HHV – CP tiềm năng và những điểm nhấn đầu tư chính

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi chungkhoanvataichinh3979, 12/07/2021.

2853 người đang online, trong đó có 1141 thành viên. 16:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 191107 lượt đọc và 1051 bài trả lời
  1. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    382
    1. Tổng quan HHV.

    Được thành lập từ năm 1974, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị thuộc Tập đoàn Đèo Cả) đã xác lập được thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, thi công xây lắp, quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Công ty có quy mô tổng tài sản tại thời điểm cuối quý I/2021 là 32.427 tỷ đồng.

    2. Một số công trình trọng điểm của HHV.

    + Nhà đầu tư và thi công dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm hầm Cổ Mã, hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân 2) với tổng vốn đầu tư hơn 21.000 tỷ đồng.

    + Xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn Km45+100 – Km108+500 tổng mức đầu tư 12.189 tỷ đồng.

    + Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia có tổng mức đầu tư trên 1.559 tỷ đồng.

    + Dự án mở rộng QL1A đoạn Km1374+525 – Km1392 và Km1405 – Km1425 (đoạn qua tỉnh Khánh Hòa) với tổng mức đầu tư 2.644 tỷ đồng.

    3. Một số dự án trọng điểm trong thời gian tới.

    + Đầu tư và thi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng dài 43km với tổng mức đầu tư dự kiến là 8.790 tỷ đồng.

    + Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thực hiện theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 12.186 tỷ đồng.

    + Dự án cầu Cửa Lục 1 có chiều dài toàn tuyến 4,265km với tổng mức đầu tư 2.110 tỷ đồng.

    + Đường cao Đồng Đăng - Trà Lĩnh có chiều dài 115km, tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng.

    + Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 (gói thầu XL02) với tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng, giá trị gói thầu XL02 413 tỷ đồng.

    + Dự án cầu Cửa Lục 3 có chiều dài toàn tuyến 2,847km, tổng mức đầu tư 1.743 tỷ đồng.

    + Nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông như: Cam Lâm – Vĩnh Hảo với tổng mức đầu tư 9.620 tỷ đồng và thi công cao tốc Mai Sơn – QL45; Nghi Sơn – Diễn Châu.

    + Cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45, tổng mức đầu tư 12.918 tỷ đồng, giá trị gói thầu 1.345 tỷ đồng.

    + Đang nghiên cứu đầu tư cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc (Lâm Đồng) với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 16.408 tỷ đồng; cao tốc Cần Thơ - Cà Mau với tổng mức đầu tư dự kiến 46.000-61.000 tỷ đồng.

    4. Kết quả kinh doanh 3 năm gần nhất

    Năm 2017 và 2018 LNST lần lượt là 12.4 và 13.1 tỷ đồng, tuy nhiên năm 2019 và 2020 LNST tăng mạnh lần lượt là 155 và 175.5 tỷ đổng.

    Tổng TS năm 2017 là 601 tỷ đồng, đến cuối năm 2020 tổng TS đạt 32.4 nghìn tỷ đồng.

    5. BCG trở thành cổ đông chiến lược

    BCG và các đối tác chiến lược sẽ tham gia đầu tư vào cổ phiếu của HHV (tối thiểu là 50 triệu cổ phiếu). Với tiềm lực TC mạnh, BCG sẽ cùng HHV nghiên cứu đầu tư các dự án hạ tầng giao thông như: cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, Đại lộ nối thành phố Hồ Chí Minh với thành phố Tân An (tỉnh Long An), tuyến tránh Tây thành phố Cần Thơ,…

    6. Cơ cấu nợ:

    Trong năm nay, HHV dự kiến phát hành hơn 27 triệu cp để hoán đổi các khoản nợ và chào bán gần 59 triệu cp cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 5:1. Tổng số tiền huy động được sẽ phục vụ cho hoạt động kinh doanh và đầu tư của Công ty.

    7. Chuyển sàn HOSE

    Ngày 25/5/2021, HHV nộp hồ sơ đăng ký niêm yết 267,38 triệu cổ phiếu lên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). Theo kế hoạch dự kiến, HHV sẽ chuyển sàn vào cuối tháng 7.

    8. Đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng trong sóng đầu tư công của Chính Phủ

    Chính phủ đang đẩy mạnh đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến 2030, ưu tiên rót vốn vào các dự án hạ tầng giao thông khắp cả nước đặc biệt ở các khu vực trọng điểm kinh tế. Riêng mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 3.000km cao tốc và năm 2030 sẽ đạt 5.000km cao tốc (hiện tại mới có 1.163km đường cao tốc trên cả nước).

    9. Đồ thị kỹ thuật:

    Trên ĐTKT HHV đang có những phiên bùng nổ thanh khoản với những phiên lên tới 3-4tr cp, dòng tiền thông minh đang có dấu hiệu tìm đến hứa hẹn sẽ có những bứt phá về giá giao đoạn tới.

    èLời kết: Với những dự án tiềm năng trong tương lai, bắt tay với BCG và chuyển sang giao dịch tại HOSE sẽ tạo động lực to lớn về sự tăng giá của cp HHV trong tương lai.

