phụ phí, đẩy tổng phí dịch vụ lên gấp 500 lần, nghe người ta gọi đây là thời kỳ thế thượng phong của vận tải biển :)
    --- Gộp bài viết, 08/08/2022 ---
    Mọi người chú ý là chỉ có VOS hưởng lợi từ BAIT nhờ tiếp nhận tàu dầu sản phẩm lớn từ VIMC
    Các công ty tàu dầu khác gồm VIP VTO chỉ chạy nội địa. PVT có 6 tàu siêu lớn cỡ 100k dwt nhưng chức năng chỉ làm kho chứa nổi và phân phối dầu thô nội địa cho hai nhà máy Dung Quốc và Nghi Sơn, 29 tàu dầu sản phẩm thì tải trọng nhỏ từ 10k-20k dwt chỉ chạy tuyến Trung Quốc và cung cấp dầu cho thị trường trong nước. GSP và các con khác toàn tàu dưới 5k dwt chỉ cung ứng dầu cho nội địa.
    Tóm lại trên sàn chỉ có VOS hưởng lợi từ BAIT, xem kết quả kinh doanh quý 2 sẽ thấy rõ.
    Last edited: 08/08/2022
    Tra LyNamThuyAnh thích bài này.
  5. NamThuyAnh

    NamThuyAnh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/07/2019
    Đã được thích:
    223
    Quý 2 VOS lãi cao nhất nhóm vận tải biển, có mùi của big game
    NgTrTh_Thanh thích bài này.
  6. NgTrTh_Thanh

    NgTrTh_Thanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.837
    HAH đôn chiếc Haian West từ nội địa ra quốc tế, lợi nhuận quý 2 HAH vẫn thua VOS :D, cũng nhờ hai tàu dầu sản phẩm Đại An và Đại Phú, nếu chỉ có đội tàu container và hàng rời của VOS không thể đấu lại đội tàu container hùng hậu của HAH :D
    Tra LyNamThuyAnh thích bài này.
  7. NamThuyAnh

    NamThuyAnh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/07/2019
    Đã được thích:
    223
    Hùng hậu phải kể PVT 37 tàu, VOS có 13 tàu thôi
    Quy mô vốn và đội tàu PVT gấp 3 lần mà lợi nhuận vẫn thua VOS, không biết VOS lãi thật hay ảo nhưng lãi to kiểu này có mùi big game
  8. NgTrTh_Thanh

    NgTrTh_Thanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.837
    Lãi thật chị ơi, có giải trình đây

    [​IMG]

    Liên minh châu Âu nhất trí cấm nhập khẩu hơn 2/3 lượng dầu mỏ từ Nga
    https://www.vietnamplus.vn/lien-min...ap-khau-hon-23-luong-dau-mo-tu-nga/793243.vnp
    EU cuối tháng 5 mới bắt đầu cấm nhập 2/3 lượng dầu Nga, vậy quý 2 tàu dầu VOS chỉ hưởng lợi một tháng 6 thôi, qua quý 3 tàu dầu ăn trọn 3 tháng sẽ lãi cao hơn
    Last edited: 09/08/2022
    NamThuyAnh thích bài này.
  9. bkluv170

    bkluv170 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2022
    Đã được thích:
    210
  10. NgTrTh_Thanh

    NgTrTh_Thanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2019
    Đã được thích:
    1.837
    [​IMG]
    Em nghĩ mai VOS bung mạnh rồi, lái gôm hàng ròng rã kể từ khi ra tin EU cấm nhập dầu Nga, VOS chạm cận trên của sideway up 3 tháng, break 19 ngắn hạn lên 3x, VOS vào uptrend cho dù VNindex tăng hay chỉnh.

Chia sẻ trang này