!!!!!! HOT!!!HOT!!!! nhất tuần==>Thủ Tướng lại Chém Gió==>Thông điệp của Thủ tướng: Cần rút ngắn thờ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cng6868, 07/01/2012.

8347 người đang online, trong đó có 1312 thành viên. 15:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3406 lượt đọc và 28 bài trả lời
  1. cng6868

    cng6868 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2010
    Đã được thích:
    280
    Thông điệp của Thủ tướng: Cần rút ngắn thời gian giao dịch T+2 và sáp nhập 2 Sở chứng khoán


    Thủ tướng yêu cầu cần cơ cấu lại TTCK tập trung vào 4 trụ cột: Cơ cấu lại hàng hóa trên TTCK; các CTCK, công ty quản lý quỹ; cơ cấu lại NĐT và tổ chức quản lý.
    Thông điệp đầu năm của Thủ tướng Chính phủ đã đề cấp đến 2 nội dung lớn (hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường và cơ cấu lại, chuyển đổi mô hình tăng trưởng). Thị trường chứng khoán liên quan đến cả hai nội dung này.
    Thị trường chứng khoán (TTCK) là nơi mà các doanh nghiệp (DN) tiến hành huy động vốn chủ yếu, nhất là vốn trung và dài hạn cho đầu tư phát triển. Do TTCK mới ra đời, việc huy động vốn trên thị trường này thời gian gần đây gặp khó khăn, nên các DN phải phụ thuộc tới 90% vốn tín dụng từ các ngân hàng thương mại. Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra: “TTCK thiếu chiều sâu, chưa trở thành một kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế, đang dồn gánh nặng lên thị trường tín dụng, làm cho thị trường này rất dễ bị tổn thương”. “Chiều sâu” ở đây là chất lượng, là tính bền vững, chứ không chỉ là sự tăng lên nhất thời, là ở số lượng công ty niêm yết, công ty chứng khoán, số nhà đầu tư,…

    Ở nước ta, TTCK ra đời tính đến nay đã được hơn 11 năm, nếu so với các nền kinh tế phát triển, thì thời gian đó là rất ngắn ngủi. Vì vậy, TTCK Việt Nam khó tránh khỏi hạn chế, bất cập, cần phải cơ cấu lại để phát triển.

    Hiện ở Việt Nam có 2 Sở giao dịch chứng khoán (GDCK); trên 2 Sở GDCK có 3 thị trường cổ phiếu (2 thị trường niêm yết tại 2 Sở GDCK và 1 thị trường cổ phiếu chưa niêm yết tại sở GDCK Hà Nội); bên cạnh đó còn có hình thức chuyển quyền sở hữu cho các chứng khoán của các công ty đại chúng chưa niêm yết (hoặc chưa đăng ký giao dịch). Tình hình đó làm TTCK bị chia cắt, không thống nhất trong việc quản lý thị trường, đặc biệt là công tác quản trị công ty, công bố thông tin của các DN, làm tăng chi phí xã hội.

    Số DN niêm yết đã liên tục tăng lên qua các năm (nếu năm 2005 mới có 41, thì năm 2010 đạt 632, năm 2011 đạt 825 DN). Tuy nhiên, một mặt so với tổng số DN đang hoạt động thì số DN niêm yết còn chiếm tỷ trọng rất nhỏ. Theo đánh giá của Bộ Tài chính, chỉ có khoảng 51,8% số công ty niêm yết và đăng ký giao dịch có vốn điều lệ trên 100 tỷ đồng; chất lượng của các công ty niêm yết đăng ký giao dịch chưa cao, nhất là về mặt quản trị DN và tính minh bạch.

    Số tài khoản của nhà đầu tư tăng nhanh (nếu năm 2008 có 538.500 thì năm 2010 đạt hơn 1 triệu) nhưng phần lớn trong số đó là các nhà đầu tư cá nhân, tỷ lệ nhà đầu tư tổ chức còn ít. Chính vì thế, việc đầu tư mang nặng tính phong trào, đầu tư theo đám đông, chịu ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý, đầu tư ngắn hạn với sự rủi ro cao, hiện tượng đầu cơ, làm giá còn nhiều.

    Tổng giá trị vốn hóa thị trường/GDP từ chỗ còn rất thấp (năm 2005 mới đạt 1,2%), đã tăng lên, có năm đã đạt tỷ lệ khá (năm 2007 đạt 40%, năm 2009 đạt 48%,…), nhưng ước năm 2011 chỉ còn khoảng 26%, vừa giảm so với mấy năm trước, vừa ở mức thấp.

    Lượng vốn huy động qua TTCK nhìn chung đã tăng lên (từ 7.100 tỷ đồng năm 2005 lên 110.000 tỷ đồng năm 2010), nhưng năm 2011 ước chỉ đạt khoảng 11.000 tỷ đồng, mức thấp nhất tính từ 2006 đến nay.

    Số công ty chứng khoán đã lên đến 105, với 47 công ty quản lý quỹ, 23 quỹ đầu tư.

