HTI vốn điều lệ 249 tỷ mà đã bỏ vào 3 dự án BOT hơn 700 tỷ vốn đối ứng, đến kỳ thu hoạch

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vuphu81, 18/05/2017.

4132 người đang online, trong đó có 1652 thành viên. 15:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 63635 lượt đọc và 785 bài trả lời
  1. vuphu81

    vuphu81 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2015
    Đã được thích:
    1.284
    HTI đầu tư BOT đoạn An Sương - An Lạc Quốc lộ 1, cửa ngỏ phía tây của Tp.HCM, tương tự như CII ở XL Hà Nội. Tuy nhiên HTI cô đặc hơn CII do không tăng vốn để đầu tư 03 dự án bổ sung mà sử dụng nguồn tích luỹ của doanh nghiệp. Doanh thu ổn định và tăng trưởng đến năm 2033. Dòng tiền mạnh, cổ tức tiền mặt đều từ 12-16%

    Sau khi đọc lại BCTC của HTI từ 2011 em có kết luận này các bác cho ý kiến nhé.
    Riêng Dự án Tỉnh lộ 10 HTI đã bỏ ra hơn 500 tỷ: cụ thể
    + 15% đối ứng của Tổng mức đầu tư 705*15%=105 tỷ (TMDT chưa bao gồm lãi vay nhé)
    + Trả lãi vay (2012->2016) 630 tỷ*11%/năm*5 năm=346 tỷ, làm tròn 300 tỷ thôi do số dư có giảm do trả nợ gốc.
    + Trả gốc 630 - 521 (theo BCTC quy 1/17) là 109 tỷ.
    ===> HTI hiện đã bỏ vào dự án TL10 là trên 500 tỷ, với lợi nhuận được tính là 14%/năm
    ===> so với vốn điều lệ là 249 tỷ thì cổ đông HTI được lợi như thế nào nhỉ?
    Hiện nay dự án TL10 bắt đầu tính doanh thu--->từ nay trở đi cổ đông HTI lồi mồm rồi.:):-bd
    Và còn các dự án Cầu Hương Lộ 2 và Cầu Gò Mây nưã
    ===> HTI đã bỏ ra trên 700 tỷ vào các dự án BOT bổ sung ngoài dự án ban đầu là AN Sương - An Lạc
    Các bác cho ý kiến nhé.

    Quý 1 đạt 34.2 tỷ/68 tỷ lợi nhuận kế hoạch 2017. Lợi nhuận ổn định đến năm 2033 và hơn thế nữa, cổ tức tiền 12% tháng 6/2017, hàng cô đặc, tụi Thái đang để ý, hôm nay giá đỏ là cơ hội vào hàng.
    http://www.fpts.com.vn/FileStore2/F...017 04 20 - Ket qua kinh doanh Quy 1.2017.pdf
    http://www.idico-idi.com.vn/index.php/tintuc/tintuchoatdong/213-bien-b-n-ngh-quy-t-dhdcd-nam-2017
    gallant10, obama_0099, Het Tien2 người khác thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  2. vuphu81

    vuphu81 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2015
    Đã được thích:
    1.284
    Khánh thành cầu vượt Gò Mây, giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Tây

    Hai nhánh cầu vượt Gò Mây vừa đưa vào hoạt động sáng nay (17/5) sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc tại giao lộ Quốc lộ 1A - đường Lê Trọng Tấn - Nguyễn Thị Tú (TP Hồ Chí Minh).
    Sáng nay (17/5), nhánh bên trái của cầu vượt Gò Mây đã chính thức khánh thành vừa đưa vào hoạt động, sớm hơn 3 tháng so với dự kiến. Trước đó, vào tháng 1/2017, nhánh bên phải cầu vượt nút giao thông Gò Mây đã được thông xe sau hơn 3 tháng thi công, vượt tiến độ hơn 2 tháng.

    Việc đưa cả hai nhánh cầu vượt Gò Mây với tổng vốn đầu tư 511 tỷ đồng vào hoạt động sẽ giải quyết hiệu quả một trong những “điểm nóng” giao thông trên Quốc lộ 1A, bởi tuyến đường Lê Trọng Tấn và Nguyễn Thị Tú là hai tuyến đường kết nối hai khu công nghiệp lớn là khu công nghiệp Tân Bình và Vĩnh Lộc, cắt ngang Quốc lộ 1A.

    [​IMG]

    Khánh thành và thông xe nhánh hai cầu vượt Gò Mây sáng nay.

    Tại buỗi Lễ khánh thành, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, biểu dương tinh thần làm việc của chủ đầu tư là công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI) đã hoàn thành cả hai nhánh cầu vượt vượt tiến độ trong điều kiện mặt bằng thi công hạn chế, lượng xe lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A là rất lớn.

    [​IMG]

    Đường vào mỗi nhánh của cầu vượt này dài hơn 538 mét, rộng 12,15 mét cho hai làn xe ô tô và một làn xe hỗn hợp lưu thông.

    “Sau Lễ khánh thành, tôi đề nghị chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện phần mỹ thuật, phối hợp với Sở GTVT, chính quyền địa phương, cảnh sát giao thông tổ chức thông xe an toàn, vận hành đảm bảo được chất lượng, tuổi thọ của công trình”, Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa nói.

    Theo thiết kế, đường vào mỗi nhánh của cầu vượt này dài hơn 538 mét, rộng 12,15 mét cho hai làn xe ô tô và một làn xe hỗn hợp lưu thông. Chiều dài đoạn vuốt nối từ đường hiện hữu vào đường dẫn lên cầu khoảng 181 mét. Ngoài ra, còn lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, từ ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc, kết nối về trung tâm điều khiển Thành phố.

