HUT - Tôi yêu em đến này chừng có thể

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HoangMaCao22, 31/03/2015.

1184 người đang online, trong đó có 473 thành viên. 14:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 606 lượt đọc và 8 bài trả lời
  1. HoangMaCao22

    HoangMaCao22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2014
    Đã được thích:
    1.482
    HUT có gì hay:

    1. 3,4k dở dang là các dự án xây dựng đường, dự án BOT, BT, và khu đô thị tại Vân canh, Mỹ đình, ....

    2. Vay nợ của HUT trước là gánh nặng thì nay là lợi thế khi lãi vay giảm mạnh

    3. Việc là đầu mối thu phí tự động thông qua HUT thì dòng tiền về với HUT là vô biên và tiền phế cho HUT là không thể tưởng tượng nổi.

    HUT có gì dở

    1. Hay phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ giá 10, hoặc cổ phiếu riêng lẻ giá 10 khiến giá 15 có rủi ro khá lớn, khi cổ đông hiện hữu không mua được trái phiếu.

    2. BĐS là tốt, nhưng đang kẹp 4 năm nay do chưa làm được dự án đối ứng là đường nối đường 70 với đường Lê Đức Thọ, nên kẹp vẫn còn xa vời.

    Vậy lấy cái hay, đập vào cái không hay, ta có nên yêu em nó dài lâu hay ko

    các siêu Môi giới, siêu phân tích và siêu lái có ý kiến gì ko?
    diephungSand84 thích bài này.
  2. Bam2015

    Bam2015 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    10/02/2015
    Đã được thích:
    433
  3. tenlieu04

    tenlieu04 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2009
    Đã được thích:
    532
    Hôm qua BBs nó chả đập cho xanh mặt :D
  4. Sand84

    Sand84 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/01/2015
    Đã được thích:
    1.357
    NN đang bán ròng HUT vài phiên gần đây, hnay k thấy bán, phiên mai k biết.
    HUT tăng giá đợt vừa qua nhờ lực mua khối ngoại, nếu họ quay ra bán ròng, thấy khó có cơ hội tăng.
    Giá này k hấp dẫn nữa ạ. Chờ về 14.x
  5. HoangMaCao22

    HoangMaCao22 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2014
    Đã được thích:
    1.482
    Mọi ý kiến đóng góp của các bạn sẽ giúp cổ đông của HUT có thêm tư liệu để phân tích

    xin chân thành cảm ơn
  6. Bam2015

    Bam2015 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    10/02/2015
    Đã được thích:
    433
    Vẫn hấp dẫn đấy, target price là 18.5
  7. nhadautoi1970

    nhadautoi1970 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    27/03/2015
    Đã được thích:
    255
    HUT mấy ngày nữa cũng quanh quẩn giá này thôi cu
  8. cnn1996

    cnn1996 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    22/12/2013
    Đã được thích:
    443
    Cổ phiếu hạ tầng sẽ khởi sắc
    [​IMG]
    2 năm qua, cả nước đã huy động trên 200.000 tỷ đồng đầu tư vào kết cấu hạ tầng

    (ĐTCK) Nguồn việc không thiếu, trong khi quản trị doanh nghiệp có nhiều thay đổi mạnh mẽ sau cổ phần hóa, kéo theo cải thiện về kết quả kinh doanh ở các doanh nghiệp họ giao thông. Đặc biệt, sàn thứ cấp sẽ có thêm nhiều cổ phiếu hạ tầng để các nhà đầu tư xem xét bỏ vốn.

    Đó là những thông tin được lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo doanh nghiệp ngành giao thông chia sẻ tại hội thảo “Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu ngành xây dựng hạ tầng” do CTCK SHS tổ chức cuối tuần qua.

    Thêm hàng

    Theo ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ Giao thông Vận tải, hiện thị trường thứ cấp còn rất nghèo nàn hàng hóa cổ phiếu hạ tầng do Nhà nước vẫn còn nắm giữ nhiều doanh nghiệp, tỷ lệ sở hữu tại nhiều doanh nghiệp còn rất lớn. Song với quan điểm của Bộ trưởng Đinh La Thăng là Bộ sẽ thực hiện cổ phần hóa các DNNN trực thuộc một cách triệt để, Nhà nước chỉ làm những gì các thành phần kinh tế khác không được làm, không muốn làm và không làm được, tới đây thị trường sẽ có nhiều cổ phiếu hạ tầng. Trong năm 2015, Bộ sẽ tập trung cổ phần hóa 10 tổng công ty, trong đó có 7 doanh nghiệp hạ tầng. Ngoài ra, với các chính sách khuyến khích xã hội hóa đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới được ban hành, dự báo sẽ có nhiều doanh nghiệp được thành lập mới theo mô hình CTCP.

