HHV – CP tiềm năng và những điểm nhấn đầu tư chính

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi chungkhoanvataichinh3979, 12/07/2021.

2460 người đang online, trong đó có 243 thành viên. 06:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 171367 lượt đọc và 1054 bài trả lời
  1. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    2.787
    1000 tỷ là vụ gì thế bác!
    10 ngày nay có vol theo như em dự đoán là Cty và nội bộ bán Cổ phiếu ưu đãi cho CB CNV với giá từ 15k trở lên. (Một số công ty con và liên kết thoái vốn)
    Lượng cp này bơm ra tạo cung cho HHV khá tốt (Trước đây hầu như ko có giao dịch vì 100% Cổ phiếu HHV do các tổ chức và công ty nội bộ liên quan nắm giữ)
    Theo như em ước tính thì trôi nổi ra thị trường của HHV đâu đó quanh 15-20tr cổ thôi ah!
    Một số thông tin em có biết chia sẻ với bác!
  2. qbtokyo

    qbtokyo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2007
    Đã được thích:
    666
    Cụ hô hào cho HHV mà ko biết vụ đấy à? con số là 1180 tỷ vốn nhà nước hỗ trợ dự án hầm ĐC

    Mà HHV bơm ra thị trường 15-20 tr cổ làm gì nhỉ? Game chuyển sàn thì có gì đâu?
    giainganha1011 thích bài này.
  3. hai120370

    hai120370 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2019
    Đã được thích:
    1.849
    [paste:font size="6"]Kiến nghị Thủ tướng bố trí 1.180 tỉ đồng hỗ trợ dự án hầm Đèo Cả
    28/12/2020 16:08 GMT+7
    TTO - Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng chấp thuận bố trí 1.180 tỉ đồng vốn nhà nước hỗ trợ dự án hầm đường bộ Đèo Cả theo hợp đồng đã ký nhằm giải quyết khó khăn cho dự án và sớm đưa hầm Hải Vân 2 vào khai thác.
    [​IMG]

    Bộ Giao thông vận tải muốn Chính phủ sớm thực hiện hỗ trợ 1.180 tỉ đồng theo hợp đồng đã ký kết với nhà đầu tư để sớm đưa hầm Hải Vân 2 vào khai thác - Ảnh: Đ.C.

    Để giải quyết khó khăn về phương án tài chính của dự án hầm Đèo Cả, kịp thời đưa hầm Hải Vân 2 vào khai thác sử dụng trong bối cảnh hầm Hải Vân 1 đang quá tải, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng chấp thuận bố trí 1.180 tỉ đồng vốn nhà nước theo kế hoạch để hỗ trợ dự án hầm Đèo Cả theo chủ trương đã được chấp thuận và hợp đồng đã ký kết.

    Bộ Giao thông vận tải kiến nghị

    Báo cáo gửi Thủ tướng ngày 28-12, Bộ Giao thông vận tải cho biết: dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông và hầm Hải Vân) là dự án trọng điểm quốc gia, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

    Đến nay, các hầm Cổ Mã, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông đã hoàn thành đưa vào khai thác, giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông. Còn công trình mở rộng hầm Hải Vân (hầm Hải Vân 2) là hạng mục triển khai sau cùng của dự án.

    Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra, chấp thuận kết quả nghiệm thu, đánh giá hầm Hải Vân 2 đảm bảo an toàn, chất lượng. Hiện tại Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với nhà đầu tư (Công ty cổ phần tập đoàn Đèo Cả) hoàn thiện thủ tục theo quy định để sớm đưa hầm Hải Vân 2 vào vận hành, khai thác.

    Bộ Giao thông vận tải đánh giá đến nay toàn bộ các công trình thuộc dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả đã được nhà đầu tư triển khai thi công hoàn thành theo đúng cam kết hợp đồng, đảm bảo an toàn, chất lượng.




