Khủng khiếp tàu container tiếp tục phi mã từ 2000$(đầu năm) lên 8000$(quý 2) rồi 20.000$(tháng 7)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 888888888, 23/07/2021.

1566 người đang online, trong đó có 160 thành viên. 04:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1368975 lượt đọc và 2093 bài trả lời
  1. 888888888

    888888888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2019
    Đã được thích:
    11.063
    [​IMG]
    Cước tàu container đã tăng phi mã từ 2.000$ đầu năm 2021 lên 8.000$ vào quý 2/2021

    Cứ tưởng 8.000$ đã là mức cước rất cao, nhưng nhu cầu quá lớn, đã đẩy giá cước tiếp tục tăng cấp số nhân lên 20.000$ trong tháng 7/2021

    Giá cước đã tăng gấp 10 lần, nhưng với tình hình dịch bệnh còn tiếp diễn thì chắc chắn nhu cầu vận tải thủy còn tăng rất mạnh đẩy giá cước lên cao hơn nữa

    [​IMG]

    Lịch tàu Container của Vosco cập nhật ngày 20/07/2021
    vosco-sailing-schedule-updated-20-july-2021.pdf


    VOS quý 2/2021 lãi 242 tỷ đồng bao gồm cả lợi nhuận từ bán cổ phiếu MSB và bán tàu, điểm đáng chú ý là lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính của VOS tăng vọt lên 98 tỷ đồng

    https://ndh.vn/ket-qua-kinh-doanh/v...ng-quy-ii-sau-5-quy-lo-lien-tiep-1295825.html


    Với giá cước vận tải tiếp tục tăng phi mã trong tháng 7, chắc chắn quý 3, quý 4 VOS sẽ tiếp tục bùng nổ lợi nhuận
    --- Gộp bài viết, 23/07/2021, Bài cũ: 23/07/2021 ---
    Nhược điểm trước đây của VOS chính là vay nợ quá cao ăn hết vào lợi nhuận, nhưng nay nó trở thành điểm mạnh khi lãi suất giảm, cước vận tải thủy tăng cao sẽ giúp VOS cơ cấu nợ thành công trong năm 2021 theo kế hoạch

    Tương lai, VOS còn hai tàu phế liệu để bán là ĐẠI MINH và NEPTUNE STAR, chắc chắn sẽ tiếp tục thu về lãi lớn vì giá thép cũng tăng rất mạnh

    Thời đại bùng nổ của VOS nhờ lãi suất giảm, giá cước vận tải thủy tăng, giá bán tàu phế liệu tăng
    Mua VOS và giữ vững một niềm tin >:D<
    thienquyen, Tien123123, mtam1372 người khác thích bài này.
    Tien123123, thien_yHoangbanker89 đã loan bài này.
  2. 888888888

    888888888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2019
    Đã được thích:
    11.063
    Theo chiến lược phát triển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – VIMC, giai đoạn 2021 - 2025, VOSCO vẫn là doanh nghiệp hàng đầu trong các doanh nghiệp vận tải biển cùng hệ thống các doanh nghiệp cảng biển, dịch vụ hàng hải tạo nên chuỗi dịch vụ logistics trọn gói (door to door).
    https://tinnhanhchungkhoan.vn/vosco-vos-dat-muc-tieu-lai-30-ty-dong-trong-nam-2021-post272992.html

    VOS vẫn là doanh nghiệp đầu ngành vận tải biển Việt Nam
    Sóng downtrend phải thoát ngay con đầu ngành vì nó giảm mạnh nhất
    Sóng uptrend phải mua ngay con đầu ngành vì nó sẽ tăng mạnh nhất
    Nhìn qua sóng thép có HSG từ 40 về 4 rồi lên lại 40 là minh chứng cho điều này
    --- Gộp bài viết, 23/07/2021, Bài cũ: 23/07/2021 ---
    VOS đặt mục tiêu lãi 30 tỷ khi giá cước tàu container ở 4.000$
    Quý 2/2021 giá cước tăng vọt lên 8.000$, VOS lãi 242 tỷ đồng, trong đó 98 tỷ đồng từ vận tải thủy
    Hiện tại cước tàu container đã vọt lên 20.000$, mua VOS và giữ vững niềm tin cho quý 3 >:D<
    thien_yAquarius01 thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  3. win20112016

    win20112016 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2020
    Đã được thích:
    476
    Quý 3, 4'vận tải biển lại lồi mồn vos, hah, vna
    thien_y888888888 thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  4. 888888888

    888888888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2019
    Đã được thích:
    11.063
    Aha.. , VNA đã lên 17.x rồi mà VOS còn 7.x
    thien_y thích bài này.
  5. 888888888

    888888888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2019
    Đã được thích:
    11.063

    Cước vận tải container tiếp tục tăng phi mã
    12/07/2021 08:00

    [​IMG]


    Giá cước leo thang chóng mặt

    Một nhân viên kinh doanh thuộc Công ty Chế biến thủy sản xuất khẩu Minh Hải cho biết, từ đầu tháng 6/2021 đến nay, giá vận tải container đi Mỹ tăng theo từng tuần.

