Gold vượt đỉnh 3 năm, PNJ sẽ sớm cán mốc lợi nhuận kế hoạch năm 2019

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Dautulamottrochoi, 10/07/2019.

3057 người đang online, trong đó có 479 thành viên. 10:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13800 lượt đọc và 281 bài trả lời
  1. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    :drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1
    Gold sẽ sớm vượt mốc 132 để tiến về 200. Gold sẽ sớm vượt mốc 132 để tiến về 200.
    :drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1:drm1
    gongrom thích bài này.
  2. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    PNJ đặt mục tiêu doanh thu năm 2019 tăng 25% lên trên 18.200 tỷ đồng
    04/04/2019
    (VNF) - Năm 2019, PNJ đặt mục tiêu doanh thu tăng 25% lên 18.207 tỷ đồng; trong đó doanh thu trang sức bán lẻ tăng 29% lên 10.785 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2019 là 1.480 tỷ đồng, tăng 23% so với năm ngoái.
    [​IMG]
    PNJ đặt mục tiêu doanh thu năm 2019 tăng 25% lên trên 18.200 tỷ đồng. Ảnh: Bên trong một cửa hàng PNJ Next - mô hình cửa hàng mới của PNJ
    Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ), năm 2019, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu năm 2019 tăng 25% lên 18.207 tỷ đồng; trong đó doanh thu trang sức bán lẻ tăng 29% lên 10.785 tỷ đồng.

    Lợi nhuận gộp mục tiêu cũng tăng 25%, lên 3.477 tỷ đồng, đồng nghĩa biên lợi nhuận gộp giữ nguyên ở mức 19,1%.

    PNJ dự báo năm 2019, chi phí quản lý sẽ tăng 30%, trong khi chi phí bán hàng tăng 24%, chi phí lãi vay tăng 58%.

    Tựu chung, PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 1.480 tỷ đồng, tăng 23% so với năm ngoái.

    [​IMG]

    Các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2019 của PNJ. Nguồn: Báo cáo thường niên năm 2018 của PNJ

    Phía PNJ cho biết năm 2019 sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng vững chắc thông qua các giải pháp trọng tâm như: Xây cao và vững chắc hơn nữa vị trí số 1 tại các thị trường cấp 1; Mở rộng vị trí số 1 tại các thị trường cấp 2, cấp 3 trên toàn quốc; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi; Kiểm soát chi phí – tăng năng suất & hiệu quả hoạt động.

    Lãnh đạo PNJ tiết lộ năm 2019, công ty sẽ tiếp tục mở thêm 40 cửa hàng. Đồng thời xây dựng trụ sở PNJ mới tại 577 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

    PNJ cũng sẽ mua sắm máy móc thiết bị cho Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP) nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

    Theo thống kê, giai đoạn 2016 - 2018, doanh thu của PNJ ghi nhận tốc độ tăng bình quân (CAGR) đạt 30%/năm.

    Riêng năm 2018, tổng doanh thu thuần của PNJ đạt 14.571 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2017, là mức tăng cao nhất trong 5 năm qua.

    Tổng lợi nhuận gộp tăng trưởng 45% so với 2017, cao nhất từ trước đến nay.

    Lợi nhuận trước thuế PNJ đánh dấu lần đầu tiên vượt mức 1.000 tỷ đồng, đạt 1.205,5 tỷ đồng cả năm 2018, tăng 33% so với 2017 và vượt 9,6% kế hoạch.

    Năm qua, PNJ cũng đã phát triển nhanh chuỗi bán lẻ với tổng cộng 324 cửa hàng tại 50/63 tỉnh thành.
    --- Gộp bài viết, 10/07/2019, Bài cũ: 10/07/2019 ---
    Cùng đi bán vàng, PNJ lãi gấp nhiều lần Doji và SJC cộng lại dù doanh thu chỉ bằng một góc nhỏ
    15-02-2019
    [​IMG]
    Doji là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất ngành vàng bạc, trang sức với gần 52.000 tỷ đồng trong năm 2017, tương đương 2,2 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu SJC là 22.950 tỷ đồng (1 tỷ USD) và PNJ chỉ gần 11.000 tỷ đồng.
    --- Gộp bài viết, 10/07/2019 ---
    [​IMG]
    hk2017HTA77 thích bài này.
  3. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    PNJ lãi vượt trội Doji và SJC dù doanh thu chỉ bằng một phần nhỏ

