HHV siêu phẩm đầu tư cuối năm

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi big_hand, 01/11/2021.

579 người đang online, trong đó có 231 thành viên. 05:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 65988 lượt đọc và 241 bài trả lời
  1. johnathanng

    johnathanng Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/08/2020
    Đã được thích:
    100
    xàm, liên quan gì đến giá cổ phiếu HHV ông thần
  2. johnathanng

    johnathanng Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/08/2020
    Đã được thích:
    100
    lại thêm ông mới tập sự chỉ bậy. Cách chơi này dành cho gà tập sự, ai đời tăng mạnh thì sút, ngồi yên cho tôi lạy ông 3 lạy.
  3. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    27.966
    Đầu tư công: Động lực quan trọng cho kịch bản phục hồi kinh tế
    Nhóm ngành vật liệu xây dựng (VLXD), xây dựng hạ tầng giao thông và hạ tầng viễn thông sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ làn sóng đầu tư công được đẩy mạnh trong năm 2022.

    Các cổ phiếu đáng chú ý bao gồm HPG, HHV và KSB.

    Hạ tầng giao thông được ưu tiêu giải ngân đầu tư công giai đoạn 2021-25

    Quốc hội mới đây đã thông qua gói kích thích kinh tế mới trị giá 347.000 tỷ đồng trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đáng chú ý, nguồn vốn thực hiện nhóm giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng lên tới 113.850 tỷ đồng, trong đó tập trung vào phát triển 13 dự án giao thông quan trọng (dự kiến chi 103.164 tỷ đồng). Tương tự trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-25, phân bổ vốn cho phát triển hạ tầng giao thông tiếp tục được chú trọng với 570.412 tỷ đồng, chiếm 52% tổng vốn đầu tư từ ngân sách trung ương. Các dự án trọng điểm như cao tốc Bắc-Nam phía Đông, sân bay Long Thành sẽ được Chính phủ tập trung đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới.

    Giải ngân đầu tư công sẽ bứt phá ngay từ đầu năm 2022

    Chúng tôi tin rằng giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 sẽ tăng 20-30% so với giải ngân thực tế năm 2021 nhờ (1) nguồn vốn bổ sung phát triển kết cấu hạ tầng từ gói kích thích kinh tế mới được thông qua; (2) nút thắt thiếu đá xây dựng và đất đắp đã được giải quyết khi Chính phủ cấp phép khai thác cho các mỏ mới; (3) giá vật liệu xây dựng như sắt thép, xi măng, đá xây dựng được dự báo sẽ giảm trong năm tới; (4) thực tế giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 ở mức thấp, chỉ đạt 84% kế hoạch cả năm; và (5) nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã hoàn thành công tác chuẩn bị, giải phóng mặt bằng và sẽ bắt đầu thi công các hạng mục chính vào năm sau.

    Nhóm ngành Xây dựng hạ tầng – Vật liệu xây dựng – Hạ tầng viễn thông sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ chủ đề đầu tư công

    Việc hàng loạt các dự án cao tốc sẽ được đẩy mạnh triển khai trong giai đoạn 2022-25 sẽ mở ra cơ hội bứt phá lợi nhuận cho nhóm các doanh nghiệp xây dựng hạ tầng giao thông. Nhu cầu huy động VLXD lớn tại các dự án cũng sẽ tác động tích cực đến nhóm doanh nghiệp thép xây dựng, đá xây dựng, nhựa đường và xi măng thời gian tới. Trong khi đó nhóm doanh nghiệp hạ tầng viễn thông cũng sẽ được hưởng lợi từ gói kích thích 10.386 tỷ đồng (bao gồm 5.386 tỷ đồng đầu tư hạ tầng số & chuyển đổi số và 5.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng viễn thông, internet).

    Những yếu tố có thể tác động đến tiến độ của các dự án hạ tầng giao thông

    Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), 12 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 (tổng chiều dài 729km) sẽ chỉ được thực hiện trong 4 năm (2022-2025) trong khi giai đoạn 1 (653km) dự kiến sẽ thực hiện trong hơn 6 năm (từ tháng 11/2017-2023). Do đó chúng tôi cho rằng mục tiêu tham vọng của Bộ GTVT đang đứng trước nhiều thách thức như (1) suất đầu tư tại dự án vừa phải đảm bảo tiết kiệm vừa phải hấp dẫn các nhà thầu tham gia; (2) giải phóng mặt bằng thi công lớn và (3) áp lực giải ngân lớn của Bộ GTVT
  4. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    27.966
    Đến thời cản không nổi rồi.
  5. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    27.966
    Đề xuất đầu tư công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
    Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53 km với quy mô 4-6 làn xe, được đề xuất đầu tư công với tổng vốn dự kiến 17.837 tỷ đồng.

    Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ báo cáo tiền khả thi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1). Đây là một trong ba dự án cao tốc đã được Chính phủ đưa vào danh mục thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, để đáp ứng nhu cầu vận tải cấp bách của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

    Dự án có điểm đầu tại Km0+000 kết nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điểm cuối tại Km53+700 giao với quốc lộ 56 thuộc TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tổng chiều dài tuyến đường hơn 53 km, trong đó đoạn qua TP Biên Hòa và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km; đoạn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km.

    Căn cứ nhu cầu vận tải và khả năng cân đối nguồn lực, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 - 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

    [​IMG]
    Hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đồ hoạ: Thanh Nhàn

    Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 17.837 tỷ đồng, giảm khoảng 150 tỷ đồng phần lãi vay nếu đầu tư theo hình thức PPP. Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị là 8.306 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 6.629 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành dự án vào năm 2025.

    Tháng 9/2021, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức PPP. Trong đó, mức vốn của nhà nước cần tham gia hỗ trợ dự án khoảng 6.629 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, trong bối cảnh huy động nguồn vốn PPP gặp nhiều khó khăn, thời gian đấu thầu kéo dài khó đảm bảo hoàn thành vào năm 2025. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất đầu tư công với dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu.

    Trong trường hợp được áp dụng các cơ chế đặc thù theo nghị quyết của Quốc hội, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến hoàn thành chuẩn bị đầu tư trong năm 2022, giải phóng mặt bằng trong năm 2023, khởi công đầu năm 2023 và cơ bản hoàn thành vào năm 2025.

    Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kết nối trực tiếp với các cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

    Cùng với đó, tuyến cao tốc này sẽ giảm tải cho quốc lộ 51. Hiện con đường huyết mạch nối Vũng Tàu, TP HCM và Đồng Nai đã quá tải. Trong tương lai, khi hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải tăng công suất và cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành thì tình trạng quá tải trên quốc lộ này sẽ trầm trọng hơn.
  6. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    27.966
  7. LaiHeo

    LaiHeo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/01/2021
    Đã được thích:
    433
    Con HHV ôm lâu dài thì ok
    Anhbui5 thích bài này.
    Anhbui5 đã loan bài này
  8. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    27.966
    Năm nay không làm được 361km cao tốc Bắc – Nam thì thay ban quản ʟý dự áռ

    Các dự áռ thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 có tổng chiều dài 361km được đặt quyết tâm đưa vào sử dụng năm 2022, nếu không sẽ điều chuyển công tác lãnh đạo chủ chốt các ban quản ʟý dự áռ.

    [​IMG]

    Bộ trưởng ɴɢᴜʏễn Văn ᴛʜể khẳng định cam kết giải ngân vốn cho dự áռ, nhưng yêu cầu lãnh đạo các ban quản ʟý dự áռ phải cam kết tiến độ – Ảnh: VGP

    Chiều 18-2, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã có cuộc họp kết nối với 13 tỉnh thành về tình hình thực hiện dự áռ xây dựng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020, gồm 11 dự áռ thành phần với tổng chiều dài 652,86km.

    Cam kết tiến độ, nếu không sẽ điều chuyển công tác

    Bộ Giao thông vận tải cho hay hiện còn thiếu hụt khoảng 12,59 triệu m3 đất đắp tại 6 dự áռ thành phần. Các địa phương đang tích cực tháo gỡ, cơ bản tháo gỡ nguồn vật liệu đắp nền đường trong tháռg 3-2022.

    Về tiến độ, trong tổng số 11 dự áռ, có 7 dự áռ thành phần cơ bản đ.áp ứng tiến độ (gồm 1 dự áռ đã hoàn thành); 4/11 dự áռ thành phần chưa đ.áp ứng tiến độ so với kế hoạch ban đầu (Diễn Châu – Bãi Vọt, Cam Lộ – La Sơn, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Phan Thiết – Dầu Giây), nhưng đang đẩy nhanh để kịp hoàn thành.

    Bộ trưởng Giao thông vận tải ɴɢᴜʏễn Văn ᴛʜể khẳng định đây là dự áռ quan ᴛʀọɴɢ của quốc gia nên cam kết ᴄấᴘ đủ vốn, “làm nhanh thì giải ngân nhanh, nên tiến độ phụ thuộc vào các nhà thầu và hỗ trợ của các địa phương”.

    Do đó, tất cả lãnh đạo chủ chốt của các ban quản ʟý dự áռ phải cam kết tiến độ, nếu không đảm bảo sẽ điều chuyển công tác.