    Hiện, chi phí vận chuyển của một container 40 feet đi Mỹ đã chạm mốc 20.000 USD. Trong khi trước đó khoảng 2 tháng, giá cước chỉ ở mức 8.000 USD/container.

    Đối với container lạnh, nếu tháng 4/2021 chỉ khoảng 7.500 USD thì tuần đầu tháng 7/2021, cước vận tải đã tăng gần gấp đôi, lên 13.000 - 14.000 USD/container.

    Không chỉ chặng đi Mỹ, giá cước chở container trên các tuyến dịch vụ từ Việt Nam đi châu Âu cũng gia tăng chóng mặt. Theo anh Phạm Quang Tuyến, nhân viên kinh doanh của Công ty CP NatyFood Việt Nam, so với thời điểm tháng 4/2021, cước của một container đến một số cảng biển tại Nga đã tăng lên 5.000 - 6.000 USD, đạt mức 15.000 USD/container 40 feet.

    https://www.baogiaothong.vn/cuoc-van-tai-container-tiep-tuc-tang-phi-ma-d515602.html
    thien_y thích bài này.
  6. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.336
    thien_y888888888 thích bài này.
  7. 888888888

    888888888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2019
    Đã được thích:
    11.063
    Dịch bệnh kéo dài, tất cả các ngành khác đều bị ảnh hưởng, trong khi vận tải biển hưởng lợi lớn
    Vận tải đường bộ, hàng không bị ngưng trệ, hàng hóa ứ động phải chuyển sang vận tải thủy khiến nhu cầu tăng vọt
    thien_y thích bài này.
  8. Le6789

    Le6789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2016
    Đã được thích:
    1.428
    quý 4 mới đạt đỉnh gái cước nên vận tải biển còn đánh đến hết quý 4 nhé
    executive, thien_y888888888 thích bài này.
  9. 888888888

    888888888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2019
    Đã được thích:
    11.063
    Dự báo giá cước vận tải biển quý 4 đạt đỉnh, nhưng không phải đạt đỉnh rồi giảm, mà sẽ tiếp tục tăng mạnh từ nay đến hết quý 4, rồi duy trì ở mức cao suốt năm 2022, đến 2023 mới đi xuống, vận tải biển nắm giữ hết 2022 là ngon >:D<
    --- Gộp bài viết, 23/07/2021, Bài cũ: 23/07/2021 ---
    Lưu ý vận tải biển không phải con nào cũng hưởng lợi
    Có 3 loại tàu vận tải là container, tàu hàng khô, và tàu hàng lỏng
    Trong đó, cước tàu hàng lỏng không tăng, chỉ tàu hàng khô và tàu container tăng mạnh giá cước

    VOS chỉ có 2 con tàu hàng lỏng là Đại Nam và Đại Minh đều ở trạng thái bán phế liệu, còn lại là đội tàu hàng khô và tàu container >:D<
    mtam137thien_y thích bài này.
  10. iStockVn

    iStockVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2010
    Đã được thích:
    4.844
    THÊM HAH nhé bác
    mà vos vna là tàu rời, nhưng cước tàu rời cũng phi mã chả kém gì tàu container
    VNA QUÝ 2 LÃI 72 TỶ

    giá tàu container x3 trong vòng 2 năm gần đây (riêng Hải an mind, 2019 hah mua có giá 113 tỷ mà giờ con này theo clarkson bán rẻ cũng phải 500 tỷ, con này chính là vinaline ruby )

    Giá trị sổ sách của Hải an giờ phải cỡ 3,000 tỷ
    riêng đội tàu hải an giờ bán dc ngay 2,400 tỷ + cảng trị giá phải 500-700 tỷ (dẫn chứng nguồn clarkson và các vụ mua bán gần đây)
    (hình chụp các vụ mua bán các tàu gần đây, giống size của các tàu của Hải an, khoanh đỏ như bên dưới)

    Bv của HAH rẻ cũng phải 50k/ cp

    Hiện HAH dùng 4 tàu để khai thác tuyến nội địa (HA VIEW, BELL, PARK WEST)
    Cho thuê TC (HAIAN LINK: 1060 teu HAI AN EAST: 1702 teu)
    chạy feeder MIND và time

    hiện giá thuê tàu container tăng gấp khoảng 4-5 lần so với năm 2020 (con 1000 teu giá thuê tăng từ 6000 lên gần 20,000 - 1700 teu tăng từ 8000 lên gần 30,000 và còn tiếp tục tăng)

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    thienquyen, executive, thien_y1 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này