HAH - Phần 2 - Giá rẻ có lý do (nói vậy nhưng không phải vậy)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 08/09/2017.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
392 người đang online, trong đó có 156 thành viên. 06:05 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1159300 lượt đọc và 7796 bài trả lời
  1. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.453
    Vậy, đặc thù riêng của HAH là gì và việc đang bứt tốc, tách khỏi nhóm cảng tại Hải Phòng là do cái gì và có bền???

    Hiện tại, theo cá nhân mình thấy có 2 cty là HAH và VSC là chủ động được cuộc chơi cảng và vận tải.

    HAH, hiện tại, đang hoạt động như một cty holdings - các ngành nghề đều hỗ trợ rất thiết thực cho nhau, đó là cảng container và vận tải container.
    --- Gộp bài viết, 11/09/2017, Bài cũ: 11/09/2017 ---
    AE lưu ý là chỉ canh mua giá đẹp, rất kiên nhẫn, TMS kiểu gì cũng phải bán.
    thienquyenthatha_chamchi thích bài này.
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.453
    Thống kê cập cảng HAH theo từng tàu và từng năm (cập nhật đến 10/9/2017, nguồn: http://www.haiants.vn/news/group_news.asp?id=12)
    [​IMG]

    Theo thống kê ở trên ta thấy rất rõ hiện HAH có 5 tàu container, trong đó 1 tàu nhận vào năm 2015 (Haian Time) và 2 tàu nhận vào năm 2017 (Haian Bell đưa vào sử dụng từ tháng 5/2017; Haian Fair đưa vào sử dụng từ tháng 7 nhưng hiện giờ đang cho MS Line thuê do vậy chưa đóng góp cho cảng HAH).

    [​IMG]

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 11/09/2017, Bài cũ: 11/09/2017 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 11/09/2017 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 11/09/2017 ---
    Các con số thống kê ở trên chỉ rõ rằng, hiện tại, 4 tàu của HAH cập cảnh HAH 3.5-4 chuyến / tuần (7 ngày), 2 tàu của MS Line cập cảng HAH 1 chuyến / tuần.
    --- Gộp bài viết, 11/09/2017 ---
    5 tàu của HAH, 2 tàu của SM Line, hiện tại HAH là đại lý tàu biển của SM Line tại Việt Nam, vậy, sẽ cố định và bền vững 4.5-5 chuyến tàu cập cảng / tuần.

    Từ tháng 9 này SM line sẽ cung cấp thêm khoảng 1 chuyến / tuần cho HAH và có thể còn tăng trong tương lai. Vậy, đã khá bền vững 5.5-6 chuyến / tuần.
    thienquyenthatha_chamchi thích bài này.
  3. vinazoo

    vinazoo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2014
    Đã được thích:
    4.660
    Bác vẫn chơi dòng vận tải biển, cảng biển à?
    Butchep01NhiHa70 thích bài này.
  4. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.453
    Vậy, với dữ liệu ở trên AE hoàn toàn trả lời được rằng các yếu tố này có ảnh hưởng?
    (3) Cung vượt quá cầu, đặc biệt khi cảng Lạch Huyện đi vào hoạt động;
    (4) Vị trí không thuận lợi;



    Đặc thù riêng của HAH là gì và việc đang bứt tốc, tách khỏi nhóm cảng tại Hải Phòng là do cái gì và có bền???
    --- Gộp bài viết, 11/09/2017, Bài cũ: 11/09/2017 ---
    Vừa quay lại, chỉ HAH chứ không phải dòng cảng và vận tải biển. :)
    --- Gộp bài viết, 11/09/2017 ---
    (6) Doanh thu và lợi nhuận đang đi xuống?

    Câu trả lời là không - đang tăng tốc trở lại do lượng tàu vào cảng tăng mạnh và đưa 2 tàu mới vào khai thác.

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    thatha_chamchi thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.453
    Với những thông tin đã chia sẻ:

    (1) Số lượng tàu cập cảng HAH đang tăng mạnh và đến hiện tại vượt cùng kỳ 2015 11.4%, cùng kỳ 2016 - 23.1%, 4 tháng cuối năm đảm bảo không kém các tháng q2 và q3.
    [​IMG]
    Nguồn: http://www.haiants.vn/news/group_news.asp?id=12 (cập nhật đến ngày 9/9/2017)

    (2) Đảm bảo tàu vào cảng HAH đầy đủ và bền vững dài hạn:
    5 tàu của HAH, 2 tàu của SM Line, hiện tại HAH là đại lý tàu biển của SM Line tại Việt Nam, vậy, sẽ cố định và bền vững 4.5-5 chuyến tàu cập cảng / tuần.

    Từ tháng 9 này SM line sẽ cung cấp thêm khoảng 1 chuyến / tuần cho HAH và có thể còn tăng trong tương lai. Vậy, đã khá bền vững 5.5-6 chuyến / tuần.

