HHV – CP tiềm năng và những điểm nhấn đầu tư chính

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi chungkhoanvataichinh3979, 12/07/2021.

15506 người đang online, trong đó có 3037 thành viên. 10:14 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 0):
  2. khailoc
Chủ đề này đã có 170916 lượt đọc và 1054 bài trả lời
  1. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    381
    2,8 triệu tỷ cho đầu tư công và ưu tiên cơ sở hạ tầng, miếng bánh to rất béo bở.
    socbay2012 thích bài này.
  2. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    381
    Hơn 2,8 triệu tỉ vốn đầu tư công: Ưu tiên rót vốn vào cầu, đường
    26/05/2021 08:22 GMT+7
    Thủ tướng chỉ thị cắt giảm các dự án đầu tư công chưa thật cần thiết
    [​IMG]

    Một đoạn cao tốc Bắc - Nam đang được giải phóng mặt bằng - Ảnh: NAM TRẦN

    Trước đó, trong giai đoạn 2016 - 2020, Quốc hội đã thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn khoảng 2 triệu tỉ đồng. Nhưng Chính phủ chỉ giao cho các bộ, ngành, địa phương đầu tư khoảng 1,81 triệu tỉ đồng, bằng 90,8% tổng vốn Quốc hội thông qua.

    Tăng gần gấp rưỡi giai đoạn 5 năm trước

    Giai đoạn 2021 - 2025, Chính phủ dự kiến trình Quốc hội thông qua kế hoạch đầu tư công khoảng 2,87 triệu tỉ đồng tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV (sẽ khai mạc vào tháng 7 tới). Nếu kế hoạch này được Quốc hội thông qua, 5 năm tới vốn đầu tư công sẽ tăng 0,87 triệu tỉ đồng, tức gần gấp rưỡi so với vốn Chính phủ giao 5 năm vừa qua.

    Số vốn đầu tư công tăng mạnh nhưng theo Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT), mới chỉ đáp ứng được hơn 70% nhu cầu đầu tư của bộ, ngành trung ương và các địa phương trong những năm tới.

    Theo một lãnh đạo Bộ KH-ĐT, đến ngày 19-5 bộ này mới thông báo để các bộ, cơ quan trung ương, địa phương xây dựng phương án đầu tư khoảng 2,24 triệu tỉ đồng, bao gồm: 835,7 ngàn tỉ đồng vốn ngân sách trung ương, 178,4 ngàn tỉ đồng vốn vay nước ngoài, 1,23 triệu tỉ đồng vốn ngân sách địa phương. Phần vốn còn lại chưa lên kế hoạch đầu tư cụ thể.

    Trong đó, có trên 70% tổng vốn đầu tư công trung hạn được ưu tiên đầu tư vào ngành, lĩnh vực quan trọng như hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng. Nhiều chuyên gia nhận định nguồn vốn khổng lồ này sẽ tạo ra cú hích cho phát triển hạ tầng giao thông.

    Thực tế, trong giai đoạn 2016 - 2020, với sự đầu tư mạnh mẽ từ nguồn ngân sách trung ương và địa phương, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn được đầu tư và đưa vào khai thác. Đó là cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tuyến đường Tân Vũ - Lạch Huyện, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, quốc lộ 3 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, Pháp Vân - Cầu Giẽ...

    Hàng loạt dự án sẽ được đầu tư

    Trong 5 năm tới, theo tính toán của Bộ KH-ĐT, sẽ có hàng loạt dự án giao thông lớn được đầu tư bằng nguồn vốn công. Đó là 1.700km đường ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, sân bay quốc tế Long Thành (phần giải phóng mặt bằng).

    Cụ thể, Chính phủ sẽ "rót" hơn 97,9 ngàn tỉ đồng cho 74 dự án trọng điểm, kết nối vùng, bố trí 8.100 tỉ đồng để hoàn thiện 10 dự án thuộc tuyến đường ven biển đoạn Quảng Ninh - Nghệ An...

    Về nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025, theo Bộ KH-ĐT, sẽ tuân thủ các luật đầu tư công, ngân sách nhà nước, nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quyết định của Chính phủ.


