HVN-Cổ phiếu hưởng lợi lớn nhất từ xu hướng giá dầu giảm mạnh-Dự báo sớm KQKD 6 tháng cuối năm 2022

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stocktrade, 17/08/2022.

252 người đang online, trong đó có 100 thành viên. 05:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 8405 lượt đọc và 48 bài trả lời
  1. stocktrade

    stocktrade Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Đã được thích:
    169
    Trong xu thế giá oil giảm mạnh 35% từ đỉnh,giá xăng nguyên liệu bay Jet A1 cũng giảm mạnh từ 175usd xuống 125usd, giảm 50usd tương đương mức giảm 30%.

    Tại ĐHCĐTN 2022, thông tin từ VNA cho biết giá oil tăng 1 usd thì chi phí xăng nguyên liệu tăng tương ứng 10 tỷ/tháng.

    Bài tính ngược với giá nhiên liệu bay xăng Jet A1 giảm 50usd trong 6 tháng cuối năm tương ứng VNA sẽ tiết giảm được chi phí nguyên liệu bay là 10 tỷ/tháng x 6 tháng x 50 = 3.000 tỷ đồng, ngay cả áp dụng hệ số trượt 30% cho thời gian dần sụt giảm của giá oil thì khoảng này cũng ít nhất tiết giảm 2.000 tỷ.

    Mặc dù mới chỉ khôi phục 1/3 chặng bay quốc tế thông thường chiếm đến 60% doanh thu nhưng với một mùa hè bùng nổ du lịch và nhu cầu đi lại hồi phục sau đại dịch với tình trạng các sân bay chật kín người cho thị trường nội địa, doanh thu của VNA đã quay lại mốc 18k tỷ kể từ Q1 năm 2020 khi mới xuất hiện dịch.

    Với lộ trình khôi phục các chặng bay quốc tế liên tục và mở lại full các chặng bay quốc tế trọng điểm với Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu ngay trong Q3&Q4 này, chắc chắn doanh thu HVN sẽ dễ dàng hồi phục mốc doanh thu 25k-30k mỗi quý trong 2 quý cuối năm với ít nhất 50.000 tỷ doanh thu cho 2 quý còn lại của năm,chưa kể yếu tố giá vé máy bay đang liên tục tăng mạnh trên toàn thế giới.

    Đối với ngành hàng không, chi phí nguyên liệu bay chiếm 40% doanh thu, với HVN tương ứng là 50.000 x 40% = 20.000 tỷ. Và với mức sụt giảm 30% của xăng Jet A1 tương ứng HVN sẽ tiết giảm chi phí tới 6.000 tỷ nếu có mức doanh thu này.

    Về các yếu tố tài chính khác, review kỹ BCTC Q2 của HVN sẽ thấy thực tế BLG từ hoạt động SXKD chỉ lỗ có -376 tỷ và chi phí tài chính từ vay nợ chỉ có -262 tỷ, khoản lỗ lớn chủ yếu đến từ tỷ giá và dự phòng.

    Hiện tại vấn đề tỷ giá đã được NHNN kiểm soát và dần ổn định, theo đó thì vấn đề lỗ tỷ giá sẽ ko còn ảnh hưởng lớn đến KQKD 6 tháng cuối năm của HVN nữa.

    Các yếu tố khác sẽ hỗ trợ thêm doanh thu cho HVN trong 6 tháng cuối năm 2022:

    -Ghi nhận thoái vốn Cambodia Angkor Air thu về 35tr usd

    -Thanh lý 5 máy bay ATR 72 thu về từ 5.9-8.7tr usd

    -Thoái vốn Pacific Airlines

    Ngoài ra HVN đã trình Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2021-2025 lên Chính phủ với các chủ điểm sau:

    -Bán 32 tàu bay cũ và mua tàu bay mới với nghiệp vụ S&L

    -Đặc biệt kiến nghị CP bảo lãnh phát hành trái phiếu 10 năm với quy mô 100.000 tỷ đồng nhằm tái cơ cấu đội bay mua các tàu bay mới.

    Với các yếu tố thông tin trên, cá nhân dự đoán KQKD 6 tháng cuối năm của HVN sẽ vô cùng khởi sắc với LNST ước tính đạt ít nhất 5.000 tỷ, chấm dứt chuỗi 10 quý lỗ liên tiếp từ Q1.2020 và sẽ xóa sạch lỗ thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời kết thúc chu kỳ 2 năm thua lỗ vừa qua mở đường cho các chiến lược phát triển cho ngành hàng không VN giai đoạn bùng nổ từ năm 2023.
    GBTradingnth_nth91 thích bài này.
  2. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.278
    về 17.2 làm tí
    GBTrading thích bài này.
  3. thachngo

    thachngo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Đã được thích:
    7.766
    Giá này chắc khó giảm thêm>:D<
    GBTrading thích bài này.
  4. stocktrade

    stocktrade Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Đã được thích:
    169
    Sự phục hồi của thị trường quốc tế có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Vietnam Airlines, khi các đường bay thường lệ quốc tế giai đoạn trước đại dịch mang tới 65% doanh thu của hãng. Nối lại bay quốc tế còn giúp tận dụng tối ưu đội tàu bay của Vietnam Airlines, hiện có quy mô lớn nhất Việt Nam với hơn 100 chiếc đa chủng loại, từ tàu thân hẹp bay tầm trung, ngắn như Airbus A321neo đến tàu thân rộng, hiện đại, bay tầm xa như Boeing 787, Airbus A350.