    (3) Doanh thu và LN đang tăng mạnh trở lại và sẽ bền vững vì bốc xếp cảng và vận tải tăng trưởng bền vững

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 11/09/2017, Bài cũ: 11/09/2017 ---
    Vậy, giá của HAH như thế này là có lý hay vô lý? và AE biết cần phải làm gì rồi.
    [​IMG]

    [​IMG]
    thatha_chamchi thích bài này.
  6. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.453
    SM Lines hướng đến top 20 thế giới

    Gửi ngày 11 tháng 9 năm 2017

    Việc sáp nhập trong ngành công nghiệp container hiện nay đã giảm đáng kể số lượng các hãng tàu tới mức một hãng vận tải chưa từng tồn tại 1 năm trước đây thì hiện đã chuẩn bị gia nhập vào top 20 những hãng vận tải lớn nhất thế giới.

    SM Lines nổi lên từ sự sụp đổ của Hanjin Shipping vào tháng 9 năm ngoái và mới chỉ thành lập vào tháng 12 năm 2016, hãng đã tăng mạnh năng lực bằng những tàu cũ giá rẻ để tiến gần tới top 20 hãng vận chuyển lớn thế giới. Và trong khi SM Line không làm ảnh hưởng tới thị trường vận tải container rộng lớn trên toàn thế giới, nhưng hãng lại có tiềm năng lớn để đóng một vai trò quan trọng trong tuyến Nội Á và xuyên Thái Bình Dương, theo Drewry.

    [​IMG]

    Đầu tiên, hãng mua lại các tài sản không phải tàu của Hanjin trên tuyến xuyên Thái Bình Dương với giá 23 triệu đô la Mỹ, sau đó thu mua 11 tàu của Hanjin cùng với đó là các bến cảng ở Gwangyang và Inchon.

    Cho đến tháng 8 năm 2017, SM Lines sở hữu 18 tàu với tổng trọng tải lên tới 99.800 TEU, ngoài ra hãng còn thuê 5 tàu với tổng trọng tải 6.000 TEU.

    “Nếu tính cả những tàu đang thuê, SM Line sẽ xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng hãng tàu toàn thế giới, chỉ kém 20.000 TEU so với hãng tàu đã khai thác được một thời gian rất dài là KMTC”, Drewry thống kê thêm.

    SM Line cho biết, hãng đã có kế hoạch khai thác 30 tàu vào cuối năm nay do đó việc gia nhập vào top 20 chỉ còn là vấn đề thời gian”.

    SM Line hiện đang cung cấp 9 tuyến dịch vụ hàng tuần, 6 tuyến nội Á (trong số đó có một tuyến là thỏa thuận mua chỗ), hai trên tuyến Châu Á-Ấn Độ (đều là thỏa thuận mua chỗ) và 1 trên tuyến Châu Á-Bắc Mỹ.

    Những hãng mới tham gia trước đó đã làm mất ổn định thị trường do xu hướng mua lại với giá rẻ nhưng lại không đúng với trường hợp của SM Line trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, khi mà cước biển không ngừng tăng khi mà hãng tham gia tuyến này vào tháng Tư, Drewry cho hay.

    Tuy vậy, các hãng tàu vẫn cảm thấy hài lòng khi đứng nhìn giá của họ tăng cũng như các đối thủ cạnh tranh chìm trong quy trình cuộc sát nhập và mua lại, nhưng sự xuất hiện bất ngờ của SM Line là một hành động để nhắc các hãng tàu container khác rằng thị trường vận tải container chưa phải là một thị trường đóng.

    Nguồn : Lloy’s List
    thienquyen, thatha_chamchiMonmerdefr thích bài này.
    Monmerdefr đã loan bài này
  7. Monmerdefr

    Monmerdefr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Đã được thích:
    2
    Để hết năm nay tàu mới vào lên số rồi tính tiếp ah :D
    thatha_chamchiNhiHa70 thích bài này.
  8. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.453
    Ok, hẹn gặp trên tàu HAH cuối năm nay nhé.
    thatha_chamchi thích bài này.
  9. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.515
    Mua VSC bác ơi, VSC có cơ lên nhiều hơn HAH, mặc dù HAH rẻ hơn.
    - Thứ nhất VSC cảng VIP có vị trí thuận lợi nhất khu vực. Công nghệ nhập của Đức. Các đối tác của các doanh nghiệp bên trong sớm muộn cũng sẽ chọn các doanh nghiệp ngoài sông cấm để bốc dỡ( đỡ công vận chuyển và logistic).
    - Cổ đông là bạn hàng Evergen
    - Sắp chia cổ tức, ngoài ra chính sách cổ tức rất ổn định qua các năm.
    - Ngành vận tải biển có lẽ chưa hồi phục
    Butchep01 thích bài này.
  10. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.453
    VSC ngon ai cũng thấy, HAH mới dị. :)

    VSC: vận tải container sau đó mở rộng sang cảng container;
    HAH: cảng container sau đó mở rộng sang vận tải container.

    HAH: nhỏ nhưng có võ. :D
    thienquyen thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này