Hiểu gì về ngành Cảng biển đang tạo sóng gió?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lqhai195, 09/08/2019.

2127 người đang online, trong đó có 850 thành viên. 18:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 50972 lượt đọc và 376 bài trả lời
  1. chauvo

    chauvo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2016
    Đã được thích:
    2.700
    Chỉ có con nhỏ gái mại dâm gmd là trên 10 thôi
    Fundamental_investor thích bài này.
  2. Fundamental_investor

    Fundamental_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2019
    Đã được thích:
    661
    Thế nên mới có sóng ngành, đa số sẽ lên hết, chỉ là lên ít hay lên nhiều thôi.:)):))
    chauvo thích bài này.
  3. pathfinder_ARMADA

    pathfinder_ARMADA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2005
    Đã được thích:
    402
    Nhưng nó là con có tương lai sáng nhất đó :D
    chauvo thích bài này.
  4. vantien78

    vantien78 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2017
    Đã được thích:
    7.688
    Kì vọng cao nên pe cao
    pathfinder_ARMADAFundamental_investor thích bài này.
  5. thanhnd1990

    thanhnd1990 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/03/2019
    Đã được thích:
    675
    Hôm nay lái nó đè con VSC vãi ra,
    Cứ đè thế này quyết tâm ôm hết quý 3 thử cảm giác ăn cổ tức lần đầu :))
    Fundamental_investor thích bài này.
  6. Fundamental_investor

    Fundamental_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2019
    Đã được thích:
    661
    Cả nhóm đều bị hết cả, riêng con VSC thì hơi quá tay:))
    chauvo thích bài này.
  7. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.139
    Nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc quan tâm tới ngành logistics Việt
    12-08-2019 - 19:15 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư


    [​IMG]
    Thị trường logistics ngày càng trở nên sôi động hơn khi chứng kiến “làn sóng” thương vụ “triệu đô” giữa doanh nghiệp Việt với các nhà đầu tư ngoại, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc.



    Nhiều "ông lớn" đổ vốn vào logistics

    Theo Bộ Công Thương, trong thời gian gần đây, hoạt động đầu tư, mua bán, sáp nhập (M&A) trong ngành dịch vụ logistics có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Trong đó, ghi nhận nhiều thương vụ vốn Nhật Bản và Hàn Quốc đổ vào lĩnh vực logistics tại Việt Nam.

    [​IMG]
    Ngành logistics Việt Nam có cơ hội tăng thu hút đầu tư

    Đơn cử như, vào đầu tháng 7 vừa qua, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ký kết Hợp đồng liên doanh với đối tác Suzue Nhật Bản về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và logistics. Hay Tập đoàn Sumitomo cũng vừa hợp tác với Công ty Suzuyo và một quỹ công-tư chuyên về đầu tư hạ tầng của Nhật Bản, chi gần 40 triệu USD để mua 10% cổ phần của Công ty Cổ phần Gemadept của Việt Nam.

    Đại diện Tập đoàn Sumitomo cho biết, thông qua thương vụ trên, Tập đoàn muốn xây dựng một hệ thống logistics kết nối các nhà máy với các bến cảng để phục vụ cho hoạt động xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. Cùng với việc mua lại cổ phần tại Gemadept, Sumitomo sẽ phát triển một ứng dụng trên điện thoại di động cho phép các lái xe container đăng ký trước thời gian bốc dỡ hàng tại các cảng và xử lý các công việc giấy tờ khác.

    Một "ông lớn" khác đến từ Nhật Bản cũng vào cuộc trong sân chơi logistics tại Việt Nam là Tập đoàn Mitsui O.S.K Lines (MOL). Đầu tháng 7, MOL đã đến khảo sát Cảng quốc tế Vĩnh Tân (VTIP) để xem xét đưa các tàu của MOL vận chuyển than nhập khẩu từ Indonesia vào cảng.

    Ngoài ra, MOL cũng tìm hiểu khả năng làm hàng gỗ dăm của các doanh nghiệp trong khu vực cảng Vĩnh Tân. Trước đó, vào tháng 6, MOL cùng Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ cảng biển Việt Nam (Viseco), Công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông và cơ giới (HTM) và Công ty Cổ phần liên kết vàng (Golden Link), lập Liên doanh MVG triển khai Dự án kho bãi MVG Đình Vũ.