    Link bài viết liên quan:


    https://*********.vn/2021/06/bcg-va...source=****&utm_medium=****&utm_campaign=****

    https://tinnhanhchungkhoan.vn/tham-vong-lon-cua-bamboo-capital-voi-deo-ca-post273444.html

    https://tuoitre.vn/hon-28-trieu-ti-...n-rot-von-vao-cau-duong-20210526081445665.htm

    https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/5000-km-cao-toc-se-duoc-xay-dung-ra-sao-1395135.html

    https://deoca.vn/tin-tap-doan/tap-doan-deo-ca-dao-thong-ham-bao-bien-noi-ha-lang-cam-pha.html
    MrBugiainganha1011 đã loan bài này
  2. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    382
    Tham vọng lớn của Bamboo Capital với Đèo Cả
    Tác giả Hải Minh- Đỗ Quyên

    06/07/2021 07:38
    Nữ miền Bắc
    (ĐTCK) Thông tin Công ty cổ phần Bamboo Capital (mã BCG) đầu tư chiến lược vào Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đang gây chú ý trên thị trường.
    Toan tính của Bamboo Capital

    Mới đây, ông Trần Văn Thế, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết, Bamboo Capital và Đèo Cả đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Theo đó, Bamboo Capital sẽ tham gia đầu tư vào cổ phiếu HHV, với số lượng tối thiểu là 50 triệu cổ phần để trở thành cổ đông lớn của Đèo Cả.

    Bamboo Capital là tập đoàn đa ngành với hơn 30 công ty thành viên, công ty liên kết, phát triển hệ sinh thái với các trụ cột đầu tư tài chính, kinh doanh bất động sản, năng lượng tái tạo và đầu tư xây dựng công trình, xây dựng hạ tầng giao thông.

    Tiềm lực tài chính mạnh giúp Bamboo Capital giữ vững đà tăng trưởng trong thời gian qua. Năm 2020, Công ty đạt doanh thu 1.855 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 17,7% về doanh thu và 89,59% về lợi nhuận so với năm trước.

    Quý đầu năm nay, Công ty đạt doanh thu hợp nhất 634,34 tỷ đồng, tăng trưởng 65%, nhưng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 162,716 tỷ đồng, tăng đột biến so với con số 8,3 tỷ đồng cùng kỳ. Tổng tài sản tại thời điểm 31/3/2021 lên tới 29.221 tỷ đồng.

    Bamboo Capital có toan tính gì trong thương vụ đầu tư này?

    Theo chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn, trong hệ sinh thái của Bamboo Capital có Tracodi là doanh nghiệp xây dựng có kinh nghiệm và năng lực quản trị tốt, được định hướng phát triển mảng hạ tầng.

    Trong khi đó, Đèo Cả đang là nhà đầu tư và thi công nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia như dự án hầm đường bộ qua đèo Cả (bao gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân), cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn... với tổng mức đầu tư ở mỗi dự án lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

    Được biết, sau khi trở thành cổ đông lớn của Đèo Cả, Bamboo Capital sẽ hợp tác đầu tư các dự án hạ tầng giao thông lớn trên cả nước như cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Đại lộ nối TP.HCM với thành phố Tân An (tỉnh Long An), tuyến tránh Tây TP. Cần Thơ…

    Việc hợp tác với Đèo Cả được phía Bamboo Capital kỳ vọng “sẽ giúp nối dài cánh tay tăng trưởng” của Tập đoàn.

    Việc hợp tác với Đèo Cả được phía Bamboo Capital kỳ vọng “sẽ giúp nối dài cánh tay tăng trưởng” của Tập đoàn. Khi tham gia phát triển các tuyến đường giao thông quan trọng cùng Đèo Cả, Bamboo Capital thuận lợi hơn trong việc phát triển các khu công nghiệp dọc các tuyến đường đó. Đi theo kế hoạch phát triển các khu công nghiệp là kế hoạch phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái, vốn là thế mạnh của BCG Energy. Điện áp mái sẽ được bán thẳng cho các nhà máy sản xuất trong khu công nghiệp.

    Đèo Cả được tái cấu trúc nợ vay?

    Tất nhiên, để tạo nên mối duyên này, không chỉ xuất phát từ mong muốn của riêng Bamboo Capital.

    Được thành lập từ năm 1974, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đã xác lập được thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, thi công xây lắp, quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Công ty có quy mô tổng tài sản tại thời điểm cuối quý I/2021 là 32.427 tỷ đồng.

    Tuy vậy, Công ty đang chịu áp lực nợ lớn lên với tổng nợ phải trả cùng thời điểm lên tới 24.983 tỷ đồng, cao gấp 3,4 lần vốn chủ sở hữu (7.443 tỷ đồng). Trong đó, nợ ngắn hạn lên tới 3.470,9 tỷ đồng, cao gấp gần 2 lần tài sản ngắn hạn (1.848 tỷ đồng).

    Áp lực trả nợ lớn, trong khi Công ty đang cần nguồn vốn mới rất lớn để phục vụ các dự án đầu tư. Được biết, Công ty đang triển khai kế hoạch đầu tư dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng dài 43 km, với tổng mức đầu tư dự kiến là 8.790 tỷ đồng.

    Riêng năm 2021, nhu cầu vốn đầu tư của Công ty là 773 tỷ đồng, trong đó, dự kiến góp 120 tỷ đồng vào Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, góp 93 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Đèo Cả - doanh nghiệp quản lý dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả và bổ sung 560 tỷ đồng vốn điều lệ phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh.

    Trong khi đó, Bamboo Capital là doanh nghiệp tiềm lực tài chính mạnh, mối quan hệ sâu rộng với nhiều quỹ đầu tư nước ngoài, tổ chức đầu tư và đội ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm trong lĩnh vực tái cơ trúc doanh nghiệp.

    Như lãnh đạo Bamboo Capital hé lộ thì “việc kết hợp giữa Bamboo Capital với Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Đèo Cả sẽ đem đến sức mạnh mới cho cả hai doanh nghiệp”.

