IJC Diện mạo mới, thương hiệu mới, tăng trưởng mới năm 2016!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi dongtay79, 17/05/2016.

4343 người đang online, trong đó có 504 thành viên. 19:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7279 lượt đọc và 92 bài trả lời
  1. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    Hai ngày nay khi mọi người truy cập vào IJC không được, bị lỗi cùng lo ngại và hôm nay chính thức diện mạo mới đã xây dựng xong.
    http://www.becamexijc.com/

    Với kết quả kinh doanh năm 2015 lợi nhuận đạt 122 tỉ dù không đạt theo kế hoạch do khó khăn chung và ảnh hưởng TT200 khi doanh thu phải đạt trên 90% mới được hạch toán.

    Năm 2016 là năm mà lãnh đạo xây dựng cấu trúc lại doanh nghiệp để phát huy hiệu quả hơn trong kinh doanh.

    * Với Kế hoạch 2016 tăng trưởng khá cao với năm 2015:
    [​IMG]


    * Với lịch sử cổ tức IJC!
    - 25/08/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 11/07/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 6%
    - 07/06/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 6%
    - 03/05/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 11%
    - 25/02/2011: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 30%
    - 14/05/2010: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 15%

    *Cổ tức năm 2015 chưa chia, kế hoạch cổ tức năm 2016 là 14.3% trên vốn điều lệ!


    Thứ 3, 17/05/2016, 08:18

    Nhật Bản là nhà đầu tư số 1 vào BĐS Việt Nam, mạnh tay thâu tóm nhiều doanh nghiệp trong nước

    Trong năm 2015, đã có khá nhiều quỹ đầu tư lớn, tập đoàn lớn của Nhật Bản hợp tác đầu tư, cũng như M&A các dự án BĐS với các công ty trong nước.


    Theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu JLL Việt Nam, trong năm 2015, lượng vốn đăng ký đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) đạt 22,8 tỷ USD, tăng 12% so với năm trước. Kiều hối đạt khoảng 13 tỷ USD, với lượng tiền đổ vào bất động sản đang tăng lên.

    Theo nghiên cứu của công ty TNHH CBRE Việt Nam mới đây cho thấy, trong số các nhà đầu tư nước ngoài đang "săn mua" dự án BĐS tại Việt Nam, thì Nhật Bản chiếm vị trí số một với 22%, Singapore 17%, Hàn Quốc 14% và theo sau là Hoa Kỳ với 8%...

    Điều này cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam đang thực sự hấp dẫn các công ty Nhật Bản. Trong năm 2015, đã có khá nhiều quỹ đầu tư lớn, tập đoàn lớn của Nhật Bản hợp tác đầu tư, cũng như M&A các dự án BĐS với các công ty trong nước.

    Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam ví von: "Trong suốt vài tháng vừa qua, Việt Nam và đặc biệt là TP. HCM vẫn đang trải qua một đợt nắng nóng với nhiệt độ đạt mức kỉ lục, và có thể nói thị trường bất động sản cũng lan tỏa với sức nóng tương tự. Với nền kinh tế đã trở lại đúng hướng, thị trường bất động sản cũng quy tụ các động lực phát triển trong suốt 18 tháng qua".

    Việc phát triển mạnh chủ yếu tập trung vào phân khúc nhà ở tại các thành phố trọng điểm như TP. HCM và Hà Nội. Doanh số bán hàng tại mỗi thành phố được ghi nhận đạt mức cao trong quý I/2016, lần lượt đạt khoảng 9.000 căn hộ và 8.000 căn hộ.

    Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc, JLL Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng tâm điểm đến Việt Nam, nhiều tập đoàn đang nỗ lực tìm hiểu thị trường và cố gắng để có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. Nhiều giao dịch hiện đang được tiến hành ký kết và dẫn đầu là các tập đoàn đến từ Nhật Bản.

    Ngoài dự án 1,2 tỷ USD của Tokyu ở Bình Dương ra thì chúng ta có thể thấy rõ, phân khúc nhà ở có giá trị trung bình chính là phân khúc chủ yếu mà các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia M&A nhiều trong vòng khoảng 2 năm qua, đơn cử như việc một số nhà đầu tư Nhật Bản tham gia vào các dự án của Tập đoàn Nam Long.

    Theo đó, hai công ty Nhật Bản là đối tác của Nam Long là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đã rót thêm vài trăm tỷ đồng mua 50% vốn của Dự án Fuji Residence tại quận 9 (TP.HCM) của Nam Long để cùng phát triển. Fuji là dự án thứ 2, có quy mô lớn hơn, sản phẩm đa dạng hơn dự án thứ nhất là Flora Anh Đào mà hai bên đã hợp tác đầu tư thành công với 85% căn hộ đã chào bán thành công.

    Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc đầu tư Nam Long cho biết, khi đã thực hiện dự án đầu tiên thành công, thì các dự án tiếp theo sẽ đơn giản hơn nhiều, bởi đã có công thức tính toán đi đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư Nhật Bản với Nam Long và chắc chắn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác triển khai thêm các dự án mới trong thời gian tới.

    Trước đó, Quỹ đầu tư Creed cùng với An Gia và Phát Đạt đã đầu tư Dự án River City, với tổng vốn đầu tư tới 500 triệu USD, trong đó, Phát Đạt góp 50% vốn, An Gia và Creed mỗi bên góp 25% vốn đầu tư. River City quy mô khoảng 8.000 căn hộ, với giá bán từ 1,3 tỷ đồng/căn, trong đó số căn hộ từ 54 đến 68 m2 chiếm đa số.

