HUT trở lại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Danyenbinh, 29/03/2019.

1203 người đang online, trong đó có 105 thành viên. 06:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 175535 lượt đọc và 2138 bài trả lời
  1. AnBinh09

    AnBinh09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2017
    Đã được thích:
    909
    Ôm để xem bọn Lãnh đạo nó định làm gì. Theo tôi đoán hết quá trình rút ruột sẽ là quá trình đi xuống của cổ phiếu. Ăn xong từ phế của các dự án, cục nợ dự án trả lại cho cổ đông. Nếu đúng bài sẽ là như vậy.
  2. chicken1810

    chicken1810 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Đã được thích:
    55
    bài viết này có liên quan gì đến HUT không cả nhà ?
    Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 7/8 dự án là 16,2 năm so với phương án tài chính ban đầu và giảm giá trị đầu tư 1.059 tỷ đồng...
    Đó là thông tin về kết quả kiểm toán 8 dự án BOT (Xây dựng- vận hành - chuyển giao) trong năm 2018, tại báo cáo vừa được Kiểm toán Nhà nước phát hành.

    Báo cáo nêu rõ, hầu hết các dự án thực hiện chỉ định nhà đầu tư, chỉ định nhà thầu thi công, xác định sai, tăng tổng mức đầu tư. Như, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C theo hình thức hợp đồng BOT 20,17 tỷ đồng. Dự án nâng cấp, mở rộng ĐT830 và ĐT824 từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa, tỉnh Long An theo hình thức hợp đồng BOT 10,6 tỷ đồng. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí theo hình thức hợp đồng BOT 98,7 tỷ đồng,…

    Sai phạm còn thể hiện ở khâu phê duyệt dự án có sử dụng vốn hỗ trợ từ nguồn trái phiếu Chính phủ không đúng nội dung được sử dụng theo Nghị quyết số 65/2013/QH13 ngày 15/11/2013 của Quốc hội. Sử dụng doanh thu từ trạm thu phí bổ sung vốn chủ sở hữu nhà đầu tư trong giai đoạn thi công dự án chưa hợp lý như dự án tuyến cao tốc Bắc Giang - thành phố Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT.

    Chưa quy định khung giá vé đối với dự án đầu tư của công trình đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ; nghiệm thu, thanh toán sai... là những vi phạm tiếp theo được phát hiện qua kiểm toán.

    Kết quả kiểm toán các dự án BOT trong năm 2018 đã giảm trừ chi phí đầu tư thực hiện 836,4 tỷ đồng, gồm: sai khối lượng 115,4 tỷ đồng; sai đơn giá 228,2 tỷ đồng, sai khác 492,8 tỷ đồng, theo báo cáo.

    Qua kiểm toán, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị giảm thời gian thu phí hoàn vốn của 7/8 dự án là 16,2 năm so với phương án tài chính ban đầu và giảm giá trị đầu tư 1.059 tỷ đồng, trong đó có dự án tỷ lệ xử lý lớn. Như dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí gía trị xử lý tài chính bằng 11% giá trị được kiểm toán.

    Năm 2017 trở về trước, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị giảm 227,4 năm của 67 dự án, báo cáo thông tin thêm.

    Chuyển sang kết quả kiểm toán 7 dự án BT (xây dựng - chuyển giao) Tổng kiểm toán Hồ Đức Phớc nêu rõ dự án BT thực chất là sử dụng nguồn lực ngân sách nhà nước thuộc nhiệm vụ chi ngân sách của các cấp chính quyền nhưng không quy định phải là dự án cần thiết, thực sự cấp bách là chưa phù hợp với các quy định hiện hành.

    Hầu hết các dự án chỉ định thầu, làm giảm tính cạnh tranh, đề xuất dự án không thông qua hội đồng nhân dân, lựa chọn nhà đầu tư thiếu năng lực tài chính, thiết kế dự toán không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt là nguyên nhân gây thất thoát ngân sách lớn; thương thảo, ký hợp đồng chưa đảm bảo quy định, điều khoản hợp đồng thiếu chặt chẽ, kết quả kiểm toán cho thấy.

