Hình ảnh dự án VINFAST (VIC) do COTECONS (CTD) thiết kế và thi công

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi big_hand, 21/02/2018.

4091 người đang online, trong đó có 418 thành viên. 07:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7558 lượt đọc và 41 bài trả lời
  1. hunghm999

    hunghm999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2015
    Đã được thích:
    6.235
    Bác này cứ lo cho chỉ cách cho nhà giàu tiêu tiền. Đứng sau anh Vượng là Đảng và Chính Phủ, xe nhập thì rào cản cả đống đố mà vào VN dễ dàng. Sắp tới Vinfast ra thì ngồi mà hốt bạc vì số oto/đầu người Vn còn quá thấp. Múc ngay VIC đi mà hưởng ấm no.:)
    anh_nak thích bài này.
  2. tiep259

    tiep259 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/02/2016
    Đã được thích:
    4.198
    Cần phải có niềm tin =))) anh vượng là lãnh đạo doanh nghiệp suất sắc nhất Việt Nam rồi; nhìn chung chưa thấy ai có thể tiệm cận được trình độ của anh Vượng. Lại được nhà nước bảo kê, anh Vượng thấy thơm mới làm chứ không đơn giản chỉ là làm đâu. Trước nghe anh Vượng nói chuyện với bác Hùng Viettel bán 1 tòa nhà cho viettle anh Vượng còn chắc bài lắm, chưa nói đến cả 1 khu kinh tế.
    anh_nak thích bài này.
  3. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.029
    Ở Việt Nam không gì là không thể. Tầm anh Vượng thì đừng lo cho anh ấy. Chính sách cũng do anh ấy làm cả thôi.
  4. hunghm999

    hunghm999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2015
    Đã được thích:
    6.235
    Financial Times: Thương hiệu ô tô VINFAST là dự án tham vọng nhất trong lịch sử Việt Nam
    [​IMG]

    Có một câu nói rằng mỗi quốc gia cần 5 điều: lá cờ, bài quốc ca, quân đội, một hãng hàng không và một công ty xe hơi”, Robin Zhu, chuyên gia phân tích của hãng ôtô châu Á tại Bernstein cho hay. Các nước khác trong khu vực đều đang theo dõi sát từng động thái của Vinfast.
    Tạp chí quốc tế Financial Times đánh giá Vingroup đang tạo nên dấu ấn đặc biệt với dự án công nghiệp tham vọng nhất trong lịch sử Việt Nam: một tổ hợp nhà máy, mà trong vòng hai năm nữa, sẽ sản xuất những "chiếc xe quốc gia" đầu tiên.

    VinFast, thương hiệu xe của Vingroup, sẽ bắt đầu sản xuất xe máy điện tại nhà máy thuộc thành phố cảng Hải Phòng vào cuối năm nay, và sang năm sẽ sản xuất dòng xe Sedan và SUV. Xe mẫu của hai dòng xe này sẽ được trình làng tại triển lãm ô tô Paris vào tháng 10 tới, đó là những mẫu xe có kiểu dáng đẹp và thiết kế mạnh mẽ với biểu tượng chữ "V" gắn trên lưới tản nhiệt.

    Tại khu vực sản xuất trên đảo Cát Hải, tòa nhà hình tròn bằng kính là nơi đặt trụ sở chính, trung tâm nghiên cứu và phát triển đã được xây dựng, đằng sau đó nhà máy sản xuất xe máy cũng đang trong quá trình hoàn thiện. Dự án này, với vốn đầu tư trong giai đoạn đầu là 1,5 tỷ đôla, cần tới tất cả nhà thầu cung cấp cọc toàn miền Bắc và một số khác từ miền Nam.

    Việc chuyển hướng sang ngành chế tạo xe hơi sẽ là một chặng đường mới cho cả tập đoàn Vingroup cũng như cho ngành kinh tế sản xuất của Việt Nam, tương tự những năm 1970 khi mà tập đoàn lớn Huyndai của Hàn Quốc, ngày nay là tập đoàn sản xuất hàng đầu, bắt đầu phát triển dòng xe hơi của riêng mình.

    Vingroup là doanh nghiệp bất động sản lớn nhất tại Việt Nam, đang xây dựng tòa nhà cao nhất Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, vận hành chuỗi các cửa hàng trong lĩnh vực bán lẻ, các trường học liên cấp. Tuy nhiên, đối với các nhà quản lý của Vingroup, việc chuyển sang sản xuất xe ôtô là bước đi hợp lý tiếp theo của công ty đáp ứng mọi nhu cầu cho tầng lớp trung lưu và giàu có của Việt Nam.

