Khó khăn nhất đã qua, MWG sẽ mạnh mẽ trở lại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nobita88, 25/05/2020.

5103 người đang online, trong đó có 621 thành viên. 19:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1274 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. nobita88

    nobita88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Đã được thích:
    1.246
  2. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.276
    MWG: Lợi nhuận giảm mạnh trong tháng 4 – như đã được ban lãnh đạo dự báo trước đây; KQKD nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. MUA

    CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố KQKD 4 tháng đầu năm 2020, bao gồm doanh thu đạt 34,1 nghìn tỷ đồng (+9% YoY) và LNST đạt 1,34 nghìn tỷ đồng (-6% YoY). KQKD này tương ứng doanh thu đạt 7,8 nghìn tỷ đồng (-14% YoY) và LNST đạt 209 tỷ đồng (-45% YoY) tính riêng trong tháng 4/2020. KQKD tháng 4 chủ yếu bị ảnh hưởng bởi các biện pháp giãn cách xã hội, khiến hơn 600 cửa hàng TGDĐ/DMX đóng cửa trong nửa đầu tháng và hơn 300 cửa hàng TGDĐ/DMX đóng cửa trong tuần thứ ba của tháng 4. Nhìn chung, KQKD 4 tháng đầu năm 2020 phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. Chúng tôi hiện có khuyến nghị MUA và giá mục tiêu 125.800 đồng cho MWG, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 48,2%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,1%, dựa theo giá cổ phiếu đóng cửa hôm nay.

    * DMX (chuỗi điện máy): Doanh thu tăng nhẹ 3% YoY trong 4 tháng đầu năm 2020, chủ yếu đến từ đóng góp đầy đủ cả năm của các cửa hàng mới mở trong năm 2019 (số lượng cửa hàng đạt 1.031 cửa hàng tính đến tháng 4/2020 so với mức 1.018 cửa hàng vào cuối năm 2019 và 791 cửa hàng vào tháng 4/2019). Trong số các nhóm sản phẩm chính của DMX, doanh thu từ các sản phẩm điện máy (ví dụ, TV và hệ thống âm thanh) và thiết bị gia dụng duy trì tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước trong khi máy lạnh giảm khi mùa nóng đến vào cuối tháng 4/2020 – do đó doanh số máy lạnh sẽ đạt đỉnh trong tháng 5/2020 so với tháng 4/2019.

    * TGDĐ (chuỗi ĐTDĐ): Bên cạnh việc tạm thời đóng cửa cửa hàng do dịch COVID-19, việc tiếp tục chuyển đổi từ mô hình cửa hàng TGDĐ sang cửa hàng DMX mini đã ảnh hưởng đến doanh thu của chuỗi. Tính đến tháng 4/2020, TGDĐ vận hành 1.003 cửa hàng (bao gồm 13 cửa hàng Điện thoại siêu rẻ/ĐTSR – mô hình giá rẻ của MWG) so với 1.013 cửa hàng tính đến cuối năm 2019 và 1.021 cửa hàng tính đến cuối tháng 4/2019.

    * Doanh số online tăng tốc trong tháng 4 khi người tiêu dùng gia tăng mua sắm online trong bối cảnh dịch COVID-19. Tính riêng tháng 4, doanh số online của MWG chiếm hơn 20% doanh thu từ TGDĐ và DMX so với mức khoảng 11% trong 4 tháng đầu năm 2020.

    * BHX (chuỗi bách hóa): Doanh số/cửa hàng quay trở lại mức thông thường khi tác động từ việc người tiêu dùng tích trữ hàng hóa giảm dần. Theo ước tính của chúng tôi, doanh số/cửa hàng trung bình của BHX giảm còn 1,4 tỷ đồng trong tháng 4/2020 so với 1,7 tỷ đồng trong tháng 3/2020 – thời điểm người tiêu dùng tích cực tích trữ các hàng hóa thiết yếu. Trong 4 tháng đầu năm 2020, chúng tôi ước tính doanh số/cửa hàng/tháng trung bình của BHX đạt gần 1,4 tỷ đồng – tăng 9% YoY. Trong khi đó, BHX đã mở thêm 226 cửa hàng mới trong 4 tháng đầu năm 2020 (số lượng cửa hàng đạt 1.234 cửa hàng tính đến tháng 4/2020 so với 512 cửa hàng tính đến tháng 4/2019). Tính đến tháng 4/2020, BHX có 219 cửa hàng lớn (so với 191 cửa hàng vào cuối năm 2019 và 63 cửa hàng vào tháng 4/2019) và 770 cửa hàng ngoài TP. HCM (so với 575 cửa hàng vào cuối năm 2019 và 141 cửa hàng vào tháng 4/2019), lần lượt tương ứng 18% và 62% tổng số cửa hàng.
    [​IMG]
    Tổng hợp




    **** :097.522.8813
    Skype :quantran0211

Chia sẻ trang này