    Mặc dù ngành kinh doanh vàng miếng có doanh thu rất lớn, tuy vậy lợi nhuận tạo ra là không đáng kể. Tỷ suất lợi nhuận gộp của vàng miếng thường chỉ trong khoảng 0,1% - 0,5%. Với tỷ suất lợi nhuận 0,1% tương đương với việc bán ra 1 lượng vàng 35 triệu đồng, các doanh nghiệp chỉ có lãi khoảng 35.000 đồng. Để có được 1 tỷ đồng lãi thì doanh số phải đạt 2.000 tỷ đồng.


    Những năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đang dần dịch chuyển cơ cấu sang mảng vàng trang sức, kim cương, đây là những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với vàng miếng.

    PNJ là trường hợp tiêu biểu cải thiện kết quả kinh doanh nhờ dịch chuyển cơ cấu sản phẩm. Giai đoạn 2010 – 2011, vàng miếng vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu PNJ khiến biên lợi nhuận gộp doanh nghiệp chỉ đạt quanh ngưỡng 4%. Tuy nhiên, nhờ thay đổi cơ cấu sản phẩm sang vàng trang sức, biên lợi nhuận gộp của PNJ đã liên tục cải thiện và đến năm 2017 đã lên đến 17,4%. Trong năm 2018, biên lợi nhuận gộp PNJ tiếp tục được cải thiện lên trên 19%.

    Trong khi đó, tốc độ dịch chuyển sang mảng trang sức của SJC và Doji có phần chậm chạp hơn PNJ và vàng miếng, vàng 24k vẫn đóng góp tỷ trọng lớn vào doanh thu của các doanh nghiệp này. Do đó, biên biên lợi nhuận gộp của Doji và SJC vẫn khá thấp, duy trì dưới mức 1% trong nhiều năm qua.
  4. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    [​IMG]
    Với biên lợi nhuận mỏng như vậy, không bất ngờ khi lợi nhuận ròng của SJC và Doji trong nhiều năm qua là khá thấp, bất chấp doanh thu lên tới "tỷ đô". Riêng năm 2017 vừa qua, lợi nhuận sau thuế SJC đạt được chỉ là 81 tỷ đồng, còn với Doji là 36 tỷ đồng và đây cũng là kết quả tốt nhất các doanh nghiệp này đạt được trong vài năm trở lại đây.

    Còn với PNJ, lợi nhuận ròng doanh nghiệp đạt được trong năm 2017 lên tới 726 tỷ đồng, tăng 61% so với năm trước đó. Cần lưu ý, con số lợi nhuận PNJ đạt được trong năm vừa qua gấp 3,3 lần năm 2009, dù doanh thu tương đương.
  5. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    [​IMG]
    Sang năm 2018, PNJ tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với lợi nhuận sau thuế 960,16 tỷ đồng – tăng 32% so với năm trước đó và là con số kỷ lục từ trước tới nay và vượt gần 9% chỉ tiêu đề ra. Theo đánh giá của CTCK HSC, PNJ vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong những năm tới nhờ (1) Nhu cầu đối với trang sức có thương hiệu ngày càng gia tăng; (2) PNJ không có đối thủ lớn trong mảng bán lẻ trang sức có thương hiệu tại Việt Nam và (3) PNJ có thể mở rộng nhanh chuỗi bán lẻ trên toàn quốc.
    --- Gộp bài viết, 10/07/2019, Bài cũ: 10/07/2019 ---
    [​IMG]
    Đồ thị vẽ theo giá điều chỉnh
    đv KLg: 10,000cp 1 tháng
  6. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    Không phải nhờ tới ngày thần tài, đây là điều giúp PNJ đạt biên lợi nhuận tới 19% trong khi Doji, SJC chỉ ở mức 1%
    16-02-2019

    [​IMG]

    Kết quả kinh doanh khả quan của PNJ đến từ việc kinh doanh bán lẻ tiếp tục duy trì tăng trưởng ấn tượng trong năm 2018.