    Thông tin Bamboo Capital trở thành cổ đông chiến lược đã đem lại kỳ vọng tích cực cho giới đầu tư vào triển vọng sáng hơn của Đèo Cả trong tương lai. Ngay sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu HHV đã tăng vọt, đóng cửa phiên cuối tuần qua đạt 21.400 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 4.000 đồng/cổ phiếu trong vòng 1 tuần. Khối lượng giao dịch tăng vọt trong các phiên gần đây.

    Cơ cấu cổ đông của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả khá cô đặc. Theo báo cáo thường niên năm 2020, cổ đông lớn nắm giữ 88,43% cổ phần. Mới đây, hai cổ đông lớn là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Thạch B.O.T và Công ty cổ phần BOT Hưng Phát đã giảm tỷ lệ sở hữu tại HHV.

    Cụ thể, từ ngày 3 đến 18/6, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Thạch B.O.T đã bán ra 25 triệu cổ phần HHV, giảm tỷ lệ sở hữu về 39,94%. Trong khi BOT Hưng Phát đã thoái hết 16,4 triệu cổ phiếu HHV trong thời gian từ 8/6 đến 14/6 và không còn là cổ đông lớn tại công ty này.

    Việc Đầu tư Hải Thạch B.O.T và BOT Hưng Phát bán ra tổng cộng 41,4 triệu cổ phiếu HHV trong tháng 6 vừa qua được cho là động thái dọn đường để Đèo Cả đón cổ đông lớn Bamboo Capital.

    Năm 2021, HHV đặt mục tiêu đạt doanh thu 1.285 tỷ đồng, lợi nhuận 265 tỷ đồng, tăng lần lượt 7% và 23% so với năm 2020. Với sự đồng hành của Bamboo Capital, nhà đầu tư kỳ vọng doanh nghiệp sẽ có sự bứt phá trong thời gian tới.

    Tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực đầu tư hạ tầng được đánh giá rất tích cực trong dài hạn. Ông Michael Kokalari, chuyên gia kinh tế trưởng của VinaCapital nhận định, động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới là đầu tư cho hạ tầng, bao gồm giao thông và năng lượng. Trong năm 2020, đầu tư công đã tăng đến 35%, đóng góp 6% vào tăng trưởng GDP cả nước.

    Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá, mỗi năm, Việt Nam cần chi tiêu 25 tỷ USD cho đầu tư hạ tầng, trong đó đầu tư tư nhân chiếm khoảng 20%. Quảng Ninh là một điển hình thành công trong việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đã trở thành địa phương thịnh vượng và có tăng trưởng GDP thuộc nhóm cao nhất cả cả nước. Đây sẽ là hình mẫu được nhân rộng ở nhiều địa phương tới đây.

    Ngày 25/5/2021, HHV nộp hồ sơ đăng ký niêm yết 267,38 triệu cổ phiếu lên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

    Theo kế hoạch dự kiến, HHV sẽ chuyển sàn vào cuối tháng 7, nhưng điều này còn phụ thuộc vào khả năng hệ thống giao dịch mới HOSE phối hợp với FPT đưa vào hoạt động trơn tru.
    homevnn thích bài này.
  3. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.285
  4. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    382
    giainganha1011 thích bài này.
  5. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    382
    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: "Trúng thương" vẫn về đích trong tháng 11

    Đỗ Loan
    loan.do@baogiaothong.vn
    11/07/2021 19:21
    Tập đoàn Đèo Cả vừa quyết định "bơm" 500 tỉ đồng cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, quyết tâm về đích đúng hạn.
    Tin tức trong ngày hôm nay
    [​IMG]

    Chủ tịch HĐQT tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng (thứ 2 từ trái qua) chỉ đạo thi công tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    Ngay trong mùa căng thẳng dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả truyền đi thông điệp: “Không giảm lương bất kỳ 1 cán bộ công nhân viên nào, dù nghỉ luân phiên, dù đã và đang phải cách ly y tế”. Điều này làm cho toàn bộ lãnh đạo, nhân viên toàn Tập đoàn cảm kích.

    Đèo Cả đang là nhà điều hành dự án cao tốc Trung Luong - Mỹ Thuận.

    Trước đó, vào tháng 5, Covid -19 đã “tấn công” dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, làm hơn 20 lãnh đạo, nhân viên mắc bệnh, hàng trăm người phải cách ly tập trung, việc cung ứng vật liệu tê liệt do nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

    Vượt qua những ngày “nước sôi lửa bỏng”

    Tháng 5/2021, dịch Covid -19 lan đến dự án Trung Lương - Mỹ Thuận. Ngày 9/5, hai nhân viên đang làm việc tại văn phòng điều hành dự án phát hiện mình ho, sốt nhẹ, đau họng, mệt mỏi… Ngay lập tức họ được đưa đến bệnh viện kiểm tra và có kết quả dương tính với Covid -19. Cơ quan chức năng phong tỏa trụ sở làm việc và tiến hành cách ly nhiều lao động trong diện F1, F2.

    Tiếp theo, chỉ trong 1 tháng, dự án phải chịu hơn 20 trường hợp F0, 134 trường hợp F1 được đưa đi cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, 188 trường hợp F2 phải cách ly tại chỗ, 406 trường hợp F3. Điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch triển khai xây dựng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đặc biệt, khi dự án đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành vào tháng 11 năm nay.

    Ngày 2/7, hơn 50 cán bộ công nhân viên hoàn thành cách ly, điều trị và trở lại làm việc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cán bộ và người lao động vẫn phải cách ly ở các điểm cách ly khác.



