HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
1962 người đang online, trong đó có 784 thành viên. 19:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 1159139 lượt đọc và 7796 bài trả lời
  1. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    76.133
    Mình nghĩ dù có xấu thì hah hỏng đến nỗi gía như hiện nay . Chỉ vì mấy cty khác cứ thay nhau canh bán tưng cổ hah nên hah mới dzậy :)
    NhiHa70 thích bài này.
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.448
    Vẫn còn 1 tin nữa mà nhiều nđt cho rằng là in giấy lộn: năm nay HAH sẽ phát hành 2:1 giá 10k để huy động 150tỷ vốn cho các dự án đang và sẽ triển khai.
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.448
    Tạm thời gói gém lại và kết luận những những tin xấu tác động đến HAH thời gian qua như sau:
    (1) Ảnh hưởng xấu của cầu Bạch Đằng;
    (2) Ảnh hưởng xấu của cầu Tân Vũ - Lạch Huyện;
    (3) Cung vượt quá cầu, đặc biệt khi cảng Lạch Huyện đi vào hoạt động;
    (4) Vị trí không thuận lợi;
    (5) Nhiều nhà đầu tư lớn đã thoái vốn và bán rỉ rả thời gian kéo dài;
    (6) Doanh thu và lợi nhuận đang đi xuống;
    (7) Chuẩn bị tăng vốn 2:1.
    --- Gộp bài viết, 10/09/2017, Bài cũ: 10/09/2017 ---
    Mình xin được giải đáp phần nào từng nguyên nhân một như sau:
    thatha_chamchi thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  4. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.448
    (5) Nhiều nhà đầu tư lớn đã thoái vốn và bán rỉ rả thời gian kéo dài;

    Giải đáp:
    + Do chốt lời (như đã đề cập ở Phần 1 http://f319.com/threads/hah-phan-1-xe-thit-ca-kinh-tms.1012047/)
    + Do lo ngại sự ảnh hưởng của cầu TV-LH và cầu Bạch Đằng.

    Mình có nghe nói là ban đầu thiết kế cầu BĐ đi sát vào cảng HAH. Nếu vẫn giữ vị trị này thì coi như cảng HAH hết vị và chỉ còn tác dụng là kho bãi container thôi. Nhìn hình bên dưới AE cũng thấy khá rõ.

    [​IMG]
  5. cc0975157450

    cc0975157450 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    13/09/2015
    Đã được thích:
    3.259
    Em đang dành thời gian nghiên cứ về HAH. Có gì sang tuần em gặp huynh chút nhé! HiHi
    NhiHa70 thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.448
    Nhưng rất may là cầu mới đã rời ra vị trí mới cách xa cảng HAH hơn 1km. Không rõ lý do gì, nhưng nhìn vào bản đồ ở trên ta thấy rất rõ nếu xây ở vị trí cũ thì sẽ có một khúc cong tại cảng HAH trước khi lên đỉnh cầu và khoảng cách từ chân cầu tại nút giao cắt giữa đường cao tốc HN-HP với đường Đình Vũ ra đến giữa sông Cấm là khá ngắn để đảm bảo 2 yếu tố: độ dốc cầu đủ nhỏ để xe qua lại cầu an toàn và độ cao cầu đủ lớn để tàu vào ra các cảng phía trong dễ dàng và an toàn. Chỉ có cầu hiện tại mới đảm bảo 2 yếu tố đó.
    cc0975157450 thích bài này.
  7. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.448
    (1) Ảnh hưởng xấu của cầu Bạch Đằng:
    - Khởi công từ đầu năm 2015, hiện tại đã xong các trụ và sẽ hợp long vào cuối năm nay (2-3 tháng nữa).
    [​IMG]
    Phối cảnh cầu Bạch Đằng bắc qua sông Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng.

    Trong đó riêng cầu Bạch Đằng dài 3 km, có kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250 m, cao 48,4 m, chịu được động đất cấp 8. Cầu sẽ có 3 trụ tháp (trụ tháp giữa cao 99,74 m, trụ tháp 2 bên cao 94,5 m) với 4 nhịp cầu dây văng.
    Nguồn: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...ng-rut-ngan-duong-ha-noi-ha-long-3139000.html

    - Ban LĐ HAH đã khẳng định tại đhcđ năm 2016 là không.
    - Các số liệu thực tế hoạt động của cảng HAH mình sẽ đưa ra bên dưới khẳng định điều đó.

    (2) Ảnh hưởng xấu của cầu Tân Vũ - Lạch Huyện:
    - Đã được thông xe ngày 2/9/2017.
    - Ban LĐ HAH đã khẳng định tại đhcđ năm 2016 là không.
    - Các số liệu thực tế hoạt động của cảng HAH mình sẽ đưa ra bên dưới khẳng định điều đó.
    --- Gộp bài viết, 10/09/2017, Bài cũ: 10/09/2017 ---
    [​IMG]
    Nguồn: http://www.haiants.vn/news/group_news.asp?id=12 (cập nhật đến ngày 9/9/2017)
    --- Gộp bài viết, 10/09/2017 ---
    Đây là thống kê của 1.142 chuyến tàu cập cảng HAH từ 2014 mà mình thu thập từ website của HAH.
    --- Gộp bài viết, 10/09/2017 ---
    Về thực tế:
    + số liệu ở trên đã chỉ rất rõ là không.
    + cầu Bạch Đằng và Lạch Huyện xây sau nên họ không để làm ảnh hưởng và phá vỡ chức năng các cảng phía trong được.
    NhiHa70 đã loan bài này
  8. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.448
    Nhìn vào kích cỡ của tàu, khẩu độ - không lưu của cầu (độ cao và độ rộng) ta thấy rất rõ là cầu Bạch Đằng không làm ảnh hưởng đến các loại tàu đã và đang ra vào cảng HAH (từ 20.000dwt trở xuống).

    [​IMG]
    thienquyen thích bài này.
  9. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.448
    (3) Cung vượt quá cầu, đặc biệt khi cảng Lạch Huyện đi vào hoạt động;
    (4) Vị trí không thuận lợi;

    Điều này là đúng nhưng HAH vẫn còn là vị trí đẹp vì không quá sâu và nằm ngay đầu cao tốc HN-HP, không quá xa đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đi ra đường 5 cũ và HAH có đặc thù riêng. Với vị trí này cho phép lượng hàng thông qua cảng dễ dàng và nhanh chóng. Đây là một ưu thế lớn. Biểu đồ ở trên thể hiện khá rõ rằng tuy chỉ với 1 cầu cảng nhưng hiện tại, hàng ngày có 1 tàu rỡ và bốc xong hàng tại cảng.

    HPH, DXP, PSP bị cạnh tranh mạnh và giảm lượng tàu vào cảng trong năm 2016 và cả 6 tháng 2017 nhưng với HAH lại đang bứt phá rất mạnh trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt từ cuối quý 1 (xem biểu đồ ở trên)?

    Câu trả lời là: HAH có đặc thù riêng và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố trên.

    Vậy, đặc thù riêng của HAH là gì và việc đang bứt tốc, tách khỏi nhóm cảng tại Hải Phòng là do cái gì và có bền???
    Last edited: 11/09/2017
    ong2015magyar thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  10. magyar

    magyar Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/04/2006
    Đã được thích:
    3.075
    Bác siêu quá. Cám ơn bác nhiều
    ong2015 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này