HUT - Đánh giá 1 cách khách quan, đâu là cơ hội cho NĐT lướt sóng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NSSA, 07/08/2014.

1924 người đang online, trong đó có 769 thành viên. 18:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 20738 lượt đọc và 352 bài trả lời
  1. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.402
    HUT: Khuyến nghị mua vào

    CTCK Vietcombank (VCBS)

    Quý I, doanh thu thuần HUT đạt 111,5 tỷ đồng (-74% cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế đạt 1,7 tỷ đồng (+13% cùng kỳ). Doanh thu từ hoạt động xây lắp giảm mạnh (-83%).

    Doanh thu BĐS cũng chỉ vỏn vẹn 4 tỷ đồng. Tuy nhiên doanh thu từ hoạt động thu phí vẫn tăng trưởng tốt, đạt 24,2 tỷ đồng (+38% yoy) do mức thu phí tại trạm Mỹ Lộc đã tăng lên 2 lần từ 1/6/2013 Mặc dù doanh thu giảm mạnh và chi phí lãi vay tăng lên 9,8 tỷ đồng (+78% cùng kỳ) nhưng lợi nhuận sau thuế của HUT vẫn tăng nhẹ nhờ việc giảm mạnh tỷ trọng doanh thu từ hoạt động xây lắp đã làm tăng mạnh biên lợi nhuận gộp trong quý I/2013.

    Kế hoạch kinh doanh của HUT năm 2014 đặt ra khá cao so với năm 2013: Doanh thu đạt 1.000 tỷ đồng (+41% năm ngoái), lợi nhuận trước thuế đạt 180 tỷ đồng (+1651% năm ngoái). Mặc dù kế hoạch của HUT đặt ra ở mức khá cao nhưng chúng tôi đánh giá khả thi do:

    - Dự án BT Mỹ Lộc – Phủ Lý đã thông xe vào tháng 1/2014 nhưng chưa được hạch toán khoản nào trong năm 2013. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ và đã được phê duyệt giải ngân trong 2 năm 204-2015 là 1700 tỷ. Theo thông tin từ HUT thì dự án đã được bộ GTVT phê duyệt hạch toán 964 tỷ đồng trong năm 2014. Lợi nhuận trước thuế của dự án được hạch toán trong năm 2014 khoảng 150 tỷ đồng. Dự kiến sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh trong quý III và quý IV/2014.

    - Lợi nhuận từ hoạt động thu phí đường bộ tiếp tục tăng trưởng. lợi nhuận trước thuế từ hoạt động thu phí đường bộ năm 2013 đạt 21,8 tỷ đồng. Mức thu phí tại trạm Mỹ Lộc (Nam Định) sẽ tăng tiếp theo lộ trình được phê duyệt để giảm thời gian hoàn vốn tại dự án BOT Quốc lộ 21.

    Năm 2014 HUT tập trung đầu tư vào các dự án xây dựng hạ tầng lớn, đặc biệt là dự án BOT Quốc lộ 1A đoạn Quảng Bình. Các dự án BĐS sẽ chỉ đầu tư các phần có khách hàng đặt trước.

    Ngoài ra HUT còn đầu tư 79 tỷ đồng và sở hữu 12,8% cổ phần của Tổng công ty Xây dựng Thăng Long trong đợt IPO đầu năm 2014. Mục đích của khoản đầu tư trên để HUT có thể liên danh với Tổng công ty Thăng Long tham gia các dự án đấu thầu quốc tế. Tổng công ty Thăng Long là đơn vị thi công xây dựng cầu hàng đầu tại Việt Nam, chủ tịch HĐQT của HUT, ông Phạm Quang Dũng, đã được bầu làm chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Thăng Long. Chúng tôi đánh giá việc HUT đầu tư vào Tổng công ty Thăng Long sẽ là một bước tiến mới, giúp công ty tiếp cận được các dự án xây dựng hạ tầng lớn.

    Để thực hiện kế hoạch đầu tư trên HUT có kế hoạch phát hành riêng lẻ 200 tỷ đồng cổ phần cho đối tác chiến lược và phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi (kỳ hạn 1 năm , giá chuyển đổi 10.000 đ/cp).

    Giai đoạn 2010-2013 là giai đoạn khó khăn nhất của HUT khi thị trường BĐS đóng băng, các dự án hạ tầng đầu tư công giảm mạnh, thị trường thi công thu hẹp. Dòng tiền mất cân đối nghiêm trọng do HUT đã đầu tư rất nhiều vào các dự án BĐS nhưng chưa bán được do còn xây dựng dở dang. Ngoài ra sự chậm trễ của chủ đầu tư 2 dự án BT 21, BT39 do khó khăn trong việc thu xếp vốn từ nguồn trái phiếu chính phủ. Trước những khó khăn đó, HUT đã quyết định dừng các dự án BĐS, chuyển mạnh sang lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông. Với việc tăng vốn thành công 200 tỷ đồng trong năm 2013 cũng như dòng tiền đã ổn định hơn sẽ góp phần giúp HUT hồi phục trở lại.