    [​IMG]

    “Trong vòng 2 năm qua, cả nước đã huy động trên 200.000 tỷ đồng đầu tư vào kết cấu hạ tầng”, ông Minh nói.
    Về hàng hóa mới, giới đầu tư đang quan tâm tới các đợt IPO của các doanh nghiệp lớn trong ngành giao thông như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) với quy mô vốn điều lệ 22.000 tỷ đồng, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam quy mô vốn 8.900 tỷ đồng… Bộ Giao thông Vận tải đang gút lại đề án cổ phần hóa ACV theo hướng, bán ra ngoài 25% cổ phần, trong đó bán cho nhà đầu tư chiến lược khoảng 20% và 5% sẽ IPO. ACV hiện đang khai thác, quản lý 22 cảng hàng không dân dụng, trong đó có 6 cảng hàng không quốc tế có lưu lượng hành khách, hàng hóa lớn nhất nước hiện nay là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Bài, Cam Ranh, Cần Thơ.

    Nhiều doanh nghiệp hạ tầng sau CPH đã có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt. Đơn cử tại Cienco 1, theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty này, năm 2014, sản lượng doanh thu của Công ty tăng 10% so với năm trước, lợi nhuận trên vốn điều lệ đạt 12%, dự kiến trả cổ tức 10%.

    “Với những doanh nghiệp đã CPH, hiện Bộ đang khẩn trương thực hiện việc bàn giao vốn để các doanh nghiệp thực hiện niêm yết cổ phiếu trên sàn tập trung”, ông Minh cho biết.

    Thêm chất

    Có thể kể tên một số mã cổ phiếu hạ tầng trên 2 sàn được nhiều nhà đầu tư quan tâm như HUT, CII, FCN và VCG… Nghị định 15/2015/NĐ-CP đầu tư theo hình thức đối tác công - tư đã tạo cú hích lớn đến các nhà đầu tư tham gia lĩnh vực hạ tầng khi quy định tỷ lệ vốn đối ứng tham gia của nhà đầu tư tối thiểu là 15% thay vì 30% như trước kia, đồng thời bổ sung nhiều hình thức hợp đồng (trước kia chỉ có 3 hình thức là BOT, BT và BTO). Trong khi đó, nhu cầu vốn phát triển hạ tầng giao thông vận tải đến năm 2020 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ đã lên tới 187.895 tỷ đồng. Rõ ràng, doanh nghiệp trong lĩnh vực này có thể linh hoạt hơn khi đầu tư, nguồn việc lớn hơn và đặc biệt có thể gọi vốn dễ hơn. Cơ hội cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là rất lớn.

    Trong khi đó, định giá cổ phiếu của những doanh nghiệp hạ tầng đang niêm yết kể trên hiện khá thấp. Hiện bình quân 4 cổ phiếu trên có P/B là 1,2 lần; P/E đạt 9,02 lần, ROE đạt 20,88%, so với các chỉ số tương tự của các cổ phiếu trên HOSE lần lượt là 2,51; 12,57 và 19,6%.

    Anh Việt
  9. cnn1996

    cnn1996 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    22/12/2013
    Đã được thích:
    443
    Doanh nghiệp hạ tầng (HUT, CII, LGC, HTI) sẽ phát triển mạnh từ năm 2015
    [​IMG]
    Nguồn: báo GTVT

    (ĐTCK) Theo số liệu kinh doanh 9 tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực phát triển hạ tầng đạt được kết quả khả quan. Dự báo trong năm 2015, nhu cầu đầu tư và phát triển hạ tầng gia tăng mạnh mẽ, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận những dự án lớn từ đó ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về doanh thu, lợi nhuận.
    Năm 2014, nền kinh tế Việt Nam đã cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc, mở đầu cho một chu kỳ tăng trưởng sau giai đoạn trầm lắng 2011-2013.