    "Ý tưởng chủ đạo là tạo ra một mô hình phục vụ cho nhu cầu của mọi người từ lúc sinh ra đến khi chết đi" - Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách dự án VinFast chia sẻ với tạp chí Financial Times. "Chúng tôi muốn phục vụ nhu cầu trong mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam và mong muốn mang lại cho người dân Việt chúng tôi một cuộc sống tốt đẹp hơn".

    Dự án Vinfast rõ ràng là một niềm tự hào cho một quốc gia có lòng tự tôn dân tộc rất cao, và dự án này cũng đang thể hiện sự cố gắng hết mình của người Việt trong việc chuyển dịch ngành sản xuất chế tạo có nguồn vốn đầu tư nước ngoài sang các lĩnh vực có thể tạo nhiều giá trị gia tăng hơn.

    "Khi bạn nói chuyện với những người dân Việt Nam, rất nhiều người đã thực sự bị cuốn hút và cổ vũ Vinfast trong việc chế tạo một chiếc xe dành cho chính họ" – Ông James B.DeLuca, cựu Giám đốc điều hành của General Motors, vừa được VinFast bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc điều hành cho biết. "Việc tạo ra những chiếc xe Vinfast mang khát vọng thực sự lớn hơn cả Vingroup, lớn hơn tất cả chúng ta vì đó là khát vọng tạo ra một chiếc ô tô thực sự dành cho người dân."

    [​IMG]
    Biểu đồ doanh số bán ô tô tại Đông Nam Á

    Vingroup đã khởi công nhà máy Vinfast vào ngày 2 tháng 9, ngày Quốc Khánh Việt Nam. "Có một câu nói rằng mỗi quốc gia cần 5 điều: lá cờ, bài quốc ca, quân đội, một hãng hàng không và một công ty xe hơi", Robin Zhu, chuyên gia phân tích của hãng ôtô châu Á tại Bernstein cho hay. Các nước khác trong khu vực đều đang theo dõi sát từng động thái của Vinfast.

    Thái Lan, trung tâm của nền công nghiệp ôtô lớn nhất Đông Nam Á, sản xuất gần 2 triệu xe và có khả năng sản xuất thêm 1 triệu xe nữa. Tuy nhiên, các nhà sản xuất tại Thái Lan dẫn đầu là Toyota, Isuzu và Honda đều là các doanh nghiệp nước ngoài, và một số xe sản xuất ra để xuất khẩu. Việt Nam có một nhà sản xuất ôtô, xe tải và xe bus, Công ty ôtô Trường Hải (Thaco), nhưng nhà máy này hiện đang sản xuất cho các thương hiệu ô tô nước ngoài.

    Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết giai đoạn ban đầu của dự án VinFast sẽ tốn 1,5 tỷ USD, trong tổng kế hoạch đầu tư khoảng 3 tỷ USD - 3,5 tỷ USD. Ban đầu, Vinfast dự kiến lắp đặt nhà máy có năng lực sản xuất đạt 300.000 xe máy điện và 250.000 xe ô tô một năm, tuy nhiên các lãnh đạo của Vingroup cũng đề cập đến việc tăng năng lực sản xuất lên 1 triệu xe máy điện và 500.000 xe ô tô mỗi năm vào năm 2025 - một con số đầy tham vọng đối với một thị trường có quy mô như Việt Nam.

    Vingroup đập tan những hoài nghi về mức độ khả thi và triển vọng xây dựng một thương hiệu xe hơi Việt Nam bằng tuyên bố đã chiêu mộ hàng loạt các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Bên cạnh Ông DeLuca, cựu Phó Chủ tịch phụ trách sản xuất toàn cầu của GM, Vinfast cũng đã tuyển dụng được một nhân sự quan trọng từ Bosch – một nhà cung cấp linh kiện hàng đầu của Đức, và một nhân sự khác là trưởng bộ phận sản xuất của Hoden – thương hiệu của GM gần đây đã ngưng sản xuất ở Úc.

