Hướng tới vận tải biển khi xăng dầu giảm (VTO, VIP, ...)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThangTVVC, 13/12/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6285 người đang online, trong đó có 860 thành viên. 12:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2068 lượt đọc và 24 bài trả lời
  1. ThangTVVC

    ThangTVVC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2014
    Đã được thích:
    827
    Giá dầu có thể rớt xuống mốc 50 usd/thùng trong năm sau(Nguồn: theo xangdau.net/CNBC)

    Khi giá xăng dầu đang tăng vọt, các chuyên gia phân tích cố gắng trấn an nỗi lo lắng của người tiêu dùng với một phương ngôn xưa cũ: Không có phương pháp nào cải thiện tốt hơn bằng mức giá cao hơn mức giá cao.Tuy nhiên điều này hoàn toàn đúng cho nguyên nhân giá dầu đang đi xuống hiện nay và sẽ có thể tiếp tục đi xuống trong vài tháng tới ở mức thấp 50 usd/thùng.

    Hôm thứ Năm tuần trước, trong báo cáo năng lượng hàng tuần, Bộ Năng lượng Mỹ đã cho biết sản xuất dầu thô nội địa của nước này đã tăng lên mức cao nhất trong 29 năm lên mức trên 9 triệu thùng/ngày. Điều này cho thấy Mỹ đang bám theo Saudi Arabia, nước có sản lượng khai thác hiện nay khoảng 9,6 triệu thùng/ngày.

    Sản lượng dầu thô Mỹ tăng vọt chủ yếu được cho là nhờ vào sự thành công của một công nghệ tái sinh: ép thủy lực (hay còn được gọi là fracking), giúp giải phóng hàng triệu thùng dầu và hàng triệu ft³ từ các khu vực được cho là không thể khai thác được nhiên liệu hóa thạch.

    Nguyên nhân thứ hai của công chuyện giá dầu giàm sâu là có liên quan đến các dự án nâng cấp các đường ống dẫn dầu chính đang thật sự làm thay đổi dòng vận chuyển dầu thô, mang dầu thô từ khu vực miền trung nước Mỹ đến Gulf Coast, nơi tập trung phần lớn các nhà máy lọc dầu của nước Mỹ.

    Những thay đổi này đang rất có ảnh hưởng, tại thời điểm này, các kho chứa tại Gulf Coast hầu như gần đầy công suất. Mỹ hầu như ngưng nhập khẩu hoàn toàn dầu thô từ các nước ở Tây Phi, như là Nigeria, vốn được dùng như là nguồn cung chính của khu vực.

    Các thành viên OPEC hiện đang phải vật lộn để hỗ trợ giá dầu đồng thời tìm kiếm người mua cho dầu mà mình sản xuất. Trong suốt nhiều tháng qua, nhiều tàu chở dầu đã phải neo tại cảng, chờ đợi các lô hàng sẽ được bốc dỡ lên tàu. Saudi Arabia, Kuwait và Iran đang trong một cuộc chiến để bảo đảm doanh số bán đến Trung Quốc và những người mua Châu Á khác.

    Được biết dầu thô Alaska North Slope hiện đang được xuất khẩu đến Hàn Quốc mà không cần giấy phép của Bộ Thương mại Mỹ từ hồi tháng Chín đến giờ.

    Nguồn cung dư thừa con do sự quay lại thị trường của sản lượng dầu thô Lybia, mặc dù nước này đang diễn ra một cuộc nội chiến với sự tồn tại của 2 chính phủ đang tranh giành quyền kiểm soát đất nước. Cũng gần như tương tự như vậy, mặc dù lực lượng ISIS đang càn quét khắp Iraq, xuất khẩu của tiếp tục tăng lên mức kỉ lục trước khi xảy ra cuộc chiến Iraq.

    Người Kurd cuồi cùng đã có thể kiếm được 1 thỏa thuận với Baghdad cho phép xuất khẩu dầu thô từ miền Bắc Iraq sẽ tăng vọt trong vài tháng tới. Ngoài ra, sản lượng dầu thô Biển Bắc sẽ tăng hơn 11% vào tháng 12, chủ yếu là do sự nâng cấp hệ thống tại đây.

    Nói một cách khác, sự gia tăng khối lượng dầu thô đang tác động lên thị trường toàn cầu về mọi phía.

    Nhiều nhà sản xuất OPEC đang kêu gọi cắt giảm sản lượng khai thác tại cuộc họp cảu nhóm trong tháng này, nhưng họ lại hy vọng Saudi sẽ gánh vác công việc này, hành động mà chắc chắn sẽ không thể xảy ra. Dựa theo những lời phát biểu chính thức của Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi trong tuần trước, cho thấy vương quốc này dường như không sẵn sàng để giảm mức sản xuất xuống.