    Mới đây nhất, một tập đoàn khác đến từ Nhật Bản là Sanyo Home đã chính thức đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam bằng việc hợp tác với công ty Tiến Phát (thuộc Cty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình - HBC) để đầu tư Dự án Ascent Lakeside tại quận 7. Tối 13.5,

    Được biết, thông tin phát triển dự án 25 triệu USD đã được Sanyo Home công bố trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo (Nhật Bản). Ông Lê Quốc Duy, Phó tổng giám đốc HBC, Chủ tịch HĐQT Tiến Phát cho biết, Sanyo Home đóng góp khoảng 50% tổng mức đầu tư của Dự án. Đây là dự án căn hộ hướng đến phân khúc thị trường khá cao cấp tại quận 7.

    Theo ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Đầu tư Công ty CP Đầu tư Nam Long, với các nhà đầu tư nước ngoài, tiêu chí mà họ quan tâm là các chỉ số tài chính, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, còn các nhà đầu tư Nhật, đặc biệt quan tâm đến yếu tố con người, đội ngũ lãnh đạo và chiến lược rõ ràng từ phía doanh nghiệp trong nước.

    Trong làn sóng bùng bổ dòng vốn Nhật vào bất động sản hiện nay, nhà đầu tư Nhật Bản chuộng hình thức đầu tư gián tiếp, mua cổ phần từ các công ty, hoặc một phần của dự án (đã hoàn chỉnh các thủ tục với cơ quan nhà nước) để một mặt vừa "thử nghiệm" khi bước chân vào thị trường mới nhưng cũng vừa tiết kiệm được thời gian thu hồi vốn so với đầu tư trực tiếp.

    "Một câu hỏi được nhiều người quan tâm đó là thị trường sẽ duy trì trạng thái này trong bao lâu? Một mặt nào đó, thị trường bất động sản cũng giống như thời tiết, chúng ta đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhưng chúng ta cũng biết rằng một thời điểm nào đó mùa mưa rồi sẽ đến và không khí cũng sẽ mát mẻ hơn. Nhìn lại 26 năm qua, Việt Nam đã trải qua 4 chu kì phát triển thị trường", ông Stephen Wyatt nhấn mạnh.

    Đăng Khải
    Theo Trí thức trẻ

    ** Năm 2016 là năm BĐS ấm lên thật sự khi lượng tiêu thụ thép tăng rất cao so với cùng kỳ thì Thành phố mới Bình Dương sẽ là điểm thu hút đầu tư từ vốn FDI cao so với cả nước thì sự phát triển của doanh nghiệp sẽ tăng tốc bằng chứng qua kế hoạch thực hiện năm 2016 sới với 2015 của IJC cùng các dự án xây dựng hoàn chỉnh.
    • Với hơn 18 khu công nghiệp có diện tích từ 5.000 – 7.000 ha, đã và đang hình thành tại các khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương (Bến Cát, Dầu Tiếng, Phú Giáo…); đồng thời GDP của tỉnh liên tục tăng trong nhiều năm liền trên 15%, trong đó công nghiệp tăng trên 25% đã dự báo tốc độ tăng trưởng nhanh về giao thông vận tải của tỉnh Bình Dương sẽ vượt trên 15%/năm, trong đó kể cả số lượng các phương tiện vận tải đường bộ. Bình Dương còn là tỉnh phát triển nhanh về dân số và xã hội, sự tăng nhanh về phát triển công nghiệp đang thúc đẩy quá trình thu hút lao động từ các địa phương khác trong cả nước. Dân số Bình Dương hiện nay khoảng 1,5 triệu người (tính đến 1/4/2009) và dự báo tới năm 2020 sẽ là 1,8-2 triệu người. Do vậy, việc phát triển đường mới Mỹ Phước – Tân Vạn là mạch giao thông chiến lược của tỉnh, xuyên suốt các khu công nghiệp mới với cảng biển (Thị Vải, Cái Mép), cảng container (cảng Đồng Nai, Bình Dương, Quận 9 – thành phố Hồ Chí Minh), và sân bay quốc tế mới (Long Thành) đồng thời góp phần giảm 25% thời gian vận chuyển và 30% chi phí vận chuyển.
    • Với kinh nghiệm quản lý dự án, đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, tài chính dồi dào đã giúp Becamex IDC Corp. thành công trong nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, mà nổi bật là dự án BOT quốc lộ 13 (nay là Đại lộ Bình Dương).

      Dự án này đưa vào khai thác sử dụng được đánh giá là một trong những con đường đẹp nhất và kiểu mẫu của tỉnh Bình Dương. Con đường là đòn bẩy phát triển kinh tế và giao lưu hàng hóa giữa Bình Dương với toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

      Giới thiệu chung: Đây là quốc lộ 13 (tên cũ), đoạn đi qua tỉnh Bình Dương trục chính của mạng lưới đường bộ, nối liền các hoạt động kinh tế-xã hội của Tỉnh với các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực là Tp.HCM và các tỉnh Tây Nguyên. Trục lộ vận chuyển chính qua các khu công nghiệp chính như: VSIP I, II; Việt Hương; Mỹ Phước; và khu Liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ Bình Dương; Bàu Bàng…
    • Với mục đích góp phần đảm bảo thuận lợi cho sự phát triển của các khu công nghiệp và đô thị dọc tuyến Quốc lộ 13 và rút ngắn thời gian lưu thông giữa Bình Dương , thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, Becamex IJC dự kiến thực hiện dự án BOT trên tuyến QL 13 cho các hạng mục:
      • Cải tạo nút giao cầu Phú Long (Cầu vượt tải trọng HL93, dài 160m, rộng 16m)
      • Cầu vượt ngã tư Hữu Nghị (Cầu vượt tải trọng HL93, dài 120m, rộng 16m)
      • Cầu vượt ngã ba Việt Hương (Cầu vượt tải trọng HL93, dài 120m, rộng 16m)
      • Nút 22/12 (Nút giao đồng mức và đèn tín hiệu)
      • Cầu vượt ngã tư Hòa Lân (Cầu vượt tải trọng HL93, dài 120m, rộng 16m); Dãy phân cách, hệ thống chiếu sáng, thoát nước dọc một số điểm.
      Thời gian thực hiện: từ năm 2016 – năm 2020

