HVN - 10 năm nữa mới về bờ lợi nhuận

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi HoctroSoros, 17/05/2022.

1467 người đang online, trong đó có 586 thành viên. 10:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 3474 lượt đọc và 19 bài trả lời
  1. HoctroSoros

    HoctroSoros Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2022
    Đã được thích:
    948
    Thống kê sơ bộ cho các cụ thế này:

    - Năm 2019 là năm lãi cao nhất của HVN. LNST ~ 2,3k tỷ.
    - Năm 2020 lỗ sml. LNST -10,9k tỷ.
    - Năm 2021 lỗ smlll. LNST -12,9k tỷ.
    - Quý 1/2022 dự kiến LNST -1k tỷ.
    => Tổng cộng là lỗ gần 25k tỷ.

    Như vậy, nếu hồi phục và duy trì đc ở mốc LNST của năm 2019 thì phải bay gãy cánh trong 10 năm mới gỡ đc khoản lỗ của 2 năm đại dịch. Thế này thì ngải cứu à? :((
    gallant10 đã loan bài này
  2. HoctroSoros

    HoctroSoros Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2022
    Đã được thích:
    948
    Bây giờ gọi là bỏ thì thương mà vương thì tội. Đến khổ.
    K3552, Cuongnguyen22222gallant10 thích bài này.
  3. manhvantt

    manhvantt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/09/2015
    Đã được thích:
    764
    gallant10 thích bài này.
  4. HoctroSoros

    HoctroSoros Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2022
    Đã được thích:
    948
    K3552, Cuongnguyen22222gallant10 thích bài này.
  5. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.278
    HVN: Lỗ ròng lớn hơn dự kiến do chi phí nhiên liệu máy bay cao – Báo cáo KQKD

    * Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (HVN) công bố KQKD quý 1/2022 với doanh thu đạt 11,7 nghìn tỷ đồng (+55% YoY) và lỗ ròng 2,6 tỷ đồng so với lỗ 4,9 nghìn tỷ đồng vào quý 1/2021 và 1,1 nghìn tỷ đồng vào quý 4/2021.
    * Doanh thu và lỗ ròng vào quý 1/2022 lần lượt tương ứng 22% và 36% dự báo cả năm 2022 của chúng tôi. Chúng tôi nhận thấy rủi ro giảm đối với các dự báo hiện tại của chúng tôi - đặc biệt về biên lợi nhuận – dù cần thêm đánh giá chi tiết.
    * Trong quý 1/2022, doanh thu vận tải tăng 63% YoY và 37% QoQ nhờ hoạt động vận tải hành khách mở lại kể từ tháng 10/2021. Tuy nhiên, doanh thu vận tải trong quý 1/2022 vẫn thấp hơn 60% so với con số ghi nhận vào quý 1/2019 trước khi dịch COVID-19 khởi phát.
    * Lỗ gộp giảm 59% YoY nhưng tăng 44% QoQ đạt 1,6 nghìn tỷ đồng trong quý 1/2022. Theo quan điểm của chúng tôi, sự cải thiện so với cùng kỳ năm trước chủ yếu nhờ sự phục hồi của doanh thu vận tải nói trên trong khi mức giảm so với quý trước đến từ chi phí nhiên liệu máy bay đầu vào cao hơn .
    * Do khả năng sinh lời tiếp tục thấp, vốn chủ sở hữu của cổ đông quay về mức âm trong quý 1/2022, làm tăng nguy cơ bị hủy niêm yết trên sàn HOSE (nếu không có thêm vốn mới). Vốn chủ sở hữu của cổ đông HVN đạt -2,1 nghìn tỷ đồng tính đến cuối quý 1/2022.
    Tổng hợp
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  6. HoctroSoros

    HoctroSoros Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2022
    Đã được thích:
    948
    Có đánh giá thêm về giá nhiên liệu tăng ko bác?
    K3552, Cuongnguyen22222gallant10 thích bài này.
  7. DangHongNgocHTQN

    DangHongNgocHTQN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/04/2015
    Đã được thích:
    409
    gallant10 thích bài này.
  8. HoctroSoros

    HoctroSoros Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2022
    Đã được thích:
    948
    • HVN đặt kế hoạch tài chính cho công ty mẹ năm 2022 với doanh thu đạt 45,2 nghìn tỷ đồng (+147% YoY), nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ về số lượng hành khách, và lỗ ròng khoảng -9.335 tỷ đồng (cải thiện nhẹ so với khoản lỗ năm 2021 ghi nhận được là -12.907 tỷ đồng) do lo ngại về chi phí nhiên liệu cao.
    • Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021-25 đã được thông qua và sẽ trình cấp lên cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Các giải pháp chính trong kế hoạch là tái cơ cấu tài sản (đội tàu bay, các khoản đầu tư tại công ty con) và tăng vốn điều lệ trong giai đoạn 2022-25.
    • Rủi ro hủy niêm yết trên sàn HOSE khá cao, nếu HVN tiếp tục kinh doanh thua lỗ trong năm 2022, do thua lỗ 3 năm liên tiếp.
    K3552Cuongnguyen22222 thích bài này.
  9. thachngo

    thachngo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Đã được thích:
    7.765
    HVN đang ở vùng đáy, chỉ có lên mà thôi>:D<
  10. Gil

    Gil Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2002
    Đã được thích:
    3.410
    Dấu hiệu nào là “đang ở vùng đáy”?

Chia sẻ trang này