    • Theo thống kê của CafeF, Doji là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất ngành vàng bạc, trang sức với gần 52.000 tỷ đồng trong năm 2017, tương đương 2,2 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu SJC là 22.950 tỷ đồng (1 tỷ USD) và PNJ chỉ gần 11.000 tỷ đồng.
    Tuy doanh thu không vượt trội nhưng PNJ lại là doanh nghiệp có biên lợi nhuận cao hơn hẳn trên thị trường. Mới đây công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) còn dự báo doanh thu, lợi nhuận của công ty này ở mức 30% trong năm 2019 và duy trì tốc độ tăng trưởng kép ở mức 19,8%. Theo BVSC, kết quả kinh doanh khả quan này đến từ mảng kinh doanh bán lẻ tiếp tục duy trì tăng trưởng ấn tượng trong 2018.

    Hệ thống kinh doanh mở rộng, đạt 324 cửa hàng tính đến cuối 2018

    Tính đến 31.12.2018, PNJ ghi nhận 55 cửa hàng tăng thêm so với cuối năm 2017, bao gồm mở mới 61 và đóng cửa 6 cửa hàng, tiếp tục duy trì sự mở rộng hệ thống với tốc độ nhanh (năm 2017, 50 cửa hàng tăng thêm).

    Xét về cơ cấu, hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng chiếm đa số với 257 cửa hàng; cửa hàng bạc là 64 và CAO là 3. Thị trường lớn mà PNJ đang tập trung vẫn là Tp. HCM và khu vực Nam Bộ khi lần lượt có 131 và 75 cửa hàng, còn lại khu vực Miền Bắc (61 cửa hàng), miền Trung (32 cửa hàng), Tây Nguyên (25 cửa hàng).

    Miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng là thị trường nhiều tiềm năng mà PNJ vẫn đang tập trung theo đuổi, định vị thương hiệu, cũng như thay đổi thói quen đối với trang sức của khách hàng khu vực này. BVSC kỳ vọng nếu sớm chinh phục được thị trường khó tính này, sẽ mang đến động lực tăng trưởng tốt cho PNJ trong dài hạn.

    Tốc độ tăng trưởng doanh số cửa hàng cũ duy trì mức cao, giúp mảng kinh doanh vàng trang sức ghi nhận kết quả ấn tượng

    Cụ thể, doanh số cửa hàng trưởng thành (SSSG) tăng trưởng trong 2018 đạt 20%, tương đương 2017. Kết quả này đến từ một số yếu tố xét về chủ quan lẫn khách quan: i) chiến lược phát triển hệ thống hợp lý của PNJ khi không dàn trải, mà tập trung khai khác tối đa thị trường có sức mua lớn ii) sản phẩm được cơ cấu phù hợp ở các thị trường, khu vực iii) chính sách quảng bá tốt giúp gia tăng lượng khách hàng mới đến 36% trong 2018 iv) và đặc biệt là kinh tế tăng trưởng, thu nhập người tiêu dùng cải thiện.

    Từ những yếu tố này, doanh thu bán lẻ trang sức 2018 đạt khoảng 7.800 tỷ, tăng 35% so với năm trước và chiếm 53% trong cơ cấu doanh thu.

    Doanh thu và lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ năm ngoái

    Với kết quả tốt từ mảng kinh doanh vàng trang sức, tổng doanh thu đạt 14.578 tỷ đồng, tăng 32% so với năm ngoái. Trong đó, kết quả doanh thu và tăng trưởng từng mảng ghi nhận như sau:

    [​IMG]

    Với mảng kinh doanh vàng miếng:

    Năm 2018, PNJ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tốt về doanh thu khi nhu cầu về sản phẩm vàng trong các dịp lễ, ngày thần tài vẫn duy trì ở mức cao. Bên cạnh đó, công ty đa dạng thêm về sản phẩm vàng miếng (1 chỉ, vàng khắc hình tài lộc, vòng tay vàng phong thủy…) để gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng. Mặc dù vậy, biên lợi nhuận thấp khoảng 1%, lợi nhuận từ mảng kinh doanh này đóng góp 1% trong cơ cấu lợi nhuận gộp.