      Tổng mức đầu tư : 1.450 tỷ đồng

      Lợi nhuận ròng dự kiến: 1.055 tỷ đồng

      Sau khi đầu tư xây dựng dựa án BOT, nâng cấp cải tạo QL.13, thời gian thu phí trên tuyến QL.13 sẽ kéo dài thêm 15 năm, từ năm 2002 đến năm 2052.
    • Dự án Prince Town được bao quanh bởi các dự án “bậc nhất” thuộc liên khu trung tâm thành phố mới như: Trung tâm hành chính, Trung tâm tài chính ngân hàng, Trung tâm công nghệ cao (Mapletree), trung tâm văn hóa, y tế, giáo dục toàn thành phố. Trục đường chính Lê Lai đến trung tâm hành chánh TP mới và các vùng phụ cận nhanh chóng (từ 4- 8 phút xe máy).Prince Town được xây dựng trên tổng diện tích 22,142 m2, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho nhà phố kết hợp với kinh doanh thương mại. Được thiết kế xứng tầm với một vị trí đắc địa đầy tiềm năng, Prince Town hội tụ tất cả các tiện ích vượt trội của một khu phố thương mại, mang đến cho cư dân nơi đây một cuộc sống đẳng cấp và hoàn hảo
    • Vị trí tại khu định cư Việt Sing, phường Thuận Giao – An Phú – Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, cận kề KCN Vsip 1, cách thành phố Hồ Chí Minh 10 km.

      Đây là khu nhà ở được thiết kế hài hòa kết hợp giữa các khối nhà 05 tầng và 10 tầng, khai thác tối đa các mảng xanh của khu nhà ở hiện đại. Sống tại Khu nhà ở an sinh xã hội Becamex khu định cư Việt – Sing là có thể tận hưởng được các tiện ích của làng biệt thự Oasis, khu phức hợp Canary; các dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Miền Đông, các dịch vụ mua sắm tại siêu thị Metro, giải trí tại Golf Sông Bé…
    • Tọa lạc tại trung tâm Khu Đô thị & Công nghiệp Mỹ Phước 3, Phố Thương mại IJC 2 –Mỹ Phước 3 là địa điểm của những người thành đạt với mong muốn được sống, làm việc và hưởng thụ những thành công trong cuộc sống.
    • Dự án Prince Town được bao quanh bởi các dự án “bậc nhất” thuộc liên khu trung tâm thành phố mới như: Trung tâm hành chính, Trung tâm tài chính ngân hàng, Trung tâm công nghệ cao (Mapletree), trung tâm văn hóa, y tế, giáo dục toàn thành phố. Trục đường chính Lê Lai đến trung tâm hành chánh TP mới và các vùng phụ cận nhanh chóng (từ 4- 8 phút xe máy).Prince Town được xây dựng trên tổng diện tích 22,142 m2, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho nhà phố kết hợp với kinh doanh thương mại. Được thiết kế xứng tầm với một vị trí đắc địa đầy tiềm năng, Prince Town hội tụ tất cả các tiện ích vượt trội của một khu phố thương mại, mang đến cho cư dân nơi đây một cuộc sống đẳng cấp và hoàn hảo.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Last edited: 17/05/2016
    _vina_, Xuandoa, dale_carnegie1 người khác thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  2. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    Nhà đất Bình Dương nhiều cơ hội khởi sắc 2016

    Thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương vào thời điểm cuối năm 2015 có phần giảm nhiệt so với những tháng trước. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia BĐS, Bình Dương vẫn sẽ là thị trường có sức hút rất lớn và nhiều cơ hội khởi sắc trong năm 2016.

    Thị trường nhà đất Bình Dương được dự báo sẽ tốt hơn trong năm 2016 vì có nhiều lợi thế về vị trí cũng như hưởng lợi từ các hiệp định, chính sách, luật của Nhà nước - Ảnh: Diệp Tuyền
    Kết quả khảo sát một số sàn BĐS uy tín tại Bình Dương của Batdongsan.com.vn cho thấy trong suốt năm vừa qua thị trường BĐS Bình Dương đã có những diễn biến tích cực.

    Các phân khúc đặc biệt là đất nền ấm dần lên, giao dịch tăng đều ở mức khoảng 30% so với năm 2014, trải rộng tại các khu vực như thành phố mới, Mỹ Phước, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và Bàu Bàng. Đặc biệt, tính đến quý 4-2015, giá BĐS đạt mốc điểm sốt 2007 và một số khu vực đã vượt ngưỡng từ 10-20% so với năm 2007.

    “Một phần nguyên nhân là do tâm lý người tiêu dùng bắt đầu có niềm tin vào thị trường BĐS nhiều hơn, các kênh đầu tư khác kém hấp dẫn, không đem lại lợi nhuận bằng BĐS. Mặt khác, các chính sách hỗ trợ cho thị trường của Chính phủ và hệ thống ngân hàng bắt đầu phát huy tác dụng, đặc biệt gói vay 30.000 tỉ kích cầu cho thị trường rất lớn, hay Luật kinh doanh BĐS, Luật nhà ở mới cũng tạo động lực cho thị trường phát triển. Ngoài ra, Hiệp định TPP cũng giúp Bình Dương thu hút mạnh dòng vốn FDI”, ông Phan Quang Thiện - môi giới lâu năm tại khu vực Bình Dương - cho biết.

    Trong khi đó, ông Hoàng Thành Nhân - giám đốc sàn Kim Oanh Bình Dương - nhận xét: “Mặt bằng giá có những ghi nhận bắt kịp tiến độ chung của thị trường cả nước theo chiều hướng tăng dần từ đầu năm đến nay. Cụ thể, so với quý 1-2015 giá đã tăng từ 10-20% tùy theo vị trí hay loại hình BĐS, cá biệt có những vị trí giá tăng đến 25% thậm chí 30%. Hơn nữa, nếu như trong khoảng sáu tháng đầu năm giá tăng còn chậm thì về sáu tháng cuối năm giá có xu hướng tăng nhanh hơn. Dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới”.