    Vốn đầu tư công sẽ được đầu tư vào các ngành, lĩnh vực then chốt, các dự án lớn, quan trọng cấp quốc gia có ý nghĩa liên vùng, tạo ra không gian phát triển mới, thúc đẩy các cực tăng trưởng như Hà Nội, TP.HCM, các vùng kinh tế trọng điểm phát triển nhanh hơn.

    Sẽ thúc đẩy tăng trưởng

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bích Lâm - nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê - cho rằng việc tăng gấp rưỡi vốn đầu tư công trong 5 năm tới sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, khu vực tư nhân gặp nhiều khó khăn, xuất khẩu khu vực FDI chịu ảnh hưởng thì vai trò dẫn dắt tăng trưởng của đầu tư công rất quan trọng.

    Năm 2020, cứ giải ngân đầu tư công tăng thêm 1% thì GDP cũng tăng thêm 0,06% so với năm trước. Nên việc tăng 0,87 triệu tỉ đồng vốn đầu tư công trong 5 năm tới sẽ tạo ra cú hích cho tăng trưởng GDP, ông Nguyễn Bích Lâm cho biết thêm.

    Cũng theo vị này, trong 10 năm tới thì đầu tư cho phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là các dự án cao tốc kết nối vùng như các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đường ven biển kết nối nhiều tỉnh, thành phố, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, hệ thống đường vành đai của Hà Nội, TP.HCM... có ý nghĩa rất lớn. Đây là những tuyến huyết mạch để lưu chuyển hàng hóa, nếu được đầu tư hiện đại sẽ giảm bớt đáng kể chi phí vận tải.

    Và để hàng triệu tỉ đồng vốn đầu tư công phát huy tối đa hiệu quả, ông Nguyễn Bích Lâm cho rằng các bộ, ngành, địa phương cần đầu tư tập trung vốn, làm dự án nào dứt điểm dự án đó, sớm đưa dự án vào sử dụng.

    Tránh tình trạng đầu tư cùng lúc hàng trăm dự án nhưng cái nào nào cũng dở dang, làm phân tán nguồn lực. Đồng thời cần lưu ý tới năng lực các nhà thầu làm dự án đầu tư công, để không xảy ra những trường hợp như đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đầu tư cả chục ngàn tỉ đồng nhưng nhiều năm sau vẫn chưa thể đưa vào khai thác.

    Cắt giảm số dự án, đầu tư trọng điểm hơn

    Theo dự thảo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 vừa được Bộ KH-ĐT trình Chính phủ, sẽ có 2.880 dự án chuyển tiếp, 3.304 dự án khởi công mới trong 5 năm. Con số này giảm hơn một nửa so với số dự án đầu tư công đã được đầu tư giai đoạn 2016-2020.

    Để tập trung nguồn lực đầu tư vào các dự án lớn, dự án trọng điểm có tính lan tỏa, Chính phủ đang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương giảm số lượng dự án đầu tư công 5 năm tới xuống còn 5.000 dự án. Nhiều bộ, ngành, cơ quan trung ương sẽ phải cắt giảm hàng loạt dự án đầu tư mới chưa thực sự cần thiết. Số dự án phải cắt giảm lên tới 1.447 dự án.

    870.000 tỉ đồng

    Là số vốn đầu tư công trung hạn dự kiến tăng thêm của giai đoạn 2021 - 2025 so với giai đoạn 5 năm trước.
    peopy_2020, socbay2012giainganha1011 thích bài này.
    chungkhoanvataichinh3979 đã loan bài này
  3. peopy_2020

    peopy_2020 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2020
    Đã được thích:
    72
    khi nào chuyển sàn vậy chủ thớt???
    chungkhoanvataichinh3979 thích bài này.
  4. chungkhoanvataichinh3979

