FPT- 01 BCs bong bóng đang trên hành trình về 2xx

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tinhhoa_tinhngo, 02/05/2007.

8582 người đang online, trong đó có 1340 thành viên. 11:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3578 lượt đọc và 32 bài trả lời
  1. yeu1giay

    yeu1giay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Đã được thích:
    1.387
    tin xấu mới nhất cho cổ đông FPT đây
    Chia lại thị trường ĐTDĐ Việt Nam?
    11:55'' 04/05/2007 (GMT+7)
    Việc PetroSetco, thành viên của tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) chính thức tham gia thị trường phân phối điện thoại di động (ĐTDĐ) cho thấy mảnh đất màu mỡ này sẽ không còn là sân chơi riêng của các đại gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông.



    Tìm đối tác làm đối trọng

    Cuộc ?ohôn ước? giữa Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Dầu khí (PetroSetco) và Nokia xuất phát từ nhu cầu của Nokia trong việc khẳng định vị trí số 1 và bành trướng thị phần sau 10 năm có mặt tại Việt Nam.

    Theo ông Trần Mạnh Phương, Giám đốc kinh doanh Nokia Vietnam, hơn một năm nay họ nỗ lực tìm kiếm đối tác để thực hiện yêu cầu này. ?oDự báo 3-5 năm tới thị trường điện thoại sẽ có nhiều biến động vì vậy chúng tôi cần một hệ thống phân phối chuyên nghiệp thông qua các đối tác tiềm năng. PetroSetco là ứng viên số một với năng lực về tài chính, đội ngũ nhân sự, mạng lưới kinh doanh và quan trọng là sự hỗ trợ đắc lực của tập đoàn mẹ (tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PetroVietnam)?, ông Phương cho biết.

    Trong khi đó thì PetroSetco cũng tỏ ra hồ hởi không kém. Theo ông Trần Công Tào, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PetroSetco, là một tập đoàn hoạt động đa ngành, vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi công ty này xây dựng đơn vị phân phối sản phẩm viễn thông (PV Telecom).

    Ông Tào cho biết, PV Telecom hiện đã triển khai hoạt động tại tám chi nhánh trên toàn quốc với nỗ lực phát triển mạng lưới phân phối bao phủ cả nông thôn lẫn thành thị. ?oBắt tay với Nokia là điểm khởi đầu tốt với PV Telecom. Thương hiệu Nokia là điều kiện thuận lợi cho PV Telecom bước đầu thâm nhập thị trường phân phối sản phẩm viễn thông?, ông Tào nói.

    Chuyện không có gì để bàn nếu như PV Telecom không phải là kẻ ?ongoại đạo? trên sân chơi lâu nay vốn chỉ dành cho các nhà phân phối trong lĩnh vực CNTT. Theo ông Huỳnh Văn Thi, cố vấn cao cấp PV Telecom, giải pháp của Nokia là tìm đối tác có thế lực tài chính, có tính bền vững và sẵn sàng chấp nhận đầu tư trước mắt để phát triển lâu dài, chuyện có kinh nghiệm phân phối hay chưa chỉ là yếu tố phụ vì cả hai bên sẽ cùng nhau tổ chức mạng lưới để phục vụ cho nhu cầu thị trường của mình.

    Cam kết duy nhất của PetroSetco là ?okhông cưới nhiều vợ? trong cùng lĩnh vực với Nokia! ?oThị trường cần nhà phân phối thực sự chứ không phải những nhà buôn bán sản phẩm thông thường, vì thế chúng tôi sẽ phải nỗ lực tạo ra sự khác biệt để tìm kiếm thị phần của người đến sau?, ông Thi cho biết.

    Chuyện PetroSetco trở thành đối tác của Nokia là do Nokia muốn tìm nhà phân phối có khả năng làm đối trọng với FPT - đối tác đang nắm đến 80% thị phần của Nokia tại Việt Nam. Chính vì thế, ngay khi mới ra đời, PetroSetco đã tập trung đội ngũ gồm những người từng là nhà tư vấn chiến lược cho Nokia tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

    Trong khi đó thì FPT, hãng phân phối điện thoại lớn nhất với hầu hết các tên tuổi hàng đầu như Nokia, Motorola, Samsung, Vertu, tỏ ra lo ngại về sự cạnh tranh này. Doanh thu từ mảng ĐTDĐ chiếm khoảng một nửa trong tổng doanh thu phân phối năm 2006 của FPT là 539 triệu USD (cao hơn doanh thu của cả tập đoàn năm 2005 là 517 triệu USD!). Thị phần này được FPT xem như tới ngưỡng, vì năm 2006 mức tăng đã đạt đến 50%. Họ lo ngại cũng phải vì trên sân chơi này họ phải đối mặt với các tên tuổi như Viettel và PetroSetco. Viettel dẫu không mạnh về sản phẩm nhưng nắm lợi thế về ?odịch vụ trọn gói? từ cung cấp dịch vụ mạng đến bán lẻ điện thoại, còn PetroSetco lại là đối thủ đáng gờm về tiềm năng tài chính.