    Bên cạnh những tín hiệu đáng mừng kể trên, sự suy giảm nguồn cung tại Bình Dương nửa cuối năm được cho là nhược điểm khó tránh khỏi của thị trường này. Hầu như toàn thị trường không có một dự án mới nào được khởi động hoặc chào bán. Điều này khiến mật độ chênh lệch cung cầu ngày càng lớn, thị trường đa số vẫn tập trung vào giao dịch đất nền còn căn hộ vẫn tiến triển chậm chạp so với khu vực TP.HCM hay Hà Nội.

    Tuy nhiên, giới chuyên gia BĐS vẫn có cái nhìn khá lạc quan về thị trường BĐS Bình Dương vì cho rằng với tình hình kinh tế hiện nay cùng với các yếu tố hỗ trợ của thị trường chung, BĐS Bình Dương trong năm 2016 và trong vài năm tới sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, là khu vực được chú trọng đầu tư và có giao dịch tăng mạnh bởi nhiều nguyên do:

    Về mặt kinh tế, cùng với chính sách “trải thảm đỏ” thu hút nhà đầu tư, Bình Dương là một trong năm tỉnh thành có đầu tư nước ngoài trực tiếp vượt mốc 20 tỉ USD/năm (theo số liệu của Sở KH-ĐT và báo Xây Dựng). Với chiến lược và tầm nhìn đầu tư dài hạn, các nhà đầu tư đã sớm nhìn thấy khả năng sinh lợi cao từ việc tăng giá đất và mua để cho thuê lại nên đã nhanh chóng đầu tư vào Bình Dương.
    Thứ nhất, Bình Dương có lợi thế về vị trí chiến lược, là cửa ngõ kinh tế phía bắc TP.HCM, hệ thống giao thông kết nối liên vùng và cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, tiện ích xã hội đầy đủ. Đặc biệt, “khu đất vàng” thành phố mới Bình Dương sau khi hoàn thành sẽ trở thành cột mốc đánh dấu sự phát triển của Bình Dương, giúp thành phố này tiến thêm một bước để sánh vai với TP.HCM. Khu vực này được nhận xét sẽ là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư trong năm 2016 cũng như các khách hàng có nhu cầu an cư, sinh sống tại Bình Dương.

    Thứ hai, giá BĐS Bình Dương vẫn còn thấp so với các thị trường lân cận, dự báo phân khúc đất nền có tầm giá từ khoảng 300 triệu đến dưới 1 tỉ vẫn sẽ là phân khúc dẫn đầu thị trường. Bên cạnh đó, phân khúc nhà phố, căn hộ giá rẻ và đất nền gần các KCN cũng sẽ thu hút được lượng khách hàng hơn những khu vực khác vì hầu hết những người nhập cư đều mong muốn có một chỗ ở ổn định để lao động sản xuất.

    Thứ ba, sau khi thông qua Hiệp định TPP, chắc chắn phân khúc đất nền, nhà xưởng Bình Dương sẽ được tập trung khai thác triệt để để xây dựng KCN, cơ sở kinh doanh mới vì quỹ đất ở đây còn nhiều, kéo theo lượng lao động đến đây ngày càng lớn, nhu cầu nhà ở dĩ nhiên cũng tăng cao.

    Điển hình là trường hợp dự án Sora Garden: khi triển khai bán chỉ đạt hơn 60 căn, nhưng kể từ khi hiệp định TPP được thông qua và hàng loạt các tiện ích khác của Bình Dương đưa vào sử dụng, các nhà máy mới xây dựng tại KCN MP3, VSIP 2A đã thu hút lượng lớn lao động, nhờ đó nhiều khách hàng đã thuê căn hộ tại dự án này để ở hoặc mua để sử dụng lưu trú lâu dài.

    Thứ tư, ngoài những tác động tích cực từ yếu tố diễn biến chung của thị trường, BĐS Bình Dương năm 2016 còn được hưởng lợi lớn từ các chính sách tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng. Rõ nhất là việc Bình Dương là tỉnh đầu tiên thành lập trung tâm hành chính hiện đại ngàn tỉ đồng ngay khu dân cư. Kéo theo đó là hàng loạt các cơ sở hạ tầng từ bệnh viện, trường học… cũng được triển khai một cách đồng bộ.

    Trước những lợi thế trên, ông Phan Quang Thiện dự báo so với thời điểm cuối năm 2015, có khả năng giá BĐS Bình Dương sẽ tăng thêm từ 10-20% trong năm 2016. Nhìn chung thị trường sẽ vẫn tiếp tục tăng nhưng sẽ không tăng đột ngột mà tăng đều theo lượng cầu với sự sôi động ở tất cả các phân khúc.
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  3. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG 2016 NHƯ THẾ NÀO
    Bất động sản Bình Dương 2016 như thế nào

    Câu hỏi bất động sản Bình Dương 2016 như thế nào được không ít người dân cũng như nhà đầu tư đang muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại vùng đất này.
    Bất động sản Bình Dương 2016 – Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư

    Nhìn nhận thị trường bất động sản trên toàn quốc trong năm 2015 đã thấy những dấu hiệu ấm lên với nhiều giao dịch diễn ra sôi động và thành công, đặc biệt trong phân khúc các khu đô thị khá đuợc ưa chuộng. Theo nhận định và đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như các sàn giao dịch bất động sản thì năm 2016, cơ hội tiếp đà phục hồi là rất lớn.

    Còn riêng đối với thị trường bất động sản Bình Dương năm 2016 sẽ như thế nào, chúng ta cùng nhìn lại năm 2015 tại khu vực này.

