===>Liệu em hàng 1x này có lên được như 10x Vinamilk hay GAS ?<===

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vni368, 21/08/2014.

167 người đang online, trong đó có 66 thành viên. 04:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7805 lượt đọc và 141 bài trả lời
  1. vni368

    vni368 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.148
    Bác phải đọc kỹ báo cáo của nó thì mới ngấm: Con số 19 tỷ kia là do SVC bị phạt thuế 23 tỷ + 3 tỷ thuế. Nên thực tế SVC 6t/2014 có sự tăng trưởng mạnh cả doanh thu và biên lợi nhuận.

    Thứ nữa mà bác cần xem xét đó là loại giá rẻ như TaTa cũng là thương hiệu giá rẻ và rất hay hỏng hóc. Thực tế là bài học về nhập xe giá rẻ vẫn còn đấy
    Mời bác xem:
    Dân Việt: Khát ôtô nhưng sợ xe giá rẻ
    Xe giá rẻ luôn tạo ra sự quan tâm đặc biệt với người Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các xe giá rẻ đã không thành công vì bị nghi ngờ về chất lượng và không tạo được sự sang trọng cần thiết.
    Thảm họa ô tô Trung Quốc
    Thời gian qua, có khá nhiều mẫu xe giá rẻ khi thâm nhập thị trường ô tô Việt Nam với tham vọng tạo nên "cơn sốt", nhưng cuối cùng đã biến mất không để lại dấu vết gì.
    Đáng kể nhất là mẫu Chery QQ3 của Trung Quốc. Năm 2009, Chery QQ3 được nhập về Việt Nam với giá khoảng 195 triệu đồng.
    Đến nay, mẫu xe này vẫn giữ kỷ lục là chiếc xe rẻ nhất Việt Nam. Mẫu xe này sử dụng động cơ 3 xi lanh, dung tích 0.8L được trang bị CD, khe cắm USB, máy nghe nhạc MP3, kính điều khiển điện, khóa điều khiển từ xa, trợ lực tay lái...
    Xe rẻ Trung Quốc hứng thảm họa trên thi trường Việt Nam
    Sản phẩm khá thú vị với giá thành rẻ bất ngờ của hãng xe đến từ Trung Quốc tưởng chừng sẽ khiến cho phân khúc hạng nhỏ vốn đã rất chật chội trở nên bí bách hơn. Nhưng cuối cùng hóa ra lại là một thảm họa.
    Doanh số năm 2012 của Cherry QQ3 khoảng 146 xe nhưng đằng đẵng 8 tháng đầu năm 2013 Cherry QQ3 chỉ tiêu thụ được 1 chiếc. Từ đó đến nay không có thêm chiếc nào được tiêu thụ. Rất khó để tìm thấy một chiếc Chery QQ3 trên đường phố.
    Tiếp đến là mẫu BYD F0 của Trung Quốc được nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối từ năm 2010.
    Mẫu xe có động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.0L. BYD F0 được trang bị đèn sương mù, 2 túi khí, hệ thống kiểm soát nhiên liệu ECO, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng lực phanh điện tử (EBD), đầu CD/Mp3 và khóa trung tâm điều kiển từ xa... giá 252 triệu - 282 triệu đồn.

    BYD khi vào Việt Nam cũng đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trong phân khúc xe hơi giá rẻ nhưng trên thực tế chẳng có nhiều chiếc F0 được bán ra. Thậm chí, kì vọng của BYD F0 cho taxi cũng trở nên nhạt nhòa.

    Một đơn vị phân phối BYD đã bỏ cuộc chia sẻ, sở dĩ chúng tôi không tiếp tục kinh doanh nữa là do khó bán và chi phí bảo hành quá lớn. Thời gian đầu khi mới nhập xe về Việt Nam thì công ty hoạt động khá ổn do kiểu dáng xe y changToyota Yago mà giá chỉ bằng 1/3.