    “Vấn đề thiếu mỏ đất, đ.á cũng là ᴛʀáᴄʜ nhiệm các ban quản ʟý dự áռ. Phải phối hợp các địa phương để có mỏ, đảm bảo đủ vật liệu xây dựng”, ông ᴛʜể nói, tương tự nhà thầu nếu không đảm bảo tiến độ thì sẽ không cho dự thầu các dự áռ khác.

    Đối với các dự áռ phải hoàn thành năm nay, ông ᴛʜể cho hay đoạn Cam Lộ – La Sơn là khả thi nhất về đúng tiến độ. Dự áռ Mai Sơn – quốc lộ 45 đạt 50%, đã cơ bản xong nền đường, nên các nhà thầu phải chủ động chuẩn ʙị đ.á, mẫu bê tông ngay từ bây giờ.

    Dự áռ Vĩnh Hảo – Phan Thiết thiếu đất trầm ᴛʀọɴɢ, các địa phương là Bình Thuận, Ninh Thuận đã tập trung, nỗ lực tháo gỡ và cần hoàn thành bố trí mỏ đất trong tháռg 3 để đủ điều ᴋɪệɴ đảm bảo tiến độ. Dự áռ Phan Thiết – Dầu Giây, đất đắp hiện nay đã đủ, nay cần tập trung về đ.á và bê tông.

    Đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết hiện vẫn thiếu 3 triệu m3 vật liệu đắp đường. Địa phương đã ᴄấᴘ phéᴘ 5 mỏ dự kiến đưa vào khai thác trong tháռg 2, đ.áp ứng cơ bản khối lượng vật liệu đất đắp còn thiếu, khối lượng vật liệu thiếu còn lại (khoảng 0,7 triệu m3) sẽ sử dụng nguồn từ 2 mỏ đang thực hiện thủ tục ᴄấᴘ phéᴘ với trữ lượng 0,9 triệu m3, dự kiến xong trong tháռg 3.

    [​IMG]

    Phó thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp thúc đẩy dự áռ cao tốc Bắc – Nam – Ảnh: VGP

    Công khai tiến độ từng tháռg, không điều chỉnh tiến độ tổng ᴛʜể

    Phó thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh đây là công trình ᴛʀọɴɢ điểm quốc gia, đã được bố trí đủ vốn. Nhờ sự vào cuộc, tháo gỡ vướng mắc kịp thời nên giải phóng mặt bằng đã cơ bản xong, vấn đề quan ᴛʀọɴɢ là thiếu hụt vật liệu xây dựng đã cơ bản được giải quyết.

    Do đó, ông Thành yêu cầu từ nay đến cuối năm 2022 hoàn thành 361km đường cao tốc, đưa vào khai thác, sử dụng. Cụ ᴛʜể, các đoạn cao tốc đang thi công, yêu cầu phải hoàn thành trong năm 2022 gồm: đoạn từ Mai Sơn (Ninh Bình) – quốc lộ 45 (Thanh Hóa) dài 63,37km; đoạn Cam Lộ (Quảng Trị) – La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài 98,3km; đoạn Vĩnh Hảo (Bình Thuận) đến Dầu Giây (Đồng Nai) dài 199,8km.

    Đồng thời, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành 149km trong năm 2023, gồm các đoạn quốc lộ 45 – Nghi Sơn (dài 43,28km); Nghi Sơn – Diễn Châu (dài 50km); Nha ᴛʀᴀng – Cam Lâm dài 49,1km và cầu Mỹ Thuận 2 dài 6,6km.

    Phó thủ tướng đề nghị các địa phương, các nhà thầu, đơn vị thi công quyết ʟɪệᴛ hơn nữa, “nếu không có đổi mới, tăng cường thiết ʙị, bộ máy, không tháo gỡ kịp thời vướng mắc về vật liệu xây dựng thì đến cuối năm, hoàn thành mục tiêu rất khó khăn”.

    Kết quả thực hiện nhiệm vụ của tuyến cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 sẽ là cơ sở quan ᴛʀọɴɢ để quyết định giao nhiệm vụ thi công xây lắp giai đoạn 2 và các công trình hạ tầng ᴛʀọɴɢ điểm quốc gia trong tương lai.
  9. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    27.966
    Lên tầu HHV thôi anh em.
    Anhbui5 thích bài này.
  10. sinbas

    sinbas Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/10/2016
    Đã được thích:
    828
    mai c4g trần vì tin này
    gallant10 thích bài này.
    sinbas đã loan bài này

Chia sẻ trang này