    Với lợi thế lớn về hạ tầng và sức phát triển cũng như sức bật lớn của thành phố trẻ, năm 2015 bất động sản Bình Dương được đánh giá cao ở tính ổn định và tạo được cú hích lớn vào thười điểm cuối năm.

    Theo thống kê từ các sàn giao dịch mua bất Bình Dương, ngoài phân khúc dự án khu đô thị, phân khúc đất nền cũng diễn ra khá sôi động với hàng trăm giao dịch mỗi tháng. Các giao dịch này bao gồm cả người dân mua nền xây nhà ở, biệt thự an cư, nghỉ dưỡng và đa số là các nhà đầu tư chọn mua nhiều nền đất để kinh doanh các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, xây nhà trọ… để phục vụ các chuyên gia nước ngoài, cán bộ công nhân viên làm việc tại các khu công nghiệp lớn trên địa bàn thành phố. Nhờ đó, mà thị trường bất động sản Bình Dương luôn được ở mức sôi động cao hơn so với các khu vực kinh tế trọng điểm của phía Nam.

    [​IMG]
    Lợi thế cho các nhà đầu tư khi sở hữu bất động sản Bình Dương ở thời điểm hiện tại có vốn đầu tư khá thấp, an toàn và phù hợp rất nhiều nhà đầu tư. Do đó, hệ thống các công ty bất động sản tại Bình Dương liên tục tiếp các đoàn khách đầu tư tham quan đến từ khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, việt kiều và cả người nước ngoài.

    Với những tiền đề thuận lợi đó, những nhà đầu tư sở hữu bất động sản Bình Dương sẽ có nhiều cơ hội gia tăng giá trị của mình vào năm 2016.

    Bất động sản Bình Dương 2016 – Sức bật sẽ trở lại

    Rất nhiều ý kiến chuyên gia nhận định thị trường bất động sản Bình Dương 2016 sẽ có sức bật trở lại và nhanh chóng hồi phục lại thời huy hoàng.

    Hạ tầng và chính sách của thành phố trẻ này đang được xem là những điệu kiện thuật lợi thu hút và ưu ái nhà đầu tư.

    Số lượng chuyên gia nước ngoài làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp lớn tại Bình Dương không nhỏ và tiếp tục gia tăng. Đây là mảnh đất màu mỡ cho những nhà đầu tư bất động sản vào phân khúc những dự án chung cư cho thuê cũng như kinh doanh các dịch vụ đi kèm phục vụ đối tượng này.

    Hơn thế nữa, trong phân khúc đất nền, giá bán đất Bình Dương thời điểm hiện tại khá rẻ, có những vị trí vẫn còn dưới 5 triệu đồng/m2. Mảnh đất màu mỡ này còn đang rẻ vì thành phố đang trong quá trình quy hoạch nên chưa thấy lợi nhuận tức thời. Nhưng bước vào năm 2016, khi thành phố Mới bình Dương được quy hoạch chỉn chu với trung tâm hành chính tập trung, hệ thống tiện ích trường, bệnh viện và hàng loạt hạ tầng đồng bộ khác thì cơ hội sinh lời tại những mảnh đất này là rất lớn.

    Có thể thấy, Bình Dương là tỉnh thu hút lượng lớn các chuyên gia nước ngoài đến làm việc và sinh sống cũng như hàng ngàn lao động ngoại tỉnh. Đây luôn là mảnh đất màu mỡ hấp dẫn các nhà đầu tư. Cùng với cơ chế, chính sách mở của thành phố đã và đang tạo đà lớn cho thị trường bất động sản Bình Dương 2016 phát triển mạnh mẽ.

    Posted 03/01/2016 by sonlt & filed under TIN TỨC.
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  4. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    3 lý do nên đầu tư bất động sản Bình Dương ngay hôm nay
    Thứ hai, 07/03/2016, 11:49 GMT+7

    (Viet Home) Giới chuyên gia dự báo, bất động sản Bình Dương sẽ tiến triển tốt và tăng trưởng vượt bậc trong năm 2016 cũng như nhiều năm tới.

    Cuối năm 2015, bất động sản Bình Dương có chiều hướng giảm nhiệt. Bước sang năm 2016, thị trường bất động sản Bình Dương đã dần ấm lên và có tiến triển tích cực. Các chuyên gia bất động sản cho rằng, chiều hướng này sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới vì ba lý do sau:

    1. Vị trí chiến lược:

    Bình Dương nằm ngay cửa ngõ phía Bắc của Tp.HCM, đây là vị trí chiến lược quan trọng, đóng vai trò kết nối vùng kinh tế lớn nhất cả nước với các vùng kinh tế phía Bắc. Nhờ lợi thế này, Bình Dương đã phát triển một hệ thống các khu đô thị vệ tinh cho Tp.HCM, bao gồm nhiều khu công nghiệp, kinh tế, tài chính, dịch vụ xã hội tại Thủ Dầu Một, Mỹ Phước, Thuận An, Dĩ An, Thành Phố Mới,…

    [​IMG]

    Hệ thống đường sá, giao thông cùng các cơ sở hạ tầng, tiện ích xã hội thuận tiện cũng góp phần không nhỏ trong việc tăng cường tính chiến lược cho Bình Dương.

    2. Giá bất động sản nhìn chung còn rẻ:

    So với các địa bàn lân cận, bất động sản Bình Dương tương đối rẻ, đặc biệt là phân khúc đất nền. Theo tiến trình phát triển, các khu công nghiệp sẽ dịch chuyển từ Tp.HCM sang các vùng mới nổi lân cận. Bình Dương với lợi thế gần sát Tp.HCM, giá đất còn thấp là địa điểm mà các nhà đầu tư thông minh nhắm đến. Cùng với việc hình thành các khu công nghiệp tiên tiến, hiện đại, phân khúc nhà phố, căn hộ cũng nóng lên phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân nhập cư đến các khu công nghiệp làm việc.