    Chỉ số chứng khoán bị sụt giảm. VN-Index hiện chỉ còn khoảng 350 điểm, giảm gần 28% so với cuối năm 2010, giảm tới 70% so với đỉnh điểm đạt được vào 12/3/2007…

    Những bất cập nói trên chính là sự cần thiết phải cơ cấu lại TTCK.

    Cơ cấu lại TTCK cần tập trung vào 4 trụ cột

    Một, cơ cấu lại hàng hoá trên TTCK, thực chất là cơ cấu lại DN niêm yết.

    Đó là rà soát lại danh sách để xếp hạng các DN niêm yết theo các loại: ngừng giao dịch, bị kiểm soát, cảnh báo và số còn lại được giao dịch bình thường. Đây là việc làm thường xuyên, nhưng trước khi cơ cấu lại cần tổng rà soát.

    Nâng cao điều kiện niêm yết và điều kiện phát hành chứng khoán, đặc biệt là điều kiện về lợi nhuận, thời gian hoạt động và quản trị công ty theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Yêu cầu các DN niêm yết thực hiện tốt hơn việc công khai, minh bạch hoạt động và thông tin, trên cơ sở chuẩn hoá nội dung, kỳ hạn và phương thức công bố thông tin. Các DN phải thiết lập website theo mẫu thống nhất và tất cả thông tin của DN phải được công bố trên website đó.

    Đẩy mạnh công tác cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, nhất là các Tổng công ty, Tập đoàn lớn để có các hàng hóa tốt và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

    Hai, cơ cấu lại các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ (CTCK) để đạt được các mục đích: cơ cấu lại số lượng theo hướng thu hẹp số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực tái chính, quản trị DN và khả năng kiểm soát rủi ro; cơ cấu lại thành phần góp vốn trong CTCK bảo đảm hiệu quả và phù hợp với thông lệ quốc tế; tăng cường khả năng, hiệu quả quản lý, giám sát đối với hoạt động của CTCK.

    Cơ cấu lại các CTCK với các nguyên tắc, quan điểm là cơ quan quản lý nhà nước giữ vai trò chỉ đạo, nhưng không làm thay các CTCK. Thực hiện có lộ trình, bảo đảm lợi ích của khách hàng; Xử lý tốt mối quan hệ giữa CTCK, ngân hàng thương mại, tổ chức bảo hiểm, bảo đảm nguyên tắc quan trị rủi ro.

    Cơ cấu lại CTCK: dựa trên 2 tiêu chí la vốn khả dụng/ tổng rủi ro và tỷ lệ lộ luỹ kế/vốn điều lệ để phân các CTCK thành 3 nhóm: Nhóm 1- Bình thường; Nhóm 2- Kiểm soát; Nhóm 3- Kiểm soát đặc biệt.

    Ba, đối với nhà đầu tư, việc cơ cấu lại nhằm mục tiêu là tăng tính chuyên nghiệp, tăng tài khoản của các tổ chức (các công ty đầu tư chứng khoán, quỹ mở, quỹ hưu trí,…).

    Bốn, cơ cấu lại tổ chức quản lý, vận hành thị trường về thanh toán, lưu ký chứng khoán, như về rút ngắn thời gian giao dịch xuống T + 2, về phát hành chứng chỉ lưu ký toàn cầu, đơn giản hoá thủ tục cấp mã số giao dịch chứng khoán cho nhà đầu tư nước ngoài. Cần xem xét việc hợp nhất 2 sở giao dịch chứng khoán.

    TTCK là hàn thử biểu của nền kinh tế. Khi kinh tế còn gặp khó khăn, thì TTCK cũng không tránh khỏi khó khăn. Với việc cơ cấu lại TTCK và việc thoát ra khỏi khó khăn của nền kinh tế, kỳ vọng nửa cuối năm 2012 TTCK sẽ khá lên.
    Thủ Tướng ơi!Thủ Tướng phải tắng thẳng mặt các em cấp dưới thì chúng mới nghe,còn không thì lời nói gió bay thôi^:)^Thủ Tướng phải lấy lại niềm tin cho NDT thì người dân mới ủng hộ cho THỦ TƯỚNG:-bd:-bd:-bd[r2)][r2)][r2)][r2)][r2)]
    Mong THỦ TƯỚNG đừng chém gió mà hành động đi:-bd
  2. cng6868

    cng6868 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2010
    Đã được thích:
    280
    Quả này mà các anh không tuân theo anh D thì đúng là trên BẢO dưới ko NGHE đây!
  3. audilevis

    audilevis Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2010
    Đã được thích:
    2
    VÃI tít...=))=))=))=))=))
  4. cng6868

    cng6868 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2010
    Đã được thích:
    280
    phải dật mạnh vào cho các anh đọc cho biết Anh D nói gì chứ=))=))
  5. cng6868

    cng6868 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2010
    Đã được thích:
    280
    Bộ Công Thương hứa 'vào cuộc' chuyện lương của EVN


    Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định, Bộ Công Thương sẽ không đứng ngoài cuộc và sẵn sàng tham gia đóng góp ý kiến về chuyện tiền lương của ngành điện.
    Người đứng đầu ngành Công Thương cho biết, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội là cơ quan chủ trì, quyết định đơn giá cũng như quỹ lương cho công ty mẹ của EVN. Còn Bộ Công Thương có trách nhiệm tham gia khi xem xét đăng ký kế hoạch của ngành điện, nhưng không có quyền quyết định về chuyện tiền lương.