    Tuy đi sau Nhật Bản, nhưng dòng vốn Hàn Quốc đổ vào lĩnh vực logistics Việt Nam lại hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội. Thương vụ đáng chú ý là Samsung SDS – công ty con của Tập đoàn Samsung (Hàn Quppcs) bắt tay với Công ty Cổ phần logistics hàng không (ALS) để lập Liên doanh ALSDS, tham gia kinh doanh logistics tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Samsung SDS cũng đã ký kết với Minh Phương Logistics nhằm khai thác tiềm năng thị trường vận tải hàng hoá nội địa bằng đường bộ.

    M&A tăng năng lực cạnh tranh


    Theo số liệu thống kê, ở Việt Nam hiện có hơn 1.300 doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp nước ngoài chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ, từ 2 - 3% tổng số doanh nghiệp logistics, nhưng lại nắm giữ 70 - 80% thị phần của ngành.

    Các doanh nghiệp logistics Việt Nam đa phần cung cấp dịch vụ nhỏ lẻ, do tiềm lực còn yếu. Ngoài ra, vì thị trường quá phân mảnh nên không hiếm trường hợp, để có mối làm ăn, nhiều doanh nghiệp phải chịu kinh doanh với mức giá gần như hòa vốn. Chưa kể, chất lượng dịch vụ giữa doanh nghiệp logistics Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài rất chênh lệch, nên nhiều tập đoàn lớn vẫn lựa chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, doanh nghiệp logistics ngoại cung cấp trọn gói dịch vụ logistics, trong khi doanh nghiệp Việt Nam thường chỉ cung cấp những dịch vụ rời rạc.

    Tuy nhiên, công bố mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB) cho thấy, chỉ số năng lực quốc gia về logistics của Việt Nam đang cải thiện đáng kể, xếp vị trí 39/160 nước, đứng thứ 3 trong khối ASEAN (sau Singapore và Thái Lan) trên bảng xếp hạng hoạt động logistics 2018. Việt Nam được đánh giá có hiệu suất dịch vụ logistics tốt hơn hẳn các thị trường có mức thu nhập tương đương.

    Với những yếu tố bất lợi, cùng tiềm năng tăng trưởng từ thị trường nêu trên, việc M&A trong lĩnh vực logistics là điều tất yếu và là lựa chọn hợp lý đối với các doanh nghiệp nước ngoài.

    Theo Bộ Công Thương, xu hướng phát triển trong nguồn cung dịch vụ logistics tại Việt Nam sẽ là sự hợp tác giữa các doanh nghiệp logistics để chia sẻ lợi nhuận từ khai thác lợi thế về hạ tầng và vận tải, cũng như tăng năng lực cạnh tranh để vươn đến các nấc thang cao hơn trong chuỗi dịch vụ logistics.

    Tuy nhiên, theo chuyên gia kinh tế, việc vận hành và đặc thù của Việt Nam có thể sẽ khác biệt so với kinh nghiệm của nhà đầu tư. Đây chính là phần mà đối tác Việt Nam có thể hỗ trợ.

    Hiện, Việt Nam đang có chủ trương huy động vốn từ khu vực tư nhân để đầu tư hạ tầng thông qua phương thức chuyển nhượng quyền khai thác một số hạ tầng (logistics, sân bay, cảng biển…), thu hút nhiều nhà đầu tư lớn với các thương vụ được dự tính sẽ có quy mô hàng tỷ USD.

    Ngành logistics được dự báo sẽ chiếm 8 - 10% tổng GDP của Việt Nam vào năm 2025. Các doanh nghiệp thuộc nhóm nước đang đầu tư nhiều vào Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Pháp… được dự báo vẫn sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư vào Việt Nam.
    --- Gộp bài viết, 12/08/2019, Bài cũ: 12/08/2019 ---
    ILB là ok nhất, pe thấp, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận dương....
    Ly_Binh, chauvoFundamental_investor thích bài này.
  8. vantien78

    vantien78 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2017
    Đã được thích:
    7.688
    Chọn con có tốc độ tăng trưởng lớn hơn pe chứ bác, lúc ấy peg mới hấp dẫn
  9. Fundamental_investor

    Fundamental_investor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2019
    Đã được thích:
    661
    Thêm thông tin cho mọi người
    Tiềm năng tăng trưởng lớn khi quy mô nhỏ hơn nhiều so với Sing, Malay, Thái hay Inđô nhưng lại nằm ngay tuyến đường huyết mạch, xét về mức độ liên kết với tuyến đường biển quốc tế chỉ thua Sing và Malay.