    [​IMG]

    Song song với nhu cầu nhà ở là nhu cầu sinh hoạt giải trí, luyện tập thể dục thể thao. Do đó, các khu đô thị với tiện ích đầy đủ như trung tâm thương mại, công viên giải trí, siêu thị,… sẽ phát triển như một lẽ tự nhiên.

    3. Sự hỗ trợ của chính sách:

    Nhiều năm qua, Bình Dương luôn nổi bật với chính sách “trải thảm đỏ” mời gọi các nhà đầu tư. Tăng cường hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng trung tâm hành chính hiện đại trong khu dân cư, đầu tư mở rộng bệnh viện, trường học,… đã kéo nhà đầu tư ồ ạt đổ về “miền đất hứa” này.

    [​IMG]

    Bên cạnh chính sách của tỉnh, Hiệp định TPP được thông qua cũng góp phần không nhỏ thúc đẩy sự tăng trưởng bất động sản, khi các khu công nghiệp được đầu tư và mở rộng. Dự kiến, đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 35 khu công nghiệp với tổng diện tích lên đến gần 14.000 ha.

    Có thể nói, với chiến lược và tầm nhìn dài hạn, các nhà đầu tư đã sớm nhìn thấy khả năng sinh lợi cao từ việc tăng giá đất và mua để cho thuê lại nên đã nhanh chóng đầu tư vào Bình Dương.
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  5. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
  6. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    BĐS tiếp tục hưởng lợi mạnh từ chính sách!

    Chính phủ sắp giảm hàng loạt chi phí cho doanh nghiệp
    06:49 17/05/2016

    Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, cơ quan rà soát, điều chỉnh giúp doanh nghiệp giảm thuế phí...

    Đó là nội dung đáng chú ý trong Nghị quyết về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 của Chính phủ vừa được ban hành ngày 16/5.

    Mục tiêu đặt ra đến năm 2020, Việt Nam có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp hoạt động, trong đó có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh. Khu vực tư nhân Việt Nam đóng góp khoảng 48 - 49% GDP, khoảng 49% tổng vốn đầu tư toàn xã hội.
    Năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) đóng góp khoảng 30 - 35% GDP. Năng suất lao động xã hội tăng khoảng 5%/năm. Hàng năm, có khoảng 30 - 35% doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động đổi mới sáng tạo.
    Để đạt được mục tiêu trên, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan liên quan nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020...
    Chủ tịch UBDN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức đối thoại công khai định kỳ ít nhất hai lần/năm với cộng đồng doanh nghiệp, báo chí để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn...
    Quán triệt cán bộ công chức về đạo đức công vụ, cải cách hành chính; chống quan liêu, tham nhũng, sách nhiễu; tinh thần chính quyền phục vụ và hỗ trợ doanh nghiệp.

    Đơn giản hóa và giảm bớt các thủ tục về đất đai
    Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan triển khai và thực hiện nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các quy định hiện hành về chính sách cấp phép xuất nhập khẩu, quản lý thị trường, cạnh tranh, công nghiệp hỗ trợ theo hướng tạo thuận lợi, giảm chi phí cho doanh nghiệp theo đúng các cam kết quốc tế; xây dựng Đề án tổ chức lại thị trường trong nước và thị trường biên mậu, đẩy mạnh Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trình Chính phủ trong quý III năm 2016.

    Nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút đầu tư phát triển cụm công nghiệp, tạo mặt bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ở vùng nông thôn; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến công.
    Bộ Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất sửa đổi quy định hiện hành về đất đai theo hướng cho phép các doanh nghiệp hạ tầng khu công nghiệp và doanh nghiệp thứ cấp được phép thế chấp quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng và huy động vốn dài hạn, trình Chính phủ trong quý III năm 2016.
    Nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đất sản xuất trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và cho phép áp dụng thời hạn thanh toán tiền thuê đất linh hoạt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    Đồng thời sửa đổi các quy định về đấu giá đất thống nhất với quy định lựa chọn nhà đầu tư theo Luật Đấu thầu; sửa đổi thủ tục phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường phù hợp với quy định của Luật Đầu tư, trình Chính phủ trong quý III năm 2016; rà soát sửa đổi các quy định nhằm đơn giản hóa và giảm bớt các thủ tục về đất đai, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong năm 2016.
    Đơn giản hóa thủ tục vay vốn
    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan điều hành chính sách tiền tệ chủ động linh hoạt, chặt chẽ, duy trì mặt bằng lãi suất thị trường ở mức hợp lý, đồng thời bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.
    Tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn tín dụng.

    Cụ thể, rà soát, đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục vay vốn, giảm bớt phiền hà cho khách hàng, bảo đảm an toàn vốn vay và phù hợp với quy định của pháp luật; nâng cao năng lực thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng; nghiên cứu, xây dựng các chương trình vay vốn với lãi suất hợp lý, khuyến khích đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng để tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp
    Xem xét đáp ứng nhu cầu tín dụng ngoại tệ đối với một số ngành hàng, lĩnh vực theo hướng không làm tăng chi phí của doanh nghiệp.

    Giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp
    Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan rà soát các quy định pháp luật về đất đai theo hướng điều chỉnh giảm tiền thuê đất, chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất và các chi phí khác của doanh nghiệp; rà soát, điều chỉnh mức phí đường bộ, phí BOT; đánh giá và đề xuất mức điều chỉnh hợp lý để giúp doanh nghiệp giảm chi phí, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải.
    Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xem xét sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, bảo đảm công khai minh bạch về giá và phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển bằng đường biển. Thực hiện các giải pháp kiểm soát hợp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế việc thu của các hãng tàu.

