GSP: tiếp tục tăng vốn và đầu tư thêm tàu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 28/04/2022.

2853 người đang online, trong đó có 1141 thành viên. 16:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 30089 lượt đọc và 230 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    ĐHCĐ Gas Shipping (GSP): Năm 2022, tiếp tục đầu tư thêm tàu
    Tác giả Vũ Duy Bắc

    20/04/2022 17:09

    (ĐTCK) Chiều ngày 20/4, CTCP Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế (Gas Shipping, mã GSP – sàn HOSE) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022.
    Ông Đoàn Đức Trọng, Giám đốc Công ty cho biết, đội tàu hiện tại của Gas Shipping gồm 7 chiếc với tổng trọng tải là 38.000 DWT. Trong đó, có tàu dầu/hoá chất shamrock jupiter có trọng tải 19.837 DWT. Trong tháng 7/2021, PV Gas (mã GAS) đưa vào hoạt động kho nổi Diêm Điền để cung cấp LPG cho thị trường phía Bắc làm các tàu được thuê TC để khai thác có nguy cơ phải trả lại.

    Năm 2021, đội tàu Gas Shipping vận chuyển an toàn, hiệu quả 1.023 chuyến hàng với tổng khối lượng vận chuyển 1.287.000 tấn LPG/hoá chất.

    Trong năm 2022, Công ty đặt kế doanh tổng doanh thu 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 67,2 tỷ đồng, tăng 19,9% so với kết quả lợi nhuận năm 2021.

    Trong năm, Công ty sắp xếp, bố trí tàu và phương tiện vận tải khác một cách tối ưu, tiếp tục duy trì cơ chế phối hợp và xây dựng kế hoạch khai thác cụ thể nhằm giữ vững thị phần vận tải LPG nội địa; đẩy mạnh vận chuyển LPG xuất nhập khẩu cho PV Gas Trading đi các nước trong khu vực và vận tải trên thị trường quốc tế; chú trọng thị trường vận tải dầu/hóa chất với các khách hàng lớn.

    Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì đưa các tàu tham gia vận chuyển trên thị trường quốc tế, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Bắc Á nhằm mục tiêu phát triển đội tàu, mở rộng thị trường nhưng phải đảm bảo hiệu quả.

    Đối với tàu hóa chất, tiếp cận các khách hàng lớn, uy tín thuê tàu, tập trung bám sát các diễn biến phát triển thị trường, từng bước xây dựng thương hiệu công ty.

    Xét về đầu tư, Công ty dự kiến đầu tư 66,9 tỷ đồng trong năm 2022. Trong đó, 49,9 tỷ đồng đầu tư thêm 1 tàu VLGC khoảng 72.000 đến 85.000 CBM; và đầu tư 17 tỷ đồng vào 1 tàu dầu/hóa chất trọng tải khoảng 10.000 – 25.000 DWT, đây là dự án chuyển tiếp từ năm trước.

    Một nội dung đáng chú ý khác, Công ty miễn nhiệm Thành viên Ban kiểm soát đối với bà Nguyễn Thị Thu Sương và bà Huỳnh Thị Hồng Hạnh. Đồng thời, bầu bổ sung ông Nguyễn Thế Dân và bà Lê Thị Anh Thi vào Thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2027. Được biết, hai lãnh đạo mới do nhóm cổ đông Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (mã PVT – sàn HOSE) giới thiệu.

    Ngoài ra, Công ty cũng miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Thế Anh và bầu bổ sung ông Nguyễn Quang Điệp vào thành viên HĐQT do cổ đông Tổng CTCP Vận tải Dầu khí giới thiệu.

    Thảo luận trong đại hội:

    Cổ đông thắc mắc về vấn đề chia cổ tức?

    Bà Vũ Thị Phương Nga, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, năm nay dự kiến không chia cổ tức bằng tiền mặt do Công ty có kế hoạch đầu tư tàu. Theo đó, Công ty dự kiến giữ lại lợi nhuận và tăng vốn thêm 240 tỷ đồng để đầu tư thêm tàu.

    Sau đại hội, Công ty sẽ thực hiện các báo cáo nghiên cứu khả thi và sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường với kế hoạch cổ tức cổ phiếu 10%, phương pháp đầu tư tàu… Dự kiến từ 2 - 3 tháng nữa sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để xin ý kiến.

    Nếu không đầu tư tàu, Công ty sẽ trả cổ tức 10% bằng tiền cho cổ đông.

    Kế hoạch đầu tư tàu VLGC?

    Bà Nga cho biết, tàu VLGC với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, lớn hơn vốn điều lệ. Nếu đầu tư thành công sẽ là bước ngoặt phát triển của Công ty, nếu không thành công sẽ ảnh hưởng tới cổ đông. Chính vì vậy, Công ty đang nghiên cứu về kế hoạch này.

    Bên cạnh đó, việc xung đột giữa Nga và Ukraine cũng đang ảnh hưởng tới nhu cầu LPG … thời điểm này cơ hội đang mở ra và thách thức, vì vậy công ty đang nhìn thấy cơ hội, sẽ trình cổ đông kế hoạch đầu tư tàu.

    Ảnh hưởng nhu cầu vận chuyển LPG giảm?

    Ông Đoàn Đức Trọng, Giám đốc Công ty cho biết, trong thời gian qua, chiến lược của PV Gas thay đổi khi lập kho nổi ở phía Bắc, nên quãng đường vận chuyển từ Diêm Điền đến Hải Phòng sẽ giảm.

    Kế hoạch khai thác đội tàu trong thời gian tới?

