Khuyến nghị mua Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC-HOSE)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi big_hand, 25/01/2021.

3687 người đang online, trong đó có 1474 thành viên. 13:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 9645 lượt đọc và 45 bài trả lời
  1. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.006
    1. Cập nhập kết quả kinh doanh:

    Cao su Đà Nẵng (DRC) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 4/2020 với doanh thu 1.166 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, Công ty báo lãi ròng 109,5 tỷ đồng - tăng 35%.

    Luỹ kế cả năm 2020, Công ty đạt 3.819 tỷ doanh thu, giảm 5%; ngược lại LNST tăng nhẹ lên 256,5 tỷ đồng. So với kế hoạch 4.360 tỷ doanh thu và 280 tỷ LNTT, DRC đã thực hiện được 87,5% chỉ tiêu doanh thu và gần 92% chỉ tiêu lợi nhuận.

    2. Triển vọng đầu tư:

    2.1 Thị trường tiêu thụ còn nhiều tiềm năng

    + Thị trường nội địa:

    Tốc độ phát triển của ngành săm lốp phụ thuộc vào tốc độ phát triển của thị trường phương tiện giao thông vận tải. Theo dự báo của viện nghiên cứu chiến lược, chính sách công thương (IPSI) thì lượng tiêu thụ xe ôtô tại Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Theo đó, tăng trưởng tiêu thụ xe ôtô sẽ đạt mức 22,6%/năm trong giai đoạn 2018-2025; khoảng 18,5% trong giai đoạn 2025-2035.

    + Thị trường xuất khẩu: Triển vọng từ các thị trường mới như Ấn Độ, Mỹ, Châu Âu…

    Theo dự báo của LMC, nhu cầu lốp xe cho xe con và xe tải nhẹ trên thế giới được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ 4,5% hàng năm, trong đó riêng loại lốp có kích cỡ lớn (dùng cho bánh xe có đường kính vành lớn hơn 17 inch, sản phẩm thế mạnh của DRC) sẽ tăng trưởng nhanh hơn với CAGR đạt 7%. Đây là động lực để DRC đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong những năm tới. Nhằm tránh cạnh tranh trực tiếp với săm lốp Trung Quốc, DRC tập trung vào các thị trường đang áp thuế chống bán phá giá đối với lốp xe ôtô xuất xứ từ Trung Quốc như Brazil (thị trường đang chiếm 41% doanh thu xuất khẩu của DRC) và một số thị trường mới như Ấn Độ, Châu Âu và Mỹ…

    Thị trường Ấn Độ: Theo dự báo của ICRA (Tổ chức thông tin đầu tư và xếp hạng rủi ro Ấn Độ), nhu cầu tiêu thụ lốp xe ôtô ở Ấn Độ có thể đạt tăng trưởng 7-8%/năm trong những năm tới. Riêng đối với lốp xe tải, xe buýt tốc độ tăng trưởng được dự báo ở mức khoảng 5%/năm. Ngoài ra, theo số liệu của ATMA (Hiệp hội các nhà sản xuất lốp xe Ấn Độ), tỉ lệ sử dụng lốp xe tải Radial ở Ấn Độ chỉ mới đạt khoảng 25 – 30% và được dự báo sẽ tăng lên khoảng 40 -50% trong những năm tới. Ngoài ra, từ cuối năm 2017, Chính phủ Ấn Độ đã áp dụng mức thuế chống phá giá đối với lốp TBR của Trung Quốc trong vòng 5 năm (mức thuế áp dụng là từ 245 USD/tấn đến 450 USD/tấn) mở ra cơ hội xuất khẩu cho DRC. Hiện nay, DRC là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn công nghiệp Ấn Độ (ISI - Indian Standards Institute). Theo quy định, chỉ có doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn này mới có thể bán sản phẩm tại Ấn Độ. Do đó, thị trường Ấn Độ được xem là thị trường đầy tiềm năng cho DRC trong thời gian tới.

    Thị trường Mỹ: Căng thẳng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung mở ra một cơ hội lớn cho các nhà sản xuất săm lốp, trong đó có DRC, xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Lốp ôtô Radial của DRC đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn an toàn của bộ giao thông vận tải Hoa Kỳ (D.O.T).

    2.2Triển vọng riêng DRC:

    2.2.1 Động lực tăng trưởng đến từ nhà máy Radial

    Khác với lốp BIAS hay còn gọi là lốp mành vải. Lốp Radial được cấu tạo bởi các sợ mành thép, giúp lốp chịu được va đập, linh hoạt hơn khi di chuyển, ít sinh nhiệt, bám đường tốt hơn, ít bị mòn hơn và đáp ứng tốt hơn khi lái. Tại các thị trường phát triển, tỉ lệ sử dụng lốp radial đạt trên 90%. Ở Việt Nam, tỉ lệ sử dụng lốp radial cho ô tô ước tính đạt 50-60%. Với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại, nhu cầu cho các dòng lốp radial trong tương lai sẽ còn nhiều dư địa tăng trưởng.

    Lốp Radial (chiếm 60% doanh thu 2020 của DRC):

    §Năm 2013, bắt đầu vận hành nhà máy Radial giai đoạn 1 công suất 300.000 lốp/năm, đến năm 2018 sản lượng tiêu thụ Radial đã đạt 125% công suất thiết kế.