  7. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    Với mảng kinh doanh vàng trang sức:

    Giai đoạn 2017-2018, thị trường trang sức Việt Nam thời gian qua đi ngược với xu hướng thế giới là có thể giải thích khi kinh tế Việt Nam tăng trưởng trở lại từ 2015 làm gia tăng thu nhập và số lượng tầng lớp trung lưu. Ngoài ra khách hàng vẫn ưa thích lựa chọn trang sức vàng như là 1 kênh đảm bảo giá trị, sau khi vàng miếng bị hạn chế kinh doanh từ 2014.

    PNJ ghi nhận kết quả tốt cho cả hai mảng là kinh doanh sỉ và bán lẻ. Trong đó, về bán lẻ trang sức, doanh thu đạt 7.800 tỷ, tăng 35%. Lợi nhuận gộp đạt 2.391 tỷ, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước. Biên gộp tăng mạnh từ 27% lên 30,6%. Giá trị đơn hàng bình quân tiếp tục tăng (15% trong 2018), và tỷ trọng sản phẩm có biên lợi nhuận cao như kim cương, đá quý là những nguyên nhân làm cho biên lợi nhuận thay đổi tích cực.

    Mảng kinh doanh sỉ có những thay đổi mới khi PNJ triển khai trung tâm kinh doanh sỉ, trang sức mỹ nghệ vào đầu năm 2018. Kết quả bước đầu, doanh thu mảng sỉ ghi nhận tăng trưởng 29% trong năm 2018 (2017 tăng trưởng 20%). Với biên lợi nhuận gộp cải thiện nhẹ từ 4,15% lên 4,5%. Lợi nhuận mảng kinh doanh này đạt 170 tỷ, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Với quy mô thị trường trang sức không thương hiệu vẫn rất lớn, hoạt động kinh doanh sỉ kỳ vọng sẽ động lực mới trong dài hạn với PNJ.

    Với kinh doanh bạc:

    Tăng trưởng 26% doanh thu trong 2018, giảm nhẹ so với 28% của 2017. Biên lợi nhuận gộp cũng giảm khi đạt 60,2% so với 69% - 2017. Trước sự giảm sút mảng kinh doanh bạc, PNJ đang cơ cấu lại danh mục sản phẩm, cũng như, định vị lại thương hiệu PNJ silver nhằm gia tăng trải nghiệm cho nhiều phân khúc khách hàng hơn thay vì tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, sinh viên. Ban lãnh đạo PNJ kỳ vọng sẽ có tín hiệu tốt hơn trong năm 2019.
  8. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    Tái định vị thương hiệu để tiếp cận nhiều khách hàng

    Ông Lê Trí Thông cho biết mặc dù có nhiều dư địa, nhưng PNJ phải chuẩn bị từ xa, giúp PNJ phát triển trong dài hạn.



    Năm 2018, tổng doanh thu của PNJ tăng 33% so năm trước, đây cũng là mức tăng cao nhất trong 5 năm qua, trong đó trang sức bán lẻ vàng tăng 41%. Tổng lợi nhuận gộp tăng trưởng 45% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế PNJ lần đầu vượt mức 1,000 tỷ đồng, đạt gần 1,206 tỷ đồng, tăng 33% so với năm trước và vượt gần 10% kế hoạch. LNST vượt 9% kế hoạch và tăng 32%.