    chungkhoanvataichinh3979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2020
    Đã được thích:
    381
    Theo thông tin e được biết DN đang cố gắng niêm yết trong T7 này, vẫn còn phụ thuộc vào HOSE. Khi nào có thông tin mới e sẽ cập nhật ngay trên pic
    giainganha1011 thích bài này.
  5. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    2.780
    Ngày 25.5.2021 Hose thông báo đã nhận được hồ sơ niêm yết của HHV!
    Sau đó Hose sẽ xem xét và yêu cầu DN bổ sung làm rõ các nội dung liên quan đến việc được chấp thuận chính thức!
    Kể từ khi nộp đến nay cũng đã là 50 ngày, hy vọng đủ 2 tháng thì sẽ có chấp thuận chính thức (Tuần cuối tháng 7)!
    Hiện nay do Covid nên có thể việc đi lại và hồ sơ liên quan sẽ ko được nhanh như bình thường!
    Muốn NĐT Ngoại quan tâm và bỏ vốn vào thì HHV phải tự thay đổi trước, lên Hose để minh bạch và vươn ra biển lớn!
    peopy_2020 thích bài này.
  6. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    2.780
    Phương pháp định giá như bác chủ pic chưa chắc đã đúng vì em thấy HHV có tài sản lớn và nợ lớn do vay hình thành tài sản cố định bằng các trạm BOT, đặc biệt là BOT vị trí huyết mạch hầm Hải vân, hầm Đèo cả, hầm Cổ Mã, hầm Phú Gia Phước Tượng.
    HHV giờ định giá chủ yếu theo "Quyền thu phí". Nó phức tạp hơn định giá đơn thuần nhiều, chỉ là việc lãi quá sớm thì đưa vào định giá HHV quá khủng khiếp thôi. Bác nào làm thẩm định dự án đầu tư thử chạy IRR thì sẽ biết (em thì em ko chuyên nên ko biết cái này)!
  7. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    2.780
    Đề xuất phát hành trái phiếu doanh nghiệp làm cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
    [​IMG]
    Đình Quang

    quang.nguyen@baogiaothong.vn
    14/07/2021 18:27
    Đơn vị nghiên cứu dự án đề xuất phát hành trái phiếu doanh nghiệp để huy động vốn làm cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
    Dự án đường cao tốc Bắc - Nam
    [​IMG]

    Ông Lại Xuân Môn - Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng chủ trì cuộc họp

    Chiều nay (14/7), tại cuộc họp Ban chỉ đạo dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng), ông Lê Hải Hòa, Phó chủ tịch tỉnh Cao Bằng, cho biết tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vừa được nghiên cứu điều chỉnh sát về phía cửa khẩu, không đi về phía TP.Cao Bằng và bỏ nút giao cao tốc với thành phố. Để kết nối với cao tốc, tỉnh sẽ nâng cấp QL34 nối với TP.Cao Bằng.

    Với phương án này, khoảng cách từ TP.Cao Bằng về Đồng Đăng (Lạng Sơn) trong giai đoạn 1 còn 93 km, giảm 3km so với trước. Tổng vốn đầu tư dự án giai đoạn 1 từ 13.700 tỷ đồng được giảm xuống còn 10.646 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn gồm: Vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ dự án khoảng 5.250 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư 870 tỷ đồng và nguồn huy động hơn 4.000 tỷ đồng.

    Ông Lại Xuân Môn, Bí thư tỉnh Cao Bằng đánh giá, phương án điều chỉnh hướng tuyến không ảnh hưởng dự án cao tốc mà phát huy nguồn lực đất đai của địa phương, giảm tổng vốn đầu tư dự án để dễ thu hút nguồn vốn nhà nước và doanh nghiệp. Tỉnh đang giải phóng mặt bằng, huy động đủ vốn ngân sách địa phương theo cam kết.

    Tuy nhiên, ông Môn cho rằng, Cao Bằng là tỉnh nghèo, phần lớn là người dân tộc thiểu số, thu ngân sách mỗi năm chỉ 2.000 tỷ đồng. Do đó, tỉnh kiến nghị Chính phủ tăng vốn hỗ trợ lên 60-70%, thay vì tối đa không quá 50% theo quy định của Luật PPP hiện hành.

    Ngoài ra, tỉnh Cao Bằng kiến nghị Chính phủ cho phép tách phần giải phóng mặt bằng (khoảng 1.000 tỷ đồng) thành dự án độc lập, sử dụng vốn ngân sách địa phương của Lạng Sơn và Cao Bằng và không tính vào tổng vốn ngân sách nhà nước tham gia dự án.