    Đối với cơ cấu khai thác, tiếp tục cho khách hàng nội địa thuê TC; đối với tuyến quốc tế, tàu trẻ sẽ cho thuê TC, còn tàu có độ tuổi, Công ty sẽ cân nhắc cho thuê hoặc giao ngay (Spot).
    nguoiphanxu thích bài này.
  2. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Mở rộng đội tàu quốc tế: GSP phiên bản của HAH???

    Bà Nga cho biết, tàu VLGC với vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, lớn hơn vốn điều lệ. Nếu đầu tư thành công sẽ là bước ngoặt phát triển của Công ty,
    nếu không thành công sẽ ảnh hưởng tới cổ đông. Chính vì vậy, Công ty đang nghiên cứu về kế hoạch này.

    Bên cạnh đó, việc xung đột giữa Nga và Ukraine cũng đang ảnh hưởng tới nhu cầu LPG … thời điểm này cơ hội đang mở ra và thách thức, vì vậy công ty đang nhìn thấy cơ hội, sẽ trình cổ đông kế hoạch đầu tư tàu.
  3. Rancho

    Rancho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2021
    Đã được thích:
    253
    hi vọng năm nay 2 em vận tải GSP, PVP cùng bay cao
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    giá đã giảm khá nhiều.
    GSP luôn giữ vững thị phần số 1 vận tải khí LPG và đang mở rộng đội tàu quốc tế
  5. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.285
    Tạo đáy nhưng thanh khoản thấp quá, chẳng biết đâu mà lần
  6. Gachuilong

    Gachuilong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2020
    Đã được thích:
    261
    .
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Giá khí tăng rất mạnh:

    https://www.investing.com/commodities/natural-gas

    Nhu cầu vận chuyển khí/hóa chất, và dầu thô là rất lớn.

    GSP là một phiên bản của HAH khi thanh khoản thấp và trả cổ tức đều chờ ngày bùng nổ
    stockpro88 đã loan bài này
  8. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Giá than hồi phục, giá khí tăng 9%

    [​IMG]
    Diễn biến giá than tương lai tại Newcastle, Australia. Nguồn: Trading Economics

    Giá than tương lai tại Newcastle (Australia) ngày 3/5 là 325 USD/tấn, tăng 8,4% so với hôm qua, sau khi giảm 8% trong ngày 2/5. Mức giá hiện tại cao gấp đôi so với đầu năm vì nguồn cung hạn hẹp. Trước đó, ngày 2/5, giá mặt hàng này giảm hơn 8%.

    Bên cạnh nhu cầu than phục vụ ngành điện, giá khí đốt tại châu Âu và châu Á tăng dịp cuối năm 2021 khiến việc sử dụng than nhiều hơn.

    Thị trường than đang chịu tác động lớn từ cuộc chiến tại Ukraine. Các lệnh trừng phạt kinh tế vào Nga khiến nhiều khách hàng nhanh chóng tìm nguồn than thay thế từ Nga vì Moscow vốn là nhà sản xuất, nhà xuất khẩu lớn trên thế giới. Các chuyên gia cho rằng sản lượng tăng tại các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ sẽ bù vào sự thiếu hụt của nguồn cung toàn cầu và giúp hạ nhiều giá nhiên liệu này trong dài hạn.

    Giá khí đốt tiếp đà tăng

    Giá khí đốt tại Anh ngày 4/5 là 170 xu Anh/therm (2,2 USD/therm), tăng 9% so với ngày hôm qua. Giá khí đốt tại châu Âu cũng tăng 6% và giao dịch ở 105,3 euro/mwh (110,8 USD/mwh). Khí đốt tại Anh và châu Âu đều tiếp đà tăng từ ngày 3/5.

    Hôm nay, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khẳng định Liên minh châu Âu (EU) sẽ loại bỏ các loại năng lượng từ Nga với lộ trình 6 tháng đối với dầu thô và các sản phẩm tinh chế vào cuối năm.

    Theo kế hoạch, các đại sứ từ 27 quốc gia EU sẽ nhóm họp trong ngày 4/5 theo giờ địa phương để bàn thảo về đề xuất của bà von der Leyen. Đề xuất này cần nhận được sự nhất trí từ các nước thành viên trước khi có hiệu lực.

    Bà Von der Leyen cũng cho biết EU sẽ thuyết phục các nước thành viên từ chối Sberbank, ngân hàng lớn nhất của Nga, truy cập vào hệ thống SWIFT. Thông tin trên ảnh hưởng lớn đến thị trường năng lượng thế giới, trong đó có khí đốt.

    Lệnh cấm vận dầu mỏ sẽ là bước đi quyết liệt của EU và cho thấy sự thay đổi lập trường của khối này nhằm gây sức ép buộc Nga chấm dứt chiến sự tại Ukraine. Trước đó, EU chần chừ trong việc cấm vận dầu mỏ Nga vì phụ thuộc nhiều vào nguồn cung này.

    Để đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi cuối tháng 3 ký sắc lệnh quy định tất cả các hợp đồng cung cấp khí đốt với các công ty đăng ký hoạt động tại các quốc gia "không thân thiện" chỉ được thanh toán bằng đồng ruble bắt đầu từ ngày 1/4. Ngày 27/4, Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga nói ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgari vì hai quốc gia này không thanh toán giao dịch khí đốt bằng đồng ruble như yêu cầu của Moscow.

    Giá dầu thô WTI cũng tăng 3,5% sau tuyên bố của Chủ tịch EU lên 106 USD/thùng. Dầu Brent tăng 3,4% lên 108,5 USD/thùng.
  9. Gachuilong

    Gachuilong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2020
    Đã được thích:
    261
    Cạn cung rồi...
  10. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    MÚC

Chia sẻ trang này