    Ngoài những gói thầu buộc phải tạm dừng thi công do lãnh đạo, nhân viên phải đi cách ly tập trung, các gói thầu còn lại không bị ảnh hưởng vẫn tiếp tục tổ chức thi công 3 ca.

    Các gói thầu bị ảnh hưởng phải tạm dừng thi công từ ngày 10/6 nay đã thi công trở lại từ ngày 1/7, với tinh thần tăng tốc gấp đôi.

    Việc thi công trở lại trên toàn mặt trận dự án Trung Lương - Mỹ Thuận rất nhanh chóng sau khi bị “trúng thương” là bởi ngay từ những ngày đầu xuất hiện dịch bệnh, ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Tập đoàn Đèo Cả đã được thành lập. Các kịch bản ứng phó trước diễn biến của dịch bệnh cũng được xây dựng, tránh bị động trong mọi tình huống.

    Ông Hồ Minh Hoàng đã phân công 3 phó chủ tịch, 3 tổng giám đốc Tập đoàn thành 3 nhóm làm việc độc lập nằm ở các khu vực khác nhau. Nhờ đó, khi một thành viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh mà không thể trực tiếp điều hành, sẽ có ngay nhân sự khác để “trám” vào vị trí đó. Hoạt động điều hành không bị gián đoạn.

    Tập đoàn cũng bố trí hệ thống phòng họp trực tuyến hoặc sử dụng các ứng dụng hiện đại để làm việc online, hạn chế tối đa việc di chuyển của cán bộ, nhân viên...

    [​IMG]

    Ông Hồ Minh Hoàng (phải) tại dự án hầm xuyên núi Hải Vân

    Trung Lương - Mỹ Thuận: Ưu tiên số 1

    Chủ tịch HĐQT tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cho biết: Dù Đèo Cả đang cùng lúc thi công nhiều dự án, tuy nhiên luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là dự án mà bất kỳ cuộc họp giao ban toàn hệ thống cũng được HĐQT xác định là ưu tiên số 1, quan tâm số 1. Bởi Trung Lương - Mỹ Thuận là uy tín của Đèo Cả, là niềm tin của Chính phủ và kỳ vọng của đồng bào Miền Nam nói chung; đóng vai trò quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

    Trong thời điểm vắc xin đang khan hiếm, ông Hồ Minh Hoàng đã nhiều lần trực tiếp làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, kiến nghị Bộ Y tế phân bổ nguồn vắc xin cho người lao động làm việc trực tiếp và gián tiếp tại dự án Trung Lương - Mỹ Thuận. Chi phí vắc xin do doanh nghiệp chi trả.

    Nhờ đó, toàn bộ cán bộ và người lao động dự án Trung Lương - Mỹ Thuận đã được tiêm vắcxin phòng Covid-19 và tổng số người được tiêm toàn tập đoàn trên 2.000 người. Có thể thấy Đèo Cả chèo lái "con tàu bị thương" Trung Lương - Mỹ Thuận đầy nỗ lực, chủ động, kịp thời, không nao núng.

    [​IMG]

    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được xác định ưu tiên số 1

    Sự "quan tâm số 1" không chỉ bằng quyết tâm, ý chí. Mới đây, do dự án gặp khó khăn nguồn vật tư, vật liệu do dịch bệnh cũng như liên danh các nhà đầu tư gặp khó khăn về vốn, Đèo Cả đã "tiếp máu" 500 tỉ đồng, không để dự án chậm tiến độ, dù chỉ một giờ.

    Một dự án cao tốc 51km, vốn đầu tư trên 10.000 tỉ đồng, khởi công 3 lần, trì trệ trong 10 năm, chỉ thực sự hồi sinh và ra hình hài, có sức sống mạnh mẽ khi Đèo Cả vào cuộc hồi giữa năm 2019. Và những ngày này, dù khó khăn chồng chất do dịch bệnh, Đèo Cả vẫn dốc toàn lực để đưa dự án về đích, với mệnh lệnh cao nhất: Hoàn thành dự án, đưa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khai thác vào tháng 11/2021.


    Thông điệp bước vào năm 2021 của Tập đoàn Đèo Cả là “KHÁT VỌNG”. Trong thông điệp đầu năm, ông Hồ Minh Hoàng đã đề cập đến bản lĩnh và khả năng vượt khó của Đèo Cả như một lẽ sống và nhấn mạnh: “Các bạn chính là gia đình của tôi”.

    “Giờ này, nếu các bạn đang làm việc cho doanh nghiệp khác, các bạn có thể đã được nghỉ việc ở nhà với gia đình. Nhưng đối với Đèo Cả, chúng ta vẫn không rời vị trí làm việc, guồng máy của hệ thống vẫn chạy và chúng tôi đảm bảo công việc cho các bạn với điều kiện chúng ta thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ, thực hiện nghiêm túc những yêu cầu của Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19”, ông Hồ Minh Hoàng phát biểu trước cán bộ, nhân viên.
    thetaurusgiainganha1011 thích bài này.
    chungkhoanvataichinh3979 đã loan bài này
  6. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    382
    Cơ hội nào sau cái 'bắt tay" giữa Bamboo Capital và Đèo Cả

    HoSE:BCG) và các đối tác chiến lược dự kiến đầu tư tối thiếu 50 triệu cổ phiếu HHV của Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV, UPCoM: HHV) theo biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa công ty mẹ Tập đoàn Đèo Cả và Bamboo Capital đã được ký kết.

    Ngoài việc góp vốn, Bamboo Capital sẽ cùng HHV nghiên cứu đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn trên cả nước như cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, đại lộ nối TP HCM với TP Tân An (tỉnh Long An), tuyến tránh Tây TP Cần Thơ… Trong đó, dự án tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có tổng mức đầu tư khoảng 46.200-61.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong giai đoạn 2021 – 2025.

