GSP: vào pha tăng trưởng mạnh lợi nhuận

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 14/12/2022.

5260 người đang online, trong đó có 736 thành viên. 23:25 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 30860 lượt đọc và 169 bài trả lời
  1. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    kiên nhẫn bác ơi, GSP đang vào điểm rơi lợi nhuận, sang 2023 sẽ là ngôi sao về tăng giá đấy

    :!!:!!:!!
    --- Gộp bài viết, 28/12/2022, Bài cũ: 28/12/2022 ---
    phiên nay đóng cửa trên MA 50, mốc tiếp theo là MA 200 khoảng 11k.
  2. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.136
    Nhất trí với bạn, giá mình mua 11 nên mình ko nhat hàng đâu. Hihi
    stockpro88 thích bài này.
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Chương trình Kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty Gas Shipping

    Ngày 20/12/2022, tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty Gas Shipping đã tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty.[​IMG]

    Tại buổi lễ, về phía Tổng Công ty có sự tham dự của Ông Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PVTrans, Ông Nguyễn Duyên Hiếu - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVTrans. Về phía nguyên lãnh đạo Công ty Gas Shipping, có Ông Nguyễn Tài Cương – Nguyên Chủ tịch HĐQT Gas Shipping và Ông Nguyễn Ngọc Anh – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn – Nguyên Giám đốc Công ty Gas Shipping, cùng các thành viên HĐQT, Ban điều hành, BKS của Tổng Công ty PVTrans, các đơn vị thành viên, khách hàng/đối tác Công ty và toàn thể CBNV Công ty Gas Shipping.

    Cách đây đúng 15 năm (ngày 24/12/2007), Công ty Gas Shipping chính thức đi vào hoạt động với nhiệm vụ tập trung nguồn lực, chuyên nghiệp hóa quản lý và khai thác đội tàu vận chuyển sản phẩm khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, và nâng cao vị thế trong khai thác và quản lý vận hành đội tàu chở LPG.

    [​IMG]

    Ông Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PVTrans phát biểu cảm nghĩ về những ngày đầu thành lập Công ty Gas Shipping.

    Trên hành trình 15 năm, những gì mà Gas Shipping tin tưởng và khát vọng, Gas Shipping thực sự đã làm được chính là đưa đội tàu của mình vươn xa, tiếp tục khẳng định thương hiệu Gas Shipping trong khu vực và thế giới với kết quả SXKD năm 2022 thực sự tự hào, doanh thu 1800 tỷ và lần đầu tiên lợi nhuận đat ba con số.

    Tại buổi lễ, Công ty Gas Shipping cũng đã vinh danh những CBNV/Thuyền viên tiêu biểu, đồng hành với Công ty từ những ngày đầu thành lập.

    [​IMG]

    Tiếp nối khát vọng đó, Gas Shipping của những năm tiếp theo sẽ không chỉ dừng lại ở mong muốn vươn mình để khẳng định vị thế, mà sẽ là khát vọng khẳng định sự phát triển bền vững. Cùng với Tập đoàn, Tổng Công ty kết nối các cụm khu công nghiệp khí như sứ mệnh Gas Shipping đã được trao và mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực vận tải LNG, VLGC, và hóa chất. Gas Shipping với những nội lực đã nuôi dưỡng bền bỉ từ quá khứ và hiện tại, sẽ hành trình tới tương lai bằng tâm huyết, trí tuệ và lòng quyết tâm của toàn bộ đội ngũ CBNV và sỹ quan thuyền viên, của tất cả những con người GAS SHIPPING.
    scareofVCBS thích bài này.
    stockpro88 đã loan bài này
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
  5. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Tiếp nối khát vọng đó, Gas Shipping của những năm tiếp theo sẽ không chỉ dừng lại ở mong muốn vươn mình để khẳng định vị thế, mà sẽ là khát vọng khẳng định sự phát triển bền vững. Cùng với Tập đoàn, Tổng Công ty kết nối các cụm khu công nghiệp khí như sứ mệnh Gas Shipping đã được trao và mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực vận tải LNG, VLGC, và hóa chất. Gas Shipping với những nội lực đã nuôi dưỡng bền bỉ từ quá khứ và hiện tại, sẽ hành trình tới tương lai bằng tâm huyết, trí tuệ và lòng quyết tâm của toàn bộ đội ngũ CBNV và sỹ quan thuyền viên, của tất cả những con người GAS SHIPPING.
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Nhiều tập đoàn Nhật Bản mua khí đốt dài hạn để giữ an ninh năng lượng

    Thứ Tư, 28/12/2022
    Kinh tế Sài Gòn Online


    (KTSG Online) – Nhiều tập đoàn năng lượng và thương mại Nhật Bản vừa ký một loạt thỏa thuận mua hàng với một số nhà sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Oman và Mỹ trong trung hạn và dài hạn.

    Đây là bước đi nhằm đa dạng hóa nguồn cung nhiên liệu này để tránh rủi ro sau khi thị trường khí đốt ở châu Âu rơi vào hỗn loạn do tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine, kéo theo giá khí đốt ở châu Âu tăng lên mức cao kỷ lục.