    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan rà soát, điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng phù hợp với năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nhu cầu sống tối thiểu của người lao động; rà soát, đề xuất chế độ bảo hiểm xã hội hợp lý, hài hòa lợi ích của người lao động, doanh nghiệp và xã hội để doanh nghiệp thích ứng và sử dụng lao động phù hợp.

    Bộ Cô ng an chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, đề xuất sửa đổi quy định về trình tự, thủ tục, điều kiện để kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy theo hướng đơn giản hóa, bảo đảm minh bạch, đáp ứng đủ điều kiện theo yêu cầu chuyên môn; đồng thời loại bỏ những quy định, điều kiện hạn chế cạnh tranh, tạo điều kiện để mọi doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực này.

    Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức điều tra, thống kê, tổng hợp các chi phí chính thức, chi phí không chính thức đối với doanh nghiệp, so sánh với các doanh nghiệp trong khu vực, quốc tế và đề xuất giải pháp giảm chi phí cho doanh nghiệp.
    Last edited: 17/05/2016
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  7. 2hoang

    2hoang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/12/2011
    Đã được thích:
    1.678
    Khi nào C. Ty mua lại 50% vậy các bác ? Bác nào thạo TT noted cho anh em biết với, ra tin chắc phi giống KLS quá.
    gallant10dongtay79 thích bài này.
  8. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083

    Thứ 3, 17/05/2016, 08:47

    Chính thức ra nghị quyết về hỗ trợ doanh nghiệp

    [​IMG]
    [​IMG]
    Sẽ giảm 50% thuế thu nhập cá nhân trong nhiều lĩnh vực

    Các cơ quan bộ ngành phải lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, không hình sự hoá các quan hệ kinh tế, dân sự...
    Nhà nước tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp hoạt động, không hình sự hoá các quan hệ kinh tế, phấn đấu đến năm 2020, cả nước có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, khu vực tư nhân đóng góp khoảng gần 50% GDP.

    Đó là một trong những mục tiêu của Nghị quyết về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 vừa được Chính phủ ban hành.

    Doanh nghiệp được phục vụ

    Nghị quyết nhấn mạnh nguyên tắc, Nhà nước bảo vệ quyền sở hữu tài sản hợp pháp và quyền tự do kinh doanh của người dân, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp có quyền tự do kinh doanh trong những ngành, nghề mà pháp luật không cấm.

    Thực hiện chủ trương Nhà nước kiến tạo, lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh và phát triển để xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện những quy định của pháp luật liên quan đến doanh nghiệp.

    Nhà nước bảo đảm sự ổn định, nhất quán, dễ dự báo của chính sách; ổn định kinh tế vĩ mô, cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng thuận lợi, an toàn và thân thiện.

    Nhà nước bảo đảm quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt loại hình, thành phần kinh tế trong cơ hội tiếp cận các nguồn lực như: Vốn, tài nguyên, đất đai…và đầu tư kinh doanh.

    Nghị quyết cũng yêu cầu các quy định về điều kiện kinh doanh phải rõ ràng, minh bạch, dễ thực hiện, có lộ trình phù hợp để sớm bỏ các loạigiấy phép con, phí, phụ phí bất hợp lý. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước theo hướng đơn giản hóa khâu tiền kiểm, tăng cường hậu kiểm gắn với điều kiện, quy định cụ thể và thanh tra, kiểm tra, giám sát.

    Đặc biệt, Chính phủ thống nhất “không hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự, đồng thời xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật”.

    Ngoài ra, nghị quyết cũng đưa ra một số nhiệm vụ và giải pháp, trong đó giải pháp đầu tiên là cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

    Cụ thể, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo trước đây của Thủ tướng, của Chính phủ, thì chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tổ chức đối thoại công khai định kỳ ít nhất hai lần/năm với cộng đồng doanh nghiệp, báo chí để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn; thành lập và công khai đường dây nóng, hỏi đáp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của tỉnh, thành phố để tiếp nhận phản ánh và hướng dẫn, giải đáp cho doanh nghiệp.

    Quán triệt cán bộ công chức về đạo đức công vụ, cải cách hành chính; chống quan liêu, tham nhũng, sách nhiễu; tinh thần chính quyền phục vụ và hỗ trợ doanh nghiệp. Công khai quy trình và cán bộ có trách nhiệm xử lý hồ sơ, tăng cường thanh tra công vụ; kiên quyết xử lý các cán bộ vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, gây phiền hà cho doanh nghiệp.

    Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về các vi phạm của công chức, viên chức trong phạm vi quản lý.

    Giảm thuế, giảm thủ tục

    Nghị quyết nêu rõ, các bộ ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất giảm 50% thuế thu nhập cá nhân trong một số lĩnh vực. Trong đó, giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên xây dựng báo cáo trình Chính phủ để trình Quốc hội nghị quyết tháo gỡ khó khăn về thuế cho doanh nghiệp ngay trong năm 2016; xử lý nợ chậm nộp cho doanh nghiệp gặp khó khăn khách quan; nghiên cứu, đề xuất giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    Nghiên cứu, đề xuất để thực hiện bù trừ thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản với thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh (bù trừ hai chiều), giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với lao động trong một số lĩnh vực: Công nghệ thông tin thuộc lĩnh vực công nghệ cao, ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản…

    Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất sửa đổi quy định hiện hành về đất đai theo hướng cho phép các doanh nghiệp hạ tầng khu công nghiệp và doanh nghiệp thứ cấp được phép thế chấp quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng và huy động vốn dài hạn, trình Chính phủ trong quý 3/2016.

    Các bộ ngành khác có liên quan được yêu cầu phải tạo điều kiện thuận lợi để thương mại hóa sản phẩm của doanh nghiệp. Đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục vay vốn. Rà soát các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, sản phẩm. Giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp…

    Đặc biệt, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan rà soát các quy định pháp luật về đất đai theo hướng điều chỉnh giảm tiền thuê đất, chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất và các chi phí khác của doanh nghiệp; rà soát, điều chỉnh mức phí đường bộ, phí BOT; đánh giá và đề xuất mức điều chỉnh hợp lý để giúp doanh nghiệp giảm chi phí, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải.

    Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xem xét sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, bảo đảm công khai minh bạch về giá và phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển bằng đường biển. Thực hiện các giải pháp kiểm soát hợp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế việc thu của các hãng tàu.

    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan rà soát, điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng phù hợp với năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nhu cầu sống tối thiểu của người lao động; rà soát, đề xuất chế độ bảo hiểm xã hội hợp lý, hài hòa lợi ích của người lao động, doanh nghiệp và xã hội để doanh nghiệp thích ứng và sử dụng lao động phù hợp.

    Bộ ******* chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, đề xuất sửa đổi quy định về trình tự, thủ tục, điều kiện để kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy theo hướng đơn giản hóa, bảo đảm minh bạch, đáp ứng đủ điều kiện theo yêu cầu chuyên môn; đồng thời loại bỏ những quy định, điều kiện hạn chế cạnh tranh, tạo điều kiện để mọi doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực này.

    Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức điều tra, thống kê, tổng hợp các chi phí chính thức, chi phí không chính thức đối với doanh nghiệp, so sánh với các doanh nghiệp trong khu vực, quốc tế và đề xuất giải pháp giảm chi phí cho doanh nghiệp.

    Không hình sự hoá quan hệ kinh tế, dân sự

    Chính phủ yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Kiểm toán Nhà nước và các bộ, cơ quan liên quan rà soát, sửa đổi, ban hành hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, đặc biệt là thanh tra chuyên ngành, kiểm tra và kiểm toán theo hướng lồng ghép, phối hợp và kế thừa kết quả hoạt động giữa các cơ quan.

    Công khai trước kế hoạch thanh tra, kiểm tra và kiểm toán doanh nghiệp để tránh trùng lặp, chồng chéo. Không thanh tra, kiểm tra khi không có căn cứ theo quy định của pháp luật, đặc biệt là trong lĩnh vực về quản lý thuế.

    Bộ ******* rà soát, sửa đổi, bổ sung quy định về an ninh, an toàn xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động theo những quyền kinh doanh đã được pháp luật quy định; xử lý nghiêm những doanh nghiệp vi phạm pháp luật, buôn lậu, trốn thuế, buôn bán hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, vi phạm pháp luật về môi trường… để bảo đảm sự bình đẳng và quyền lợi của các doanh nghiệp chân chính; không hình sự hoá quan hệ kinh tế, dân sự. Tạo môi trường lành mạnh, an toàn để doanh nghiệp kinh doanh theo đúng pháp luật.

    Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan rà soát, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông hoạt động đúng quy định, phản ánh đúng tình hình; phát huy vai trò hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin, xây dựng và quảng bá thương hiệu, tôn vinh doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội.

    Thống kê, tổng hợp các tin, bài báo chí phát hiện các hành vi tiêu cực, cản trở hoạt động của doanh nghiệp gửi các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và công khai trên cổng thông tin điện tử của bộ.

    UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật không quá một lần/năm; kết hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành nhiều nội dung trong một đợt thanh tra, kiểm tra, trừ trường hợp thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng; chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND cấp quận, huyện không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự.
    --- Gộp bài viết, 17/05/2016, Bài cũ: 17/05/2016 ---
    Khi nào thanh khoản cạn kiệt ấy ...%%-
    gallant10 thích bài này.
    gallant10 đã loan bài này
  9. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    • 17:03 Thứ ba, 17/05/2016
    Ngân hàng Nhà nước phản hồi kiến nghị của HoRea về Thông tư 36
    Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng, việc NHNN đưa ra dự thảo chỉnh sửa các nội dung trên không ngoài mục tiêu đảm bảo an toàn trong hoạt động tín dụng ngân hàng, nhằm hạn chế rủi ro do tăng trưởng tín dụng vào lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

    Đồng thời cũng tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển an toàn, bền vững. bài học về tăng trưởng tín dụng nóng, tăng trưởng nóng của thị trường bất động sản trong những năm qua vẫn còn nguyên giá trị và hiện nay vấn đề nợ xấu vẫn đã và đang là vấn đề cần quan tâm giải quyết của hệ thống Ngân hàng, của Chính phủ.

    Theo NHNN, thực tế các chỉ số điều chỉnh là phù hợp với thông lệ quốc tế, các chỉ số hiện nay (tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn 60% và tỷ lệ trích lập dự phòng 150%) là các tỷ lệ cho giai đoạn khó khăn vừa qua nhằm kích thích tăng trưởng tín dụng cũng như tạo điều kiện phục hồi sản xuất kinh doanh và các thị trường tín dụng cũng như tạo điều kiện phục hồi sản xuất kinh doanh và các thị trường nói chung trong đó có thị trường bất động sản.

    Khi thị trường phục hồi, ổn định cần phải có sự điều chỉnh để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững của hệ thống các ngân hàng, gián tiếp tạo sự ổn định bền vững cho kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong các năm tiếp theo.

    Ngân hàng Nhà nước cho rằng sự điều chỉnh của NHNN là phù hợp tuy nhiên cần có lộ trình 1-2 năm thực hiện.
    --- Gộp bài viết, 17/05/2016, Bài cũ: 17/05/2016 ---
    http://ndh.vn/ngan-hang-nha-nuoc-ph...a-ve-thong-tu-36-20160517045923511p4c148.news
  10. lysucun73

    lysucun73 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2012
    Đã được thích:
    991
    Hỏi ngớ ngẩn thật. Mua 7.6 nhận về 10k throng vòng 6 tháng có mà bằng đi buôn heroin à

Chia sẻ trang này