    [​IMG]
    Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Đèo Cả

    Vào tháng 6, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức nghiên cứu, lập phương án tiền khả thi và giải pháp triển khai đầu tư tuyến cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang, nằm trong tổng thể dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

    Tập đoàn Đèo Cả đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về hai phương án đầu tư cho đoạn cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang. Phương án 1 có tổng mức đầu tư hơn 8.027 tỷ đồng, chiều dài tuyến 37 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 91 - Nam Sông Hậu, điểm cuối giao với Quốc lộ 61B vào TP Vị Thanh. Phương án 2 có tổng mức đầu tư khoảng 12.540 tỷ đồng, chiều dài tuyến 58,4 km, điểm đầu giống với phương án 1, điểm cuối tại ranh giới hai tỉnh Hậu Giang - Bạc Liêu.

    Trong khi Bamboo Capital có động thái muốn đầu tư vào HHV, các cổ đông lớn là Đầu tư Hải Thạch B.O.T, Đầu tư hạ tầng miền Bắc và BOT Hưng Phát lại lần lượt thoái vốn tại HHV từ đầu năm đến nay.

    Cụ thể, BOT Hưng Phát đã bán toàn bộ 16,4 triệu cổ phần trong thời gian 8-14/6 để giảm sở hữu từ 6% về 0%. Đầu tư Hải Thạch B.O.T cũng bán ra 25 triệu cổ phiếu từ ngày 20/5 đến 18/6 để giảm lượng nắm giữ về gần 107 triệu đơn vị, tương đương 40%. Đầu tư Hạ tầng Miền Bắc mới đây cũng thông báo đăng ký bán 50 triệu cổ phiếu HHV nhằm hạ số cổ phần nắm giữ xuống 38,23 triệu đơn vị, tương ứng 14,3%.

    Việc các cổ đông lớn bán vốn diễn ra trong bối cảnh HHV muốn chuyển niêm yết gần 267,4 triệu cổ phiếu từ UPCoM sang HoSE. Ngày 25/5, doanh nghiệp đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

    Trên thị trường, ngay sau thông tin Bamboo Capital muốn trở thành cổ đông chiến lược, giá cổ phiếu HHV tăng nhiều phiên liên tiếp, thanh khoản bình quân cũng tăng từ vài chục nghìn cổ phiếu lên khoảng 1-3 triệu đơn vị mỗi phiên. Hiện giá cổ phiếu đang giao dịch quanh mức 19.500 đồng, tăng khoảng 17% sau hơn một tuần giao dịch.

    Bamboo Capital muốn phát triển mảng hạ tầng giao thông qua Tracodi

    Bamboo Capital định vị tập trung vào 4 lĩnh vực gồm sản xuất nông nghiệp, thương mại, xây dựng cơ sở hạ tầng và bất động sản, năng lượng tái tạo. Bên cạnh phát triển năng lượng tái tạo là mảng chiến lược trung và dài hạn đem lại nguồn thu, dòng tiền ổn định giai đoạn 2021-2025, công ty cũng chú trọng đến lĩnh vực xây dựng và hạ tầng giao thông. Mảng này tập trung tại đơn vị thành viên CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HoSE:TCD).

    Năm ngoái, Tracodi là đơn vị tổng thầu quản lý thi công nhiều dự án của Bamboo Capital như dự án biệt thự cao cấp King Crown Village (Thảo Điền, TP HCM), dự án khu nghỉ dưỡng Casa Marina Premium (Ghềnh Ráng, Quy Nhơn), dự án khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp King Crown Infinity (TP Thủ Đức), dự án nhà máy điện mặt trời VNECo Vĩnh Long (TP Vĩnh Long) với công suất 45 MW, dự án Nhà máy Năng lượng Mặt trời Phù Mỹ 1, 2, 3 (Bình Định) tổng công suất 330 MW… cùng nhiều dự án bất động sản khác. Các hoạt động thi công xây lắp này đem lại cho Tracodi 2.853 tỷ đồng doanh thu và 144 tỷ đồng lợi nhuận, tăng lần lượt 68% và 51% so với thực hiện năm 2019.

    Kết quả kinh doanh của Tracodi đã giúp lợi nhuận Bamboo Capital trong năm trước có sự bứt phá. Tập đoàn ghi nhận doanh thu 1.855 tỷ đồng, thực hiện 97% kế hoạch năm và tăng 18% so với 2019; lợi nhuận tăng 90% lên 266 tỷ đồng, vượt 45% chỉ tiêu năm.

    [​IMG]
    Cơ cấu doanh thu năm 2020. Ảnh: Bamboo Capital

    Về kế hoạch kinh doanh, HĐQT Bamboo Capital trình kế hoạch doanh thu 5.375 tỷ đồng và lãi sau thuế 806 tỷ đồng, gấp khoảng 3 lần thực hiện 2020. Trong đó, mảng xây dựng và thương mại chủ yếu từ Tracodi dự kiến đóng góp 60% và 35% vào tổng doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn.

    [​IMG]
    Ảnh: Bamboo Capital

    Ngoài hoạt động xây dựng các dự án bất động sản dân dụng và năng lượng tái tạo, Tracodi cũng là doanh nghiệp thi công hạ tầng giao thông và công nghiệp. Định hướng trong giai đoạn 2021 – 2025, Tracodi sẽ trở thành một trong những Tổng thầu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, trong đó đặt mục tiêu phát triển sang mảng xây dựng hạ tầng giao thông và xây dựng công nghiệp.