    [​IMG]
    Một tàu chở LNG được lai dắt về phía một nhà máy nhiệt điện ở thành phố Futtsu, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Reuters
    Bộ trưởng Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản (METI) Yasutoshi Nishimura cho biết, ba công ty Nhật Bản gồm hai tập đoàn thương mại Itochu Corp và Mitsui & Co. và Jera Co., nhà sản xuất điện lớn nhất đất nước đã ký các thỏa thuận mua tổng cộng 2,35 triệu tấn LNG mỗi năm từ Công ty Oman LNG của Oman. Thỏa thuận này bắt đầu được thực hiện từ năm 2025, kéo dài trong khoảng 10 năm.

    Một quan chức của METI cho biết, Nhật Bản dự định nâng lượng mua LNG từ Oman lên ba triệu tấn hàng năm và đang chờ các cuộc đàm phán tiếp theo.

    Trước đây, Itochu và các khách hàng khác của Nhật Bản cũng đã ký các hợp đồng mua LNG của Oman. Tuy nhiên, nhiều hợp đồng trong số này sẽ hết hạn vào năm 2024 hoặc 2025.

    Theo METI, sự cạnh tranh mua nguồn cung LNG của Oman đang nóng lên, một phần là vì các tàu chở LNG khởi hành từ Oman không cần phải đi qua eo biển Hormuz. Hormuz là một điểm nóng nơi thường xuyên chứng kiến các căng thẳng liên quan đến Iran.

    Bộ trưởng Nishimura đánh giá, Oman có lợi thế lớn nhờ nguồn cung LNG ổn định do nước này ít bị ảnh hưởng bởi các tác động địa chính trị. Vào thời điểm mà nguồn cung LNG toàn cầu được dự báo sẽ khan hiếm, các thỏa thuận trên có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh năng lượng của Nhật Bản.

    Cùng ngày, Tập đoàn Inpex Corp., nhà thăm dò và sản xuất dầu khí lớn nhất Nhật Bản, cho biết đã ký thỏa thuận mua một triệu tấn LNG hàng năm trong 20 năm từ một nhà máy sản xuất LNG của Công ty Venture Global LNG (Mỹ) ở bang Louisiana. Nhà máy này sẽ được xây dựng trong năm 2023.

    “Thỏa thuận này sẽ cho phép tập đoàn Inpex mua LNG từ Mỹ trên cơ sở dài hạn, giúp đa dạng hóa nguồn cung để đóng góp hơn nữa cho sự ổn định nguồn cung năng lượng”, Hiroshi Kato, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị năng lượng toàn cầu tại Inpex nói.

    Các thỏa thuận trên cũng cho thấy tầm quan trọng của nước sản xuất LNG lớn bao gồm Mỹ và Nhật Bản là một trong những nhà nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới, bên cạnh Trung Quốc. 40% sản lượng điện của Nhật Bản phụ thuộc vào LNG. Nhật Bản vẫn nhập khẩu LNG từ Nga. Năm 2021, Moscow đã cung cấp 8,8% nhu cầu LNG của Nhật Bản.

    Tuy nhiên, các tập đoàn thương mại của Nhật Bản lo ngại các lệnh trừng phạt quốc tế hoặc các vấn đề khác có thể cắt đứt dòng chảy LNG của Nga sang Nhật Bản, tương tự như việc Moscow tắt đường ống dẫn khí đốt tự nhiên lớn nhất tới châu Âu.

    Trong nửa đầu năm 2022, Nhật Bản đã nhập khẩu 37,5 triệu tấn LNG trị giá 27 tỉ đô la Mỹ, theo số liệu chính thức. Nhật Bản thường ưu tiên mua LNG dài hạn, một chiến lược khiến nước này bị dư luận trong nước chỉ trích vài năm trước khi giá LNG trên thị trường giao ngay rẻ hơn.

    Tuy nhiên, Nhật Bản đã được đền đáp trong mùa đông này khi các nước phải tranh giành nguồn cung LNG trên thị trường giao ngay với giá cao kỷ lục trong bối cảnh Nga bóp nghẹt dòng chảy khí đốt sang châu Âu.

    Inpex, tập đoàn mà chính phủ Nhật Bản sở hữu khoảng 20% cổ phần, cho biết đây là lần đầu tiên tập đoàn mua LNG từ Mỹ. Tập đoàn này hiện nhận phần lớn LNG từ một mỏ ngoài khơi mà tập đoàn này vận hành ở Úc. Inpex đặt mục tiêu tăng nguồn cung LNG hàng năm lên 10 triệu tấn vào năm 2030 từ 7 triệu tấn hiện nay.

    Nhật Bản đang hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 nhưng người phát ngôn của Inpex cho biết, nhu cầu đối với LNG, một loại nhiên liệu hóa thạch sẽ tiếp tục tăng trưởng một thời gian nữa. “Chúng tôi cần đóng góp cho sự ổn định của nguồn cung năng lượng ở Nhật Bản”, ông nói.
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
  8. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.136
    giá này không múc là có lỗi với vợ con.
    stockpro88 thích bài này.
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    2023 sẽ có sóng mạnh đó bác
  10. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.136
    múc và giữ thôi ko bán giá dưới 12 được. Xin lỗi các anh lái trước là như vậy. Giờ là thời điểm vàng của LN sau 15 năm thành lập.
    stockpro88 thích bài này.
    ATDPM đã loan bài này

Chia sẻ trang này