    Tuy nhiên, những khó khăn, vướng mắc về phương án tài chính của dự án gồm: bố trí 1.180 tỉ đồng vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ dự án; cơ chế trạm thu phí tại trạm La Sơn - Túy Loan chưa được giải quyết dứt điểm, gây ảnh hưởng đến nguồn kinh phí vận hành, bảo trì các công trình hầm và phương án trả nợ ngân hàng theo hợp đồng đã ký kết.

    Trước đó, từ năm 2018 Thủ tướng đã chỉ đạo xử lý dứt điểm các vướng mắc ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án hầm Đèo Cả. Đối với cơ chế thu phí tại đường La Sơn - Túy Loan, Bộ Giao thông vận tải đã tổng hợp và báo cáo Thủ tướng về giải pháp xử lý chung đối với một số trạm BOT có bất cập.

    Đối với 1.180 tỉ đồng là phần vốn nhà nước cam kết tham gia hỗ trợ dự án hầm Đèo Cả nhưng đến nay chưa được bố trí để giải ngân, Bộ Kế hoạch và đầu tư đã hướng dẫn xây dựng phương án phân bổ kế hoạch đầu tư trung hạn và kế hoạch năm 2020 vốn ngân sách trung ương cho các dự án thuộc danh mục dự án sử dụng nguồn dự phòng chung.


    Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ từ 1-2020, Bộ Giao thông vận tải đã rà soát hợp đồng, phân tích cơ sở pháp lý và sự cần thiết tiếp tục bố trí 1.180 tỉ đồng vốn nhà nước hỗ trợ dự án.

    Qua các ý kiến Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính và Vietinbank, vào giữa năm 2020, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Thủ tướng phương án xử lý.

    Trong đó kiến nghị Thủ tướng trước mắt chấp thuận bố trí 50 tỉ đồng từ nguồn dự phòng cho dự án hầm Đèo Cả, phần còn lại cân đối trong năm 2020, 2021 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, đến nay việc bố trí 1.180 tỉ đồng vốn nhà nước hỗ trợ dự án hầm Đèo Cả vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
  4. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    2.787
    Cổ phiếu cần có câu chuyện mà bác.
    Nhiều DN qua hose ko được đó bác.
    Qua hose tạo vol là cơ hội hút NĐT và tăng vốn.
    chungkhoanvataichinh3979 thích bài này.
  5. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    381
    Với sự bùng nổ đầu tư công, tiền thế nào cũng chảy vào túi các DN xây dựng hạ tầng giao thông như HHV thôi bác
    --- Gộp bài viết, 13/07/2021, Bài cũ: 13/07/2021 ---
    HHV ko chỉ chuyển sàn mà còn thực hiện 1 số công tác đẩy mạnh hình ảnh ra công chúng đầu tư trong thời gian tới đấy bác. Thanh khoản tăng dần tg qua chuẩn bị cho những chuyển biến tích cực sắp tới
    --- Gộp bài viết, 13/07/2021 ---
    Theo e được biết khoản tiền này DN bố trí dự phòng cho giai đoạn 2021-2025. DN luôn có vốn đối ứng để dự phòng cho trường hợp vốn NN chậm giải ngân
    DLM88giainganha1011 thích bài này.
  6. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    2.787
    thanks chủ pic chia sẻ thông tin!
    Vừa rồi chủ tịch bơm 500 tỷ cho Mỹ thuận để cuối năm hoàn thành và thu phí!
  7. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    381
    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến đường trọng điểm cho ĐBSCL, sẽ đẩy mạnh và nhanh cho dự án trọng điểm này
  8. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    381
    Bộ Giao thông Vận tải bật đèn xanh cho Quảng Trị đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
    Tác giả Anh Minh / baodautu.vn

    9 giờ trước
    Nam miền Bắc Nữ miền Bắc Nữ miền Nam Nam miền Nam
    Tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo có chiều dài khoảng 70km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư dự kiến trong giai đoạn 2021 - 2030.

    [​IMG]
    Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

    Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Trị liên quan đến việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP.