    Thị phần đang quan trọng hơn đối với Saudi, với chi phí sản xuất ở mức thấp, Saudi hoàn toàn tự tin có thể đẩy lùi nguồn cung dầu chi phí cao hơn, bao gồm các nhà sản xuất theo công nghệ fracking Mỹ.

    Vì vậy, cuộc họp OPEC vào Lễ Tạ ơn năm nay sẽ có thể sẽ kết thúc trong tranh cãi bất đồng, và gây ra sức ép giảm giá sâu hơn cho dầu.

    Đến tháng Ba 2015, sản lượng nội địa Mỹ sẽ gần bằng 9,5 triệu thùng/ngày, và có thể cao hơn. Với mùa đông đang đến gần và chấm dứt sau đó, thị trường bắt đầu một giai đoạn tiêu thụ trì trệ, càng làm gia tăng hơn nữa áp lực lên giá dầu.

    Các nhà sản xuất dầu thô đều đang chăm chú mức giá giảm gần 50 usd/thùng. Thậm chí tổng thống Nga Putin gần đây còn khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng cho một "thảm họa" giá xuống.

    Tuy nhiên, Saudi Arabia và các thành viên OPEC khác sẽ bị buộc cắt giảm sản lượng khai thác hoặc nhà sản xuất Mỹ sẽ phải giảm số lượng dàn khoang dầu và chờ đợi giá phục hồi. Mỹ sẽ cần phải tính toán vô cùng cẩn thận cùng với mục tiêu độc lập năng lượng của mình.

    Xu hướng sản lượng khai thác tăng vọt sẽ để lại nhiều tác động tiêu cực, ngoại trừ lợi ích vô cùng to lớn cho người tiêu dùng. Tóm lại, như đã nói, không có cách cải thiện nào tốt hơn bằng mức giá thấp so với mức giá thấp.

    Nhận định:

    Khi giá dầu giảm mạnh thì ngành vận tải sẽ được hưởng lợi rất nhiều vì chi phí đầu vào chủ yếu là xăng dầu. Theo báo cáo của Cục hàng hải Việt Nam thì chi phí nhiên liệu của ngành vận tải biển của Việt Nam chiếm tới từ 40%- 58% chi phí vận tải.
    Vì vậy khi giá dầu giảm mạnh thì ngành vận tải biển sẽ được hưởng lợi rất nhiều.
    Không như các ngành khác, khi giá dầu giảm thì chi phí đầu vào của ngành vận tải biển sẽ giảm ngay lập tức. Do đó với dự doán giá dầu thế giới có thể tiếp tục giảm trong năm 2015 thì cổ phiếu của ngành vận tải biển sẽ là ngành đầy triển vọng trong thời gian tới
    chungkhoanmn thích bài này.
  2. chungkhoanmn

    chungkhoanmn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/07/2010
    Đã được thích:
    5.532
    Chỉ số vận tải dầu Blatie Clean Tanker đang ở mức 784 điểm tăng 256 điểm so với 1 tháng 10 . Ngày 1 /10 chỉ số này 528 điểm.
    VTO đúng laf gặp thời
    ThangTVVC thích bài này.
  3. chungkhoanmn

    chungkhoanmn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/07/2010
    Đã được thích:
    5.532
    Hàng loạt siêu tàu chở dầu hối hả tới Trung Quốc
    Thứ Bảy, 19:03 13/12/2014

    (NLĐO)- Số siêu tàu chở dầu hướng về phía Trung Quốc nhảy vọt tới mức kỷ lục trong bối cảnh dấu hiệu sụt giảm của giá dầu đang thúc đẩy các quốc gia tăng cường dự trữ.
    [​IMG]
    Số siêu tàu chở dầu hướng về phía Trung Quốc tăng nhảy vọt. ẢNh: Bloomberg



    Theo ghi nhận từ Cơ quan Tư vấn và Dữ liệu Hàng hải IHS Maritime vào lúc 8 giờ 30 GMT ngày 13-12, dấu hiệu dữ liệu vệ tinh cho thấy có 83 tàu chở dầu siêu lớn đang trên đường tiến về phía các cảng Trung Quốc. Số tàu này có thể vận chuyển 166 triệu thùng dầu. Đây cũng là con số lớn nhất được ghi nhận kể từ tháng 10-2011. Theo dữ liệu Baltic Exchange, chi phí thuê tàu cũng tăng tới mốc cao nhất trong gần 5 năm qua.

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), tổ chức tư vấn cho 29 quốc gia có trụ sở ở Paris – Pháp, cho biết trong báo cáo cùng ngày rằng Trung Quốc có thể đã tăng thêm dự trữ dầu thô chiến lược hồi tháng trước sau khi tạm ngưng hoạt động này vào tháng 10.