    Kế hoạch của Bamboo Capital đặt ra cho Tracodi là tiếp tục thực hiện các công trình dân dụng còn tồn đọng trong năm ngoái như dự án khu du lịch sinh thái Hội An D’or, dự án Casa Marina Premium, King Crown Infinity… Triển khai thi công các dự án điện mặt trời áp mái với tổng công suất dự kiến 50 MW, thi công dự án điện mặt trời Red Sun và Sun Flower tổng công suất 100 MW tại Long An… Đồng thời, Tracodi phải nỗ lực tìm kiếm cơ hội tham gia vào các dự án hạ tầng giao thông nhằm tận dụng chính sách của Chính phủ tiếp tục thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông kết nối vùng các tỉnh phía Nam. Như vậy, việc hợp tác với HHV trong thời gian sắp tới sẽ là bước đệm cho Tracodi tiến gần hơn với những mục tiêu đã đề ra.

    Về kế hoạch tăng vốn, Bamboo Capital dự kiến huy động thêm hơn 5.000 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu và trái phiếu trong năm nay để nâng cao năng lực tài chính, tài trợ các dự án điện mặt trời, điện áp mái, bất động sản và hoạt động M&A.

    Doanh nghiệp dự kiến chào bán 60 triệu cổ phiếu riêng lẻ và 148,77 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để nâng tổng khối lượng cổ phiếu chào bán tính theo mệnh giá là hơn 2.000 tỷ đồng. Cùng với kế hoạch chuyển đổi trái phiếu thành 90 triệu cổ phiếu và hơn 4 triệu cổ phiếu đã phát hành để trả cổ tức năm 2020 tỷ lệ 2%, vốn điều lệ doanh nghiệp dự kiến tăng từ 2.034 tỷ đồng lên 5.063 tỷ đồng, gấp 2,5 lần.

    Đồng thời, Bamboo Capital muốn huy động tối đa 3.000 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không bao gồm chứng quyền, có hoặc không tài sản đảm bảo. Từ đầu năm, Bamboo Capital đã chào bán 680 tỷ đồng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 50%. Với số tiền huy động, tập đoàn đầu tư 420 tỷ đồng vào dự án Nhà máy Điện Mặt trời Phú Mỹ 1 và Nhà máy Điện Mặt trời Vneco – Vĩnh Long; 230 tỷ đồng cho dự án King Crown Infinity và 30 tỷ đồng còn lại để bổ sung vốn lưu động.

    Bên cạnh mảng năng lượng và bất động sản, Bamboo Capital cũng bổ sung nguồn vốn cho Tracodi thông qua mua 35 triệu cổ phiếu từ phát hành riêng lẻ. Cụ thể, Bamboo Capital cùng các lãnh đạo như Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hồ Nam, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thế Tài, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Hùng… đã mua khoảng 25,5 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn góp 255 tỷ đồng, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu tại Tracodi lên hơn 71%.

    Tính đến cuối quý I, Bamboo Capital ghi nhận hơn 214 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính, tương đương 8% vốn chủ sở hữu. Hơn 2/3 nợ vay (151 tỷ đồng) đến từ khoản vay Ngân hàng Nam Á – Chi nhánh Đà Nẵng. Bên cạnh đó, tập đoàn còn có 900 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi phát hành từ cuối tháng 5/2020 với lãi suất 5%/năm. Bamboo Capital đã giải ngân hầu hết tiền huy động từ đợt phát hành trái phiếu này vào BCG Energy (350 tỷ đồng) và BCG Land (500 tỷ đồng) dưới các hình thức cho vay, hợp tác đầu tư, tăng phần vốn góp.

    HHV "bắt tay" với các đối tác có lợi thế trong mảng bất động sản

    Trước khi ký kết hợp tác với Bamboo Capital, công ty mẹ của HHV đã “bắt tay” với Hưng Thịnh Incons (HoSE: HTN) nhằm phát triển lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng. Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn Đèo Cả sẽ cùng nghiên cứu quy hoạch tổng thể hạ tầng giao thông và phát triển đô thị tại các tỉnh, thành của Việt Nam nhằm đẩy mạnh kinh tế địa phương, góp phần phát triển giao thông đô thị của cả nước…

    Theo chia sẻ của ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Đèo Cả, tập đoàn đang có thế mạnh trong lĩnh vực khai thác độc quyền về quản lý vận hành hầm đường bộ và thi công các dự án hạ tầng giao thông đường bộ như: hầm, cầu, đường… Chính vì thế, việc nối kết với doanh nghiệp khác để tạo ra hệ sinh thái bất động sản - vận tải - logistics là điều tất yếu.

    Các đối tác như Bamboo Capital và Hưng Thịnh Incons sở hữu lợi thế trong lĩnh vực xây dựng bất động sản dân dụng, bên cạnh đó đơn vị thành viên của Bamboo Capital là Tracodi cũng có kinh nghiệm trong mảng thi công hạ tầng giao thông với các dự án BOT tỉnh lộ 830 (tỉnh Long An), nâng cấp quốc lộ 62 (tỉnh Long An), quốc lộ 80 (tỉnh Kiên Giang)... Việc hợp tác với những đơn vị này sẽ là cơ hội giúp Đèo Cả nói chung và HHV nói riêng mở rộng thị trường kinh doanh, thi công đa dạng các dự án, nâng cao năng lực tài chính cũng như củng cố vị thế hiện tại.