    Nhưng chỉ một năm sau đó, tỉ lệ xe trục trặc trong diện bảo hành cần bảo trì bảo dưỡng tăng lên rất nhanh, khiến chi phí bị đội lên. Sau gần 3 năm ế ẩm và xử lý sự cố nhiều, công ty đã ngừng phân phối xe mới và dừng mọi hoạt động hỗ trợ hậu mãi.

    Một sản phẩm khác cũng của Trung Quốc là Cherry Riich M1. Có mặt trên thị trường từ tháng 6/2010, Cherry Riich M1 là một mẫu xe hatchback rẻ tiền cạnh tranh với Kia Morning và Chevrolet Spark.

    Cherry Riich M1 có động cơ 1 lít và hộp số sàn 5 cấp. Xe được trang bị túi khí trước, hệ thống ABS và EBD và nhiều công nghệ thông minh khác.

    Với giá khoảng 288 triệu đồng khi ra mắt, sau hơn 4 năm, mẫu xe này bán được trên 50 xe và doanh số ngày càng giảm. Nếu như năm 2012 còn bán được 11 chiếc thì sang 2013 chỉ bán được 9 chiếc và đến 7/2014 chỉ còn bán được 2 chiếc.

    Riich M1 có lẽ là chiếc xe thất bại thê thảm nhất trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam.

    Lao vào vết xe đổ?

    Mới đây, một DN lại định đưa mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano của tập đoàn Tata Ấn Độ về lắp ráp và phân phối.

    Trước đó, vào cuối năm 2012, DN này đã tạm nhập 2 chiếc xe Tata Nano về Việt Nam giới thiệu cho các đại lý và thăm dò khách hàng nhằm tiến tới phân phối sản phẩm này.

    Không ai dám bỏ tiền mua ô tô giá như xe máy?

    Mẫu Nano khi đó là phiên bản mới 2013 được trang bị động cơ 2 xi lanh dung tích 0,6 L, tiêu hao nhiên liệu khoảng 4 lít/100 km. Xe có điều hòa 2 chiều, cửa sổ kính điều khiển điện, dẫn động cầu sau.

    Sau gần 2 năm không có động tĩnh gì, những đồn đoán về dòng xe này lại xuất hiện với giả thiết xe được lắp ráp trong nước dạng CKD.

    Tại Ấn Độ, tháng 1/2014, Tata đã ra mắt chiếc Nano Twist với nhiều tính năng hiện đại như tay lái trợ lực, hệ thống âm thanh stereo có bluetooth và khóa xe từ xa... có giá 4.000 USD. Mẫu xe này nếu nhập nguyên chiếc về Việt Nam, ước tính sẽ có giá khoảng 10.000 USD.

    Nếu lắp ráp dạng CKD tại Việt Nam sẽ thấp hơn từ 20% -25% so với xe nhập khẩu nguyên chiếc, thì mẫu xe này sẽ có giá bán khoảng 7.500 -8.000 USD (khoảng 160 triệu đồng).

    Tuy nhiên nhiều ý kiến lo ngại rằng, nếu như thế sẽ đi đúng vào vết xe đổ ô tô giá rẻ Trung Quốc. Đó là mang lại mức giá thật rẻ, kèm thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng cắt đi hoàn toàn tiện nghi, sang trọng và nhiều yếu tố khác mà người Việt quan tâm khi mua xe hơi.

    Thực tế Tata Nano không thành công trên bất kỳ thị trường nào, ngay cả tại Ấn Độ là nơi người tiêu dùng khá dễ tính khi mua ô tô.

    Nhiều ý kiến cho rằng động cơ 0,6L thậm chí còn thua nhiều dòng xe máy và không thể chạy tốt trên đường cao tốc hay đường đèo. Vì thế, mẫu xe này không phải là mẫu xe khách hàng mong đợi.

