GSP: vào pha tăng trưởng mạnh lợi nhuận

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stockpro88, 14/12/2022.

3499 người đang online, trong đó có 1399 thành viên. 13:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 30709 lượt đọc và 169 bài trả lời
  1. phan_minh_hieu_new

    phan_minh_hieu_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Đã được thích:
    40
    tui mua từ 12, mua thêm và giờ tbg 10.5
    Trendstocks thích bài này.
    Trendstocks đã loan bài này
  2. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.131
    múc và giữ thôi ko bán giá dưới 12 được. Xin lỗi các anh lái trước là như vậy. Giờ là thời điểm vàng của LN sau 15 năm thành lập.
    mình đủ 101k rồi giá 11.
    Trendstocks thích bài này.
    Trendstocks đã loan bài này
  3. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
  4. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu GSP

    CTCK Agribank (AGR)

    CTCP Vận tải Sản phẩm khí quốc tế (HSX: GSP) là công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển/kinh doanh khí hóa lỏng LPG và là công ty con của TCT CP Vận tải Dầu Khí (PVT). GSP hiện đang sở hữu 8 tàu, trong đó 6 tàu chuyên chở LPG với tổng trọng tải 18.000 DWT và 02 tàu dầu/hóa chất có tổng trọng tải khoảng 40.000 DWT. Mới đây, công ty đã có những cập nhật về ước tính kết quả kinh doanh 2022 khá tích cực.

    Ước tính trong quý IV/2022, GSP ghi nhận doanh thu đạt khoảng 381,5 tỷ đồng (giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái), lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 27,7 tỷ đồng (tăng 313%). Qua đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm 2022 ước đạt 1.800 tỷ đồng và 81 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 10,3% và 44,6% so với cùng kỳ.

    Lợi nhuận quý IV của GSP có sự tăng trưởng mạnh như vậy đến từ mức nền thấp cùng kỳ khi công ty thực hiện sửa chữa định kỳ 4/7 tàu vào thời điểm đó. Ngoài ra, GSP cũng mới tiếp nhận tàu Shamrock Jupiter vào T9/2021 dẫn đến hiệu suất hoạt động quý IV/2021 chưa cao. Trong quý IV/2022, các tàu đầu tư mới đều đã hoạt động ổn định với hiệu suất cao, cùng với cước vận tải dầu/hóa chất gần đây tăng mạnh đã giúp GSP hưởng lợi và cải thiện biên lợi nhuận đáng kể.

    GSP đã đầu tư thêm 2 tàu dầu/ hóa chất với tổng trọng tải khoảng 40.000 DWT và mở rộng hoạt động sang thị trường châu Mỹ - châu Âu. Trong đó, GSP đã tiếp nhận tàu Shamrock Jupiter vào tháng 9/2021 và tàu Aquarius vào tháng 7/2022. Agriseco Research đánh giá chiến lược mở rộng sang mảng vận tải dầu/hóa chất có nhiều triển vọng trong bối cảnh giá cước vận tải dầu/hóa chất tăng mạnh trước những căng thẳng địa chính trị.

    Chỉ số Baltic Clean Tanker (chỉ số đại diện cho cước vận tải dầu thành phẩm và hóa chất) đã tăng hơn 50% từ cuối tháng 10 và tăng gấp 3 lần trong một năm qua. Từ ngày 5/12, sự kiện áp giá trần 60 USD/thùng với dầu Nga và ngăn các công ty bảo hiểm phương Tây cung cấp bảo hiểm cho tàu chở dầu nước này cũng khiến cho cước vận tải dầu/hóa chất tăng mạnh.

    Quý III/2022, chi phí tài chính của GSP tăng vọt lên 22,7 tỷ đồng (tăng 17 tỷ so với cùng kỳ), đến từ chi phí lãi vay và lỗ chênh lệch tỷ giá. Hiện nay, GSP đang có khoảng 140 tỷ đồng dư nợ vay bằng đồng USD (5,9 triệu USD). Với việc tỷ giá hạ nhiệt thời gian qua, GSP sẽ bớt áp lực về chi phí tài chính và có thể hoàn nhập phần lỗ chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện.