    [​IMG]
    Chú thích:
    LSCI (Liner Shipping Connectivity Index) là Chỉ số kết nối hàng hải quốc gia. LSCI được Hội nghị Liên hiệp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD - United Nations Conference on Trade and Development) xây dựng để đo lường mức độ hội nhập vào mạng lưới vận tải toàn cầu của từng quốc gia.
    LPI (Logistics Performance Index) là Chỉ số hiệu quả dịch vụ logistics của quốc gia hay Chỉ số năng lực quốc gia về logistics. Theo đó, WB sẽ đánh giá hiệu quả của dịch vụ logistics của các quốc gia để các doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn về hệ thống logistics của từng quốc gia, đồng thời tính toán hiệu quả khi đầu tư kinh doanh.
  10. Hungckvn65

    Hungckvn65 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/11/2014
    Đã được thích:
    15.139
    Ngân hàng Standard Chartered dự báo Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 6,9% trong năm 2019. Lĩnh vực sản xuất có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 2 con số trong năm thứ tư liên tiếp và đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính.
    Tham khảo thêm


    Dự báo trên được đưa ra trong Báo cáo kinh tế toàn cầu quý 3/2019 do Ngân hàng Standard Chartered phát hành gần đây với tựa đề "The dovish wave grows" (Tạm dịch: Làn sóng ôn hòa lan tỏa).

    Ông Chidu Narayanan, Chuyên gia kinh tế khu vực châu Á, Ngân hàng Standard Chartered cho biết, triển vọng tăng trưởng của Việt Nam vẫn rất mạnh mẽ, các yếu tố kinh tế vĩ mô được giữ ổn định trong nửa đầu năm và có khả năng sẽ tiếp tục duy trì đến cuối năm. Do đó, tốc độ tăng trưởng dự báo sẽ tăng nhẹ trong nửa cuối năm so với mức 6,7% trong nửa đầu năm.

    Theo báo cáo nghiên cứu của Standard Chartered, dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam trong năm nay, đặc biệt là vào lĩnh vực sản xuất, với tổng lượng vốn thu hút được dự kiến đạt 18 tỷ USD. Tăng trưởng xuất khẩu sẽ duy trì ổn định và vượt trội hơn so với các nước trong khu vực. Xuất khẩu hàng điện tử, vốn chiếm khoảng một phần ba trong tổng lượng xuất khẩu, có khả năng sẽ giảm tốc so với những năm gần đây do nhu cầu bên ngoài và giá cả các thiết bị bán dẫn suy giảm.

    Tuy nhiên, sự sụt giảm này sẽ được bù đắp nhờ xuất khẩu các mặt hàng truyền thống như dệt may và nông nghiệp ngày càng được cải thiện. Trong bối cảnh nhập khẩu nguyên liệu sản xuất giảm tốc, tăng trưởng nhập khẩu dự kiến sẽ vẫn ở mức gần 10%, nhờ đó, cán cân thương mại sẽ tiếp tục thặng dư trong năm 2019.

    Nghiên cứu cũng dự đoán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì chính sách linh hoạt trong ngắn hạn để hỗ trợ tăng trưởng, khi lạm phát vẫn còn ở mức thấp. Ngân hàng Standard Chartered dự báo lạm phát sẽ tăng khiêm tốn ở nửa cuối năm, đạt trung bình 2,8% so với mức 2,6% trong nửa đầu năm và lạm phát cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm, năng lượng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục, sẽ tăng lên 2% trong năm nay.

    Các chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Standard Chartered kỳ vọng lãi suất chính sách sẽ không thay đổi trong năm 2019 và VND sẽ tăng giá nhẹ. Dòng vốn FDI mạnh mẽ và thặng dư tài khoản vãng lai sẽ hỗ trợ VND trong ngắn hạn và tỷ giá USD-VND được dự đoán sẽ đạt 23.100 vào cuối năm 2019 và 23.000 vào giữa năm 2020.

Chia sẻ trang này