Mía đường - Chu kỳ trở lại!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tuanhoi, 25/03/2019.

14547 người đang online, trong đó có 2519 thành viên. 18:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 546564 lượt đọc và 4577 bài trả lời
  1. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.450
    Có thể sốt giá lại, nhưng năm nay cũng chỉ có 80k tấn để bán, nắn nót giá thì mới tối ưu LN :D
    --- Gộp bài viết, 26/03/2019, Bài cũ: 26/03/2019 ---
    cụ dự LN quý này tầm bao nhiêu ah? :D
    manh880Thoidaimoi123 thích bài này.
  2. Akademie

    Akademie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2017
    Đã được thích:
    588
    Chỉ có 80k kkk,2015 sls làm nên cơn điên với 29k tấn thôi đóa
  3. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.450
    vấn đề là giá bán thôi, giá ở cổng nhà máy tầm 12k thì lịch sử lặp lại :D
  4. pine872003

    pine872003 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/05/2003
    Đã được thích:
    2.353
    Mới ra tù, tập leo núi. Thế mạnh của SLS sẽ phát huy tối đa trong cơn điên ngành đường với sự cải thiện vượt bậc về cả lượng lẫn chất
  5. ninjavn

    ninjavn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/08/2018
    Đã được thích:
    20
    Tiềm lực SBT còn lớn lắm

    https://*********.vn/2019/03/sbt-se-but-pha-ra-sao-trong-nua-cuoi-nien-do-2018-2019-737-662522.htm

    Hội nhập ATIGA - SBT sẽ cạnh tranh với đường Thái như thế nào?

    Trong những năm qua, chênh lệch giữa giá đường Thái Lan và Việt Nam luôn là áp lực lớn cho các doanh nghiệp sản xuất đường nội địa và khi ATIGA chính thức có hiệu lực thì sức ép này sẽ lại càng gia tăng. Tuy vậy, việc Chính phủ Thái Lan quyết định cắt giảm 500,000 tấn đường thô xuất khẩu đồng thời xem xét khả năng tăng sử dụng mía để sản xuất Ethanol, do giá củ sắn tăng gấp đôi, khiến việc sản xuất Ethanol từ củ sắn trở nên ít cạnh tranh hơn; đã giúp cho khoảng cách chênh lệch giá giữa đường Việt Nam và Thái Lan dần được thu hẹp.
  6. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.450
    Pic này hình như ko pro SBT :D
  7. luonla

    luonla Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/11/2018
    Đã được thích:
    121
  8. manukita1

    manukita1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Đã được thích:
    1.247
    Giá brent oil đang điên loạn :)
    manh880 thích bài này.
  9. Akademie

    Akademie Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2017
    Đã được thích:
    588
    Qns xếp nó vào ngành đường xét kĩ thì k chính xác lắm
    chauvo thích bài này.
  10. Tuanhoi

    Tuanhoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    1.450
    Brazil tham vọng đưa tiêu chuẩn E25 ( ethanol 25%, tương tự xăng E5 của mình là 5%) trở thành tiêu chuẩn nhiên liệu sạch của thế giới. Cho nên trong dài hạn, theo định hướng này, Brazil sẽ trở thành cường quốc ethanol chứ không còn là cường quốc mía đường nữa. Ấn Độ hay Thái Lan không thể thế chân Brazil do thổ nhưỡng, trình độ canh tác, quy mô cánh đồng, cơ giới hóa thua xa Brazil...
    Mục đích này của Brazil là rất rõ, bớt phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch, nhu cầu nhiên liệu và nhiên liệu sạch là cực lớn. Nền kinh tế sẽ không bấp bênh theo giá đường, ngược lại đẩy mạnh sx ethanol còn khiến giá đường ổn định ở mức cao.
    Vì vậy, sóng ngành đường sắp tới có thể không còn là chu kỳ 2-3 vụ nữa mà sẽ rất khác. :D
    manh880manukita1 thích bài này.
    Tuanhoi đã loan bài này

Chia sẻ trang này