    Bên cạnh đó, những lo lắng về chất lượng của một chiếc ôtô đắt ngang xe máy cao cấp và câu chuyện hậu mãi chắc chắn sẽ khiến khách hàng phải cân nhắc nhiều trước khi quyết định trở thành "chuột bạch" mua xe, nhất khi nhìn vào tấm gương của những mẫu xe Trung Quốc.

    Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chỉ là dự đoán, bởi biết đâu, tập đoàn Tata với nhiều mẫu xe đã "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa sẽ có một mẫu xe nào đó phù hợp Việt Nam. Tất cả còn ở phía trước, còn hiện tai, bóng ma thảm họa xe rẻ vẫn ám ảnh người Việt Nam.
    Theo Trần Thủy

    Vef
  2. dongsongbac09

    dongsongbac09 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    10/05/2013
    Đã được thích:
    2.273
    Theo giải trình từ phía công ty, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý 2/2014 tăng mạnh do công ty mẹ có phát sinh hoạt động chuyển nhượng bất động sản
    --- Gộp bài viết, 21/08/2014, Bài cũ: 21/08/2014 ---
    Thật ra xe ô tô cũng như điện thoại : Iphone Mỹ đúng là đỉnh , Iphone China là đồ vứt đi.
    Nhưng Smart phone của ASUS, LG,NOKIA thì tốt chán nhé=> Giá lại rất vừa túi tiền.
    Xe của Nhật, Mỹ thì chất lượng nhưng giá thành vào Việt Nam cao cũng một phần lớn do thuế, một phần do thương hiệu được định giá cao. Sang Malai, Thái Lan thấy ngoài đường ô tô, taxi toàn là những dòng xe bình dân và được sản xuất trong nước=> giá taxi rất rẻ so với Việt Nam.
    Dòng xe TATA hay KIA sẽ giống như ASUS hay LG,SAMSUNG khi người ta nhận ra chất lượng nó cũng tốt, giá thành hợp lý và quan trọng đa số sẽ dùng ô tô để làm phương tiện chứ không phải để khoe của.
  3. VietMax

    VietMax Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    640

    Cổ phiếu ngành ô tô: Nổi bật Trường Hải và Hoàng Huy

    [​IMG]

    Ô tô là lĩnh vực kinh doanh lớn nhưng lại có quá ít cổ phiếu có thể đầu tư.
    Công nghiệp ô tô là một ngành kinh doanh lớn trong nền kinh tế với đông đảo doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, cho đến nay mới chỉ có rất ít doanh nghiệp trong ngành này đã niêm yết trên sàn chứng khoán hoặc công khai tình hình kinh doanh của mình, có thể kể đến Ô tô Trường Hải (Thaco), Savico, Hoàng Huy - HHS, Ô tô TMT, Ô tô 3/2, Tracomeco …

    Bên cạnh đó rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành vẫn chưa đại chúng hóa như Hyundai Thành Công, Vinaxuki, Ô tô Đô Thành, VEAM Motor, SAMCO, Ô tô Hải Âu… Do vậy mà mức độ quan tâm của nhà đầu tư với lĩnh vực này vẫn còn khá hạn chế, cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp ngành này cũng không nhiều.

    Ngành ô tô tăng trưởng mạnh mẽ

    Trước đây, một số nhà đầu tư tổ chức đã từng rót những khoản đầu tư lớn vào cổ phiếu ngành ô tô nhưng đều không thành công do khó khăn của nền kinh tế đã ảnh hưởng tới tăng trưởng của ngành trong những năm trước đây. Điển hình là SSI đầu tư vào Savico và Ô tô TMT, VietinbankSC đầu tư vào Trường Hải.

    Tuy nhiên, sau một thời gian khó khăn, thị trường ô tô trong nước đang bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2013, tiêu xụ xe trong nước tăng trưởng 19% so với năm 2012. Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng trưởng 31% so với cùng kỳ; trong đó, xe du lịch tăng 36% và xe thương mại (xe bus, xe tải) tăng 24%.