    “Nguồn vốn ngân sách hỗ trợ dự án cả vốn Trung ương và địa phương đã cân đối đủ, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn vốn tín dụng từ phía các ngân hàng”, ông Môn chia sẻ.

    Về phía doanh nghiệp tham gia nghiên cứu dự án, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho rằng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vốn tín dụng, cần thiết phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

    Theo ông Hoàng, nguồn vốn huy động từ phát hành trái phiếu doanh nghiệp để thực hiện cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh khoảng 4.522 tỷ đồng. Trái phiếu được chuyển đổi, bảo đảm bằng quyền thu phí và bảo lãnh thanh toán của cơ quan có thẩm quyền. Lãi suất huy động từ trái phiếu khoảng 13%/năm.

    Đơn vị phát hành trái phiếu là Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV), doanh nghiệp dự án. Đối tác thực hiện là các cá nhân, tổ chức, định chế tài chính, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

    Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh dài 115 km, tổng mức đầu tư hơn 20.900 tỷ đồng, trong đó đoạn đi qua tỉnh Lạng Sơn dài 52 km, đoạn qua tỉnh Cao Bằng dài 63 km. Dự án được phân kỳ đầu tư theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ nay đến 2024, đầu tư khoảng 93 km với quy mô nền đường 17 m từ Lạng Sơn đến huyện Quảng Hòa (Cao Bằng). Giai đoạn 2 sau năm 2025 sẽ đầu tư tiếp khoảng 22 km đến cửa khẩu Trà Lĩnh
    peopy_2020chungkhoanvataichinh3979 thích bài này.
  8. giainganha1011

    giainganha1011 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2019
    Đã được thích:
    2.780
    https://deoca.vn/tin-tap-doan/deo-ca-va-bamboo-capital-xuc-tien-dau-tu-tai-dien-bien.html
    Đèo Cả và Bamboo Capital xúc tiến đầu tư tại Điện Biên

    15/07/2021

    Ngày 13/7/2021, ông Lưu Xuân Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả (DCG), ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital (BCG) đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên về cơ hội đầu tư các dự án giao thông, năng lượng tái tạo tại địa phương này.

    Tham gia buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lò Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh Ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc các sở ngành liên quan của tỉnh Điện Biên.

    Ông Nguyễn Văn Thắng nhận định DCG và BCG là những nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, đã khẳng định uy tín, năng lực triển khai dự án với Chính phủ và các địa phương thông qua việc hoàn thành các dự án giao thông, năng lượng tái tạo có quy mô lớn, tính chất phức tạp. Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cũng đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc và thiện chí hợp tác chân thành của DCG và BCG với tỉnh Điện Biên.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Văn Thắng Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc

    Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cho biết các dự án mà DCG và BCG nghiên cứu, khảo sát và đề xuất có tính khả thi cao, phù hợp với tiềm năng phát triển của tỉnh. Đồng thời, UBND và các sở, ban ngành tỉnh Điện Biên sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có thể triển khai thành công các dự án về hạ tầng giao thông và năng lượng tái tạo trọng điểm tại địa phương trong thời gian tới, đồng thời để đánh thức các tiềm năng của Điện Biên như nông nghiệp, du lịch…

    UBND tỉnh Điện Biên đề xuất Liên danh Nhà đầu tư thành lập doanh nghiệp dự án phát triển năng lượng tại tỉnh Điện Biên trong tháng 8 năm 2021 để phối hợp với tỉnh đẩy nhanh các thủ tục thực hiện dự án
    chungkhoanvataichinh3979peopy_2020 thích bài này.
  9. chipndalehn

    chipndalehn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/06/2007
    Đã được thích:
    259
    Cứ lúc nào thông tin tốt ra là e sợ lại bị úp :((.
    giainganha1011 thích bài này.
  10. peopy_2020

    peopy_2020 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2020
    Đã được thích:
    72
    Lên HOSE thì đối tác ngoại quan tâm ngay, dù sao HHV cũng là 1 ông lớn trong ngành.
    --- Gộp bài viết, 15/07/2021, Bài cũ: 15/07/2021 ---
    Hàng này thanh khoản kém quá, lại nằm UPCOM nên cũng khó chơi
    giainganha1011 thích bài này.

Chia sẻ trang này