    Bên cạnh đó, BMW, nhà sản xuất ô tô của Đức, đang chuyển giao bản quyền sở hữu trí tuệ cho Vinfast nhằm sản xuất 2 mẫu xe sắp tới. Còn nhà sản xuất Magna Steyr của Áo sẽ đóng vài trò tư vấn cho Vingroup về công nghệ xe hơi. Vingroup đã chọn Pininfarina của Ý để phát triển kiểu dáng cho các mẫu xe sắp tới. Vinfast cho biết họ sẽ tung ra hai mẫu xe trong quý III năm 2019. Vinfast chưa tiết lộ về giá thành xe, tuy nhiên Bà Thủy cho biết những chiếc xe này sẽ có "giá cả phải chăng cho người Việt Nam". Bà Thủy nhấn mạnh "Chúng tôi đang sản xuất ôtô cho thị trường đại chúng, vì vậy giá cả sẽ cạnh tranh".
  5. anh_nak

    anh_nak Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    11/04/2010
    Đã được thích:
    2.636

    người Việt mê hàng ngoại, nhất là hàng Nhật, Đức.... xe là tài sàn lớn... đâu phải cái điện thoại 10 chai đâu

    mà mấy thằng Nhật Đức, nhà máy nó hết khấu hao... canh tranh không đơn giản đâu
  6. hunghm999

    hunghm999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2015
    Đã được thích:
    6.235
    Khi chưa ai thấy tiềm năng của vinfast mọi người đều nghi ngờ. Khi 1 năm bán ra tầm 200K-300K xe thì khi đó à, ồ, tròn mắt cả.:))
    anh_nak thích bài này.
  7. tiep259

    tiep259 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/02/2016
    Đã được thích:
    4.198
    anh Vượng đang làm tư tưởng rồi, chất lượng Đức, thiết kế ý, tới đây mở nhiều showroom tại các trung tâm thương mại, đảm bảo sửa chữa, vẫn hành, bảo trì, đổi trả. Giá mềm hơn, cộng với nhà nước đánh đủ thứ linh tinh vào xe ngoại nhập.

    Lô xe đầu tiền ra bán toàn cho người nhà, cộng pr đánh giá tốt các kiểu... Vào đúng thời kì nhà nhà thay xe máy bằng ô tô...H sinh viên nó đã mơ đi ô tô rồi.

    Nhìn chung rất nhiều điểm thuâạ lợi để vinfast tồn tại, có điều có phát triển mạnh trên thế giới được không thì còn chưa biết. Ngành ô tô cạnh tranh vãi lắm.
    daiphong8668anh_nak thích bài này.
  8. hunghm999

    hunghm999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2015
    Đã được thích:
    6.235
    Vinfast: Học nghề ăn lương, đầu ra đảm bảo
    Thứ tư, 21/02/2018, 15:20 (GMT+7)

    (Kinh tế) - Miễn toàn bộ học phí, nhận lương suốt 2,5 năm học, ra trường có việc ngay, bằng cấp được công nhận quốc tế… là những ưu việt mà Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Vinfast dành cho học viên ngay từ niên khóa đầu tiên 2017 2018.

    Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup chủ đầu tư của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast đã trao đổi cụ thể hơn về “sự lạ” này.

    Học nghề miễn phí, được nhận lương

    Ông có thể cho biết vì sao công ty Vinfast quyết định mở trung tâm đào tạo nghề cũng như quy mô đào tạo?

    Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Vinfast được xây dựng trong khuôn viên Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ Cát Hải (Hải Phòng) với mục đích cung cấp nguồn nhân lực chủ động cho nhà máy, cũng như góp phần đào tạo nhân sự trong hai ngành Cơ điện tử và cơ khí công nghiệp cho xã hội.

    [​IMG]

    Trung tâm được đầu tư bài bản trên mọi phương diện: cơ sở vật chất giảng dạy hiện đại, đội ngũ giảng viên trong và ngoài nước chuyên môn cao, được đào tạo từ Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Séc và Đức. Đặc biệt, toàn bộ giáo trình và tài liệu giảng dạy được xây dựng theo tiêu chuẩn Đức quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp nặng và cơ khí chính xác, hội tụ đầy đủ các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao và chuyên sâu.

    – Theo thông tin công bố, Trung tâm không chỉ miễn học phí mà còn trả lương cho người đi học, điều này có đúng không thưa ông?

    Hoàn toàn đúng. Học viên không chỉ được miễn học phí mà còn được hưởng lương và các phúc lợi theo chính sách của công ty VinFast trong suốt 2.5 năm theo học tại trung tâm

    Vậy đổi lại Trung tâm có ra điều kiện ràng buộc gì với các học viên sau khi tốt nghiệp không, thưa ông?

    Hoàn toàn không (cười). Chúng tôi mong muốn các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực cơ khí, cơ điện tử sẽ được thụ hưởng môi trường học tập tốt nhất, có điều kiện tập trung vào việc học tập, rèn luyện và trau dồi kỹ năng để trở thành một kỹ thuật viên xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể tự do chọn Vinfast để làm việc hoặc không.