    Hưởng lợi từ xu hướng tăng trưởng của toàn ngành, một số doanh nghiệp đã công bố doanh thu tăng trưởng mạnh như: Thaco và Hoàng Huy tăng trưởng gần 60%, các doanh nghiệp nhỏ như Ô tô TMT hay Mercedes Hàng Xanh thậm chí còn tăng hơn gấp đôi. Một số đã thoát lỗ, thậm chí có lợi nhuận khả quan.

    Nếu thị trường ô tô tiếp tục giữ được nhịp tăng như hiện nay, cổ phiếu ngành ô tô chắc chắn sẽ là một cơ hội đầu tư tốt.

    Thaco – vượt trội so với toàn ngành

    Trong số các doanh nghiệp ô tô nội địa, Thaco là đại diện tiêu biểu nhất cho cả ngành với đầy đủ các dòng sản phẩm chính (xe du lịch, xe bus, xe tại nặng – trung – nhẹ). Quy mô hoạt động cũng như tiềm lực tài chính vượt trội so với các doanh nghiệp khác.

    Tính đến cuối Q2/2014, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Thaco lần lượt là gần 16.000 tỷ và 7.000 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay, hệ thống Thaco tiêu thụ 17.850 xe, tăng 40% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 9.000 tỷ đồng, tăng gần 60% và LNST đạt hơn 1.200 tỷ, gấp 3 lần cùng kỳ.

    Ba quý gần nhất, lợi nhuận của Thaco đạt 500-700 tỷ đồng/quý. Công ty dự kiến niêm yết cổ phiếu trong thời gian sắp tới.



    [​IMG]



    So găng những doanh nghiệp niêm yết

    Hiện có 5 doanh nghiệp ô tô đang niêm yết trên sàn chứng khoán. Trong đó, chỉ có một doanh nghiệp chuyên về lắp ráp là Ô tô TMT, chuyên về xe tải thương hiệu Cửu Long.

    Bốn doanh nghiệp chuyên về phân phối, bán lẻ gồm 2 doanh nghiệp chuyển về xe tải là Hoàng Huy – HHS và Kỹ thuật Ô tô Trường Long; 2 doanh nghiệp chuyên về xe du lịch là Savico và Ô tô Hàng Xanh.

    Savico (SVC) hiện là nhà bán lẻ xe du lịch lớn nhất Việt Nam (~10% lượng tiêu thụ của VAMA), kinh doanh nhiều thương hiệu xe như Toyota, Ford, GM, Mitshubishi, SYM...

    Ô tô Hàng Xanh (HAX) là đại lý của Mercedes-Benz , Trường Long (HTL) là đại lý của Hino Motors còn Hoàng Huy – HHS hiện là doanh nghiệp độc quyền kinh doanh xe tải Dongfeng Hồ Bắc tại Việt Nam.

    CTCP Ô tô Giải Phóng (GGG) do âm vốn chủ sở hữu tên đã bị hủy niêm yết và chuẩn bị giao dịch trở lại trên sàn Upcom từ giữa tháng 8.

    Về vốn hóa thị trường: HHS hiện là doanh nghiệp ô tô lớn nhất trên sàn, với vốn hóa đạt trên 1.000 tỷ đồng, lớn hơn tổng cả 4 doanh nghiệp còn lại trong ngành cộng lại.

    [​IMG]
    Về doanh thu: doanh thu của Savico lớn hơn hẳn 4 doanh nghiệp khác cộng lại, đạt trên dưới 1.700 tỷ đồng/quý; doanh thu nửa đầu năm nay đạt 3.400 tỷ đồng.

    Tuy vậy, doanh thu của Savico chỉ tăng 14%, thấp hơn rất nhiều so với bình quân ngành cũng như các doanh nghiệp niêm yết khác.

    Ngoài Savico và Trường Hải, hầu hết các doanh nghiệp ô tô khác có doanh thu dưới 1.000 tỷ đồng.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận:

    HHS đứng đầu nhóm doanh nghiệp niêm yết về lợi nhuận cũng như tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu. Điều này phần nào giải thích việc giá trị của công ty cao hơn hẳn các doanh nghiệp còn lại.

