Hiểu gì về ngành Cảng biển đang tạo sóng gió?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lqhai195, 09/08/2019.

7222 người đang online, trong đó có 1122 thành viên. 17:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 50986 lượt đọc và 376 bài trả lời
  1. Fundamental_investor

    Fundamental_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2019
    Đã được thích:
    661
    Do tin NHNN giảm lãi suất đó bác.
    Bơm tiền ra để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất để cạnh tranh với hàng hoá doanh nghiệp nước ngoài.
    Chắc một số đã bán ra và ra ngoài đua bank và mấy ngành khác rồi.:D
    TrongVQ thích bài này.
  2. Fundamental_investor

    Fundamental_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2019
    Đã được thích:
    661
    Dành cho những ai vẫn còn ở lại dòng cảng
    Đây là link tổng kết diễn biến tt châu Á hôm nay:
    https://m.investing.com/news/stock-...eek-high-on-trade-progress-ecb-easing-1977179
    Đa số là tăng lên mức cao nhất 6 tuần và VNI cũng ko là ngoại lệ.
    Động thái giảm ls của ECB đã dẫn đến tình trạng đồng Euro mất giá nghiêm trọng, tỉ giá chuyển đổi Euro/USD tăng 0.5% từ hôm qua.
    Cùng với động thái giảm ls của NHNN hôm nay, có thể thấy động thái giảm ls của ECB đã trở thành phát súng tiên phong làm cuộc đua giảm ls của các NHTW thế giới thêm phần nóng bỏng. Điều này khiến khả năng Fed cũng sẽ hành động tương tự càng được củng cố.:D
    Với VN, động thái này sẽ giúp nâng cung tiền trên thị trường nhưng tác dụng phụ là sự giảm giá của VND. Với việc vẫn đang nằm trong danh sách theo dõi các nước thao túng tiền tệ, trong tương lai, những hành động tương tự cần được xem xét cẩn thận :rolleyes:
    TrongVQPhuongmsc2013 thích bài này.
  3. Fundamental_investor

    Fundamental_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2019
    Đã được thích:
    661
    Công tác khắc phục hậu quả sau bão đã cơ bản hoàn thành.:D:D
    Tin mới này sẽ đảm bảo chi phí nguyên liệu đầu vào được hỗ trợ, ko cần lo lắng mấy khoản này ăn mòn vào lợi nhuận như quý 2 vừa rồi nữa.
    https://ndh.vn/nang-luong/viet-nam-giam-thue-nhap-khau-dau-tho-xuong-0-1255608.html
    nguyenhung101085Phuongmsc2013 thích bài này.
  4. Fundamental_investor

    Fundamental_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2019
    Đã được thích:
    661
    Last edited: 18/09/2019
    nguyenhung101085 thích bài này.
  5. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    8.538
    Fundamental_investor thích bài này.
  6. vantien78

    vantien78 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2017
    Đã được thích:
    7.692
    http://ttvn.vn/kinh-doanh/bloomberg...-do-nang-cap-ha-tang-cang-420191898191704.htm
    Bloomberg cảnh báo rủi ro nếu Việt Nam không đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hạ tầng cảng
    Hoàng An | 18-09-2019 - 08:04 AM


    [​IMG]
    Ngay cả khi các doanh nghiệp nước ngoài trao cơ hội cho Việt Nam, vẫn có những rủi ro mà nền kinh tế cần phải đương đầu.


    Động cơ tăng trưởng của Việt Nam hiện nay đang dựa chủ yếu vào tầng lớp trung lưu trẻ và đang phát triển, một loạt các hiệp định thương mại tự do cũng như ngành công nghiệp sản xuất bùng nổ. Các doanh nghiệp từ Google đến Crate & Barrel Holdings đang xếp hàng để được đầu tư khi các chuỗi cung ứng đồng loạt di cư từ Trung Quốc - nơi đóng vai trò là công xưởng thế giới trong gần hai thập kỷ - sang Việt Nam.

    Nhưng Việt Nam đang bắt đầu bị quá tải. Cảng và đường bị tắc nghẽn, bất động sản và tiền lương bắt đầu tăng, một số container bị đình trệ trên vùng biển. Bloomberg cho biết, nếu Việt Nam không thể đẩy nhanh tiến độ trong việc thu hẹp khoảng cách cơ sở hạ tầng, thì Việt Nam sẽ có nguy cơ mất đi vị thế sản xuất đã thu hút rất nhiều nhà sản xuất.

    Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân tăng 6,3% lên 12 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2018, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, với số lượng dự án đăng ký mới tăng 25% đến 2.406.

    Cơ sở hạ tầng là thách thức lớn đối với Việt Nam, đặc biệt là tại về cảng. Theo số liệu của Trung Quốc, nước này chiếm 6 trong số 10 cảng hàng đầu về lưu lượng container trên thế giới - bao gồm Thượng Hải ở vị trí số 1 - trong khi hai cảng lớn nhất của Việt Nam là cảng biển Hồ Chí Minh và Cái Mép, chỉ xếp thứ 25 và số 50, theo dữ liệu được biên soạn bởi Bloomberg Intelligence (BI).

