Gỡ nút thắt thoái vốn ở Cảng Sài Gòn - SGP , tiền đề thoái vốn của SCIC về 20%.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoagiayck, 24/02/2021.

7903 người đang online, trong đó có 1256 thành viên. 16:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4568 lượt đọc và 74 bài trả lời
  1. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    722
    Hiện tại SGP đã cổ phần hóa quá 5 năm
    Các tổ chức tài chính được phép thoái vốn gồm VPB ,CTG với số lượng nắm giữ hiện tại lần lượt 7,44% và 9,07%.
    Trong cơ cấu cổ đông hiện tại của SGP có một cổ đông lớn nữa là CTCP BĐS nghỉ dưỡng Quảng Nam chiếm 9,83%.
    Được biết cty này đã nhận lại phần vốn từ CTY TNHH MOTOR NA VIỆT NAM, một thành viên của tập đoàn BRG Holdings.

    [​IMG]
  2. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    722
  3. chuabaogiochotlai

    chuabaogiochotlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2019
    Đã được thích:
    1.415
    =)) =)) tự bịa ra chuyện hở bác =))
  4. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    1.052
  5. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    722
    e đâu giỏi tưởng tượng như vậy?!
  6. chuabaogiochotlai

    chuabaogiochotlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2019
    Đã được thích:
    1.415
    Tại sao họ lại thiếu mảng logistic và cảng biển vậy bác =))

    nó có nằm trong kế hoạch mở rộng hệ sinh thái của brg ko mà bác vẽ ra nghe hay vậy? =))
    hoagiayck thích bài này.
  7. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    722
    Hiện tại BRG đang tham gia thâu tóm VEAM hoạt động trong mảng Oto và thiết bị cơ khí công nghiệp nặng.
    Bác xem thằng THACO nó làm Logistic và Cảng biển chưa?
    Vingroup cũng đặt nhà máy ngay cạnh cảng ở Hải Phòng đấy.
    trong hệ sinh thái hiện tại của BRG nó có một doanh nghiệp hàng hải rồi, VIETFRACHT.
    Nhưng vẫn chưa có DN vận hành cảng.
    Mảnh ghép cuối hay thế còn gì nữa.
    Một cảng nước sâu hoành tráng.
    --- Gộp bài viết, 24/02/2021, Bài cũ: 24/02/2021 ---
    Bác muốn tin cái gì ?
  8. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    722
    Đổi nợ lấy cổ phần: đến hồi rút

    Thứ Bảy, 21/5/2016, 16:03
    [​IMG]
    Xếp dỡ hàng hóa tại cảng Sài Gòn. Ảnh: MINH KHUÊ
    (TBKTSG) - Cách đây vài năm, xu hướng “đổi nợ lấy cổ phần” rộ lên trước các đề nghị hoán đổi nợ của các ngân hàng lấy cổ phần các công ty cảng biển của Vinalines do tổng công ty này làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả nợ. Tuy nhiên, đến nay mới có ba ngân hàng làm được việc này và hai trong số đó đã đề nghị thoái vốn.

    Từ cuộc rút lui khỏi Cảng Sài Gòn

    Cách đây hơn 10 ngày, tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn, hai đối tác chiến lược là Ngân hàng VP Bank và VietinBank đồng loạt gửi tờ trình xin thoái toàn bộ vốn góp tại đây. Số cổ phần mà VP Bank đang nắm giữ là 16,9 triệu cổ phần (7,44% vốn điều lệ, theo giá trị sổ sách là 185 tỉ đồng). VietinBank giữ 19,6 triệu cổ phần (9,07% vốn điều lệ). Hai ngân hàng này mới trở thành cổ đông chiến lược của Cảng Sài Gòn hơn một năm nay, sau một quá trình dài tới hai năm xin hoán đổi nợ của công ty mẹ Vinalines lấy cổ phần ở công ty con là Cảng Sài Gòn.

    Quá trình xin hoán đổi nợ lấy cổ phần không phải dễ do tại thời điểm các ngân hàng xin đổi nợ lấy cổ phần, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không có quy định cho phép thực hiện nghiệp vụ này. Tuy nhiên sau đó, tháng 6-2015, Chính phủ đã có Nghị định 60/2015/ NĐ-CP hướng dẫn và sửa đổi một số điều của Luật Chứng khoán, chính thức cho phép áp dụng nghiệp vụ này.

    Trong số rất nhiều chủ nợ của Vinalines, mới có ba chủ nợ: VP Bank, VietinBank và TP Bank đạt được mục tiêu đổi nợ. Giá trị các khoản nợ được hoán đổi đều có giá trên 100 tỉ đồng.

    Các cảng biển của Vinalines là nguồn sản sinh dòng tiền tốt nhất cho tổng công ty này trong những năm kinh doanh vận tải biển và logistics đi xuống. Đó là lý do mà các chủ nợ đề nghị lấy cổ phần để cấn trừ nợ.
    Theo quy định của Nghị định 60, điều kiện đổi nợ lấy cổ phần là các đối tác hoán đổi nợ phải cam kết giữ số cổ phần đó trong vòng năm năm. Vậy tại sao mới hơn một năm sau khi nắm giữ cổ phần của Cảng Sài Gòn, các ngân hàng đồng loạt xin bán ra? Phải chăng vì Cảng Sài Gòn công bố báo cáo sau kiểm toán năm đầu tiên sau cổ phần hóa chuyển từ lãi thành lỗ? Theo công bố của Cảng Sài Gòn, việc phải hạch toán các khoản lỗ trước cổ phần hóa vào báo cáo tài chính sau cổ phần hóa tại các công ty liên kết như SSIT, SP-PSA và CMIT tại Cụm cảng số 5 Nam bộ tính đến hết năm 2015 (hơn 1.000 tỉ đồng) đã khiến lợi nhuận sau thuế vốn đã ít ỏi của Cảng Sài Gòn giảm mạnh và vốn chủ sở hữu đến hết năm 2015 cũng giảm tương ứng. Mức vốn này đã giảm từ 2.339 tỉ đồng xuống còn 1.300 tỉ đồng, giá trị cổ phiếu vì thế cũng giảm theo, ảnh hưởng đến giá trị vốn góp của các cổ đông.
  9. chuabaogiochotlai

    chuabaogiochotlai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2019
    Đã được thích:
    1.415
    chắc mấy ông bank đấy khôn nên ngửi thấy mùi thum thủm, vừa thành cổ đông đã chạy té khói =))

    mà chưa có thông tin gì thoái vốn cho brg mà bác đã tô vẽ thế ối người chết đấy =))
  10. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    722
    trời.
    BRG nó đang nắm > 9% rồi còn chưa có thông tin.
    chuabaogiochotlai thích bài này.
    chuabaogiochotlai đã loan bài này

Chia sẻ trang này