    Mặc dù biên lợi nhuận của HHS giảm xuống còn xấp xỉ 10% trong nửa đầu năm nay nhưng vẫn cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp còn lại.

    Savico dù có doanh thu rất lớn nhưng lợi nhuận lại rất khiêm tốn, biên lợi nhuận vào hàng thấp nhất trong số các doanh nghiệp có lãi. Nguyên chủ yếu đến từ việc công ty phải trả lãi vay rất lớn cũng như tốn nhiều chi phí để duy trì hệ thống showroom của mình.

    TMT từ mức lỗ 10 tỷ của nửa đầu năm ngoái đã có lãi tỷ trong nửa đầu năm nay.

    [​IMG]


    Theo tìm hiểu của chúng tôi, hoạt động kinh doanh của Hoàng Huy có một số điểm khác so với các doanh nghiệp khác như bộ máy đơn giản với chỉ hơn 20 nhân viên (công ty chỉ nhập xe, việc bán hàng dựa vào hệ thống đại lý) và hoàn toàn không vạy nợ ngân hàng, điều khá hiếm thấy đối với các doanh nghiệp kinh doanh ô tô.

    HHS vừa công bố số liệu kinh doanh trong tháng 7, với doanh thu đạt 120 tỷ đồng – gần tương đương với một quý bình thường và LNST đạt 12,1 tỷ đồng, lớn hơn lợi nhuận của cả quý 2.



    [​IMG]
    VietMax đã loan bài này
  4. vni368

    vni368 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.148
    Bài báo này nhằm mục đích PR HHS để xả hàng thoai, nhưng đọc qua thì thấy rõ SVC tiềm năng tới mức nào khi linh vực BĐS đã được tái cấu trúc khá ngon.
    Hệ thống mở rộng, các BĐS ko có triển vọng thì chuyển nhượng, các vị trí ngon thì hợp tác......
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  5. haobui688

    haobui688 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2014
    Đã được thích:
    75.614
    :-bd:drm
  6. VietMax

    VietMax Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    640
    SVC không tệ nhưng không có sức sống đâu bác. HHS là cánh chim đầu đàn là xứng đáng. BĐS của SVC cũng tốt, nhưng lãnh đạo không biết khai thác kinh doanh. Doanh nghiệp phức tạp, đì đẹt nhiều năm.

    Chân thành.
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  7. vni368

    vni368 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.148
    HHS - cổ đông chưa bao giờ được 1 xu co tuc bang tien dính túi!
    Last edited: 22/08/2014
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  8. VietMax

    VietMax Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    640
    Nhiều đó bác, năm nào cũng 50% cổ tức. Giá thì tăng trưởng đều đặn. 3 năm nay là up-trend. Đầu tư là chỉ có thắng lợi.




    [​IMG]



    Nhìn lại SVC đi nhé bác. Lẹt đẹt thế thì đầu tư làm gì :))

    Xem đồ thị kỹ thuật

    [​IMG]
    Ng.MienBienThuyFriday319 thích bài này.
    Ng.MienBienThuyVietMax đã loan bài này
  9. Friday319

    Friday319 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2014
    Đã được thích:
    301
    SVC mà đòi so với HHS thì em lạy bác chủ pic.

    Kết quả kịnh doanh của SVC. Cứ cài số lùi vậy nhỉ ?


    [​IMG]


    Còn đây là của HHS :). SVC đuổi theo HHS còn mướt mồ hôi hột !

    [​IMG]
    Ng.MienBienThuyVietMax thích bài này.
    VietMax đã loan bài này
  10. VietMax

    VietMax Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    640
    Quá chuẩn đó bác Friday :drm:drm

    Con số nói lên tất cả.
    Ng.MienBienThuy thích bài này.

Chia sẻ trang này