    Các biện pháp điều hành nền kinh tế của Chính phủ và NHNN đã tỏ ra hiệu quả trong việc đã ổn định nền kinh tế vĩ mô với tăng trưởng GDP cải thiện đáng kể, lạm phát giảm mạnh, mặt bằng lãi suất hạ và lợi nhuận của cộng đồng doanh nghiệp khả quan. Hiệu ứng tăng trưởng kinh tế đã được lan tỏa rộng sang các ngành kinh tế khác, đặc biệt là ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng và phát triển hạ tầng.

    Trong ngành phát triển hạ tầng, sự tăng trưởng được phản ánh qua số liệu kết quả kinh doanh 9 tháng và dự báo cả năm 2014, các dự án hạ tầng giao thông được đẩy nhanh và hoàn thiện giúp kết quả kinh doanh của hai doanh nghiệp trên đều tăng trưởng tốt.

    Tổng doanh thu các doanh nghiệp trong ngành như CII, HUT, LGC, HTI 9 tháng 2014 đạt 2.306 tỷ đồng tăng 205% so với mức 1.121 tỷ đồng cùng kỳ 2013, con số lợi nhuận 9 tháng 2014 là 300 tỷ đồng tăng 7 lần so với 42,5 tỷ đồng lợi nhuận của 3 quý năm trước. Nổi trội có thể kể đến hai doanh nghiệp niêm yết đầu ngành là CTCP Tasco (HUT) ở phía Bắc và CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII) ở phía Nam.

    Đối với HUT, doanh thu 9 tháng 2014 của công ty không tăng trưởng mạnh nhưng lợi nhuận đạt 24,3 tỷ đồng tăng mạnh 252% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến kết quả kinh doanh quý IV của HUT còn tiếp tục nhảy vọt khi đã chính thức bàn giao toàn bộ dự án BT Quốc lộ 21.

    Đây là dự án có tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng và theo quy định hiện hành sẽ hạch toán toàn bộ phần đầu tư dự án này trong quý 4/2014. Đồng nghĩa với việc HUT sẽ ghi nhận đột biến lợi pnhuận khoảng 200 tỷ đồng đến 250 tỷ trong quý IV. Theo đó, lợi nhuận cả năm 2014 có thể tăng gấp 20 lần so với năm 2013, tương đương mức EPS khoảng 2.900 đồng/cp.

    Đơn vị đầu ngành phía nam là CII cũng có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận nhờ ghi nhận dự án BT cầu Sài Gòn 2. Doanh thu 9 tháng 2014, CII đạt 1.600 tỷ tăng 190%, lợi nhuận đạt 244 tỷ tăng 22,5 lần so với so với cùng kỳ. Dự kiến lợi nhuận cả năm 2014 của CII đạt 280-300 tỷ đồng.

    Theo đánh giá của chuyên gia và kế hoạch của các công ty, năm 2015 sẽ là cao điểm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông với tổng số vốn đầu tư cả nước khoảng 66.600 tỷ đồng. HUT và CII đều tích cực chuẩn bị nguồn vốn để đón đầu cơ hội đầu tư các dự án lớn. HUT dự kiến thu về khoảng hơn 400 tỷ đồng từ phát hành thêm cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi, trong khi CII sẽ phát hành 2.500 tỷ đồng trái phiếu.

    Qua trao đổi, lãnh đạo HUT khá tự tin với kế hoạch kinh doanh các năm tới do công ty hiện đang có trong tay danh mục các dự án hạ tầng BOT Quảng Bình, BT 39, BOT10, BOT21 và quỹ đất dự án bất động sản 38 héc-ta tại quận Nam Từ Liêm. Ngoài ra, công ty còn hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, ngân hàng BIDV tiến hành tổ chức thu phí không dừng kiểm soát tải trọng xe tại một số trạm thu phí trên Quốc lộ 1, tìm kiếm các dự án ODA và hợp tác công ty PPP.

    Với nhu cầu đầu tư và phát triển mạnh mẽ từ năm 2015, các doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Nếu lãnh đạo các doanh nghiệp có thể huy động vốn để nắm bắt và thực hiện các dự án lớn sẽ đem lại lợi nhuận đột biến cho doanh nghiệp và cổ đông cũng như vị thế vững chắc trong dài hạn.

    Công Thành, CTCK MBS

Chia sẻ trang này