    Một đại diện FPT thừa nhận ?oPetroSetco được Nokia hỗ trợ trực tiếp và có tài chính rất mạnh do là ?ocon đẻ? của PetroVietnam. Nguy cơ bị thu hẹp thị phần và lợi nhuận là thực tế?!

    Rộn ràng ?odi động?

    Chưa biết PVTelecom có thành công trong lĩnh vực mới này hay không nhưng trước khi họ nhảy vào thì thị trường đã được dự báo sẽ cạnh tranh ở mức cao hơn giữa các nhà cung cấp, phân phối lẫn bán lẻ.

    Doanh số thị trường bán lẻ ĐTDĐ Việt Nam năm 2006 xấp xỉ 900 triệu USD, tăng hơn 40% so với năm 2005. Lĩnh vực này cũng được xem là nóng nhất với khoảng 30 triệu thuê bao sẽ đạt được vào cuối năm nay. Thị trường vì thế được xem đã đủ độ lớn để kích thích nhiều công ty có tiềm lực vào cuộc.

    Trong điều kiện đó, chắc chắn các nhà sản xuất không muốn ?obỏ tất cả trứng vào một giỏ?, như Nokia đã từng bị tụt giảm thị phần sau khi nhà phân phối Đông Nam Associates bị sụp đổ vào năm 2002.

    Thị trường phân phối điện thoại thực tế đang chia nhiều ngả. Nếu FPT gắn liền với các thương hiệu điện thoại lớn tại Việt Nam thì các công ty nhỏ hơn cũng chiếm lĩnh được những thị phần nhất định. P&T với Sony Ericsson; An Bình với Dopod, BenQ-Siemens; Rồng Thái Bình Dương với O2; Thành Công Mobile với Panasonic, Innostream, Pantech...

    Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ mạng CDMA (S-Fone, HT Mobile và EVN Telecom) đều có hệ thống phân phối sản phẩm đặc thù tương tự như mô hình vừa bán sỉ vừa bán lẻ; Viettel cũng gắn hệ thống bán lẻ với cung cấp dịch vụ để tạo ra lợi thế của mình... Bên cạnh đó là chuỗi các cửa hàng bán lẻ rất năng động và hiện đại của Thế giới di động, Viễn Thông A, Thành Công Mobile, Nettra?

    Thị trường ĐTDĐ vì thế không còn là sân chơi riêng của bất cứ nhà phân phối nào khi mà các nhà khai thác mạng đều tham gia vào thị trường cung cấp sản phẩm. Trong khi các đại gia cũng nhắm đến mô hình phân phối chuyên nghiệp, kể cả mô hình bán lẻ, thì các công ty bán lẻ cũng tạo cho mình những mô hình chuyên nghiệp với những lợi thế riêng. Tất cả cùng chia sẻ thị phần trong một chiếc bánh đang ngày một lớn thêm.

    Theo các chuyên gia, sẽ còn nhiều tay chơi tham gia thị trường này trước khi các công ty nước ngoài có thể tham gia phân phối trực tiếp vào năm 2009. Chính vì thế, lĩnh vực này dù đang sôi nổi cũng chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu của việc cạnh tranh để tiến đến các mô hình chuyên nghiệp hơn.

    Theo ông Huỳnh Văn Thi, việc tham gia thị trường phân phối không chỉ đơn thuần là nhắm đến mảng điện thoại di động mà còn tạo ra một xa lộ, một kênh phân phối trong thị trường công nghệ thông tin cho bất cứ công ty nào có đủ năng lực.

    Trong điều kiện cạnh tranh mới, không chỉ Nokia mà nhà sản xuất nào cũng sẽ nhắm đến những ?ođối trọng? cho mình khi họ đã đủ lớn mạnh để tạo thế chân vạc trong kinh doanh và chiếm lĩnh thị trường
  2. HoLinhDam

    HoLinhDam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2007
    Đã được thích:
    0
    Cổ đông chiến lược của FPT bán ra nhiều cổ phiếu FPT như tháo cống. Ghét cái bọn khoai tây này thế không biết
  3. leader001

    leader001 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Đã được thích:
    2
    1. Trả lời câu hỏi về thông tin FPT lãi khoảng 30 triệu USD trong 6 tháng đầu năm, vị lãnh đạo này của FPT không phủ nhận nhưng cho biết: "Mọi chỉ tiêu về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của FPT đều vượt xa so với dự kiến. Tuy nhiên, tôi không thể công bố được con số chính thức bởi điều đó là vi phạm quy định về công bố thông tin. Các thông tin chính thức sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc trong tuần tới".