    Theo đó, Bộ GTVT cho rằng đề xuất của UBND tỉnh Quảng trị về việc nghiên cứu đầu tư, xây dựng hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trong giai đoạn 2026 - 2030 là phù hợp với Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 3/3/2016 cũng như Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thuộc quy hoạch ngành kết cấu hạ tầng quốc gia được lập và đã được Hội đồng thẩm định quy hoạch thông qua, đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Liên quan đến chủ trương phân cấp, phân quyền cho địa phương là cơ quan có thẩm quyền thực hiện triển khai các dự án đường bộ cao tốc theo hình thức PPP, Bộ GTVT cho biết là Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thông qua Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 về “một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, trong đó đề ra nhiệm vụ và giải pháp phải thực hiện phân cấp, phân quyền mạnh mẽ, hợp lý giữa trung ương và địa phương.

    Tại Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 đã được Đại hội XIII của Đảng thông qua, trong đó cũng xác định một trong ba đột phá chiến lược là “Tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là ưu tiên phát triển hạ tầng trọng yếu về giao thông...” với mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc, trong đó đến năm 2025 hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông”. Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 – 2030 cũng khẳng định việc thực hiện “Đổi mới mạnh mẽ phân cấp, phân quyền, ủy quyền và nâng cao hiệu quả phối hợp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn giữa Trung ương và địa phương. Kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế địa phương và kinh tế vùng trên cơ sở phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, địa phương”.

    Theo quy định tại Luật PPP số 64/2020/QH14 ngày 18/6/2020 “Trường hợp dự án thuộc phạm vi quản lý của nhiều cơ quan có thẩm quyền, hoặc trong trường hợp thay đổi cơ quan có thẩm quyền, các cơ quan này báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định giao một cơ quan làm cơ quan có thẩm quyền”.

    Tại Thông báo số 92/TB-VPCP ngày 3/5/2021 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo “khuyến khích giao UBND các tỉnh có nguồn lực về ngân sách, năng lực, kinh nghiệm trong quản lý đầu tư để thực hiện nhiệm vụ là cơ quan có thẩm quyền triển khai các dự án đường bộ cao tốc qua địa bàn nhằm chủ động huy động, sử dụng các nguồn lực của địa phương, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy tính chủ động, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác GPMB và cung cấp nguồn vật liệu xây dựng…Nguyên tắc là triển khai đường bộ cao tốc qua địa phương nào, địa phương đó phải chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn tự có đã được phân bổ, việc hỗ trợ ngân sách trung ương phải được Chính phủ xem xét cân nhắc kỹ và chỉ hỗ trợ một phần”.

    Như vậy, việc giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP, theo Bộ GTVT, là phù hợp với chủ trương của Đảng, Chính phủ và quy định pháp luật.

    “Bộ GTVT thống nhất và đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định, Bộ GTVT sẽ phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện”, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.

    UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trong giai đoạn 2026 – 2030.

    Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị kiến nghị Thủ tướng, Bộ GTVT xem xét, chấp thuận bổ sung vào Đề án thực hiện xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 để triển khai đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP và giao địa phương này làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

    Được biết, tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo có chiều dài tuyến 70km, đầu tư theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m. Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến khoảng 7.700 tỷ (trong đó vốn nhà nước từ ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 28,31%), thời gian hoàn vốn 19 năm.

    Hiện nay giao thông từ Cam Lộ lên cửa khẩu Lao Bảo phụ thuộc hoàn toàn Quốc lộ 9. Tuyến đường này đã mãn tải từ lâu, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên, gây khó khăn cho các hoạt động thương mại trên Quốc lộ 9, cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.
    giainganha1011 thích bài này.
  9. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    2.787
    Cái này có liên quan đến Đèo cả ko bác chủ pic!
    Nhiều dự án PPP cao tốc này sức đâu mà làm bác nhỉ?
  10. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    381
    ý e là Chính Phủ đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng GT thôi bác
    --- Gộp bài viết, 14/07/2021, Bài cũ: 14/07/2021 ---
    m
    miếng bánh to, ai mạnh thì giành được phần hơn
    giainganha1011 thích bài này.

Chia sẻ trang này