    [​IMG]

    Việc đưa cả hai nhánh cầu vượt Gò Mây với tổng vốn đầu tư 511 tỷ đồng vào hoạt động sẽ giải quyết hiệu quả một trong những “điểm nóng” giao thông tại khu vực ngoại thành.

    Tính từ năm 2013 đến nay, tuyến Quốc lộ 1A đoạn An Sương – An Lạc (thuộc địa phận TP Hồ Chí Minh) đã hoàn thành xây dựng được 4/8 nút giao bằng cầu vượt. Hiện còn lại 3 nút giao cần được tiếp tục nghiên cứu đầu tư trong thời gian tới, gồm nút giao Quốc lộ 1A – Thuận Kiều, nút giao Quốc lộ 1A – đường số 7 và M1, nút giao Bình Chánh.

    Anh Đức/Báo Tin Tức
    buonchungvitbambo08 thích bài này.
  3. vuphu81

    vuphu81 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2015
    Đã được thích:
    1.284
    Tổng kết sơ bộ về nguồn thu của HTI nhé:
    HTI có hệ thống Trạm thu chính nằm ngang QL1, gần ngã ba Tân Kỳ Tân Quý và hệ thống các trạm thu phụ nằm ở các ngã ba, ngã tư như Tỉnh lộ 10, Hương lộ 2, Tân kỳ tân quý, Gò Mây...
    +HTI làm Tuyến An Sương An Lạc thu phí 2005->T1/2017
    + Làm Cầu TL10 (2011) thu phí từ 2017->2033
    + Làm Cầu Hương lộ 2 (2014) và Cầu Gò Mây (2017) được tăng giá 2015,2020,2025,2030
    Như vậy có thể thấy HTI vừa có doanh thu được đảm bảo vừa tăng trưởng do tốc độ tăng trưởng của xe ô tô tại VN và các lần tăng giá
    ===> Lợi nhuận tăng hoài
    mà vốn điều lệ không tăng===>EPS càng ngày càng tăng
    --- Gộp bài viết, 18/05/2017, Bài cũ: 18/05/2017 ---
    Trong tình hình hiện nay mua HTI để trú ẩn và ăn cổ tức và chờ em nó về đúng giá trị thật thôi.
    bambo08 thích bài này.
  4. bambo08

    bambo08 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2015
    Đã được thích:
    7.910
    Hàng ngon đó bác, tự tin nắm giữ.
    Tuy nhiên phải thắng được tác động tâm từ các hàng nóng.
    buonchungvitvuphu81 thích bài này.
  5. vuphu81

    vuphu81 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2015
    Đã được thích:
    1.284
    Tình hình hiện nay hàng nóng sẽ có thể bỏng tay đó.
    HTI rồi sẽ nóng thôi bác ơi
    --- Gộp bài viết, 18/05/2017, Bài cũ: 18/05/2017 ---
    HTI quá thận trọng khi trích trước đến 81.3 tỷ dự phòng phải trả chi phí duy tu sửa chữa dự án.
    Mình đi qua thấy đoạn đường này vẫn rất tốt, nếu cuối năm không sử dụng hết mà hoàn nhập lại thì lợi nhuận càng khủng nữa.
    http://www.fpts.com.vn/FileStore2/File/2017/04/25/HTI - 2016 04 24 - BCTC quy I nam 2017.pdf
    bambo08buonchungvit thích bài này.
  6. buonchungvit

    buonchungvit Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2014
    Đã được thích:
    2.084
    Hiện tại dư luận xã hội đối với các dự án BOT hơi thái quá, nên Công ty hạch toán thận trọng để thuận lợi cho việc ký kết hợp đồng các dự án tiếp theo cũng là tốt bác ạ.
    vuphu81 thích bài này.
  7. bambo08

    bambo08 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2015
    Đã được thích:
    7.910
    Bác nói đúng!
    Vấn đề này không thể không cân nhắc.
    Tuy nhiên qua thời gian thì em nhận thấy hti có ban lãnh đạo có năng lực và gắn bó với nhau, uy tín trong hoạt động xây lắp (hoàn thành vượt tiến độ, ko đội vốn, chất lượng công trình tốt tạo uy tín với thành phố); năng lực quản trị vốn rất tốt (qua giai đoạn 2010 - 2013 lãi suất cao hay suốt cả quá trình lãnh đạo hti chưa hề trễ hẹn trả lãi và gốc cho ngân hàng, có tiền cổ tức cho cổ đông, có tiền làm thêm dự án). Sự thận trọng của ban lãnh đạo là không thừa, sau cùng các tài sản vẫn thuộc về cổ đông.
    Cái mà em théc méc nhưng chấp nhận và cho rằng ban lãnh đạo họ đàng hoàng đó là dự toán các công trình, liệu nó có bị đắt ko? Theo em việc đó có thể có hoặc ko nhưng điều quan trọng là họ đã làm được quan trọng hơm tất cả.
    Điều em nghĩ đó là tại sao quý 1 các công trình của hti đã xong mà vẫn nhận khoản vay ngân hàng sớm lớn thế? Giải ngân theo hợp đồng? Tiền nhiều vậy sao?
    vuphu81buonchungvit thích bài này.
  8. Rockii247

    Rockii247 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Đã được thích:
    3.100
    mai sàn thôi
    vuphu81buonchungvit thích bài này.
  9. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    59.081
    :drm4Cuối cùng cũng có người nhìn ra vẻ đẹp của nó.
    vuphu81 thích bài này.
  10. Rockii247

    Rockii247 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/01/2010
    Đã được thích:
    3.100
    lăn ra sàn còn đẹp hơn
    vuphu81, buonchungvitbongcomay thích bài này.

Chia sẻ trang này