    Đặc biệt có hợp đồng ký sai quy định gây thất thoát ngân sách 282,92 tỷ đồng. Đó là dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực Tp.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1): nội dung phụ lục hợp đồng BT xác định giá trị quyết toán dự án BT Nhà đầu tư chuyển nhượng cho UBND Tp.HCM không bao gồm thuế giá trị gia tăng, chưa phù hợp với điều 3, điều 5, Luật thuế Giá trị gia tăng, dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng đầu ra phải nộp vào ngân sách đến 31/12/2017 là 282,9 tỷ đồng, trong khi doanh nghiệp dự án đã đề xuất và được Cục Thuế Tp.HCM thực hiện thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng 267,7 tỷ đồng.

    Kết quả kiểm toán cũng chỉ ra rằng, việc giao đất chỉ định cho nhà đầu tư là trái với quy định của Luật đất đai; việc không quy định cụ thể thời điểm giao đất dẫn đến có dự án được giao đất trước khi thực hiện dự án BT, có dự án được giao đất trong khi thực hiện dự án BT và có dự án BT đã hoàn thành nhưng chưa giao đất

    Việc tạm tính tiền sử dụng đất để xác định giá trị đối ứng khi giao đất cho dự án BT tại thời điểm thực hiện dự án BT dễ dẫn đến thất thoát ngân sách.

    Ngoài ra, xác định giá đất theo phương pháp thặng dư tại Thông tư số 145/2007/TT-BTCngày 6/12/2007 của Bộ Tài chính và số 36/2014/TT-BTNMT ngày 30/6/2014 của Bộ Tài nguyên và môi trường cho phép tính chi phí dự phòng trong chi phí phát triển còn bất hợp lý, không sát hoặc phụ thuộc yếu tố chủ quan dẫn đến giá đất thấp, không sát giá thị trường làm thất thoát lớn tài sản, ngân sách nhà nước. Đây là lỗ hổng lớn nhất làm thất thoát tài sản, ngân sách nhà nước, theo báo cáo kiểm toán.



    Chẳng hạn, dự án Khu đô thị mới Xuân Phương: mặc dù hợp đồng BT ký thống nhất tiền sử dụng đất đối ứng với giá trị dự án BT theo nguyên tắc ngang giá, cùng thời điểm ký kết Hợp đồng BT và giá không đổi, nên không có yếu tố dự phòng, nhưng do áp dụng phương pháp thặng dư quy định tại Thông tư số 145/2007/TT-BTC và Thông tư số 36/2014/TT-BTNMT nên vẫn xác định phí phát triển bao gồm cả dự phòng 323,2 tỷ đồng làm giảm tiền sử dụng đất phải nộp tương ứng 323,2 tỷ đồng.

    Theo kiểm toán Nhà nước, các dự án BT thực hiện chủ yếu bằng vốn vay, làm tăng chi phí đầu tư dự án, tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình thực hiện; tính lãi vay trên phần vốn không phải đi vay vào quyết toán không theo quy định hợp đồng; xác định lãi vay chưa chính xác; sử dụng vốn dự án thanh toán một số chi phí chưa phù hợp quy định.

    Kết quả kiểm toán đã kiến nghị xử lý tài chính 2.938 tỷ đồng, trong đó có dự án tỷ lệ xử lý tài chính lên đến 29% giá trị được kiểm toán, đó là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Đức Thọ đến khu đô thị mới Xuân Phương (điểm cuối giao với đường 70) với tổng kiến nghị xử lý tài chính 391,6 tỷ đồng.

