MB mất uy tín

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bkhero, 17/01/2020.

1774 người đang online, trong đó có 709 thành viên. 21:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2747 lượt đọc và 11 bài trả lời
  1. bkhero

    bkhero Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2017
    Đã được thích:
    106
    thatha_chamchi thích bài này.
  2. hunghm999

    hunghm999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2015
    Đã được thích:
    6.179
    Thảo nào các bank khác tăng ầm ầm nó thì không tăng dc. Để ý giao dịch toàn kê lệnh mua lớn dụ gà nhưng huỷ ngay sau đó. Đúng là NHQD nhưng tư cách thì kém. Để cho bọn nó kiện ra QT luôn cho đẹp mặt.:))
    PS: Cụ sửa tiêu đề là MBB cho nó đúng mã.:))


    Vì sao liên doanh Kumho–Hyundai khuyến nghị tiêu cực đối với ngân hàng MB?
    LĐO | 17/01/2020 | 19:06
    [​IMG]
    Thi công phần nền đường trong dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tại gói thầu CW2. Ảnh Sơn Hùng - Báo Tin Tức
    Liên doanh Kumho - Hyundai có thư gửi Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc tại Việt Nam để cảnh báo về sự thiếu uy tín của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Kumho – Hyundai khuyến nghị Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc và các doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc tại Việt Nam từ chối toàn bộ hoạt động giao dịch với MB nhằm tránh và có thể tránh nguy cơ đã nhìn thấy trước đối với giao dịch dân sự.

    Nhiều lần gửi yêu cầu, vẫn không thanh toán bảo lãnh

    Trong thư khuyến nghị Liên doanh Kumho – Hyundai gửi Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc, gửi đồng thời tới các doanh nghiệp xây dựng lớn của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam như: Samsung C&T, Lotte E&C, Daewoo E&C, Chi nhánh của Kumho Industrial, Kolon Global, HDC, Hyundai Engineering, Booyoung, Posco E&C, Daelim, Hanshin, SM Samwhan, SSangyong E&C, SK E&C, Namkwang, Keangnam, GS E&C, Hyundai E &C, Taeyoung, Doosan Heavy Industrial & Construction.

    Liên doanh Kumho – Hyundai là một nhà thầu trong Dự án Xây dựng tuyến đường Lộ Tể - Rạch Sỏi, gói thầu CW2 tại tỉnh Kiên Giang, có sử dụng nguồn vốn ODA từ Hàn Quốc.



    Trong quá trình thực hiện xây dựng dân dụng, Liên doanh Kumho – Hyundai đã ký kết hợp đồng thầu phụ với các công ty xây dựng nội địa.

    Do đó, Liên doanh Kumho - Hyundai có một giao dịch với ngân hàng MB liên quan đến bảo lãnh thực hiện hợp đồng và bảo lãnh thanh toán tạm ứng do nhà thầu phụ cung cấp để đảm bảo việc nhà thầu phụ thực hiện nghiêm túc các trách nhiệm và nghĩa vụ của mình theo hợp đồng thầu phụ.

    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng thầu phụ, nhà thầu phụ đã không đảm bảo tiến độ của hợp đồng và không hoàn thành những cam kết của mình, được thể hiện tại các biên bản làm việc, biên bản xác nhận và các thư từ trao đổi giữa Liên doanh Kumho – Hyundai và nhà thầu phụ.

    Đại diện của Kumho – Hyundai cho biết: “Dựa trên các bảo lãnh và quy định pháp luật Việt Nam, Liên doanh Kumho – Hyundai đã gửi yêu cầu thanh toán vào ngày 23.7.2019 để yêu cầu MB thanh toán các khoản tiền bảo lãnh trị giá khoảng 12,4 tỉ đồng.

    Liên doanh Kumho – Hyundai cho biết đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu, MB vẫn không thanh toán các bảo lãnh.

    Trong khi đó, theo các điều khoản của các bảo lãnh, toàn bộ các bảo lãnh nói trên đều là “vô điều kiện và không hủy ngang”.

    Theo Kumho-Hyundai, kể từ tháng 8.2019, nhà thầu phụ liên tục vi phạm tiến độ thực hiện hợp đồng cũng như biên bản cam kết, gây thiệt hại nghiêm trọng cho Kumho-Hyundai.

    “Những vi phạm của nhà thầu phụ là rất nghiêm trọng và không thể khắc phục được. Kumho-Hyundai buộc phải chấm dứt hợp đồng và truy hồi các khoản tiền bảo lãnh” - đại diện của Kumho-Hyundai nói.

