HUT và khúc xương mang tên BOT

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi big_hand, 08/11/2018.

5262 người đang online, trong đó có 731 thành viên. 08:18 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 4111 lượt đọc và 22 bài trả lời
  1. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.024
    Nói thật làm BOT chộp giật như thời gian vừa rồi trải nhựa mới trên nền đường cũ còn kiếm ăn được chứ đầu tư bài bản từ đầu đến cuối thì chỉ có từ Lỗ đến Chết.
  2. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.024
    Yêu cầu 'khai tử' trạm BOT Tân Đệ
    14/12/2018 15:15 GMT+7
    [​IMG]- Tổng cụcĐường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu tỉnh Thái Bình lên phương án di dời trạm thu phí Tân Đệ về đường tránh Đông Hưng.

    Bộ GTVT bác tin hết hạn thu phí BOT Tân Đệ, đề nghị xử nghiêm người gây rối

    Vì sao đồng loạt tài xế tông barie, không trả phí BOT Tân Đệ?

    Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình Trần Ngọc Tuấn sáng nay thông tin, tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở GTVT về việc tham mưu vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng.

    [​IMG]
    BOT Tân Đệ bị phản đối vì thu bù vốn cho đường tránh Đông Hưng
    Tỉnh giao Sở chủ trì phối hợp với các bên liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất thống nhất vị trí trạm thu phí do công ty CP Tasco làm chủ đầu tư.

    “Trạm BOT Tân Đệ cũng do Tasco quản lý, đã dừng thu phí sau khi có sự tham mưu của Sở, tỉnh sẽ phúc đáp Tổng cục Đường bộ, để các đơn vị quyết định vị trí đặt trạm mới”, ông Tuấn nói.

    Trạm BOT Tân Đệ nối liền 2 tỉnh Thái Bình và Nam Định. Theo hợp đồng BOT giữa công ty CP Tasco và Bộ GTVT, nhà đầu tư được thu phí phương tiện ô tô qua cầu Tân Đệ gần 10 năm nay.

    [​IMG]
    Hàng loạt lái xe hất barie để phản đối chính sách thu phí
    [​IMG]
    Tóc mọc dày, thăng hoa “chuyện ấy”
    Tin tài trợ

    [​IMG]
    Trời trở lạnh rồi, “cắt” cơn đau nhức xương khớp làm sao?
    Tin tài trợ

    Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015, Tasco đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng, cách trạm khoảng 20km.

    Tuyến đường hoàn thành, Bộ GTVT chấp thuận để Tasco được hoàn vốn bằng việc thu phí bổ sung tại trạm Tân Đệ.

    Các lái xe và nhiều người dân 2 tỉnh Thái Bình, Nam Định phản đối việc này. Họ tụ tập tại trạm yêu cầu nhà đầu tư không được thu phí, đồng thời căng băng rôn, gửi đơn yêu cầu dỡ bỏ trạm Tân Đệ. Trong 6 tháng qua, trạm này không thể tổ chức thu phí.

    [​IMG]
    Người dân căng biển, lập chốt phản đối trạm Tân Đệ thu phí
    Trong quý 1 năm 2019, trạm BOT Tân Đệ sẽ chính thức được di dời về vị trí hợp lý theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
  3. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.024
    Tasco: Hết "kèo" Tân Đệ có liền Đông Hưng?


    Ngày 28/11, chủ đầu tư Tasco đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình về việc đề xuất phương án xây trạm thu phí trên tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng.

    [​IMG]


    Động thái này diễn ra ngay sau Công ty này bị dừng thu phí tại trạm BOT Tân Đệ vì đã "vấp" phải sự phản đối gay gắt của người dân trong khu vực và các tài xế.

    Từ giữa năm 2018, nhiều tài xế tập trung phản đối vị trí đặt trạm thu phí BOT Tân Đệ. Đồng thời cho rằng trạm này đã hết thời gian thu phí. Việc này khiến Tasco đã phải chấm dứt hoạt động thu phí tại trạm BOT Tân Đệ.

    Sau đó, Tasco đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình xin được xây trạm thu phí mới trên tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng.

    Dự kiến, trạm thu phí dự kiến sẽ được đặt tại Km 72+850 thuộc địa phận xã Đông La, huyện Đông Hưng với tổng mức đầu tư xây dựng trạm, nhà điều hành là hơn 27 tỷ đồng, riêng trạm thu phí là 8,7 tỷ đồng. Diện tích GPMB để xây nhà điều hành là 2.500m2.

    [​IMG]

    Tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên QL10, có tổng chiều dài 6,5km, điểm đầu tại ngã ba Đợi, xã Đông Sơn, điểm cuối tại Km75+704 thuộc xã Đông Các.

    Tổng mức đầu tư của dự án trên 434 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 219 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 92 tỷ đồng, chi phí dự phòng gần 70 tỷ đồng.

    Sau khi nhận được kiến nghị của Công ty CP Tasco, ông Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã giao Sở giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, nghiên cứu tham mưu đề xuất với UBDN tỉnh, có văn bản gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam thống nhất vị trí trạm thu phí tuyến tránh QL 10 đoạn qua thị trấn Đông Hưng.

Chia sẻ trang này