    Căn cứ phê duyệt quỹ lương là chỉ tiêu sản xuất và kinh doanh điện. Ví dụ, năm 2010, kế hoạch giao cho ngành điện là hơn 90 tỷ kWh. Bộ Lao động sẽ đưa ra đơn giá được tính trên 1000 kWh là 5.434 đồng, nhân lên với hơn 90 tỷ kWh sẽ ra đơn giá tiền lương và quỹ lương cho công ty mẹ của Tập đoàn.
    Bộ trưởng Hoàng khẳng định, ông chưa bao giờ phát biểu rằng không để ý tới lương ngành điện."Về vấn đề tiền lương của ngành điện, chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia góp ý kiến với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chứ không phải là đứng ngoài cuộc", ông Hoàng thẳng thắn.

    Cuối tháng 11/2011, tuyên bố bất ngờ của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Phạm Lê Thanh về mức lương bình quân năm 2009 của ngành điện là 7,3 triệu đồng một tháng khiến dư luận xôn xao. Lãnh đạo nhà đèn chia sẻ, bản thân ông rất đau lòng khi lương cán bộ tập đoàn chỉ có ngần đó vì "đây là mức tương đối thấp, nếu ở nông thôn thì có thể được, còn ở thành thị thì không thể", ông Thanh nói.

    Phát ngôn của lãnh đạo nhà đèn khiến không ít kỹ sư, bác sĩ, giáo viên... "choáng" vì mức lương trung bình của ngành điện vào năm 2009 đã gấp 3-4 lần nhiều lĩnh vực khác. Thậm chí nhiều bạn đọc còn nộp đơn "xin vô ngành điện" và sẵn sàng chấp nhận chịu thiệt, chỉ xin lương 6 triệu một tháng, thấp hơn 1,3 triệu đồng mức lương của nhà đèn cách đây 2 năm. Không ít độc giả tủi thân phải thốt lên: "Sau khi nghe phát biểu của sếp EVN, các quan chức cấp cao ngành khác có thấy thương cho đơn vị mình không"? Chỉ số ít người cho rằng, không nên quá khắt khe bởi phát ngôn của ông Thanh đứng trên góc độ một người lãnh đạo của ngành.

    Mới đây, Bộ Công Thương vừa công khai thu nhập bình quân hằng tháng của 17 tập đoàn, tổng công ty lớn trong 2011. Trong đó, xếp hạng cao nhất thuộc về PetroVietnam với thu nhập lên tới 16,2 triệu đồng mỗi tháng. Con số này của EVN là 8,6 triệu đồng.

    Người đứng đầu ngành Công Thương cho rằng, thời điểm điều chỉnh giá điện 5% là tương đối hợp lý. Bởi tỷ lệ điều chỉnh thấp, thời điểm điều chỉnh khi chỉ số CPI đã tăng chậm lại và cách xa Tết nguyên đán Nhâm Thìn.
    Bộ trưởng Hoàng cho biết thêm, lỗ của ngành điện là lỗ kinh doanh điện do chính sách và không liên quan đến quản trị doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
  6. QuocAnh12

    QuocAnh12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/11/2011
    Đã được thích:
    1.046
  7. kipsailam68

    kipsailam68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2010
    Đã được thích:
    1.265
    3D : Từ h cho tới khi anh xuống lỗ , các chú ko hoàn thành là ko xong với anh đâu !
  8. bango

    bango Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2011
    Đã được thích:
    1.579
    Sẽ làm, làm dần dần theo lộ trình vì:
    1/ các cty chứng khoán có phần mềm cho gd T+2 chỉ đạt 30% vào lúc này.
    2/ Các cty ck đang giãy chết thì phải cơ cấu lại, lây đâu tiền mà đầu tư cho cái T2 bây giờ.
    3/ Đúng là cứu TTCK lên bền vững lúc này thì trước hết phải cứu các doanh nghiệp. mà cứu doanh nghiệp thì mấu chốt là lãi suất, mà lãi suất thì phải nhanh nhất hết Q1 mới hạ.
    Do vậy, lộ trình phải dần dần.
  9. bangpd

    bangpd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2008
    Đã được thích:
    36.806
    Trong ngắn hạn thì đừng mong gì ở những tin này
    Chỉ khi nào đọc những từ "từ ngày.....sẽ CHÍNH THỨC áp dụng T+2 hoặc giảm ls, hoặc giảm giá xăng" thì mới có hy vọng nhá [r24)]
  10. ThoSanCaMap

    ThoSanCaMap Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/08/2010
    Đã được thích:
    0

    Làm chứ sao ko làm nhưng mà UBCK phải ngâm cứu phương án làm thế nào và khoảng gần cuối năm trình ký, ráng chờ đó nghen....[r24)][r24)][r24)][r24)]

Chia sẻ trang này