    Được biết, năm 2017 trở về trước, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính 4.515 tỷ đồng tại 30 dự án.
  3. hardrock16

    hardrock16 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2016
    Đã được thích:
    333
    tin xấu sẽ ra đến khi cảm thấy mất hết hi vọng => cắt lỗ.
    thực ra tính toán 1 chút thì thấy:
    1. Với BOT: phí giảm => thời gian thu phí phải kéo dài => khấu hao phân bổ lại (giảm tương ứng) => lãi hàng năm không đổi

    2. Với BT: cty cũng cần sòng phẳng, đã được tính phần lãi vay ngân hàng vào chi phí để quyết toán vốn Nhà nước là ngon lắm rồi (đây là cái "dại" của Nhà nước, đặt bút ký rồi thì phải chịu thôi), còn phần vốn tự có thì chấp nhận cho bóc tách đi, đừng tham quá bị chửi

    => giá 3,4 xác định kẹp hàng đi, sẽ có cú lội ngược dòng
  4. AnBinh09

    AnBinh09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2017
    Đã được thích:
    909
    Đến Tây lông cũng nản rồi!
    --- Gộp bài viết, 20/05/2019, Bài cũ: 20/05/2019 ---
    Quả kê rút hài vãi. Thấy thị trường yếu nhảy ra ngay. Thế thì chạy sao đc. Tây lông nó táng cho mấy quả 50k là chạy mất dép ngay.
  5. hardrock16

    hardrock16 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2016
    Đã được thích:
    333
    Tây lông đau nhỉ, giá vốn tầm 10,5k giờ cắt còn 1/3. Đã chấp nhận cắt thì phăng 1 phát, cứ cò kè 1 line với Khoai lang làm gì
  6. AnBinh09

    AnBinh09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2017
    Đã được thích:
    909
    Ừ, tôi cũng thế. May cắt sớm được ít.
    Bọn này cũng thíng ghê, có nội gián trên f319 hay sao ý. Vừa gợi ý nó táng ngay quả 50k vào mặt.
  7. hardrock16

    hardrock16 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2016
    Đã được thích:
    333
    Có nội gián cao hơn nội gián f319 nên ôm hàng triệu cổ luôn, khỏi dải đinh
    --- Gộp bài viết, 20/05/2019, Bài cũ: 20/05/2019 ---
    sang tháng 6 VNI vượt 1,000 điểm lại tái diễn cảnh tốt xấu cùng chạy, tính tỷ suất lợi nhuận có khi hàng penny lại gấp mấy lần blue chưa biết chừng!
  8. AnBinh09

    AnBinh09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2017
    Đã được thích:
    909
    Ừ, dải đinh cũng là một nghệ thuật.
    Cái quan trọng là vẫn thua lái hết. :((
  9. COCON123

    COCON123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/12/2015
    Đã được thích:
    217
    Bác nào xác minh coi cái này có phải của HUT k, nếu đúng thì có lợi hay hại???
    "dự án Khu đô thị mới Xuân Phương: mặc dù hợp đồng BT ký thống nhất tiền sử dụng đất đối ứng với giá trị dự án BT theo nguyên tắc ngang giá, cùng thời điểm ký kết Hợp đồng BT và giá không đổi, nên không có yếu tố dự phòng, nhưng do áp dụng phương pháp thặng dư quy định tại Thông tư số 145/2007/TT-BTC và Thông tư số 36/2014/TT-BTNMT nên vẫn xác định phí phát triển bao gồm cả dự phòng 323,2 tỷ đồng làm giảm tiền sử dụng đất phải nộp tương ứng 323,2 tỷ đồng."
  10. minhlinhtinh

    minhlinhtinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/07/2018
    Đã được thích:
    612
    Với tất cả nỗi niềm chia sẻ với các bác đang nắm con này, hãy mạnh dạn bỏ đi để đến với cơ hội tốt hơn. Thị trường sẽ tăng từ đây, nhưng tài khoản các bác vẫn ko đổi, các bác ko khó chịu sao?

Chia sẻ trang này