    Thực tế, 6 tháng đầu năm 2022, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại đến 14 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Anh, Pháp, Đức, Australia, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Campuchia. Hôm 15/6, hãng đã mở thêm đường bay mới đến Ấn Độ. Hãng đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ngay lập tức khai thác trở lại các đường bay đến Trung Quốc, Myanmar, Nga khi điều kiện cho phép. Tổng số đường bay quốc tế đang khai thác đạt 35 đường bay, bằng 53% so 2019. Từ tháng 7/2022, Vietnam Airlines sẽ nâng số đường bay quốc tế lên 39 đường bay, bằng 60% so 2019.

    Đến tháng 7/2022, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay Indonesia. Tháng 11/2022, các đường bay quốc tế trọng điểm (Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia…) đặt mục tiêu khôi phục lại tần suất tương đương năm 2019, đường bay châu Âu tiếp tục hoàn thiện tần suất.
    GBTrading thích bài này.
  5. stocktrade

    stocktrade Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Đã được thích:
    169
    Những tín hiệu khả quan

    Việc Vietnam Airlines giảm lỗ đáng kể so với nửa đầu năm ngoái là một dấu hiệu cho thấy sự hồi phục sau đại dịch của ngành hàng không.

    Theo Vietnam Airlines, lần đầu tiên kể từ khi COVID-19 bùng phát, tổng công ty này ghi nhận có lãi trong nhiều ngày cao điểm hè tháng 7/2022. Mùa du lịch hè nội địa kéo dài đến tháng 8, cùng với việc các thị trường quốc tế tiếp tục nới lỏng nhập cảnh, nhu cầu du lịch phục hồi, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ thu được dòng tiền lớn trong giai đoạn tới.

    Báo cáo lưu chuyển tiền tệ hợp nhất cho thấy dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines trong nửa đầu năm nay dương 3.856 tỷ đồng, khởi sắc hơn hẳn con số âm 724 tỷ đồng của nửa đầu 2021.

    Lưu chuyển tiền thuần trong kỳ này đạt gần 1.600 tỷ đồng, trái ngược với kết quả âm 364 tỷ đồng cùng kỳ. Tiền và tương đương tiền cuối quý II tăng lên hơn 3.300 tỷ, gấp gần hai lần ngày đầu năm

    https://vietnambiz.vn/vietnam-airli...t-dau-co-lai-vao-thang-7-2022729175051754.htm
    GBTrading thích bài này.
  6. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.864
  7. stocktrade

    stocktrade Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Đã được thích:
    169
    Về giá, HVN mới chỉ tăng 20% từ đáy lịch sử 14.6, giá đang tạo nền vững chắc trong 3 tháng nay với lực cầu mua gom tích luỹ mạnh dần theo từng bước giá mỗi ngày, trong khi lượng free float chỉ 8% thì nguồn cung sẽ dần cạn kiệt và khi máy bay cất cánh thì sẽ không còn vé để mua nữa kể cả khoang VIP.

    Hiện chuyến bay đang bán nốt vé của những hành khách bỏ chuyến không lên tàu và sẽ cất cánh bất cứ khi nào để lại sự nuối tiếc cho nhiều người.

    Với tầm giá 17.x này, mục tiêu giá x2 về đỉnh cũ là hoàn toàn khả quan một khi các tin tức khả quan dần hé lộ bất chấp diễn biến VNI.

    HVN - TOO BIG TO DIE
    GBTrading thích bài này.
  8. stocktrade

    stocktrade Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Đã được thích:
    169
    Oil càng giảm HVN càng lãi khủng
    Ban lãnh đạo đã nêu quyết tâm phấn đấu năm 2022 không lỗ thì đã hé lộ KQKD rồi
    Cơ hội cho những ai đầu tư có tầm nhìn...
    GBTrading thích bài này.
  9. thachngo

    thachngo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Đã được thích:
    7.766
    Múc đê bác>:D<
    GBTrading thích bài này.
  10. DIU789

    DIU789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    2.864
    múc rồi, đang một bụng hàng đây
    GBTradingthachngo thích bài này.

Chia sẻ trang này