Mỗi năm đều có một vài mã có thể tăng gấp đôi như VNA

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khucngoctuyen2015, 12/05/2019.

1103 người đang online, trong đó có 93 thành viên. 01:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 9569 lượt đọc và 80 bài trả lời
  1. khucngoctuyen2015

    khucngoctuyen2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2015
    Đã được thích:
    11.464
    Mỗi năm đều có một vài mã có thể tăng gấp đôi như VNA, chúng luôn xuất hiện một cách vô cùng bất ngờ và muốn tóm được chúng bạn phải nhanh chóng nắm lấy, đôi khi phải rất lạnh lùng và quyết đoán...

    - Lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh cốt lõi đạt 23.6 tỷ tăng gấp gần 4 lần cùng kỳ. Cùng với khoản lợi nhuận khác 25 tỷ đến từ việc bán tàu, trong quý 1 công ty báo cáo lợi nhuận sau thuế đạt tới 35.3 tỷ, mức lợi nhuận này gần bằng mức vốn hoá 40 tỷ khi ad phát hiện ra sự tồn tại của VNA. Với mức lợi nhuận sau thuế này thì chỉ tính riêng quý 1 thôi EPS đã đạt 1.767 vnd/cp.

    - Liên tiếp 3 quý gần đây công ty đều có lợi nhuận đều đặn quanh 20-30 tỷ, không còn cảnh thua lỗ triền miên như trước đây nữa, vốn chủ sở hữu tăng từ 35 tỷ lên 70 tỷ trong quý 1, hãy cùng quan sát xem lãnh đạo VNA làm gì để lấy lại số vốn đã mất trong những năm thua lỗ đã qua. Ad đánh giá đoạn này là thời điểm tốt để tham gia một công ty thoát khủng hoảng như VNA.

    - Thuyết minh báo cáo cho thấy mảng vận tải biển cùng kỳ năm trước đang lỗ 5 tỷ thì năm nay cho lợi nhuận hơn 13 tỷ, một sự lột xác về hoạt động kinh doanh cốt lõi.

    - Lợi nhuận khác 25 tỷ đến từ việc thanh lý tàu Mỹ An, việc thanh lý tàu không chỉ đem lại lợi nhuận mà còn giảm gánh nặng chi phí lãi vay cho doanh nghiệp.

    - ĐHCĐ năm 2019 đã thông qua việc tiếp tục bán một tàu nữa vào quý 4/2019 hoặc đầu 2020. Dự kiến gánh nặng nợ vay sẽ tiếp tục giảm đi, ổn định lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    - Nợ vay ngân hàng ngắn + dài hạn xấp xỉ 400 tỷ, giảm nhẹ 24 tỷ. Ở các công ty xác chết sống lại như VNA này thì việc giảm được nợ vay không phải vay thêm nữa cũng là một dấu hiệu đáng lưu tâm.

    - Hiện tại công ty còn tới 9 con tàu vận tải, nhìn xịn hơn con tàu vừa bán nhiều. Tài sản cố định khoảng 1.474 tỷ, đã khấu hao tới 938 tỷ. Giả sử bán hết đống tàu này đi chia tiền thì có lẽ mỗi cổ đông vẫn nhận về số tiền lớn hơn vài lần mức vốn hoá 40 tỷ ở thời điểm Ad mua VNA.

    - Đáng tiếc là VNA giống BCC CMX ACL... ở chỗ là tại thời điểm thoát đáy đi nên thì thị giá quá thấp và thanh khoản quá thấp nên khó chơi lớn, đây cũng là đặc điểm chung của các cổ phiếu dạng thoát khủng hoảng, đôi khi chúng tăng 30-50% bạn mới mua được đủ số hàng bạn muốn. Và trong mắt một số nhà đầu tư lớn (lớn theo cách mà họ vẫn tưởng về bản thân mình) thì họ không coi VNA là một cơ hội đầu tư, họ thà chôn vốn thâm chí chịu lỗ ở một cổ phiếu vốn hoá lớn còn hơn là kiếm được tỷ lệ lợi nhuận/vốn đầu tư rất lớn ở cổ phiếu thoát khủng hoảng như VNA, CMX, ACL, BCC... đây là kiểu tư duy khá buồn cười...

    Nhưng không sao, hãy coi như đây là một bài thực hành về đầu tư giá trị vào các công ty quay đầu thoát khủng hoảng. Sự thực là đôi khi bạn đầu tư vài trăm triệu vào công ty loại này nhưng lợi nhuận thu về lại tương đương số vốn bạn bỏ ra. Trớ trêu thay nhiều người đánh số tiền lớn vào cô phiếu blue chip chẳng những không có lãi mà còn lỗ số tiền bằng với số mà bạn bỏ ra để mua VNA cũng nên, vì vậy hãy vui đi khi chỉ cần bỏ con săn sắt mà bắt được con cá rô.

    - Hãy cùng chờ xem VNA lên được tới bao nhiêu trước khi tìm thấy vùng cân bằng!!

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    TTVNBK, QCK, Mhoang793 người khác thích bài này.
    ktytnasunnhadautustock đã loan bài này
  2. Namooni

    Namooni Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/08/2017
    Đã được thích:
    229
    1 con hàng lởm đường bơm thổi và người mua giờ đang Bơm để Úp Sọt.
  3. khucngoctuyen2015

    khucngoctuyen2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2015
    Đã được thích:
    11.464
    ừ, chuẩn, đang p.r để úp sọt đây, a e đừng múc nha
  4. Songsanh

    Songsanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2015
    Đã được thích:
    8.248
    Tốt nhất bá hết tài sản chia nhau đi...
  5. khucngoctuyen2015

    khucngoctuyen2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2015
    Đã được thích:
    11.464
    đúng rồi, nếu bán hết chia nhau thì kịch bản mỹ mãn nhất kk, vừa bán 1 tàu, sẽ bán 1 cái nữa, mình thích bán sạch chia nhau
    Last edited: 12/05/2019
    ktytnasunSongsanh thích bài này.
  6. ckcoban1

    ckcoban1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/09/2017
    Đã được thích:
    2.814
    Cổ nào HOT cũng có cụ nhỉ. Nó tăng thế vào kiểu gì.
  7. Meiphuong

    Meiphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    248
    BCC ra uptrend rõ ràng vào cho yên tâm.
  8. GianMinh1017

    GianMinh1017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2019
    Đã được thích:
    660
    Gần chục phát ce roài, jo e vào để lãnh nguyên sọt à:))
    Mhoang79Songsanh thích bài này.
  9. ttvnoldangky

    ttvnoldangky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2008
    Đã được thích:
    948
    Em chờ 4.2 bán, nhưng sợ giá đó hơi phí, liệu có lên được 6.3 không bác.
    Songsanh thích bài này.
  10. khucngoctuyen2015

    khucngoctuyen2015 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2015
    Đã được thích:
    11.464
    nếu nhìn vào EPS và 3 quý liên tục có lãi tốt thì mức 4.3 hơi phí đó bác :D
    --- Gộp bài viết, 12/05/2019, Bài cũ: 12/05/2019 ---
    hì, cứ ngồi xem thôi bạn ạ, cổ này ko phải ai cũng chơi được :D

Chia sẻ trang này