    Tương tự Tracodi, HHV cũng là doanh nghiệp hoạt động chính trong ngành xây dựng, tuy nhiên chủ yếu thi công xây lắp và quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông. HHV đã và đang đầu tư và thi công nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia như dự án hầm đường bộ qua đèo Cả (26.154 tỷ đồng, bao gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân), cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn (12.189 tỷ đồng), hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia tại tỉnh Thừa Thiên Huế (1.559 tỷ đồng)... Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư và thi công dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng dài 43 km với tổng mức đầu tư dự kiến là 8.790 tỷ đồng. Ngoài thi công xây lắp các gói thầu, doanh nghiệp còn quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các công trình hạ tầng giao thông.

    Trong năm nay, HHV đặt kế hoạch doanh thu thuần hơn 1.285 tỷ đồng, tăng 7% và lợi nhuận sau thuế đạt 216,7 tỷ đồng, tăng 23,4% so với thực hiện năm. Doanh nghiệp từng có mức lãi đột biến vào hai năm trước đó sau khi đầu tư chi phối nhiều dự án như hầm đường bộ, cao tốc cũng như doanh thu thu phí BOT.

    [​IMG]

    Kết quả kinh doanh của HHV

    Tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm nay, cổ đông công ty cũng thông qua phương án huy động gần 859,5 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ hoán đổi nợ và chào bán cho cổ đông hiện hữu. Trong đó, doanh nghiệp sẽ phát hành tối đa 270,6 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ từ dư nợ với Tập đoàn Đèo Cả và Đầu tư hạ tầng miền Bắc và 588,9 tỷ đồng huy động từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 5:1. Vốn điều lệ sau hai đợt phát hành dự kiến tăng lên 3.533 tỷ đồng.

    Với số tiền huy động từ đợt phát hành, công ty dự kiến góp vốn vào các công ty con để thực hiện các dự án. Cụ thể, HHV góp khoảng 120 tỷ đồng vào CTCP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, 93 tỷ đồng vào CTCP Đầu tư Đèo Cả - doanh nghiệp dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả và 250 tỷ đồng vào CTCP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn – Hữu Nghị. Ngoài ra, doanh nghiệp bổ sung 310 tỷ đồng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và dự phòng cho hoạt động.

    [​IMG]
    Dự án hầm qua Đèo Cả. Ảnh: Đèo Cả

    Tính đến 31/3, HHV có 21.035 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính, chiếm 84% tổng nợ. Trong đó, các khoản vay với thời hạn trên 10 năm từ VietinBank – Chi nhánh Hà Nội có tổng giá trị hơn 19.693 tỷ đồng để thực hiện hạng mục đầu tư hầm đường bộ Đèo Cả, dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia. Ngoài ra, HHV còn có các khoản nợ đến từ Tập đoàn Đèo Cả (124,5 tỷ đồng), Đầu tư hạ tầng miền Bắc (92 tỷ đồng), Đầu tư Hải Thạch B.O.T (2 tỷ đồng), BOT Hưng Phát (2,6 tỷ đồng)... Tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu là 283%, hệ số tài sản ngắn hạn/nợ ngắn hạn là 53%.
    thetaurusgiainganha1011 thích bài này.
    chungkhoanvataichinh3979 đã loan bài này
  7. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    382
    Hơn 2,8 triệu tỉ vốn đầu tư công: Ưu tiên rót vốn vào cầu, đường
    26/05/2021 08:22 GMT+7
    Thủ tướng chỉ thị cắt giảm các dự án đầu tư công chưa thật cần thiết
    [​IMG]

    Một đoạn cao tốc Bắc - Nam đang được giải phóng mặt bằng - Ảnh: NAM TRẦN

    Trước đó, trong giai đoạn 2016 - 2020, Quốc hội đã thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn khoảng 2 triệu tỉ đồng. Nhưng Chính phủ chỉ giao cho các bộ, ngành, địa phương đầu tư khoảng 1,81 triệu tỉ đồng, bằng 90,8% tổng vốn Quốc hội thông qua.

    Tăng gần gấp rưỡi giai đoạn 5 năm trước

    Giai đoạn 2021 - 2025, Chính phủ dự kiến trình Quốc hội thông qua kế hoạch đầu tư công khoảng 2,87 triệu tỉ đồng tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV (sẽ khai mạc vào tháng 7 tới). Nếu kế hoạch này được Quốc hội thông qua, 5 năm tới vốn đầu tư công sẽ tăng 0,87 triệu tỉ đồng, tức gần gấp rưỡi so với vốn Chính phủ giao 5 năm vừa qua.

    Số vốn đầu tư công tăng mạnh nhưng theo Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT), mới chỉ đáp ứng được hơn 70% nhu cầu đầu tư của bộ, ngành trung ương và các địa phương trong những năm tới.

    Theo một lãnh đạo Bộ KH-ĐT, đến ngày 19-5 bộ này mới thông báo để các bộ, cơ quan trung ương, địa phương xây dựng phương án đầu tư khoảng 2,24 triệu tỉ đồng, bao gồm: 835,7 ngàn tỉ đồng vốn ngân sách trung ương, 178,4 ngàn tỉ đồng vốn vay nước ngoài, 1,23 triệu tỉ đồng vốn ngân sách địa phương. Phần vốn còn lại chưa lên kế hoạch đầu tư cụ thể.

    Trong đó, có trên 70% tổng vốn đầu tư công trung hạn được ưu tiên đầu tư vào ngành, lĩnh vực quan trọng như hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng. Nhiều chuyên gia nhận định nguồn vốn khổng lồ này sẽ tạo ra cú hích cho phát triển hạ tầng giao thông.