    Ông có thể cho biết các học viên cần có điều kiện nào để được Vinfast nhận vào làm sau khi tốt nghiệp?

    Tất cả các học viên tốt nghiệp khóa đào tạo của Trung tâm, nếu có nhu cầu đều được bố trí công việc tại Vinfast. Trong quá trình làm việc thực tế, các học viên cũng có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn khi đã có kinh nghiệm. Tất nhiên, điều kiện cần là các học viên phải luôn nỗ lực đáp ứng tốt yêu cầu về chuyên môn trong công việc cũng như các yêu cầu quy định của Vinfast về văn hoá và môi trường làm việc.

    Tấm vé thông hành đến gần 50.000 công ty Đức

    Như ông vừa trao đổi, học viên tốt nghiệp có quyền chọn Vinfast hoặc không. Tuy nhiên, e là điều này liệu có khả thi khi Vinfast đang đào tạo nghề kiểu “may đo” chứ không theo chuẩn chung của xã hội?

    Ngược lại, chứng chỉ tốt nghiệp của Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên Vinfast có giá trị không chỉ tại Việt Nam mà còn được công nhận tại gần 50 ngàn công ty Đức trên toàn cầu. Chương trình đào tạo của Trung tâm được xây dựng theo mô hình Đào tạo nghề song hành của Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức AHK. Theo đó, bên cạnh 40% lý thuyết, học viên sẽ có tới 60% thời lượng được đào tạo dựa trên công việc, tức là được thực tập trực tiếp vị trí kỹ thuật viên tại các xưởng sản xuất khung, vỏ, động cơ, lắp ráp, sơn… tại nhà máy sản xuất ô tô và xe máy của Vinfast.

    Với chứng chỉ được công nhận tại gần 50 ngàn công ty Đức trên toàn cầu của AHK, đội ngũ giảng viên có được quốc tế hóa không, thưa ông?

    Chắc chắn có. Chúng tôi mời cả một đội ngũ chuyên gia nước ngoài để trực tiếp hướng dẫn cho các học viên trong 4 tháng cuối của chương trình đào tạo giai đoạn thực hành toàn thời gian tại doanh nghiệp. Đây đều là những cá nhân đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia đến từ Áo, Đức, Ý và Mỹ và được đào tạo qua khoá “Train the Trainer” nhằm trang bị phương pháp và kỹ năng sư phạm.

    Ông có thể cho biết rõ hơn điều kiện cần và đủ để các em học sinh có thể thi đậu được Trung tâm Đào tạo Vinfast?

    Đặc thù của đào tạo nghề cho ngành Cơ khí Công nghiệp và Cơ điện tử là các bạn học sinh cần phải biết mình có phù hợp với nghề thiên về kỹ thuật này hay không. Thông qua các bài kiểm tra đầu vào về logic, tư duy kỹ thuật, khả năng làm việc độc lập hay làm việc theo nhóm, mức độ chuyên cần, kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp và trình bày…, Trung tâm sẽ đánh giá mức độ phù hợp của các bạn học sinh và tuyển các bạn vào đào tạo.

    Việc đánh giá đầu vào cũng đảm bảo sau này các bạn có khả năng đáp ứng tốt trong công việc thực tế tại các nhà máy sản xuất và theo các vị trí công việc.

    Ngoài ra, chúng tôi khuyến khích những bạn trẻ tiếng Anh tốt, yêu thích ngành cơ khí. Trong lĩnh vực công nghệ và môi trường làm việc đa quốc gia, tiếng Anh tốt sẽ giúp các bạn tiến xa trong tương lai.

    Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

    Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên VinFast sẽ nhận hồ sơ của ứng viên có nguyện vọng từ ngày 1/4/2018, tiến hành thi tuyển từ ngày 1/5/2018 và bắt đầu nhận những học viên đầu tiên vào tháng 8/2018. Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp Phổ thông trung học năm 2017 2018 trên cả nước.
    saigonck thích bài này.
  9. sontiny

    sontiny Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Đã được thích:
    14.732
    Bộ óc của a Vượng sánh ngang với Warren Buffet hay Benjof nên ông đừng có lo cho nhà giàu ko biết cách tiêu tiền. Giờ này tây còn múc Vic như điên thì đủ hiểu cp Vic vẫn còn rẻ chán.
    cafit thích bài này.
  10. hunghm999

    hunghm999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2015
    Đã được thích:
    6.235
    Hôm nay tôi để ý phiên ATC bọn tây tung ra gần 200K để chốt giá 90 mai múc tiếp.:)
    cafitsontiny thích bài này.

Chia sẻ trang này