    2. Tuy nhiên, sau khi nghe thông tin hành lang về việc các hoạt động chính của FPT lãi lớn trong 6 tháng đầu năm, vị tổng giám đốc này nhận xét: "Nếu các thông tin về lãi 30 triệu USD là đúng cũng có nghĩa là các hoạt động kinh doanh chủ chốt của FPT vẫn tốt thì chúng tôi sẽ chưa bán CP FPT".
  4. vnion

    vnion Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    0
    Bác nào chạy cứ chạy đi, hai ngày nữa tây sẽ xả hết hàng. 2 quý đầu năm FPT lãi trên 30 triệu USD là chính xác đó. Cái được lớn nhất mà TPG dành cho FPT chính là giúp FPT giảm mạnh được chi phí quản lý doanh nghiệp, vì vậy mấy hôm nữa các bác xem báo cáo sẽ thấy doanh thu không tăng mạnh nhưng lợi nhuận lại tăng rất mạnh. Đây sẽ là một lợi điểm rất mạnh cho doanh nghiệp sau này. Còn mọi người cứ lo ngai về các lĩnh vực mới của FPT chứ em thì thấy bình thường. Mọi người chắc cũng biết công ty IBM chứ nhỉ, xin hỏi các bác một câu là tại sao nó bán nhãn hiệu máy tính xách tay ThinkPad cho Trung Quốc, và cái mạnh nhất của IBM tại Trung Quốc là gì không? Một đại gia như IBM mà còn từ bỏ mảng sản xuất máy tính để chuyển sang lĩnh vực khác kiếm lời nhanh hơn.

    Ai bảo các tập đoàn lớn trên thế giới là không đa ngành nghề, thử hỏi tại sao Microsoft lại mở đại học, Oracle có đại học không? Intel có đầu tư tài chính không? Huyndai kinh doanh báo chí, Samsung đầu tư sản xuất Oto, máy cẩu, LG lại sản xuất mỹ phẩm....

    Vậy FPT cần làm gì khi muốn tăng nhanh sức mạnh và nội lực để sau đó đầu tư phát triển mạnh mảng Truyền thông và CNTT. Thử hỏi thị trường CNTT Việt Nam này có đủ lớn không? Có tốc độ tăng trưởng 50 đến 60% / năm không? Vậy phải làm gì để có thể giữ nguyên tốc độ tăng trưởng > 60% /năm. FPT mở ngân hàng thì các bác kêu vậy tại sao VNPT mở thì lại không bị chửi, dầu khí, điện lực... sao lại mở ngân hàng. Một tập đoàn muốn phát triển nhanh và bền vững thì cần những yếu tố gì? Có phải là cần nguồn nhân lực tốt, ban lãnh đạo tốt, có phải cần có tiềm lực tài chính mạnh và chuyên nghiệp... FPT sẽ tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình, Việt Nam mình cần có những tập đoàn hùng mạnh để hội nhập, liêu đây có phải là mong muốn của Chính Phủ cũng như nhân dân Việt Nam.

    Có đôi lời mong mọi người góp ý.
  5. vnion

    vnion Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Đã được thích:
    0
    FPT vẫn sẽ thống lĩnh thị trường DTDD bất chấp có chú khác nhảy vào làm Tổng đại lý, các bác cứ chờ xem cuối năm nay trắng đen sẽ tỏ.
  6. investip6

    investip6 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2007
    Đã được thích:
    0
    Đúng là tin xấu cho FPT thật
  7. leader001

    leader001 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Đã được thích:
    2
    Tin này ai mà chẳng biết từ tháng 5 rồi. Rồi Bác xem nhé. Cơ sở đại lý của FPT bám rễ đã lâu rùi. Đã nhiều thằng muốn đánh bật nó mà nó có hề hấn gì đâu
  8. Rivaldo_bra

    Rivaldo_bra Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2002
    Đã được thích:
    0
    Thế bác không thấy iem ôm một đống SD9 và chửi nó thậm tệ à, iem vừa ôm, vừa chửi, ngày trước khen mãi nó chẳng lên, điên quá vào chửi nó cũng chẳng xuống, khà kh
  9. ntb_802

    ntb_802 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Đã được thích:
    0
    Nhân viên bảo:
    - Hay là đem cầm cố mua tiếp hả sếp,
    Sếp:
    - Ừ nhỉ tao ngu thật, mày đem tất cả những gì có thể cầm cố được cho đi hết để mua vào, bơm cho con bé làm hợp đồng cầm cố một ít để nó cho cầm nhiều, phù mệt quá.

    Chưa biết kế hoạch cầm cố cổ phiếu của Sếp để kứu giá có thành công hay không xin mới sáng mai các bác lên sàn sẽ rõ!
  10. tuantm

    tuantm Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/05/2002
    Đã được thích:
    444
    có nhận định cho rằng vì kinh doanh nhiều linh vực nên cổ phiếu FPT bị hạ giá.khoai tây bán tháo .nhưng khoai ta mua hết những cổ phiếu của khoai tây bán ra hay sao?Lắm tiền thế thì cần gi sợ lãi ngân hangnữa

Chia sẻ trang này