    Thực tế, trong giai đoạn 2016 - 2020, với sự đầu tư mạnh mẽ từ nguồn ngân sách trung ương và địa phương, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn được đầu tư và đưa vào khai thác. Đó là cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, quốc lộ 3 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, Pháp Vân - Cầu Giẽ...

    Hàng loạt dự án sẽ được đầu tư

    Trong 5 năm tới, theo tính toán của Bộ KH-ĐT, sẽ có hàng loạt dự án giao thông lớn được đầu tư bằng nguồn vốn công. Đó là 1.700km đường ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, sân bay quốc tế Long Thành (phần giải phóng mặt bằng).

    Cụ thể, Chính phủ sẽ "rót" hơn 97,9 ngàn tỉ đồng cho 74 dự án trọng điểm, kết nối vùng, bố trí 8.100 tỉ đồng để hoàn thiện 10 dự án thuộc tuyến đường ven biển đoạn Quảng Ninh - Nghệ An...

    Về nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025, theo Bộ KH-ĐT, sẽ tuân thủ các luật đầu tư công, ngân sách nhà nước, nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quyết định của Chính phủ.


    Vốn đầu tư công sẽ được đầu tư vào các ngành, lĩnh vực then chốt, các dự án lớn, quan trọng cấp quốc gia có ý nghĩa liên vùng, tạo ra không gian phát triển mới, thúc đẩy các cực tăng trưởng như Hà Nội, TP.HCM, các vùng kinh tế trọng điểm phát triển nhanh hơn.

    Sẽ thúc đẩy tăng trưởng

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bích Lâm - nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê - cho rằng việc tăng gấp rưỡi vốn đầu tư công trong 5 năm tới sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, khu vực tư nhân gặp nhiều khó khăn, xuất khẩu khu vực FDI chịu ảnh hưởng thì vai trò dẫn dắt tăng trưởng của đầu tư công rất quan trọng.

    Năm 2020, cứ giải ngân đầu tư công tăng thêm 1% thì GDP cũng tăng thêm 0,06% so với năm trước. Nên việc tăng 0,87 triệu tỉ đồng vốn đầu tư công trong 5 năm tới sẽ tạo ra cú hích cho tăng trưởng GDP, ông Nguyễn Bích Lâm cho biết thêm.

    Cũng theo vị này, trong 10 năm tới thì đầu tư cho phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là các dự án cao tốc kết nối vùng như các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đường ven biển kết nối nhiều tỉnh, thành phố, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, hệ thống đường vành đai của Hà Nội, TP.HCM... có ý nghĩa rất lớn. Đây là những tuyến huyết mạch để lưu chuyển hàng hóa, nếu được đầu tư hiện đại sẽ giảm bớt đáng kể chi phí vận tải.

    Và để hàng triệu tỉ đồng vốn đầu tư công phát huy tối đa hiệu quả, ông Nguyễn Bích Lâm cho rằng các bộ, ngành, địa phương cần đầu tư tập trung vốn, làm dự án nào dứt điểm dự án đó, sớm đưa dự án vào sử dụng.

    Tránh tình trạng đầu tư cùng lúc hàng trăm dự án nhưng cái nào nào cũng dở dang, làm phân tán nguồn lực. Đồng thời cần lưu ý tới năng lực các nhà thầu làm dự án đầu tư công, để không xảy ra những trường hợp như đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đầu tư cả chục ngàn tỉ đồng nhưng nhiều năm sau vẫn chưa thể đưa vào khai thác.

    Cắt giảm số dự án, đầu tư trọng điểm hơn

    Theo dự thảo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 vừa được Bộ KH-ĐT trình Chính phủ, sẽ có 2.880 dự án chuyển tiếp, 3.304 dự án khởi công mới trong 5 năm. Con số này giảm hơn một nửa so với số dự án đầu tư công đã được đầu tư giai đoạn 2016-2020.

    Để tập trung nguồn lực đầu tư vào các dự án lớn, dự án trọng điểm có tính lan tỏa, Chính phủ đang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương giảm số lượng dự án đầu tư công 5 năm tới xuống còn 5.000 dự án. Nhiều bộ, ngành, cơ quan trung ương sẽ phải cắt giảm hàng loạt dự án đầu tư mới chưa thực sự cần thiết. Số dự án phải cắt giảm lên tới 1.447 dự án.

    870.000 tỉ đồng

    Là số vốn đầu tư công trung hạn dự kiến tăng thêm của giai đoạn 2021 - 2025 so với giai đoạn 5 năm trước.

    Nguồn: Bộ KH-ĐT
    homevnngiainganha1011 thích bài này.
    chungkhoanvataichinh3979 đã loan bài này
  8. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    3.160
    Múc mạnh thôi bác!
    E nói rồi đỏ múc hạn chế đua xanh tím!
    Hiện cung giá rẻ và cắt lỗ đã sắp cạn.
  9. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    3.160
    Cảm ơn bác đã tổng hợp và đưa tin. Nếu bác biết hoặc có nguoknf tin có thể chia sẻ em 1 số câu hỏi sau ah:
    - Dự kiến KQKD quý 2 này ntn? có đúng trong kế hoạch?
    - Hồ sơ chuyển sàn đã nộp 25.5.2021, liệu có bị trễ so với kế hoạch đề ra là cuối tháng 7 này?
    - Deal BCG mua 50tr tiến triển ntn rồi ah? Ngoài BCG còn có tên tuổi NĐT chiến lược nào mua ko ah?
    Hy vọng pic mới ae HHV sẽ win win!
  10. Toshane

    Toshane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2020
    Đã được thích:
    9
    Chuyển nhà rùi hả các bác

Chia sẻ trang này