    GSP là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất trong mảng vận tải khí LPG tại thị trường nội địa và tiếp tục mở rộng sang mảng vận tải dầu/hóa chất nhiều tiềm năng. Triển vọng 2023 tích cực đến từ các tàu chở dầu mới khai thác và giá cước vận tải dầu/ hoá chất tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị.

    Với kết quả kinh doanh ước tính cho năm 2022, GSP đang được giao dịch với P/E ~ 6x và P/B ~ 0,7x, đều là vùng định giá thấp nhất của GSP trong vòng 10 năm qua. Chúng tôi đánh giá tích cực và khuyến nghị mua cổ phiếu GSP với giá mục tiêu là 11.500 đồng/CP (upside 25,1%), cắt lỗ khi giá đóng cửa dưới vùng 8.500 đồng/CP.
    ATDPM thích bài này.
    stockpro88 đã loan bài này
  5. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.131
    mới múc thêm hôm qua, cp tốt nên yên tâm mà múc.
    stockpro88 thích bài này.
  6. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    AGR khuyến nghị múc GSP thì đây là tin khá tốt cho cổ phiếu, thu hút dòng tiền mạnh
    target 2023: 3X
    stockpro88 đã loan bài này
  7. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Mở rộng đầu tư sang mảng vận tải dầu/hóa chất:
    GSP đã đầu tư thêm 2 tàu dầu/ hóa chất với tổng trọng tải khoảng 40.000 DWT và mở rộng hoạt động sang thị trường Châu Mỹ - Châu Âu. Trong đó, GSP đã tiếp nhận tàu Shamrock Jupiter vào T9/2021 và tàu Aquarius vào T7/2022. Agriseco Research đánh giá chiến lược mở rộng sang mảng vận tải dầu/hóa chất có nhiều triển vọng trong bối cảnh giá cước vận tải dầu/hóa chất tăng mạnh trước những căng thẳng địa chính trị.

    ❖ Hưởng lợi từ giá cước vận tải dầu/hóa chất tăng mạnh: Chỉ số Baltic Clean Tanker (chỉ số đại diện cho cước vận tải dầu thành phẩm và hóa chất) đã tăng hơn 50% từ cuối tháng 10 và tăng gấp 3 lần trong một năm qua. Từ ngày 5/12, sự kiện áp giá trần 60 USD/thùng với dầu Nga và ngăn các công ty bảo hiểm phương Tây cung cấp bảo hiểm cho tàu chở dầu nước này cũng khiến cho cước vận tải dầu/hóa chất tăng mạnh.

    Tỷ giá hạ nhiệt giúp GSP giảm bớt áp lực về chi phí tài chính: Q3/2022, chi phí tài chính của GSP tăng vọt lên 22,7 tỷ đồng (tăng 17 tỷ so với cùng kỳ), đến từ chi phí lãi vay và lỗ chênh lệch tỷ giá. Hiện nay, GSP đang có khoảng 140 tỷ đồng dư nợ vay bằng đồng USD (~5,9 triệu USD). Với việc tỷ giá hạ nhiệt thời gian qua, GSP sẽ bớt áp lực về chi phí tài chính và có thể hoàn nhập phần lỗ chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện.
    --- Gộp bài viết, 04/01/2023, Bài cũ: 04/01/2023 ---
    **==**==**==**==**==
  8. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.131
    tiền vào là ok rồi. hahaha
    stockpro88 thích bài này.
  9. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    chúc mừng bác
    :!!:!!:!!
    --- Gộp bài viết, 04/01/2023, Bài cũ: 04/01/2023 ---
    VIP VTO đã trần báo hiệu sóng vận tải dầu/hoá chất
    ATDPM thích bài này.
  10. stockpro88

    stockpro88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    1.263
    Quý 4/2022 dự kiến: LNST đạt khoảng 27,7 tỷ đồng (+313% yoy).

    Đón sóng kết quả kinh doanh quý 4 và sóng tăng trưởng cùng GSP

Chia sẻ trang này