    Việt Nam cũng chỉ tiếm 2,5% lượng container toàn cầu trong năm 2017, so với 40% đối với Trung Quốc. Năng lực vận chuyển container sẽ cần tăng trưởng gần gấp đôi tốc độ 10% -12% của thập kỷ trước, cũng như gấp bội trong các hoạt động giao nhận và vận chuyển hàng hóa của bên thứ ba để theo kịp nhu cầu mới, nghiên cứu từ BI cho thấy.

    [​IMG]

    Khi Tổng thống Donald Trump gián tiếp đưa Việt Nam trở thành một ứng cử viên cho sự thay đổi sản xuất từ Trung Quốc, chính phủ ước tính sẽ tốn khoảng 80 - 100 nghìn tỷ VND (3,44- 4,31 tỷ USD) để phát triển hệ thống cảng. Các giao dịch lớn - xung quanh các cổng mới hoặc các cổng cũ được cải tạo - vẫn đang trì trệ.

    Sự tắc nghẽn tại các cảng có nghĩa là chi phí tồn kho tăng và dây chuyền sản xuất ít đa dạng hơn, giao thương sẽ bị giới hạn ở những hàng hóa không quá nhạy cảm với thời gian, theo phân tích BI.

    Việt Nam phải làm gì? Đầu tư thêm cho kho, cảng biển, nhà ga đường sắt, và kho container nội địa. BI cũng đề xuất thành lập một công ty vận tải container quốc gia hoặc cổ phần để hỗ trợ thương mại xuyên biên giới quy mô lớn.

    Nhu cầu vận tải chắc chắn đang tăng lên. Theo Cục Hàng hải Việt Nam, hơn 530 triệu tấn hàng hóa đã được vận chuyển qua cảng biển Việt Nam, tăng 20% so với một năm trước đó. Khối lượng hàng hóa xuất khẩu được xử lý tăng 15% lên tới 142,8 triệu tấn. Và 18,1 triệu TEU container đã được vận chuyển vào năm ngoái, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
    --- Gộp bài viết, 18/09/2019, Bài cũ: 18/09/2019 ---
    Nâng cấp cảng để đón tàu lớn là xu hướng của các chủ cảng
    Cảng nào mà nâng cấp cầu tàu nhiêu, hay xây dựng mới là ngon nha các bác
    DVP dòng tiền ngon nhưng hết mở rộng rồi
    Fundamental_investor thích bài này.
  7. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    8.538
    Thế này thì đúng là cấp bách từ trên xuống dưới rồi. Hèn gì thủ tướng chỉ đạo căng việc phát triển logistics.
    Cảng đầu từ mở rộng mới, trang thiết bị có VSC bác nhá. mới xong cái cảng Vip Green ở hạ nguồn Đình vũ HP
    lại vừa ra cái NQHDQT về việc đầu tư cần trục, xe nâng, tầu lai, bánh nốp... http://www.viconship.com/Upload/files/nghi quyet 07_2019 HDQT.pdf
    Fundamental_investor thích bài này.
  8. Fundamental_investor

    Fundamental_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2019
    Đã được thích:
    661
    GMD thì có cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 2 ở Hải Phòng và Gemalink ở HCM
    VSC thì có kế hoạch phát triển cảng ở Lạch Huyện và chi 252 tỷ cho cty con ở Bình Dương bắt đầu đầu tư xây dựng đội tàu ở khu vực này.
    Phía Nam có TCL, TCW, ILB, SGP nhưng kế hoạch mở rộng của các cty này tôi ko rõ lắm.
    AloneTiger86xtimestock thích bài này.
  9. vantien78

    vantien78 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2017
    Đã được thích:
    7.692
    phía Nam thì GMD nha bác
    GMD đang xây cảng GEMALINK rất nhanh:
    • Vị trí đắc địa nhất tại khu vực Cái Mép- Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; tọa lạc ngay tại cửa biển, với mớn nước sâu, rất thuận tiện cho tàu mẹ ra vào cảng.
    • Có cầu bến chính dài nhất khu vực.
    • Có bến chuyên dụng cho tàu feeder kết nối khu vực TP.HCM và Đồng bằng Sông Cửu Long.
    • Là cảng nước sâu duy nhất tại khu vực Cái Mép- Thị Vải có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lên đến 200.000DWT.
    • Trang thiết bị và công nghệ tối tân.
    • Nguồn hàng ổn định ngay từ khi đi vào hoạt động nhờ vào cam kết sử dụng dịch vụ của các hãng tàu lớn như CMA-CGM, Gemadept Shipping và một số hãng tàu khác.
    • Tổng diện tích : 72 ha
    • Chiều dài 3 bến cho tàu mẹ : 1.150m
    • Chiều dài 2 bến cho tàu feeder : 370m
    • Tải trọng tàu : 200.000 DWT
    • Công suất : 2.4 triệu Teus/năm

      Khởi công từ tháng 2/2019, hiện nay đã đổ bản mặt cầu, coi như gần đưa vào khai thác
    TrongVQFundamental_investor thích bài này.
  10. timestock

    timestock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2009
    Đã được thích:
    8.538
    Ở VN cái gì cũng muốn ăn ngay nên NĐT phải nhìn thấy kd lãi rồi mới vào hàng, nên tầm này khi đang đầu tư mạnh và sắp hái quả thì các cảng biển chưa được ndt quan tâm nhiều. Nhưng quý 3 ra báo cáo tiền bộ thì sẽ là lúc cảng biển logistics vào sóng.
    Phuongmsc2013, TrongVQFundamental_investor thích bài này.

Chia sẻ trang này