    Ông Nguyễn Đức Mạnh – Luật sự Công ty Luật TNHH Bizlink đại diện cho Liên danh Kumho-Hyundai khẳng định, MB đã cam kết sẽ thanh toán đầy đủ, kịp thời cho Liên doanh Kumho – Hyundai trong vòng 30 ngày sau khi nhận được yêu cầu bằng văn bản từ Liên doanh Kumho – Hyundai mà không có bất kỳ phản đối hoặc thắc mắc về khoản yêu cầu, lý do hoặc hoàn cảnh, hoặc xác thực đối với bất kỳ yêu cầu nào của Liên doanh Kumho – Hyundai.

    “MB đã vi phạm nghiêm trọng cam kết tại các bảo lãnh ngân hàng và pháp luật về bảo lãnh ngân hàng”, luật sư này nói.

    Cụ thể, tất cả các Bảo lãnh ngân hàng ghi rõ “Bảo lãnh vô điều kiện và không huỷ ngang trong vòng 30 ngày sau khi MB nhận được yêu cầu bằng văn bản của Kumho-Hyundai mà không có quyền tìm hiểu lý do hay hoàn cảnh của bất kì yêu cầu nào Kumho-Hyundai đưa ra…”.

    Khuyến nghị từ chối hoạt động giao dịch

    Phóng viên Báo Lao Động đã nhiều liên hệ nhưng không nhận được sự phản hồi thông tin từ phía MB về sự việc này.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Mạnh – Luật sư Công ty Luật TNHH Bizlink khẳng định: “MB đang cố tình đưa ra những lý do không liên quan, đánh lạc hướng để chối bỏ trách nhiệm của mình theo bảo lãnh vô điều kiện và không huỷ ngang”.

    Trong biên bản cam kết ngày 1.8.2019 giữa Kumho-Hyundai và nhà thầu phụ là Số 17 Thăng Long ghi rõ: “Kumho-Hyundai có toàn quyền quyết định, không hạn chế việc chấm dứt Hợp đồng thầu phụ và truy hồi các bảo lãnh ngân hàng vào bất kì lúc nào Số 17 Thăng Long vi phạm tiến độ như cam kết”.

    Đại diện Liên doanh Kumho – Hyundai cho biết, trường hợp tương tự đã xảy ra đối với gói thầu CW1 của Dự án xây dựng tuyến đường Lộ Tể - Rạch Sỏi, trong đó Liên doanh Lotte – Hanshin – Halla là nhà thầu phụ và MB cũng không thanh toán khoản tiền bảo lãnh sau khi nhận được yêu cầu bằng văn bản từ Liên doanh Lotte – Hanshin – Halla.

    Đại Liên doanh Kumho – Hyundai đánh giá: “Đây là một vi phạm nghiêm trọng mang tính quốc tế của MB đối với nghĩa vụ và các cam kết của mình theo các bảo lãnh cũng như quy định pháp luật. Liên doanh Kumho – Hyundai khuyến nghị Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc tại Việt Nam từ chối toàn bộ hoạt động giao dịch với MB nhằm tránh và có thể tránh nguy cơ”.

    Trong trường hợp này, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 17 Thăng Long là nhà thầu phụ. Để thực hiện hợp đồng, MB chi nhánh Phú Nhuận đã phát hành các thư bảo lãnh bao gồm: 1 thư bảo lãnh hoàn trả tạm ứng tối đa khoảng 6,7 tỉ đồng; 1 Bảo lãnh thực hiện hợp đồng với số tiền bảo lãnh tối đa hơn 7,2 tỉ đồng.
    Viet nguyen đã loan bài này
  3. InvestorVNstock

    InvestorVNstock Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    18/09/2017
    Đã được thích:
    20.698
    thatha_chamchi thích bài này.
  4. newjerk

    newjerk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/03/2017
    Đã được thích:
    1.025
    nếu sự việc đúng vậy thì uy tín của MB quá tệ nhỉ.
  5. hunghm999

    hunghm999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/12/2015
    Đã được thích:
    6.179
    Tư duy ao làng.:))
  6. oracle_82

    oracle_82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2010
    Đã được thích:
    3.443
    Toàn người 1 tai.
    Mrbon4 thích bài này.
  7. lungchungdoc

    lungchungdoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/04/2019
    Đã được thích:
    3.136
    Mất uy quá nên mới có 10.000 tỏi LNST chứ có uy chắc 20.000 tỏi nhỉ =))=))=))=))=))=))=))=))=))=))
  8. Mrbon4

    Mrbon4 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2019
    Đã được thích:
    14.170
    :)) cụ này có vẻ tỉnh, ai thấy ko ổn thì bán đi nhé. có người mua ngay :))
  9. lungchungdoc

    lungchungdoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/04/2019
    Đã được thích:
    3.136
  10. RauMamXanh

    RauMamXanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    157
    Tin tốt tin xấu ra đều đều đường đâu mà lần, có lãi thì mình chốt, ăn ít no lâu.

Chia sẻ trang này