    §Năm 2019, vận hành nhà máy Radial giai đoạn 2 nâng gấp đôi công suất từ 300.000 lốp/năm lên 600.000 lốp/năm. Cuối năm 2020, hiệu suất nhà máy Radial đạt 83% công suất thiết kế.

    Kỳ vọng chạy hết công suất vào năm 2021 và đạt hiệu suất 110% vào năm 2022, sau đó duy trì hiệu suất 115% công suất thiết kế

    [​IMG]

    2.2.2 Khấu hao giảm mạnh từ năm 2021

    Nhà máy Radial giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư 1.864 tỷ đã hết khấu hao từ quý III/2019, ước tính khấu hao giảm mạnh 60% vào năm 2021 (từ hơn 270 tỷ/năm 2019 về chỉ còn 112 tỷ/năm với giả định nhà máy Radial giai đoạn 2 cũng khấu hao nhanh trong 7 năm). Chi phí khấu hao chiếm hơn 50% Lợi nhuận gộp. Do đó, chi phí khấu hao giảm mạnh sẽ giúp gia tăng đáng kể lợi nhuận gộp của DRC. Ước tính, biên lợi nhuận gộp tăng từ 15% lên trên 20-25% như giai đoạn trước 2015.

    [​IMG]

    3. Chỉ số tài chính:

    §Biên lợi nhuận gộp: Biên lợi nhuận gộp DRC giảm mạnh từ 2015 là do chi phí khấu hao nhà máy lốp Radial giai đoạn 1. Tuy nhiên, vẫn cao hơn so với CSM cùng đầu tư nhà máy (SRC không đầu tư nhà máy)

    §
    Cơ cấu nợ vay: DRC vay nợ ít nhất trong các doanh nghiệp cùng ngành.

    [​IMG]

    §ROA và ROE: Mặc dù DRC sử dụng ít đòn bẩy tài chính hơn nhưng hiệu quả sử dụng vốn đều cao hơn mức trung bình ngành.

    [​IMG]

    4. Rủi ro

    §Giá nguyên vật liệu: 70% nguyên vật liệu đầu vào của DRC biến động theo giá dầu. Tình trạng dư cung nên giá dầu được dự báo khó tăng mạnh. Rủi ro khi đồng loạt giá dầu >100USD/thùng, giá cao su >80 JPY/kg, giá than trên>100 USD/tấn.

    §Rủi ro cạnh tranh gay gắt với săm lốp Trung Quốc khi các nước xuất khẩu chủ lực của DRC ngưng không áp thuế chống bán phá giá

    5. Định giá:

    Dựa vào tình hình tiêu thụ lốp Radial đang tăng mạnh kỳ vọng chạy hết công suất vào năm 2021 và chi phí khấu hao giảm mạnh, ước tính lợi nhuận sau thuế của DRC từ năm 2020-2025 như biểu đồ phía dưới. Theo đó, giá trị hợp lý của DRC theo mô hình định giá FCFF là 52.000 đồng/cổ phiếu.

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 25/01/2021, Bài cũ: 25/01/2021 ---
    Sau Dệt May, Cao Su sẽ đễn sóng chứng khoán với leader mới mang tên HCM.
    vibanxungdangthien_y thích bài này.
    alisson36thien_y đã loan bài này
  2. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.762
    Hôm nay vào à ? Tớ nhặt quanh giá 20.5 vẫn giữ em nó

    http://f319.com/threads/co-chien-nam-2021-va-cho-ca-nhiem-ky-2021_2025.1557893/

    DRC giá quanh 20.5 (Đã nhét vào két xem trang số 31 ở Píc này):
    http://f319.com/threads/drc-gia-nao-cho-nam-2021-va-2022.1541049/
    alisson36 thích bài này.
  3. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.762
    HCM mai có CE không bác ?

    http://cmsv5.fiingroup.vn/medialib/Crawler/2021/2021-01/2021-01-25/42203_2-ngay-25.1.2021.pdf
  4. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.006
    manforladythien_y thích bài này.
  5. moccong

    moccong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    19.622
    Mấy nay chạy nước rút rồi vào dễ ăn bô lắm
  6. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.006
    Chat Y SỜ ĐÚC đường đi nước bước của TCM, KBC luôn.
    thien_yfly-dragon thích bài này.
  7. F568F568

    F568F568 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    15.762
    Đánh chứng là cả một nghệ thuật. DRC có sàn vài phiên nữa tớ vẫn lãi to. Luôn đi trước vài bước thì lúc nào cũng có chén...
    Tớ nhặt DRC quanh giá 20.5 thì sợ gì....

    http://f319.com/threads/co-chien-nam-2021-va-cho-ca-nhiem-ky-2021_2025.1557893/

    DRC giá quanh 20.5 (Đã nhét vào két xem trang số 31 ở Píc này):
    http://f319.com/threads/drc-gia-nao-cho-nam-2021-va-2022.1541049/
  8. big_hand

    big_hand Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2014
    Đã được thích:
    28.006
    thien_y thích bài này.
  9. Se7enPm

    Se7enPm Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/02/2017
    Đã được thích:
    1.596
    Hàng này đánh cả năm 2021 lun >:D<
  10. Investors93

    Investors93 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2016
    Đã được thích:
    40

Chia sẻ trang này