    “Chúng tôi nhận thấy lượng dầu lớn đang chảy vào kho dự trữ của Trung Quốc” - Erik Folkeson, một chuyên gia phân tích của Swedbank AB có trụ sở tại Stockholm – Thụy Điển cho biết qua một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

    “Theo quan điểm của tôi, sự sụt giảm của giá dầu thô cũng như các sản phẩm của dầu thô đã gây ra hiện tượng tăng cường dự trữ này” – ông Folkeson cho biết thêm.

    Cước phí vận chuyển giao ngay từ Trung Đông tới châu Á đã tăng tới 83.605 USD trong ngày 13-12, mức giá cao nhất kể từ tháng 1-2010, theo dữ liệu của Baltic Exchange.

    Giá dầu thô hôm nay giảm ở London và New York sau khi IEA cắt giảm ước tính nhu cầu toàn cầu vào năm 2015, viện dẫn sự suy yếu của các nền kinh tế ở Nga và các nước sản xuất dầu khác. Dầu Brent giảm tới 3,7% xuống còn 61,35 USD/thùng trên Sàn giao dịch ICE Futures Europe Exchange. Giá dầu West Texas Intermediate giảm 4,4% trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange . Giá cả hai loại dầu này đều giảm khoảng 40% trong năm nay.

    “Giá dầu giảm tạo cảm giác kích thích mua vào” - Court Smith, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu ở Stamford cho biết.

    Trung Quốc cần phải mua thêm ít nhất 50 triệu thùng dầu thô vào năm 2015 phục vụ mục đích dự trữ dầu khí chiến lược, theo Amrita Sen – trưởng cơ quan phân tích thị trường dầu mỉ tại Công ty tư vấn Energy Aspects Ltd. (London-Anh). Kế hoạch mở rộng dự trữ dầu thô thương mại của nền kinh tế thứ 2 thế giới có thể tăng tổng số dầu phải mua lên hơn 100 triệu thùng, phụ thuộc vào khả năng xây dựng thêm cơ sở chứa dầu.

    Đỗ Quyên (Theo Bloomberg)

    Tình hình này thì giá cước còn tăng nữa
    ThangTVVC thích bài này.
  4. ThangTVVC

    ThangTVVC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2014
    Đã được thích:
    827
    Kết quả kinh doanh quý 4 sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất. Khi giá dầu thế giới còn đang trên đường tìm đáy thì ngành được hưởng lợi đầu tiên sẽ là vận tải biển. VTO là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh chính tăng trưởng bền vững. VIP là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh đột biến, thì thời gian tới dòng tiền thông minh sẽ tìm đến thôi
    chungkhoanmn thích bài này.
  5. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.021
    HHG vua vận tải đường bộ hơn 300 đầu xe chạy hết công suất.
    ThangTVVC thích bài này.
  6. ThangTVVC

    ThangTVVC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2014
    Đã được thích:
    827
    Thời này thì cứ ngành vận tải mà ưu tiên đầu tư số 1, kết quả kinh doanh quý 4 sẽ tăng trưởng vượt bậc
    cophieutot đã loan bài này
  7. chungkhoanmn

    chungkhoanmn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/07/2010
    Đã được thích:
    5.532
    VTO có kết quả Kinh Doanh tăng dần qua các quý , quý sau nhỏ hơn quý trước và mang tính ổn định cao . Giờ lại gặp thuận lợi giá dầu giảm , chỉ số vận tải tăng
    ThangTVVC thích bài này.
  8. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    5.021
    Xăng, dầu giảm vận tải hưởng lợi đầu tiên. Nên cứ vận tải mà múc, đặc biệt những mã đã khấu hao hết tài sản và lợi nhuận tăng dần đều như HHG thì quá ok bác.
    ThangTVVC thích bài này.
  9. chungkhoanmn

    chungkhoanmn Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/07/2010
    Đã được thích:
    5.532
    VTO có kết quả Kinh Doanh tăng dần qua các quý , quý sau
    hơn quý trước và mang tính ổn định cao . Giờ lại gặp thuận lợi giá dầu giảm , chỉ số vận tải tăng
    ThangTVVC thích bài này.
  10. ThangTVVC

    ThangTVVC Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2014
    Đã được thích:
    827
    Những ngày cuối năm 2014 và năm 2015 sẽ là thời của ngành vận tải
    --- Gộp bài viết, 13/12/2014, Bài cũ: 13/12/2014 ---
    VTO đã tích lũy vùng 9.3 khá tốt rồi, tuần sau sẽ bứt lên thôi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này