    Tại Đại hội lần này, HĐQT PNJ cũng sẽ trình cổ đông kế hoạch phân phối lợi nhuận 2018, sau khi trích lập các quỹ, PNJ dùng hơn 329 tỷ đồng để chia cổ tức 2018, trong đó đã tạm ứng đợt 1/2018 (10%/mệnh giá) và đợt 2/2018 (8%/mệnh giá) và đề nghị chi trả cổ tức đợt 3/2018 với tỷ lệ 2%/mệnh giá. Như vậy, lợi nhuận để lại sau phân phối năm 2018 là hơn 499 tỷ đồng.

    Ông Thông cho hay nửa sau năm 2018, PNJ đã tiến hành tái định vị thương hiệu PNJ Silver để PNJ có thể tiếp cận nhiều khách hàng khác nhau trên thị trường.

    Liên quan đến khoản đầu tư vào Ngân hàng Đông Á (DongABank, DAB), tại thời điểm kết thúc năm 2016, PNJ đã trích lập dự phòng 100% cho khoản đầu tư vào nhà băng này và xem khoản dự phòng này là chi phí được khấu trừ tạm thời khi tính thuế. Tuy nhiên, PNJ chưa ghi nhận tài sản thu nhập hoãn lại với số tiền 79 tỷ đồng cho khoản dự phòng này trên báo cáo tài chính hợp nhất 2016 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam. Sang năm 2019, PNJ đã quyết định điều chỉnh hồi tố việc ghi nhận tài sản thuế thu nhập hoãn lại cho khoản dự phòng đầu tư tài chính dài hạn này.

    Tại thời điểm cuối năm 2018, khoản đầu tư vào DongABank của PNJ là 395 tỷ đồng. Hiện, DongABank vẫn đang nằm trong diện kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước và cổ phiếu này cũng không được phép chuyển nhượng nên PNJ đã trích lập dự phòng toàn bộ cho khoản đầu tư này.
  9. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    Đâu là động lực để PNJ có sự tăng trưởng hơn nữa về lợi nhuận, doanh thu, ít nhất là giữ tăng trưởng như hiện tại? Chiến lược dài hạn mở rộng thị trường thế giới hay không?

    Ông Lê Trí Thông: Dư địa thị trường trang sức khác so với bán lẻ, trung và cao cấp chiếm 30%, do đó dư địa của PNJ còn lớn. Tuy nhiên, vẫn cần phải chuẩn bị sân ga, đoàn tàu mới. Do đó, từ năm 2018, PNJ đã chuẩn bị nền tảng về con người, công nghệ.

    PNJ đang chuẩn bị những mảng kinh doanh mới liên quan đến đồng hồ, mắt kính,… Vấn đề là PNJ có đủ nguồn lực để nắm được những cơ hội này không.

    Về vấn đề trang sức thông minh, nếu chỉ thuần túy dựa trên hệ sinh thái của Việt Nam, chưa có nhiều công ty Việt Nam có thể làm lâu dài, PNJ có thể hợp tác.

    PNJ đang có những dự án để đưa ra quốc tế. Những công thức thành công của PNJ được xây dựng trên 30 năm, do đó đang lựa chọn thị trường có xác suất thành công để phù hợp, không thể đổ quân đánh như những công ty đa quốc gia tiến vào thị trường mới.
  10. Dautulamottrochoi

    Dautulamottrochoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    648
    Thị trường trang sức còn phân mảnh, nhu cầu vàng trang sức tăng trưởng

    Theo báo cáo quý 4/2018 của Hội đồng Vàng thế giới, nhu cầu vàng trang sức tại Việt Nam đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm qua, đạt khoảng 16,5 tấn/năm. Đồng thời giá vàng đã phục hồi từ thời điểm tháng 8/2018 cũng cho thấy nhu cầu vàng trên thế giới đang tăng trở lại.

    Mặc dù là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành trang sức, thị phần của PNJ hiện chỉ khoảng 7%. Khoảng gần 70% thị phần thị trường trang sức vàng hiện vẫn nằm ở phân khúc của các cửa hàng vàng truyền thống, tuy nhiên, thị phần của các doanh nghiệp trang sức lớn – kinh doanh dòng hàng cao cấp đang tăng lên nhanh qua mỗi năm, hiện đã ở mức hơn 30%.

Chia sẻ trang này