    HUT là một doanh nghiệp đang phát triển nhanh trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông. Sau giai đoạn rất khó khăn do đầu tư nhiều dự án BĐS dang dở và đầu tư công thu hẹp thì HUT đã có sự hồi phục trở lại khi trúng thầu nhiều dự án xây dựng hạ tầng. Với việc tăng vốn thành công 200 tỷ đồng trong năm 2013 cũng như kế hoạch tăng vốn thêm 200 tỷ đồng trong năm 2014 sẽ giúp HUT giảm sự phụ thuộc vào vay nợ và nâng cao vốn điều lệ để trúng thầu các công trình lớn.

    Kế hoạch kinh doanh năm 2014 mặc dù đặt ra khá cao so với 2013 nhưng chúng tôi đánh giá khả thi do việc hạch toán dự án BT 21 vào cuối năm 2014. EPS forward pha loãng theo kế hoạch 2014 đạt khoảng 1.507 đ/cp, P/E forward đạt khoảng 6,6 lần, thấp hơn trung bình ngành xây dựng. Cùng với việc liên tục phát hành riêng lẻ và trái phiếu chuyển đổi thành công với giá chuyển đổi 10.000 đ/cp, chúng tôi khuyến nghị MUA HUT.

    http://www.msbs.com.vn/News/2014/6/18/247969.aspx
    JB84 thích bài này.
  2. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.402
    Mong các bác ý kiến 1 cách chắt lọc, nhằm mục đích giúp F319er theo dõi đúng trọng tâm :drm4 :drm4 :drm4
  3. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.402
    Theo thông tin từ HUT thì dự án đã được bộ GTVT phê duyệt hạch toán 964 tỷ đồng trong năm 2014. Lợi nhuận trước thuế của dự án được hạch toán trong năm 2014 khoảng 150 tỷ đồng. Dự kiến sẽ ghi nhận kết quả kinh doanh trong quý III và quý IV/2014.
  4. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.402
    - Kế hoạch kinh doanh năm 2014 mặc dù đặt ra khá cao so với 2013 nhưng chúng tôi đánh giá khả thi do việc hạch toán dự án BT 21 vào cuối năm 2014.
    - EPS forward pha loãng theo kế hoạch 2014 đạt khoảng 1.507 đ/cp, P/E forward đạt khoảng 6,6 lần, thấp hơn trung bình ngành xây dựng. Cùng với việc liên tục phát hành riêng lẻ và trái phiếu chuyển đổi thành công với giá chuyển đổi 10.000 đ/CP
    vannhuvay đã loan bài này
  5. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.402
    HUT là một doanh nghiệp đang phát triển nhanh trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông. Sau giai đoạn rất khó khăn do đầu tư nhiều dự án BĐS dang dở và đầu tư công thu hẹp thì HUT đã có sự hồi phục trở lại khi trúng thầu nhiều dự án xây dựng hạ tầng.

    "Không phải ngẫu nhiên HUT trúng được nhiều dự án cấp quốc gia ngoài phía Bắc"
  6. Investor_70

    Investor_70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/01/2013
    Đã được thích:
    16.044
    Chủ tịch chuyên gia bánh vẽ
    lkdanNSSA thích bài này.
  7. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.402
    Lợi nhuận từ hoạt động thu phí đường bộ tiếp tục tăng trưởng ...................
    Mức thu phí tại trạm Mỹ Lộc (Nam Định) sẽ tăng tiếp theo lộ trình được phê duyệt để giảm thời gian hoàn vốn tại dự án BOT Quốc lộ 21.
    Last edited: 08/08/2014
  8. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.402
    - Nguyên nhân chính là do sự CHẬM TRỄ hoạch toán từ các CĐT cấp Nhà nước khiến Tasco liên tục đói vốn để tái đầu tư, nhưng từ 2014 thì giai đoạn u ám nhất đã qua rồi bác ơi.
    - Quan sát cùng hành động nhé bác
    Investor_70 thích bài này.
  9. eightbalance

    eightbalance Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    1.033
    HUT tuần sau 15/8 sẽ chinh phục lại mốc 14.5 . Em này bước vững chắc nhưng rất an toàn
    NSSA thích bài này.
  10. NSSA

    NSSA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/12/2013
    Đã được thích:
    1.402
    - Tổng công ty Thăng Long là đơn vị thi công xây dựng cầu hàng đầu tại Việt Nam, chủ tịch HĐQT của HUT, ông Phạm Quang Dũng, đã được bầu làm chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Thăng Long.
    - Chúng tôi đánh giá việc HUT đầu tư vào Tổng công ty Thăng Long sẽ là một bước tiến mới, giúp công ty tiếp cận được các dự án xây dựng hạ tầng lớn. Đây là cơ hội lớn để HUT nâng cao năng lực thi công cầu và tham gia đấu thầu các dự án quốc tế vốn là thế mạnh của các Tổng công ty nhà nước.
    Last edited: 08/08/2014

Chia sẻ trang này